Hồ sơ lựa chọn SGK mới lớp 5 môn Tiếng Việt

Hồ sơ lựa chọn SGK mới lớp 5 môn Tiếng Việt - Năm học 2024-2025 thì Bộ sách giáo khoa mới lớp 5 đã được Bộ GD phê duyệt sẽ chính thức được triển khai trên Toàn quốc. 6 biểu mẫu sử dụng trong công tác lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 5, mà cụ thể là môn Tiếng Việt theo mẫu chuẩn của Bộ đã được HoaTieu.vn sưu tầm và tổng hợp tại bài viết này. Mời các bạn cùng tham khảo.

Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 năm học 2024-2025
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 năm học 2024-2025

1. Biên bản kiểm phiếu lựa chọn SGK Tiếng Việt 5

TRƯỜNG TH&THCS ..............

TỔ CHUYÊN MÔN 4+5

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU LỰA CHỌN SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5 NĂM HỌC 2024-2025

MÔN/HĐGD: TIẾNG VIỆT

Sau khi nghiên cứu, tìm hiểu, nhận xét, đánh giá các sách giáo khoa lớp 5 môn Tiếng Việt trong danh mục đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt; căn cứ Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa do UBND tỉnh Hưng Yên ban hành, tôi lựa chọn sách giáo khoa như sau:

STT

Tên

sách giáo khoa

Tổng chủ biên/Chủ biên

Nhà xuất bản

Lựa chọn

Không lựa chọn

1

Tiếng Việt 5 (Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)

Tập 1: Bùi Mạnh Hùng (Tổng Chủ biên), Trần Thị Hiền Lương (Chủ biên), Đỗ Hồng Dương, Nguyễn Lê Hằng, Trịnh Cẩm Lan, Vũ Thị Lan, Trần Kim Phượng.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Tập 2: Bùi Mạnh Hùng (Tổng Chủ biên), Trần Thị Hiền Lương (Chủ biên), Lê Thị Lan Anh, Đỗ Hồng Dương, Vũ Thị Thanh Hương, Nguyễn Thị Kim Oanh, Đặng Thị Hảo Tâm

2

Tiếng Việt 5

(Bộ Chân trời sáng tạo)

Tập 1: Nguyễn Thị Ly Kha, Trịnh Cam Ly (đồng Chủ biên), Vũ Thị Ân, Trần Văn Chung, Phạm Thị Kim Oanh, Hoàng Thụy Thanh Tâm.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Tập 2: Nguyễn Thị Ly Kha, Trịnh Cam Ly (đồng Chủ biên), Vũ Thị Ân, Trần Văn Chung, Phạm Thị Kim Oanh, Hoàng Thụy Thanh Tâm.

3

Tiếng Việt 5 (Bộ Cánh Diều)

Tập 1: Nguyễn Minh Thuyết (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên), Chu Thị Thủy An, Vũ Trọng Đông, Nguyễn Khánh Hà, Đỗ Thu Hà, Đặng Kim Nga.

Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố

Hồ Chí Minh

Tập 2: Nguyễn Minh Thuyết (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên), Chu Thị Thủy An, Nguyễn Hoàng Mỹ Anh, Hoàng Hòa Bình, Nguyễn Khánh Hà, Trần Đức Hùng.

* Lưu ý: Nếu lựa chọn sách giáo khoa nào thì ghi số 1 vào ô “Lựa chọn”; nếu không lựa chọn sách giáo khoa nào thì ghi số 0 vào ô “Không lựa chọn”.

.............., ngày ...... tháng ....... năm 2024.

NGƯỜI BỎ PHIẾU

(Họ và tên, chữ ký)

......................

2. Bản nhận xét, đánh giá SGK Tiếng Việt 5 của cá nhân

TRƯỜNG TH&THCS ..............

TỔ CHUYÊN MÔN 4+5

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BÁO CÁO

NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5

MÔN/HĐGD: TIẾNG VIỆT

(Theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày //2024 của UBND tỉnh .............. về Ban hành Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh ..............)

I. THÔNG TIN NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

Họ và tên: ..............

Chức vụ: Giáo viên - Tổ trưởng tổ 4+5

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học & Trung học cơ sở .............., thành phố ...............

II. CÁC CĂN CỨ NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

Căn cứ Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;

Căn cứ Quyết định số 4119/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 12 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5 và sách giáo khoa Tiếng Trung Quốc lớp 3, lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông;

Căn cứ Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT ngày 28/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông;

Căn cứ Quyết định số 392/QĐ-BGDĐT ngày 26 tháng 01 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5 và sách giáo khoa các môn Ngoại ngữ 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông;

Căn cứ Quyết định số …/QĐ-UBND ngày …/02/2024 của UBND tỉnh .............. về Ban hành Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh ..............;

Thực hiện Công văn số …/PGDĐT- GDTH ngày …/3/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố .............. về thực hiện công tác lựa chọn sách giáo khoa lớp 5, lớp 9 Chương trình giáo dục phổ thông 2018;

Thực hiện Kế hoạch số …/KH-TH&THCSMK của Hiệu trưởng Trường Tiểu học&THCS .............. ngày …/3/2024 về việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 năm học 2024-2025 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Căn cứ Kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 năm học 2024- 2025 của tổ chuyên môn 4+5 Trường Tiểu học&Trung học cơ sở ...............

III. NỘI DUNG NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

Sau thời gian tìm hiểu, nghiên cứu sách giáo khoa môn lớp 5 trong Danh mục sách giáo khoa lớp 5 đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục &Đào tạo phê duyệt, căn cứ các Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa do UBND tỉnh .............. đã ban hành, tôi xin báo cáo kết quả nhận xét, đánh giá các sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 5 được phân công, phụ trách. Cụ thể như sau:

1. Bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống(Nhà xuất bảnGiáo dục Việt Nam), tác giả:

Tập 1: Bùi Mạnh Hùng (Tổng Chủ biên), Trần Thị Hiền Lương (Chủ biên), Đỗ Hồng Dương, Nguyễn Lê Hằng, Trịnh Cẩm Lan, Vũ Thị Lan, Trần Kim Phượng.

Tập 2: Bùi Mạnh Hùng (Tổng Chủ biên), Trần Thị Hiền Lương (Chủ biên), Lê Thị Lan Anh, Đỗ Hồng Dương, Vũ Thị Thanh Hương, Nguyễn Thị Kim Oanh, Đặng Thị Hảo Tâm.

Tiêu chí

Nhận xét, đánh giá

I. Tiêu chí 1: Phù hợp đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương

1. Nội dung sách giáo khoa phù hợp với thực tiễn phát triển kinh tế, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý tỉnh ...............

Nội dung sách giáo khoa phù hợp với thực tiễn phát triển kinh tế, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý tỉnh ............... (.............. là tỉnh nằm ở trung tâm đồng bằng sông Hồng, thuộc quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội, là tỉnh có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng và đang trong quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, ...). Từ đó, các nhà trường, tổ chuyên môn sẽ xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với địa phương mình nhằm đạt hiệu quả giáo dục của môn học.

2. Hình ảnh, ngôn ngữ và các tư liệu sử dụng trong sách giáo khoa chuẩn mực, khoa học, hiện đại; phù hợp, gần gũi với cuộc sống hằng ngày của học sinh tại tỉnh ...............

Hình ảnh, ngôn ngữ và các tư liệu sử dụng trong sách giáo khoa chuẩn mực, khoa học, hiện đại; phù hợp, gần gũi với cuộc sống hằng ngày của học sinh tỉnh ............... Sách được trình bày hấp dẫn, cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, đảm bảo tính thẩm mĩ, có nhiều kênh hình minh hoạ, có mục lục phần đầu sách giúp GV - HS dễ nhìn thấy nội dung bài học.

3. Các chủ đề/bài học trong sách tạo điều kiện thuận lợi tổ chức hoạt động dạy học gắn với thực tiễn, các hoạt động trải nghiệm.

Nội dung các chủ đề/bài học trong sách tạo điều kiện thuận lợi tổ chức hoạt động dạy học gắn với thực tiễn, các hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường tại tỉnh ...............

II. Tiêu chí 2: Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục

1. Sách giáo khoa tạo điều kiện cho học sinh học tập tích cực, hiệu quả.

a) Các chủ đề/bài học trong sách giáo khoa chú trọng đến việc rèn luyện tính chủ động, sáng tạo, phát huy năng lực tư duy độc lập, vận dụng kiến thức nhằm phát triển năng lực, phẩm chất người học.

Các chủ đề/bài học trong sách giáo khoa chú trọng đến việc rèn luyện tính chủ động, sáng tạo, phát huy năng lực tư duy độc lập, vận dụng kiến thức nhằm phát triển năng lực, phẩm chất người học. Nội dung các chủ đề của sách hướng trực tiếp vào hình thành và phát triển một số năng lực của học sinh trong đó bao gồm các năng lực chung như: tự chủ-tự học, giao tiếp-hợp tác, giải quyết vấn đề sáng tạo, ... . Các chủ đề/ bài học được sắp xếp hợp lí: mỗi trang sách, bài đọc, ngữ liệu lần lượt dẫn dắt các em đi từ những điều gần gũi về bản thân các em về nhà trường về gia đình, cộng đồng đến thiên nhiên, xã hội, đất nước và thế giới. Qua mỗi chủ điểm học tập, các em được dần mở rộng tầm hiểu biết của mình về nhiều lĩnh vực, khía cạnh cả kiến thức và đời sống. Đi theo các chủ điểm học tập này các em sẽ được rèn luyện các kĩ năng (nghe, nói, đọc, viết) cùng các kiến thức của môn Tiếng Việt đáp ứng yêu cầu của Chương trình 2018. Các bài học trong sách được biên soạn phù hợp với đặc điểm nhận thức của học sinh.

Xem tiếp tại file tải về.

3. Biên bản họp tổ chuyên môn đánh giá, đề xuất lựa chọn SGK Tiếng Việt 5

Xem chi tiết tại file tải về

4. Phiếu nhận xét, đánh giá SGK Tiếng Việt 5 KNTT

Xem chi tiết tại file tải về

5. Phiếu nhận xét, đánh giá SGK Tiếng Việt 5 CTST

Xem chi tiết tại file tải về

6. Phiếu nhận xét, đánh giá SGK Tiếng Việt 5 Cánh Diều

 Mời các bạn sử dụng file tải về để xem trọn bộ biểu mẫu lựa chọn SGK mới lớp 5 môn Tiếng Việt.  

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
6 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo