Khẩu hiệu tuyên truyền ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/2024

Khẩu hiệu tuyên truyền ngày Thương binh liệt sỹ. Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mời bạn đọc tham khảo chi tiết khẩu hiệu tuyên truyền kỷ niệm 76 năm ngày thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023) trong bài viết của Hoatieu.vn.

2. Khẩu hiệu tuyên truyền ngày Thương binh liệt sỹ

Khẩu hiệu tuyên truyền ngày Thương binh liệt sỹ là gì?

Khẩu hiệu tuyên truyền là một trong những hoạt động tuyên truyền ngày thương binh liệt sĩ. Trong những ngày này, các tổ chức, cá nhân và đoàn thể đã và đang tổ chức các hoạt động chăm lo, tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Qua đó nâng cao nhận thức và hiểu biết về những hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sỹ, thương binh bệnh binh, đồng bào, chiến sỹ trong các cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do, hòa bình thống nhất đất nước. Phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, quyết tâm đưa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trở thành một nét đẹp trong đời sống ngày thường của mỗi người. Đền đáp xứng đáng sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh. Mời bạn tham khảo chi tiết:

Khẩu hiệu tuyên truyền kỷ niệm 76 năm ngày thương binh - liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023):

- Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023)!

- Tổ quốc đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sỹ!

- Đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023)!

- Thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng!

- Nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”!

- Toàn dân chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng!

- Góp sức nâng cao mức sống về vật chất và tinh thần của người có công với cách mạng!

- Làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ là trách nhiệm của mỗi cấp ủy, chính quyền, mỗi tổ chức và cá nhân!

- Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!

- Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

- Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

Khẩu hiệu tuyên truyền ngày Thương binh liệt sỹ
Khẩu hiệu tuyên truyền ngày Thương binh liệt sỹ
Khẩu hiệu tuyên truyền ngày Thương binh liệt sỹ
Khẩu hiệu tuyên truyền ngày Thương binh liệt sỹ hay

2. Các hoạt động tuyên truyền ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/2024

Hiện nay, hoạt động tuyên truyền kỉ niệm ngày Thương binh liệt sĩ đã được triển khai trên khắp các tỉnh thành cả nước. Cụ thể như sau:

a. Hình thức tuyên truyền

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục qua các hình thức tuyên truyền, cổ động trực quan: Bảng điện tử, pano, băng rôn, áp phích, khẩu hiệu, phát thanh... tại các khu Trung tâm Hành chính tỉnh, huyện, thị xã, thành phố.

- Tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, internet và mạng xã hội, trang thông tin điện tử của các sở, ngành, địa phương.

- Tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

- Tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào: “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

b. Thời gian: từ ngày 01/7 đến hết ngày 27/7/2024.

c. Nội dung:

- Tuyên truyền làm rõ lịch sử, ý nghĩa chính trị, xã hội và giá trị nhân văn của Ngày Thương binh - Liệt sỹ; khắc sâu đạo lý truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc; thể hiện sự trân trọng biết ơn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với các thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng.

- Tuyên truyền quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng và tổ chức vận động toàn dân tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng”.

- Tuyên truyền những thành tựu nổi bật trong công tác thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng trong 76 năm qua, nhất là kết quả 17 năm thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW, ngày 14/12/2006 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác thương binh, liệt sỹ, người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; 06 năm thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW, ngày 19/7/2017 của Ban Bí thư về “Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng”; trong đó cần nhấn mạnh những kết quả nối bật trong việc xây dựng, hoàn thiện và thực hiện chính sách pháp luật, chế độ ưu đãi đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; công tác xác nhận, công nhận người có công; công tác chăm sóc đời sống gia đình các thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng; công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, xây dựng, tu bổ nghĩa trang, công trình tưởng niệm liệt sỹ, nâng cấp các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng cho người có công với cách mạng,...; đấu tranh, phê phán những biểu hiện tiêu cực trong triển khai thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi đối với thương binh, liệt sỹ và người có công; đề xuất, kiến nghị giải pháp thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng.

- Tuyên truyền biểu dương những thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng vượt khó vươn lên, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chung sức giúp đỡ các gia đình chính sách khắc phục khó khăn, cải thiện cuộc sống.

Mời bạn đọc tham khảo các thông tin hữu ích khác tại mục Văn hóa thuộc mục Tài liệu trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
3 1.629
0 Bình luận
Sắp xếp theo