Kịch bản chương trình ngoại khóa ngày 22/12

Ngày 22/12 không chỉ là ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam mà đã trở thành Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Vào dịp này, các nhà trường thường tổ chức các họat động ngoại khóa cho học sinh. Sau đây là Kịch bản chương trình ngoại khóa ngày 22/12.

Kịch bản chương trình ngoại khóa ngày 22/12 giúp các bạn tham khảo để xây dựng chương trình cho ngày kỷ niệm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 sắp tới dành cho các em học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Dưới đây là 8 mẫu Kịch bản chương trình ngoại khóa ngày 22/12 mà chúng tôi sưu tầm được để các bạn tiện tham khảo.

I. Kịch bản chương trình ngoại khóa 22/12: Theo bước chân anh bộ đội cụ Hồ

KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA

CHỦ ĐỀ Theo bước chân anh bộ đội Cụ Hồ

KỈ NIỆM ....NĂM NGÀY THÀNH LẬP QĐNDVN

....NĂM NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN

Xin nồng nhiệt chào mừng các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em đến với chương trình ngoại khóa với chủ đề “Theo dấu chân anh bộ đội Cụ Hồ” trường TH&THCS.............

1. Văn nghệ chào mừng

* Tốp ca “Cháu hát về đảo xa” khối 5

Mở đầu cho chương trình hôm nay xin trân trọng kính mời các vị đại biểu khách quý, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em lắng nghe ca khúc nói về sư vất vả của các chú bộ đội hải quân đã không ngại nắng mưa, nơi đầu sóng ngọn gió vẫn chắc cây súng kiên cường để bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và để các em có được những trang sách thơm mỗi ngày đến trường. Ca khúc Cháu hát về đảo xa, sáng tác nhạc sĩ Trần Xuân Tiến do các em học sinh khối 5 thể hiện.

* Dân vũ Chào em cô gái Lam Hồng

Tiếp theo chương trình chúng ta cùng đón xem màn dân vũ: Chào em cô giái Lam Hồng do các em học sinh khối 4 thể hiện. Một tràng pháo tay thật lớn để cổ vũ cho tiết mục của khối 4.

2. Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm 1944 đánh dấu sự kiện quan trọng của nhân dân Việt Nam, đó là năm Quân Đội nhân dân Việt Nam ra đời. Từ đó đến nay quân đội ta đã trải qua bao thăng trầm nhưng vinh quang luôn đi cùng lịch sử của dân tộc.

Từ ngày 22-12 năm 1944 đến nay quân đội ta đã lớn mạnh không ngừng, đã ghi vào lịch sử của dân tộc những mốc son chói lọi.

Hôm nay trong không khí vui mừng, phấn khởi chào mừng 76 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, 31 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, Được sự nhất trí và hướng dẫn và chỉ đạo của chi bộ Đảng, BGH trường TH & THCS............, liên tổ chức chương trình ngoại khóa giao với chủ đề “Theo bước chân anh bộ độ Cụ Hồ”

Đến dự với chương trình ngoại khóa hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu :

Cô giáo: Phan Thị Hương – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường.

Thầy giáo: Trần Sách Hùng – Phó bí thư chi bộ - PHT.

Thầy giáo Lê Anh Thiêm – Phó hiệu trưởng.

Cô giáo Mai Thị Tươi – Chủ tịch công đoàn nhà trường.

Đề nghị các em nhiệt liệt chào mừng.

Chúng ta nồng nhiệt chào đón đại biểu từng tham gia quân ngũ.

  • Thầy giáo: Nguyễn Công Sảnh
  • Thầy giáo Nguyễn Văn Toàn
  • Bác Trịnh Văn Thát
  • Bác Trương Thị Nhận

Đề nghị các em nhiệt liệt chào mừng.

Đến dự buổi ngoại khóa hôm nay còn có các cán bộ - giáo viên - công nhân viên chức của nhà trường và đặc biệt là đông đảo đội viên, học sinh trường TH & THCS ....một lần nữa đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

Thay mặt BTC, Tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu, các th ầ y giáo, cô giáo và các em HS sức khoẻ, h ạnh phúc, chúc buổi ngoại khóa với chủ đề “Theo bước chân anh bộ đội Cụ Hồ” trường ta thành công rực rỡ.

3. ý nghĩa ngày 22/12.

Kính thưa….

Giáo dục truyền thống cách mạng dân tộc cho thế hệ trẻ là một việc làm đầy ý nghĩa , nhằm giúp thế hệ trẻ có hiểu biết đầy đủ về lịch sử dân tộc, khơi gợi trong thế hệ trẻ lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý thức cách mạng….. Hôm nay, thầy và trò trường TH & THCS .......... rất háo hức chờ đợi để được nghe về ý nghĩa lịch sử và truyền thống cách mạng của QĐNDVN - CMVN.

Sau đây xin trân trọng giới thiệu và kính mời thầy giáo Nguyễn Công Sảnh – từng là người lính cụ Hồ năm xưa lên để nói chuyện với thầy trò chúng ta ý nghĩa của ngày QĐNDVN.

Xin kính mời thầy.

*Vâng! Thay mặt trường TH & THCS ......... xin chân thành cảm ơn thầy với những chia sẻ từ thực tiễn cuộc đấu tranh và truyền thống quý báu, ý chí kiên cường của các anh bộ đội cụ Hồ giúp cho các em hiểu hơn, yêu hơn quê hương mình và sẽ cố gắng học chăm hơn, ngoan hơn để sau này góp phần xây dựng quê hương đất nước. Một lần nữa xin cảm ơn và chúc thầy cùng gia đình luôn có niềm vui mới trong cuộc sống.

4. Đơn ca: Màu áo chú bộ đội 6A

5 . Trao quà cho CB – NV là bộ đội

Kính thưa…..

Ca khúc với giai điệu mượt mà, ca từ giản dị nhưng hàm chứa nhiều tình cảm yêu mến của người học trò với màu áo thân thương của các chú bộ đội. và hôm nay Trường TH & THCS............ cũng vinh dự được chào đón những người lính Cụ Hồ năm xưa trở về với mái trường thân yêu – giờ họ là những người ông, người bác, người thầy . Mặc dù ở những vị trí khác nhau nhưng họ vẫn luôn đồng hành và cùng chăm lo cho các thế hệ học sinh thân yêu.

Và xin được nồng nhiệt chào đón mời lên sân khấu: những người lính cụ Hồ năm xưa:

  • Bác Trịnh Văn Thát
  • Bác Trương Thị Nhận

Và đặc biệt xin chào mừng anh bộ đội Cụ Hồ

- Thầy giáo Nguyễn Công Sảnh.

- Thầy giáo Nguyễn Văn Toàn

Kỉ niệm ...năm ngày thành lập QĐNDVN và ...năm ngày hội Quốc phòng toàn dân.Trường TH & THCS ..... có chút quà tri ân các bác, các thầy đã đóng góp công sức của mình trong chiến tranh bảo vệ tổ quốc cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước hôm nay.

Xin trân trọng kính mời cô giáo Phan Thị Hương – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng , cô giáo Mai Thị Tươi – Chủ tịch công đoàn lên tặng quà.

Xin trân trọng cảm ơn các cô. Cảm ơn những người lính cụ Hồ năm xưa. Xin chúc các bác và thầy cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong tất cả. Nhân dịp này qua các thầy, các bác xin gửi tới các cô giáo – những người vợ và gia đình của người lính Cụ Hồ trong công cuộc xây dựng đất nước trong trường ta lời kính chúc sức khỏe, chúc các cô luôn là điểm tựa vững chắc để các anh cống hiến vì bình yên cho tổ quốc.

6. Phát biểu ý kiến

Kính thưa…

Về dự với chương trình ngoại khóa với chủ đề “Theo bước chân anh bộ đội Cụ Hồ” của Liên đội hôm nay, chúng ta vinh dự được đón cô giáo Phan Thị Hương – BTCB – HT nhà trường. Xin trân trọng kính mời cô lên phát biểu ý kiến.

- Xin trọng cảm ơn tình cảm của cô đã giành cho tập thể liên đội. Thay mặt cho các em học sinh xin hứa sẽ cố gắng học tập, phấn đấu đạt nhiều kết quả cao trong các kì kiểm và kì thi sắp tới, đưa phong trào học và trải nghiệm của nhà trường ngày một phát triển tốt hơn.

7. Kể chuyện, giới thiệu sách: Khối 5 với câu chuyện 3 chiếc ba lô.

- Tiếp theo chương trình xin kính mời các vị đại biểu cùng lắng nghe câu chuyện: 3 chiếc ba lô do em Nguyễn Thị Thu Trang chi đội 5A thể hiện.

8. Nhảy dân vũ khối 8: Ước mơ người chiến sĩ. - Bạn hãy vui cùng những người lính trẻ

Rất yêu đời và luôn mơ ước

Ước mơ được giữ trong tim mình

Những tháng năm đồng đội bên nhau

Đố các em đó là lời của ca khúc nào?...,.. Đó chính là lời của ca khúc Ước mơ người chiến sĩ, sáng tác nhạc sĩ Lưu Hà An sẽ được thể hiện ngay sau đây qua màn dân vũ do các em học sinh 8B thể hiện. Một tràng pháo tay dành cho tiết mục dân vũ Ước mơ người chiến sĩ.

9. Hát tốp ca GV: Hát mãi khúc quân hành

Tiếp theo chương trình xin kính mời….. cùng vỗ tay và hát vang ca khúc Hát mãi khúc quân hành do tập thể CBGV và học sinh nhà trường thể hiện. Một tràng pháo tay của các em dành cho tiết mục xuất sắc của các thầy các cô.

Ca khúc Hát mãi khúc quân hành đã khép lại c hương trình ngoại khóa kỉ niệm ...năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, ...năm ngày hội quốc phòng toàn dân của liên đội trường TH & THCS ..............  . Một lần nữa xin kính chúc các vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc các em bước vào kì kiểm tra cuối học kì I đạt nhiều thành tích cao nhất.

II. Kịch bản chương trình ngoại khóa ngày 22/12 số 2

Các bạn thân mến!

Dân tộc Việt Nam là dân tộc có lòng yêu nước nồng nàn ,kiên cường ,bất khuất.Dân tộc ấy đã sinh ra 1 đội quân anh hùng-“ Vì nước quên thân, Vì dân phục vụ”. Quân đội ấy đã được gọi bằng cái tên thật thân thương: bộ đội cụ Hồ, và được cả thế giới biết đến với tên Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tên gọi "Quân đội Nhân dân" là do Hồ Chí Minh đặt với ý nghĩa "từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, vì nhân dân phục vụ". Tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam là Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân được thành lập tại một khu rừng giữa 2 tổng Hoàng Hoa Thám và Trần Hưng Đạo thuộc châu Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng vào ngày 22/12/1944.

Đất nước có được hòa bình, ổn định, phát triển như hôm nay là nhờ sự hy sinh của các Anh hùng, liệt sỹ của dân tộc ta trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Để báo đáp công ơn ấy, kế thừa truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc,lúc này đây,khi ngày lễ kỉ niệm đặc biệt sắp đến gần, chúng la lại có cơ hội bày tỏ lòng biết ơn và sự cảm phục sâu sắc tới họ -những người hùng của dân tộc.

Và trong giờ ngoại khóa hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nhiều hơn nữa, sâu hơn nữa về Quân đội nhân dân Việt Nam

I. TRÒ CHƠI THỨ NHẤT: TRẮC NGHIỆM TÌM HIỂU

(Thành phần tham gia: học sinh toàn trường,mỗi câu hỏi mời 1 bạn lên trả lời. Thời gian: 10p)

1. Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân thành lập ngày 22-12-1944 gồm bao nhiêu chiến sĩ? Bao nhiêu nữ?

(34 chiến sĩ, 3 nữ)

2. Kể từ khi thành lập đến nay,Quân đội nhân dân Việt Nam đã đổi tên bao nhiêu lần? 4 lần

(đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, được thành lập ngày 22 tháng 12 năm 1944, Ngày 15 tháng 4 năm 1945 đổi tên thành Việt Nam Giải phóng quân, Tháng 11 năm 1945 Vệ quốc đoàn, còn gọi là Vệ quốc quân, Ngày 22 tháng 5 năm 1946 đổi tên thành Quân đội Quốc gia Việt Nam, Năm 1950, đổi tên thành Quân đội Nhân dân Việt Nam)

3. Vị tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam là ai? (Đại tướng Võ Nguyên Giáp)

4. Đây là cuộc kháng chiến chống thực dân xâm lược do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo thành công lần đầu tiên ?

(Kháng chiến chống Pháp)

5. Anh hùng nổi tiếng với danh hiệu “ Anh hùng đường số 6” là ai?

A. Tô Vĩnh Diện

B. Cù Chính Lan

C. Phan Đình Giót

(Ngày 13-12-1951, trong 1 trận tập kích địch ở đường số 6, anh đã một mình đuổi xe tăng Pháp, nhảy lên thành xe, ném lựu đạn vào buồng lái để tiêu diệt xe.)

II.TRÒ CHƠI THỨ HAI :NHỮNG CHẶNG ĐƯỜNG LỊCH SỬ CỦA QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

(mời 2 đội chơi,mỗi đội 5 người.Thời gian: 10p)

Gần 70 năm chiến đấu và xây dựng, chiến thắng và trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Đảng ta, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã phấn đấu liên tục, không ngừng giữ vững, nêu cao và phát huy mạnh mẽ truyền thống anh hùng cách mạng, giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc Việt Nam và truyền thống vẻ vang của quân đội, xứng đáng với danh hiệu "Bộ đội Cụ Hồ".

(Luật chơi: Mỗi đội cử 1 bạn lên nhận tờ giấy của MC, trong tờ giấy có ghi những trận đánh nổi tiếng của Quân đội nhân dân Việt Nam.Yêu cầu, bạn nhận được tờ giấy sẽ phải diễn đạt lại cho đồng đội của mình để họ có thể đoán được,không đc sử dụng các từ có trong tờ giấy,thời gian cho mỗi lần gợi ý là 20s, đoán đúng đc 5đ)

CHIẾN THẮNG VIỆT BẮC (17/10 ĐẾN 22/12/1947):

Ngày 17/10/1947, giặc Pháp huy động 2 vạn quân tinh nhuệ có máy bay, tàu chiến hỗ trợ cuộc tiến công lớn lên Bắc Việt, hòng tiêu diệt cơ quan đầu não kháng chiến của ta, kết thúc "chớp nhoáng" cuộc chiến tranh xâm lược. Quân và dân Việt Bắc đã liên tiếp đánh chặn và phản công tiêu diệt địch ở khắp nơi, nổi bật là các trận Bình Ca (Tuyên Quang), Bông Lau (Cao Bằng), Đoan Hùng, Khu Lau trên sông Lô.

CHIẾN THẮNG BIÊN GIỚI (16/9 ĐẾN 14/10/1950):

Ngày 07/7/1950, Bộ Tổng Tư lệnh về chiến dịch Biên giới Cao-Lạng (chiến dịch Lê Hồng Phong II). Mục đích là tiêu diệt sinh lực địch, giải phóng một phần biên giới, mở đường thông với các nước xã hội chủ nghĩa, mở rộng và củng cố căn cứ địa Việt Bắc.

Ngày 16/9/1950, quân ta đánh trận mở đầu, diệt cụm cứ điểm Đông Khê. Trước nguy cơ bị tiêu diệt, ngày 03/ 10/1950 địch vội cho quân ở Cao Bằng rút chạy, đồng thời huy động quân ở Thất Khê lên ứng cứu. Bộ đội ta liên tiếp đánh chặn trong 2 ngày 7 và 08/10/1950 lần lượt tiêu diệt 2 binh đoàn Lơ-pa-giơ và Sáctông ở núi Cốc Xá và điểm cao 477. Thừa thắng, quân ta chuyển sang tiến công giải phóng một dải biên giới dài 100km từ Đồng Đăng (Lạng Sơn) đến Đình Lập, An Châu, Tiên Yên (Quảng Yên).

CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ (13/3 ĐẾN 07/5/1954):

Ngày 13/3/1954, quân ta nổ súng mở đợt tiến công lần thứ nhất vào tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, lần lượt tiêu diệt các cứ điểm Him Lam, Độc Lập bức quân địch ở Bản Kéo đầu hàng, mở thông cửa vào trung tâm tập đoàn cứ điểm. Ngày 30/3/1954, ta mở đợt tiến công lần thứ 2 diệt các cứ điểm phía Đông, cuộc chiến đấu giành đi giật lại giữa ta và địch rất quyết liệt. Vòng vây của quân ta khép chặt dần, hãm quân địch vào tình thế rất khốn đốn. Ngày 01/5/1954, đợt tiến công thứ 3 bắt đầu; quân ta lần lượt đánh chiếm các cứ điểm phía đông và phía tây, bẻ gãy các cuộc phản kích của địch. Ngày 07/5/1954, bộ đội ta tổng công kích tiêu diệt toàn bộ cứ điểm Điện Biên Phủ.

ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN NĂM 1975:

Ngày 04/3/1975 bộ đội ta mở chiến dịch Tây Nguyên.

Sau một số trận đánh tạo thế và nghi binh chiến dịch, ngày 10 và 11/3, quân ta tiến công bằng sức mạnh binh chủng hợp thành, giải phóng thị xã Buôn Ma Thuột.

Phát huy thắng lợi, ngày 21/3/1975 ta mở chiến dịch tiến công Huế-Đà Nẵng.

Từ ngày 21 đến 26/3, ta tiến công chia cắt Huế-Đà Nẵng. Sau bốn ngày chiến đấu, ta giải phóng Thừa Thiên - Huế, tiếp đó giải phóng tỉnh Quảng Ngãi (25/3). Từ 27 đến 29, ta phát triển tiến công giải phóng Đà Nẵng.

Phối hợp với chiến dịch Huế - Đà Nẵng, từ Tây Nguyên bộ đội ta tiến xuống hỗ trợ lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương giải phóng các tỉnh Bình Định (ngày 01/4) Phú Yên (ngày 01/4) và Khánh Hoà (ngày 03/4).

Trên cơ sở những thắng lợi có ý nghĩa quyết định, ngày 04/4/1975, Bộ Chính trị quyết định mở chiến dịch Hồ Chí Minh nhằm giải phóng hoàn toàn Sài Gòn và miền Nam Việt Nam.
Ngày 26/4, quân ta bắt đầu nổ súng tiến công mạnh và đồng loạt vào các mục tiêu, phá vỡ tuyến phòng thủ vòng ngoài của địch.

11 giờ 30 phút ngày 30/4/1975, cờ Tổ Quốc tung bay trước Tòa nhà chính của Dinh Độc lập. Miền Nam hoàn toàn được giải phóng.

III.TRÒ CHƠI THỨ BA: THỬ TÀI TRÍ NHỚ

(Thành phần tham gia:2 đội chơi trên,thời gian:15p)

Luật chơi: Mỗi bạn sẽ nhận được 1 tờ giấy ghi lời chúc đến các chiến sĩ ,yêu cầu: trong vòng 1p,các bạn chơi sẽ phải ghi nhớ toàn bộ lời chúc, mỗi người đọc đúng,sẽ được 5đ, trôi chảy thêm 1đ.

Nhân ngày truyền thống quân đội Việt Nam, xin kính chúc các đồng chí mạnh khỏe, bình an, hạnh phúc. Luôn công hiến hết mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc! Để giữ mãi màu xanh cho tổ quốc.

Chúc các đồng chí trong lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam mãi xứng danh anh Bộ đội cụ Hồ. Nhân ngày này, kính chúc Bố (mẹ, anh , chị, em.... luôn luôn khỏe mạnh để con cháu vui mừng!

Chúc các anh bộ đội cụ Hồ đã và đang làm nhiệm vụ ở quần đảo Trường sa - Hoàng sa luôn vững tay súng bảo vệ toàn vẹn vùng trời, vùng biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. Chúc anh luôn có một sức khỏe tốt để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà quân đội và nhân dân giao phó.

Nhân ngày 22/12, ngày truyền thống quân đội, xin được gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến những chiến sĩ đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân ngày thống Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12. Xin gửi tới các bác, các cô, các chú, các anh chị cùng tất cả những người thân yêu đã, đang cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Nhân ngày thống Quân 22/12. Xin gửi tới các bác, các cô, các chú, các anh chị em đã và đang xây dựng và bảo vệ tổ quốc có một cái Tết Quân Đội đầm ấm anh lành và hạnh phúc. Chúc các chiến sỹ Bộ Đội CỤ HỒ có một sức khỏe tốt để bảo vệ vững chắc Tổ Quốc thân yêu.

Xin được gửi lời chúc sức khỏe và lòng biết ơn vô hạn đến các bác, các anh, các chị đã, đang và sẽ tiếp tục sự nghiệp vững chắc tay súng bảo vệ tổ quốc thân yêu.

Kính chúc các đồng chí đang cống hiến tuổi trẻ và trí tuệ của mình cho sự bình yên của đất nước một lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt! Ngày Quốc Phòng toàn dân bất diệt!

Nhân ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, xin gửi lời chúc mừng và chúc sức khỏe tới các anh, chị trong lực lượng quốc phòng luôn thành đạt và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chúc các đồng chí cựu chiến binh; cựu thanh niên xung phong, các đồng chí còn tại ngũ và đã xuất ngũ; các đồng chí thường trực và dự bị, các đồng chí chính qui và địa phương, các đồng chí trẻ và các đồng chí già... luôn xứng đáng với danh hiệu anh 'Bộ Đội Cụ Hồ'. Chúc sức khỏe và quyết thắng!

Chúc mừng các anh Lính Cụ Hồ, những chiến sĩ trên các mặt trận, những cựu chiến binh, những sĩ quan, tướng lĩnh trong mọi binh chủng Quân Đội Nhân Dân Việt Nam một ngày Tết quân đội vui tươi và ý nghĩa.

IV. TRÒ CHƠI THỨ TƯ: GIAI ĐIỆU TỰ HÀO

(Thành phần tham gia: hs toàn trường.Thời gian: 10p)

Trong đời sống thời ngày,âm nhạc vô cùng quan trọng,nó giúp chúng ta thư giãn,cảm thấy yêu đời hơn.Trong quân đội cũng vậy,những bài hát của quân đội luôn cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần, tạo sự vui tươi,phấn khởi, khơi dậy niềm tự hào nghề nghiệp, yêu mến, gắn bó với đơn vị.Và đối với mỗi chiến sĩ,khi bắt đầu vào quân đội luôn luôn được dạy 10 bài hát quy định.

Mười bài hát quy định trong quân đội không chỉ là những bài hát hay, đi cùng năm tháng, mà còn nói lên nguồn gốc xuất thân, mục tiêu chiến đấu, phản ánh quá trình xây dựng và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Sau đây các bạn hãy lắng nghe những giai điệu này,rồi cho chúng tôi biết đây là bài hát nào.

1- Tiến quân ca

2- Ca ngợi Hồ Chủ Tịch

3- Chào mừng Đảng Cộng sản Việt Nam

4- Vì nhân dân quên mình

5- Giải phóng Điện Biên

6- Tiến bước dưới quân kỳ

7- Bác đang cùng chúng cháu hành quân

8- Hát mãi khúc quân hành

9- Thanh niên làm theo lời Bác

10- Như có Bác trong ngày vui đại thắng

III. Kịch bản chương trình ngoại khóa ngày 22/12 số 3

Kính thưa quý thầy cô giáo. Thưa toàn thể các bạn!

Cách đây ....năm, ngày 22/12/1944 Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân – tổ chức tiền thân của QĐND Việt Nam được thành lập. Lần đầu tiên trong lịch sử, giai cấp công nhân và nông dân Việt Nam có một quân đội kiểu mới do Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức giáo dục và rèn luyện. Khi thành lập, chỉ có 34 người – do Đại tướng Võ Nguyên Giáp chỉ huy, với vũ khí hết sức thô sơ (chủ yếu là giáo mác gươm đao) nhưng đội đã làm lễ tuyên thệ với lời thề danh dự biểu thị quyết tâm chiến đấu hi sinh, chiến đấu cho độc lập của Tổ quốc và hạnh phúc nhân dân. Trải qua hai cuộc kháng chiến thần kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, quân đội ta đã ngày càng lớn mạnh, cùng toàn dân tộc làm “nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng” ở chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 và đại thắng mùa xuân năm 1975. Non sông thu về một mối, Tổ quốc rợp cờ hoa ca khúc khải hoàn. Suốt 37 năm qua, sau khi đất nước được thống nhất, quân đội ta tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ hết sức quan trọng. Vừa bảo vệ Tổ quốc vừa góp phần tái thiết xây dựng đất nước, được Đảng, nhà nước và nhân dân tin yêu, kính trọng.

Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam và ngày hội quốc phòng toàn dân 22/12/20... Để thể hiện lòng kính trong và biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha anh, các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương để đem lại hòa bình, độc lập thống nhất cho đất nước và xây dựng Tổ quốc Việt Nam tươi đẹp như ngày hôm nay. Liên đội trường THCS Tân Liên xin kính mời quý thầy cô giáo và các bạn đến với buổi sinh hoạt văn nghệ với chủ đề “Em yêu chú bộ đội”.

Mở đầu chương trình là bài hát: ………………………….. do các bạn đến từ chi đội………………………………. trình bày.

Kính thưa quý thầy cô và các bạn!

Ngày hôm nay, mỗi chúng ta được học tập vui chơi, được yên giấc ngủ ngon, được sống trong sự ấm áp, yêu thương và sum vầy bên gia đình, thì ở những nơi biên giới và hải đảo xa xôi, những người lính bộ đội cụ Hồ vẫn đang lặng lẽ từng ngày đối chọi với nhiều khó khăn gian khổ: cái lạnh của mùa đông, cái chốn rừng thiêng nước độc, sự thiếu thốn về tình cảm gia đình và thậm chí là sự hi sinh. Vậy nhưng các chú, các anh vẫn luôn cầm chắc tay súng để bảo vệ biên cương, bảo vệ bờ cõi thiêng liêng của Tổ quốc, cho mỗi mái nhà trên đất nước được bình yên. Bằng tình cảm chân thành, các bạn đến từ chi đội Lê Hồng Phong và Nguyễn Văn Trỗi xin gửi tình cảm biết ơn của mình qua bài hát: “Chú bộ đội đảo xa”……………………..

Biết ơn công lao của các thế hệ cha anh, chúng ta càng ghhi nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại – vị cha già dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân. Tuy Bác đã đi xa nhưng hình ảnh và tư tưởng tấm gương đạo đức sáng ngời của Người vẫn còn in đậm trong trái tim mỗi người dân Việt Nam. Tiếp theo xin mời quý thầy cô và các bạn đến với hai câu chuyện kể của các bạn đến từ chi đội Nguyễn Văn Trỗi và Nguyễn Thị Minh Khai để một lần nữa chúng ta tưởng nhớ về Bác, hiểu hơn về tình cảm của Bác dành cho các chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam…………..

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

“Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống tốt đẹp bao đời nay của dân tộc Việt Nam. Mỗi dịp sinh hoạt truyền thống là mỗi lần tất cả chúng ta tự hào về lịch sử dân tộc, tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, về Bác Hồ kính yêu. Qua buổi sinh hoạt này, tất cả đội viên chúng ta hãy nhận thức sâu sắc về bản chất cách mạng, truyền thống vẻ vang, những mốc son lịch sử, chiến công chói lọi của quân đội ta trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa. Càng tự hào, càng biết ơn công lao to lớn của các thế hệ bộ đội cụ Hồ, mỗi một học sinh chúng em xin hứa sẽ ra sức phấn đấu luyện rèn hơn nữa, thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”, tích cực tham gia các hoạt động phong trào do nhà trường, Đoàn, Đội tổ chức. Phấn đấu để trở thành những người con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ; sớm trở thành những người chủ nhân tương lai của đất nước, kế thừa xứng đáng truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đảng, của Bác Hồ và của QĐND Việt Nam.

IV. Lời dẫn chương trình ngoại khóa ngày 22-12 số 4

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa quý thầy cô và các em học sinh thân mến!

- Nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Khẳng định truyền thống vẻ vang, sự lớn mạnh của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong ……… năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ. Đồng thời tuyên truyền giáo dục Đội viên truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh của quân và dân ta. Qua đó củng cố niềm tin vào đường lối cách mạng, đường lối quân sự đúng đắn, sáng tạo của Đảng về tinh thần quyết chiến, quyết thắng của lực lượng vũ trang và nhân dân ta. Nâng cao nhận thức và hành động của Đội viên – thiếu niên và các lực lượng xã hội trong công tác tham gia bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

- Kính thưa quý vị đại biểu, thưa quý thầy cô và các em học sinh thân mến!

Được sự nhất trí và chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND, Ban tuyên giáo xã………... Sự hướng dẫn và chỉ đạo của chi bộ Đảng, BGH nhà trường THCS …………., cùng với sự phối hợp đầy tinh thần trách nhiệm của hội cựu chiến binh xã………….., hôm nay liên đội trường THCS ………….. tổ chức buổi toạ đàm nói chuyện truyền thống chào mừng ………. năm ngày thành lập QĐNDVN và ngày hội quốc phòng toàn dân 22-12.

- Về dự với buổi tọa đàm nói chuyện truyền thống, tôi xin trân trọng giới thiệu và nhiệt liệt chào mừng:

….………………………………………………………………………

* Về phía HĐĐ cấp trên, tôi xin trân trọng kính giới thiệu:

Anh:…………………………………….chức vụ……………………………………..

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh

* về phía hội cựu chiến binh xã………………., tôi xin trân trọng kính giới thiệu:

Bác:………………………………………chức vụ……………………………………..

Bác:………………………………………chức vụ……………………………………..

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh

Cùng đội ngũ..... cán bộ - giáo viên - công nhân viên chức của nhà trường và đặc biệt là đông đảo đội viên, học sinh trường THCS …………….. cũng có mặt đông đủ trong buổi giao lưu ngày hôm nay.

Thay mặt BTC, Tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thày cô và các em HS sức khoẻ, Hạnh phúc, chúc buổi toạ đàm giao lưu thành công rực rỡ.

Nội dung chương trình

1. Khai mạc và Đại biểu phát biểu

- Và để mở đầu cho chương trình buổi tọa đàm hôm nay, xin trân trọng kính mời thầy: …………………… – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu khai mạc. Xin kính mời thầy.

- Về dự với buổi giao lưu nói chuyện truyền thống của chúng ta hôm nay có các anh chị đại diện cho Ban thường vụ Đoàn và Hội Đồng Đội huyện ………... Xin trân trọng kính mời anh............................……….lên phát biểu với buổi tọa đàm hôm nay!

-Tiếp theo chương trình xin kính mời Bác:.....................…..........................................

Lên phát biểu ý kiến.

2. Nói chuyện truyền thống

Giáo dục truyền thống cách mạng dân tộc cho thế hệ trẻ là một việc làm đầy ý nghĩa nhằm giúp thế hệ trẻ có hiểu biết đầy đủ về lịch sử dân tộc, khơi gợi trong thế hệ trẻ lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý thức cách mạng….. Hôm nay, thầy và trò trường THCS ……………….. chúng tôi rất háo hức chờ đợi để được nghe nói chuyện về truyền thống cách mạng của QĐNDVN - CMVN.

Sau đây, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời Bác ……………………………… lên để nói chuyện với thầy trò chúng ta về truyền thống của QĐNDVN - CMVN.

* Văn nghệ:

1. Bài hát:……………………………………………………………………………...

Trình bày:……………………………………………………………………………...

2. Bài hát:………………………………………………………………………………

Trình bày:……………………………………………………………………………………

* Học sinh phát biểu:

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa quý thầy cô giáo và các em đội viên thân mến!

Liên đội trường THCS………….. đã rất nỗ lực cố gắng chứng tỏ mình là những thế hệ tương lai kế tục sự nghiệp cách mạng của đất nước. Bằng những hoạt động cụ thể của mình, các bạn đội viên liên đội đang hăng hái thi đua học và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, làm nhiều việc tốt …xứng đáng là con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ

Sau đây xin mời em:…………. – chi đội 8C, thay mặt cho toàn thể các bạn đội viên lên phát biểu cảm tưởng.

Trò chơi: Hái hoa dân chủ

Hái hoa dân chủ về chủ đề Chúng em tìm hiểu về quân đội nhân dân VN

Câu 1: Quân đội nhân dân VN được thành lập ngày tháng năm nào?

Quân đội nhân dân Việt Nam, tiền thân là đội VN tuyên truyền giải phóng quân, là lực lượng quân đội chính quy của VN dân chủ cộng hoà, sau này là của cộng hoà xã hội chủ nghĩa VN. Ngày truyền thống là ngày 22-12-1944.

Câu 2: Tên gọi QĐNDVN do ai đặt, có ý nghĩa gì?

Tên gọi Quân đội NDVN là do Hồ Chí Minh đặt với ý nghĩa Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu vì nhân dân mà phục vụ.

Câu 3: Từ khi thành lập đến nay quân đội nhân dân VN đã đổi tên mấy lần? Đó là những tên gọi nào?

Từ khi thành lập đến nay quân đội ta đã đổi tên 5 lần. Cụ thể là: Đội VN tuyên truyền giải phóng quân (22-12-1944), Giải phóng quân (15-5-1945), Vệ quốc quân (11-1945), Quân đội quốc gia VN (22-5-1946), Quân đội NDVN (1950)

Câu 4: Nhân ngày 22-12 em hãy gửi tới các chú bộ đội những lời chúc?

Chúc các anh bộ đội cụ Hồ luôn vui vẻ trẻ khoẻ và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ tổ quốc giao phó.

Chúng em chúc các anh bộ đội luôn vững tay súng cho chúng em vui học hành.

Câu 5: Hãy hát một bài về chú bộ đội?

Kết thúc

Liên đội có những bó hoa tươi thắm xin được gửi đến các quý vị đại biểu, các bác và các chú trong hội cựu chiến binh xã ………….. Xin trân trọng kính mời các vị khách quý lên nhận:

Anh:…………………………………….chức vụ……………………………………..

Bác:………………………………………chức vụ……………………………………..

Xin mời các em đội viên lên tặng những bó hoa tươi thắm đến quý vị khách quý.

V. Kịch bản kế hoạch ngoại khóa 22/12 mới nhất

KỊCH BẢN CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA

CHÀO MỪNG ... M NGÀY THÀNH LẬP QĐND VIỆT NAM

22/12 /1944 - 22/12/20...

MC: Thực hiện kế hoạch năm học 20... - 20... của trường ..................... Thị xã ................, nhằm giáo dục truyền thống oai hùng của quân đội nhân dân Việt nam trong suốt ... năm qua. Tạo khí thế, sự hưng phấn trước khi bước vào kỳ kiểm tra học kỳ I năm học 20... - 20....

Tổ Hóa – Sinh cùng với tổ Năng khiếu và Đoàn Đội sẽ đưa các em đi đọc theo con đường cùng với các chiến công mà Quân đội nhân dân Việt nam đã chiến đấu và chiến thắng oai hùng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong suốt ... năm qua. Qua mỗi giai đoạn là phần câu hỏi dành cho các em.

Mở đầu chương trình các em sẽ nghe bài hát Nhánh lan rừng .Nhạc và lời thế hiển do cô .............. trình bày. Các em tặng cô .............. 1 tràng pháo tay

MC: Các em lắng nghe tư liệu sau đây

1. Quân đội nhân dân Việt Nam từ khi ra đời đến 1945

Ngay từ khi ra đời (03/02/1930) với đỉnh cao là Xô-viết Nghệ-Tĩnh, lực lượng Đội tự vệ công nông (Tự vệ Đỏ) đã ra đời. Đó là mầm mống đầu tiên của lực lương vũ trang cách mạng Việt Nam.

Từ tháng 9 năm 1939, hàng loạt tổ chức vũ trang lần lượt được thành lập và phát triển như: Du kích Nam Kỳ (1940), Đội du kích Bắc Sơn (1941), Cứu quốc quân (1941)... đòi hỏi phải có một đội quân chủ lực thống nhất về mặt tổ chức để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng giải phóng dân tộc.

Ngày 22 tháng 12 năm 1944, đồng chí Võ Nguyên Giáp thay mặt “đoàn thể” tuyên bố thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân

Ngay sau ngày thành lập, ngày 25 và ngày 26 tháng 12 năm 1944, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân giành Chiến thắng Phai Khắt, Nà Ngần đã mở đầu cho truyền thống đánh chắc thắng, đánh thắng trận đầu của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tháng 8 năm 1945,. Việt Nam giải phóng quân cùng lực lượng vũ trang các địa phương và nhân dân cả nước triệu người như một tiến hành tổng khởi nghĩa giành chính quyền trên toàn quốc. Ngày 02 tháng 9 năm 1945, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập, mở đầu một kỷ nguyên mới của dân tộc Việt Nam, kỷ nguyên độc lập của dân tộc Việt Nam.

Và sau đây là câu hỏi

Câu hỏi 1: Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân ra đời tại địa điểm nào?

Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân ra đời tại khu rừng giữa hai tổng Hoàng Hoa Thám và Trần Hưng Đạo thuộc châu Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng (nay là xóm Nà Sang, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng),

Câu hỏi 2: Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân ra đời gồm bao nhiêu người ? do ai làm đội trưởng?

Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân ra đời gồm 34 người, biên chế thành 03 tiểu đội do đồng chí Hoàng Sâm làm Đội trưởng, đồng chí Xích Thắng làm Chính trị viên.

Câu hỏi 3: Từ khi thành lập đến nay Quân đội nhân dân Việt Nam đổi tên mấy lần ? vào năm nào?

Từ khi thành lập đến nay Quân đội nhân dân Việt Nam đổi tên 5 lần

  1. 1944 là Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân.
  2. Tháng 4 năm 1945 là Việt Nam giải phóng quân.
  3. Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công đổi tên thành Vệ quốc đoàn.
  4. Năm 1946 là Quân đội quốc gia Việt Nam.
  5. Năm 1950 được đổi tên là Quân đội nhân dân Việt Nam.

Nam: Các em lắng nghe tư liệu sau đây.

................

Mẫu Kế hoạch tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp 22/12 trên đây khá dài, bạn đọc tải file về máy để xem tiếp nội dung.

VI. Kịch bản tổ chức ngày 22/12 trường Mầm non

1. Mục đích, yêu cầu

- Trẻ biết ngày 22/12 là ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam

- Cháu biết thể hiện tình cảm đối với chú bộ đội

2. Chuẩn bị

- Tổ chức tại lớp học

- Trang phục phù hợp với các tiết mục văn nghệ

- Trang trí hoa

- Thời gian: Ngày 22/12/...

3. Phần tổ chức

- Trẻ tập trung tại sân lớp học, cô ....là người hướng dẫn

Để “Chào mừng kỷ niệm ..... năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và .... năm ngày Hội Quốc Phòng toàn dân 22/12”. Trên khắp mọi miền Tổ quốc đâu đâu cũng dấy lên phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày đại lễ này.

Hôm nay ngày 22/12/2020 lớp mẫu giáo lớn 1 tổ chức kịch bản “Cháu yêu chú bộ đội” với nhiều tiết mục văn nghệ sôi nổi hướng tới kỷ niệm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam. Hoạt động này không những phát huy năng lực sáng tạo của cô giáo trong tổ chức kịch bản trên lớp, mà còn tạo cho các bé có cơ hội thể hiện tình cảm của mình với các chú bộ đội.

Xuất phát từ lòng say mê với nghề nghiệp, lòng yêu nghề mến trẻ cô giáo đã xây dựng kịch bản mang đậm màu xanh của chú bộ đội nhằm chuyển tải kiến thức về chú bộ đội đến với trẻ một cách nhẹ nhàng nhưng rất có hiệu quả và đã để lại cho các bé nhiều ấn tượng sâu sắc.

Cô......làm MC dẫn chương trình kịch bản "Bé vui cùng chú bộ đội" do lớp lớn 1 tổ chức.

Kịch bản mở đầu với bài hát "Tập làm bộ đội" do tập thể các cháu lớp lớn 1 trình bày để chào đón các quý vị đại biểu, tạo không khí vui tươi, hồn nhiên và dí dỏm.

Các cháu rất yêu và thương nhớ chú bộ đội được thể hiện qua ca khúc "Cháu thương chú bộ đội" do các bạn nữ trình bày.

Tiết mục "Chú bộ đội" do tốp múa nam trình bày trông thật xinh và duyên dáng

Tiết mục đọc thơ "Chú bộ đội hành quân trong mưa" do tốp nữ lớp Lớn 1 trình bày thật ấn tượng.

Bài hát "Màu áo chú bộ đội" được thể hiện rất vui nhộn, sôi nổi qua tiết mục hát song do cô Lài và Cô Thùy trình bày.

Từ những lời ca mượt mà sâu lắng, những vần thơ trong trẻo, những hình ảnh thân thương về các chú bộ đội cô giáo đã khắc sâu trong tâm hồn trẻ tạo cho trẻ có một thái độ tích cực, hứng thú thích tham gia vào các hoạt động. Các bé đã mang đến buổi sinh hoạt một không khí sôi nổi, vui tươi và đầy hồn nhiên dí dỏm qua những bài hát, điệu múa, lời thơ thể hiện tình cảm yêu mến của các bé đối với chú bộ đội.

Chương trình kịch bản của lớp lớn 1 khép lại với tiết mục Erobic “Nối vòng tay lớn” đã gây một không khí sôi nổi, tạo ấn tượng tốt đẹp cho các cháu về hình ảnh chú bộ đội thân thương.

Chương trình giao lưu buổi toạ đàm hôm nay đã hết, xin chân thành cảm ơn sự có mặt của các quý vị đại biểu, các thầy cô và các em học sinh, xin chân thành cảm ơn.

VII. Kịch bản tổ chức ngày 22/12 trường Tiểu học

1. Ổn định tổ chức

Chào cờ

Xin trân trọng kính mời các vị đại biểu,các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh đứng lên làm lễ chào cờ.

Đội trống, đội cờ vào vị trí.

Nghiêm! chào cờ - chào!

Quốc ca! Đội ca!

Vì tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại- Sẵn sàng.

Xin trân trọng kính mời các vị đại biểu,các thầy cô giáo và các em học sinh nghỉ.

Đội cờ, đội trống về vị trí.

2. Tuyên bố lý do,giới thiệu đại biểu.

Kính thưa các vị đại biểu

Kính thưa các thầy cô giáo, thưa các em học sinh thân mến.

Năm 1944 đánh dấu sự kiện quan trọng của nhân dân Việt Nam, đó là năm Quân Đội nhân dân Việt Nam ra đời.Từ đó đến nay quân đội ta đã trải qua bao thăng trầm nhưng vinh quang luôn đi cùng lịch sử của dân tộc.

Từ ngày 22-12 năm 1944 đến nay quân đội ta đã lớn mạnh không ngừng, đã ghi vào lịch sử của dân tộc những mốc son chói lọi.

Hôm nay trong không khí vui mừng, phấn khởi chào mừng.... năm ngày thành lập quân đội nhân dân việt nam,.... năm ngày hội quốc phòng toàn dân, Liên đội trường tiểu học......tổ chức giao lưu với các bác cựu chiến binh là những nhân chứng lịch sử của quân đội ta.

Đến dự với buổi giao lưu hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu có:

1 - Bác..........................................đại diện hội cựu chiến binh của xã............

2. Các thầy cô giáo trong trường và hơn 350 em học sinh đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

3. Đọc diễn văn kỷ niệm

Kính thưa các vị đại biểu,các thầy cô giáo và các em học sinh để mở đầu buổi giao lưu hôm nay, tôi xin trân trọng kính mời cô giáo.............. – Bí thư chi bộ - hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn kỷ niệm.

Xin trân trọng kính mời cô.

4. Nghe bác cựu chiến binh kể chuyện

Các em thân mến,nếu như qua chương trình chúng tôi là chiến sĩ chúng ta đã phần nào được thấy những câu chuyện thật lý thú và cảm động trong quân ngũ một cách gián tiếp thì hôm nay các em sẽ được nghe các bác cựu chiến binh trực tiếp kể cho nghe những câu chuyện hấp dẫn trong những năm tháng phục vụ trong quân ngũ mà các bác đã trải qua.

Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời bác ……………………. đại diện cho hội cựu chiến binh xã....... lên kể cho các cháu nghe những câu chuyện về các chú bộ đội và giao lưu trò chuyện cùng các cháu.

Xin kính mời bác.

5. Phát biểu cảm tưởng của đội viên và tặng hoa các bác cựu chiến binh

Kính thưa các vị đại biểu,các thầy cô giáo và các em học sinh yêu quí để nói lên những tình cảm thắm thiết của liên đội trường tiểu học..... với các bác cựu chiến binh, với quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, tôi xin mời em....... liên đội trưởng thay mặt cho đội viên và nhi đồng của liên đội nói lên cảm tưởng của mình.

Xin mời em.

Hát bài: Cả nhà em là bộ đội (tốp ca)

6.Trò chơi: hái hoa dân chủ tìm hiểu về Quân đội nhân dân VN

Chủ đề Chúng em tìm hiểu về quân đội nhân dân VN

Câu 1: Quân đội nhân dân VN được thành lập ngày tháng năm nào?

Quân đội nhân dân việt nam,tiền thân là đội VN tuyên truyền giải phóng quân, là lực lượng quân đội chính quy của VN dân chủ cộng hoà, sau này là của cộng hoà xã hội chủ nghĩa VN. Ngày truyền thống là ngày 22-12-1944.

Câu 2: Tên gọi QĐNDVN do ai đặt, có ý nghĩa gì?

Tên gọi Quân đội NDVN là do Hồ Chí Minh đặt với ý nghĩa Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu vì nhân dân mà phục vụ.

Câu 3: Từ khi thành lập đến nay quân đội nhân dân VN đã đổi tên mấy lần? Đó là những tên gọi nào?

Từ khi thành lập đến nay quân đội ta đã đổi tên 5 lần, cụ thể là

Đội VN tuyên truyền giải phóng quân( 22-12-1944), Giải phóng quân (15-5-1945), Vệ quốc quân ( 11-1945), Quân đội quốc gia VN ( 22-5-1946), Quân đội NDVN (1950)

Câu 4: Nhân ngày 22-12 em hãy gửi tới các chú bộ đội những lời chúc?

Chúc các anh bộ đội cụ Hồ luôn vui vẻ trẻ khoẻ và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ tổ quốc giao phó.

Chúng em chúc các anh bộ đội luôn vững tay súng cho chúng em vui học hành.

Chúng em chúc các anh bộ đội luôn luôn vui vẻ,yêu đời và yêu nước.

Câu 5: Hãy hát một bài về chú bộ đội?

Câu 6: Nếu sau này em lớn lên và được tuyển vào quân ngũ em có suy nghĩ gì?

Em rất tự hào vì được đứng trong hàng ngũ quân đội VN. Em sẽ ra sức luyện rèn để trở thành người chiến sĩ tốt phục vụ cho tổ quốc VN

Câu 7: Em làm gì để thể hiện lòng biết ơn biết bao anh bộ đội đã hy sinh vì tổ quốc?

Ra sức học tập và rèn luyện để dựng xây quê hương đất nước ngày một tươi đẹp hơn, đàng hoàng hơn theo mong đợi của các anh.

Câu 8: Em hãy kể tên một số anh hùng lực lượng vũ trang mà em biết?

Cù Chính Lan( Anh hùng đánh xe tăng ), Bế Văn Đàn (Lấy thân mình làm giá súng), Phan Đình Giót (lấy thân mình lấp lỗ Châu mai), Lê Mã Lương, Bùi Ngọc Đủ (Tiêu diệt nhiều giặc Mĩ), Lê Văn Tám, Kim Đồng, Võ thị Sáu

Hát bài: Chú bộ đội và cơn mưa. (HS)

7. Kết thúc

Kính thưa các vị đại biểu,các thầy cô giáo và các em học sinh.

Buổi giao lưu với các bác cựu chiến binh của liên đội trường tiểu học.....đến đây là kết thúc.Thay mặt cho các thầy cô giáo và học sinh trong trường xin gửi tới các bác cựu chiến binh nói riêng và các anh bộ đội trong toàn quân ta lời chúc sức khoẻ và hạnh phúc.

Xin trân trọng cảm ơn.

Xin kính mời các vị đại biểu và các thầy cô giáo tổng phụ trách trở về văn phòng nhà trường.

Phát biểu cảm tưởng viếng nghĩa trang liệt sĩ

Kính thưa anh linh Bác kính yêu!

Kính thưa anh linh các anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí cả nước đang hướng về kỷ niệm ..... năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam.Chúng em những học sinh liên đội trường tiểu học..... đã ra sức thi đua lập thành tích chào mừng ngày thành lập quân đội nhân dân VN. Hôm nay, trước anh linh các anh hùng em xin thay mặt cho 358 bạn học sinh trong toàn trường báo công với các anh.

Trong năm học qua trường chúng em có tất cả 335 bạn học sinh. Trong đó về hạnh kiểm đạt 100% thực hiện đầy đủ. Về học lực có 186 bạn xếp loại giỏi, có 91 bạn xếp loại khá và 56 bạn xl trung bình, có 2 bạn xếp loại yếu. Đặc biệt trong năm qua trường tiểu học..... 18 bạn đạt học sinh giỏi cấp huyện về các môn toán, tiếng việt, thể dục thể thao.

Với lòng biết ơn sâu lặng đối với Bác Hồ và các anh hùng đã hy sinh vì tổ quốc, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho chúng em. Hôm nay, chúng em xin được kính dâng lên Bác kính yêu và anh linh các anh hùng những thành tích trên, cùng những bông hoa tươi thắm nhất để tưởng nhớ tới Bác kính yêu và các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì tổ quốc.Trước anh linh các anh chúng em xin hứa sẽ ra sức luyện rèn để trở thành những người có ích cho xã hội, lớn lên góp sức mình xây dựng quê hương đất nước ngày một to đẹp hơn, đàng hoàng hơn theo ước nguyện của Bác kính yêu và của các anh. Chúng em xin hứa sẽ quyết tâm học tập thật tốt để viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Sau đây em xin kính mời cô giáo:.................. – Bí thư chi bộ - hiệu trưởng lên dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

VIII. Kịch bản tổ chức ngày 22/12 trường THCS

1. Thông qua chương trình buổi nói chuyện

  1. Ổn định tổ chức
  2. Tuyên bố lí do giới thiệu đại biểu
  3. Mời đồng chí báo cáo viên nói chuyện
  4. Phát biểu cảm ơn của Liên đội nhà trường.
  5. Kết thúc buổi nói chuyện.

2. Nội dung

a. Ổn định tổ chức đã xong.

b. Tuyên bố lí do giới thiệu Đại biểu.

Thực hiện chương trình phối hợp liên ngành giữa Đoàn Thanh niên, phòng giáo dục và đào tạo, Hội CCB…………… năm 2020.

Được sự thống nhất của lãnh đạo liên ngành, BGH nhà trường, Liên đội trường THCS...... tổ chức buổi nói chuyện truyền thống nhằm góp phần nâng cao nhận thức, giáo dục lòng yêu nước cho ĐVTN, học sinh về truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc… Qua đó giúp cho ĐVTN, học sinh thấy được trách nhiệm của mình cần phải nỗ lực học tập để góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

Đó chính là lí do tổ chức buổi nói chuyện ngày hôm nay.

Đến dự buổi nói chuyện ngày hôm nay Tôi xin trân trọng giới thiệu có: Anh/chị :..........................… đại diện cho Hội đồng Đội Thị xã về dự với chúng ta.

Đề nghị các em nhiệt liệt hoan nghênh.

Đến dự buổi nói chuyện ngày hôm nay Tôi xin trân trọng giới thiệu có:............................................................... về dự với chúng ta.

Đề nghị các em nhiệt liệt hoan nghênh.

Đến dự buổi nói chuyện ngày hôm nay Tôi xin trân trọng giới thiệu có:.........................................................… cũng về dự với chúng ta.

Đề nghị các em nhiệt liệt hoan nghênh.

Đến dự buổi nói chuyện ngày hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu có:....................................................… về dự với chúng ta.

Đề nghị các em nhiệt liệt hoan nghênh.

Đến dự còn có: Các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các em học sinh cũng có mặt trong buổi ngày hôm nay.

Đề nghị các em nhiệt liệt hoan nghênh.

Một người không thể thiếu trong buổi nói chuyện ngày hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời báo cáo viên bác:..................................… lên chia sẻ và giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về truyền thống quyết chiến quyết thắng của QĐND Việt Nam anh hùng.

Xin trân trọng kính mời bác.

c. Báo cáo viên nói chuyện

d. Phát biểu cảm ơn của Liên đội nhà trường.

Vâng! Thay mặt cho Liên Đội trường……………….. xin chân thành cảm ơn Bác với những chia sẻ từ thực tiễn cuộc đấu tranh......................................................... ý chí kiên cường của các anh bộ đội cụ Hồ giúp cho các em hiểu hơn, yêu hơn quê hương mình và sẽ cố gắng học chăm hơn, ngoan hơn để sau này góp phần xây dựng quê hương đất nước. Một lần nữa xin cảm ơn và chúc Bác cùng gia đình luôn có niềm vui mới trong cuộc sống.

Xin trân trọng cảm ơn!

3. Kết thúc buổi nói chuyện

Lớp trực khiêng bàn ghế vào các em vào lớp học tiếp.

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn 8 mẫu Kịch bản chương trình ngoại khóa ngày 22/12 kèm lời dẫn chương trình để bạn đọc nhanh chóng lên kế hoạch, chương trình cho ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 tới đây. Ngoài ra, để có các tiết mục văn nghệ hay, bạn đọc có thể tham khảo thêm mẫu Hoạt cảnh Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12 rất ý nghĩa, gây xúc động mạnh cho người xem. Chúc các bạn tổ chức thành công kế hoạch chương trình ngoại khóa ngày 22/12 và để lại nhiều kỉ niệm đẹp.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
9 19.224
0 Bình luận
Sắp xếp theo