Lời chúc mừng bổn mạng Thánh Têrêsa

Thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu không chỉ hứa mưa ân phúc xuống từ trời mà còn để lại tinh thần thơ bé cho chúng ta noi theo, dưới đây, Hoatieu đã sưu tầm những Lời chúc mừng bổn mạng Thánh Têrêsa hay nhất, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Tiểu sử của Thánh Têrêsa

Gửi lời chúc mừng đến thánh Têrêsa
Gửi lời chúc mừng đến Thánh Têrêsa

Chị Têrêxa Hài Đồng Giêsu qua đời tại tu viện Carmel ở Lisieux, ngày 30 tháng 9 năm 1897, được phong thánh năm 1925; từ đó lễ kính thánh nữ được mừng vào ngày 1 tháng 10. Thánh nữ được chọn làm bổn mạng thứ hai của nước Pháp, cùng với thánh Jeanne d’Arc, và bổn mạng các xứ truyền giáo, cùng với thánh Phanxicô Xavie.

Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu tên thật là Marie Françoise Thérèse Martin, sinh tại Alençon (Normandie, Pháp) ngày 02 tháng 01 năm 1873, con gái út của một gia đình đã có bốn cô con gái.

Ông Louis Martin, cha cô, là một thợ sửa đồng hồ đã nghỉ việc; bà Zélie Guérin, mẹ cô, gánh vác gia đình bằng việc trông coi một cửa hiệu đăng-ten. Bà qua đời khi Têrêxa chưa đầy năm tuổi. Ông Martin cùng năm cô con gái dời đến ở Lisieux;

Têrêxa trở thành cô bé tính khí thất thường, bối rối và hay dằn vặt, lại được cha và các chị nuông chiều. Giáng sinh năm 1886, một cuộc “hoán cải” diễn ra nơi cô: những thái độ trẻ con và bối rối nơi cô biến mất; cô đạt được sự trưởng thành lúc mới 14 tuổi. Cô xin vào sống trong tu viện Carmel ở Lisieux, tại đây đã có hai chị gái của mình đã là nữ tu. Cô được nhận vào dòng năm 15 tuổi với tên gọi là Têrêxa Hài Đồng Giêsu và Thánh-Nhan (Thérèse de l’Enfant-Jésus et de la Sainte-Face).

Têrêxa sống trong tu viện Carmel ở Lisieux được 9 năm, cho tới khi qua đời; tu viện này có 25 nữ tu, tất cả đều già hơn chị rất nhiều, trừ hai người. Kinh Thánh - đặc biệt sách Diễm Ca và các sách Tin Mừng - và các thi ca thần bí của thánh Gioan Thánh Giá nuôi dưỡng linh đạo của chị nữ tu trẻ bây giờ đã sớm đạt tới một mức thánh thiện rất cao.

Năm 1893, chị Têrêxa được cử trông coi việc đào luyện các tập sinh, và năm 1894, mẹ Agnès yêu cầu chị viết hồi ký tuổi thơ của chị; một năm sau, tập hồi ký này được xuất bản cùng với các bài viết khác của chị trong cuốn Tiểu Sử Một Tâm Hồn. Tác phẩm này về sau được in ra hàng triệu bản, vạch cho toàn thế giới một phương pháp nên thánh đơn sơ nhưng anh hùng, “con đường nhỏ”, và góp phần biến Lisieux thành một nơi hành hương được cả thế giới công giáo biết đến.

2. Lời chúc mừng bổn mạng Thánh Têrêsa

1. Lời chúc lễ bổn mạng Thánh Teresa Hài Đồng Giêsu: Xin gửi lời chúc mừng đến sơ Nga, anh chị em ca đoàn nhân ngày lễ bổn mạng Thánh Teresa Hài Đồng Giêsu 1/10. Nguyện xin Thiên Chúa ban cho quý vị và gia quyến được tràn đầy hồng ân Chúa, luôn noi gương Thánh quan thầy trong phục vu với tinh thần đơn sơ, chân thành, đầy nhiệt huyết và với một tình yêu lớn.

2. Lời chúc lễ bổn mạng Thánh Teresa Hài Đồng Giêsu đến đoàn ca: Chúc mừng bổn mạng ca đoàn Têrêsa - ............. .Qua lời cầu bầu của Thánh Nữ ,xin cho các ca viên ý thức vai trò của mình để nhiệt thành đóng góp những hy sinh nhỏ bé trong công việc phục vụ giáo xứ để mỗi ca viên trở nên những hoa hồng nhỏ bé trong vườn hoa nhà CHÚA.

3. Lời chúc lễ bổn mạng Thánh Teresa đến Đức Cha: Trong niềm vui cùng với Hội Thánh mừng lễ thánh Teresa, Gia đình ........... kính dâng Đức Cha ................... những lời nguyện chúc tốt đẹp nhất. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của vị thánh Bổn mạng Teresa, ban cho Đức Cha muôn ngàn ân sủng và bình an.

4. Lời chúc bổn mạng Thánh Teresa đến ca đoàn thiếu nhi: Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu chúc lành và tuôn đổ hồng ân trên các hội đoàn, quý Soeur, các cô, các chị cùng các em đã nhân Thánh nữ làm bổn mạng.

Cách riêng là ca đoàn thiếu nhi, xin Chúa ban nhiều sức khoẻ cũng như ơn phúc của Thánh Têrêsa dồi dào trên các em ca viên. Giúp các em biết noi gương Thánh nữ, sống thánh thiện, đơn sơ và có ý thức vai trò của mình để nhiệt thành đóng góp những hy sinh nhỏ bé trong công việc phục vụ giáo xứ, để mỗi ca viên trở nên những hoa hồng nhỏ bé trong vườn hoa nhà Chúa.

5. Lời chúc mừng bổn mạng Thánh Têrêsa hay: Mến chúc các bạn, nhất là các bạn Nữ, và đặc biệt là các bạn Nữ nhận chị thánh 'Tâm Hồn Nhỏ' làm bổn mạng cho mình luôn xinh tươi, trẻ trung, tinh khôi trong Tình Chúa như những đóa hồng xinh xắn, giống thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu trong ngày mừng kính Bổn mạng hôm nay.

6. Lời chúc mừng bổn mạng Thánh Têrêsa: Chúc mừng và cầu nguyện cho các chị em có thánh hiệu Tê-rê-xa Hài Đồng Giêsu! Tinh thần chủ đạo của chị Tê-rê-xa là bé nhỏ một cách trưởng thành, an tâm để cho Cha Yêu Thương ôm trong lòng và dẫn dắt cuộc đời, trong mọi hoàn cảnh.

Trên đây là những câu chúc mừng bổn mạng Thánh Têrêsa hay nhất. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan khác trong mục Tài liệu: Văn hóa nhé.

Đánh giá bài viết
1 3.024
0 Bình luận
Sắp xếp theo