Hoa bách hợp là hoa gì?

Hoa bách hợp là loài hoa cực kỳ quen thuộc đối với chúng ta với nhiều tên gọi khác nhau. Tên gọi khác của hoa bách hợp là gì? Hoa bách hợp có phải hoa ly? Hoa bách hợp có hoa loa kèn không? Đây là những câu hỏi rất nhiều người quan tâm, để giải đáp được mời các bạn tham khảo nội dung bài viết.

1. Hoa bách hợp là hoa gì?

Hoa bách hợp có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản và được ví như nàng thiếu nữ bởi nó có những nét quyến rũ rất riêng biệt. Loài hoa này xuất hiện tại Việt Nam từ năm 1945.

Hoa bách hợp mùi thơm dịu nhẹ, thoang thoảng khá dễ chịu. Loài hoa này có nhiều màu như hồng, vàng, trắng, đỏ… Hoa bách hợp có 6 cánh và 6 nhị khi nở có hình dáng giống cái chuông rất đẹp mắt.

Hoa bách hợp là hoa gì?

2. Hoa bách hợp có hoa loa kèn không?

Hoa bách hợp còn có tên gọi khác là hoa lily, hoa huệ tây, hoa loa kèn... Vì vậy hoa bách hợp chính là hoa loa kèn.

3. Hoa bách hợp có phải hoa ly?

Còn hoa bách hợp và hoa ly lại là 2 loài hoa khác nhau. Do 2 loài hoa này có hình dạng giống nhau nên nhiều người hay nhầm lẫn chúng với nhau và coi hoa ly chính là hoa bách hợp. Điều này là không đúng.

4. Đặc điểm của hoa bách hợp

Mùi hương của bách hợp rất nhẹ nhàng. Nếu bạn đặt trong phòng hoa sẽ có mùi thơm thoang thoảng nhẹ dịu, mang lại cảm giác thư giãn thoải mái. Những bông hoa này có 6 cánh và 6 nhị, phấn hoa màu đỏ cam hoặc vàng nổi bật. Củ của cây bách hợp nhiều rễ bọc bên ngoài, gồm một rễ chùm là rễ chính nằm dưới củ. Ngoài ra cây còn có thêm một rễ thân nằm dưới thân hay trục thân.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 439
0 Bình luận
Sắp xếp theo