Góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Công nghệ 2023-2024

Bản góp ý sách giáo khoa mới lớp 8 môn Công nghệ - Hoatieu xin trân trọng chia sẻ đến các thầy cô giáo mẫu phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Công nghệ theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Sau đây là nội dung chi tiết mẫu góp ý nhận xét sách giáo khoa mới lớp 8 môn Công nghệ đầy đủ cả 3 bộ sách. Để tải Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Công nghệ, mời các bạn sử dụng file tải về trong bài.

Góp ý SGK Công nghệ lớp 8

1. Góp ý SGK Công nghệ lớp 8 - Cánh Diều

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8

MÔN: Công nghệ – Bộ Cánh diều

Sách giáo khoa Công nghệ 8 - Cánh diều

Tác giả: Nguyễn Trọng Khanh

Nhà xuất bản: Đại học Sư phạm

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lý do đề xuất

Bài 8 Truyền và biến đổi chuyển động

50

Câu hỏi 2: Cơ cấu tay quay- con trượt.Tính quãng đường di chuyển của con trượt.

Đặt dấu chấm hỏi cuối câu hỏi: Tính quãng đường di chuyển của con trượt?

Chưa hợp lí về quy định văn bản..

Tất cả các bài

Trình bày khoa học rõ ràng, kênh hình đẹp, phù hợp, nội dung chắt lọc hợp lí.

Không

2. Góp ý SGK Công nghệ 8 - Chân trời sáng tạo

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8

MÔN: Công nghệ

Sách giáo khoa: Công nghệ 8 - Chân trời sáng tạo

Tác giả: Bùi Văn Hồng

Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lý do đề xuất

Bài 1 Tiêu chuẩn trình bày bản vẽ kĩ thuật

6,7

Cỡ chữ nhỏ, hình vẽ , nội dung khó.

Cỡ chữ to, màu sắc đẹp, sử dụng nhiều hình 3D cho hấp dẫn.

Chưa hợp lí.

Bài 4: Vật liệu cơ khí

32,33

Chất dẻo nhiệt, chất dẻo nhiệt rắn

Cho thêm hình ảnh thực tế

Thiếu hình ảnh thực tế.

Các bài

Kiến thức nặng, nhiều thuật ngữ mới.

Kênh hình kênh chữ đẹp hơn, thoáng rộng rãi dễ nhìn, dễ tưởng tượng.

Do tích hợp nhiều nội dung khó, cần thể hiện tường minh dễ hiểu hơn.

3. Góp ý SGK Công nghệ 8 - Kết nối tri thức

UBND HUYỆN……..

TRƯỜNG THCS……

PHIẾU GÓP Ý SGK

Môn: Công nghệ 8 năm học 2023 - 2024

Tên sách: Kết nối tri thức

Họ và tên: ………………….

Nam (nữ)…..SĐT…………………….

Chức vụ: Giáo viên

Trình độ Đại học

Chuyên môn Sinh - Công nghệ

Năm vào ngành:……..

Đơn vị: Trường THCS………………..

1. Về mặt hình thức:

Chất lượng hình ảnh SGK phù hợp với đặc thù môn học và lứa tuổi học sinh, thuận tiện cho việc sử dụng và bảo quản hợp lí và phù hợp với điều kiện kinh tế của tỉnh…….

Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính kế thừa, ngôn ngữ và cách thức khoa học, hiện đại, thiết thực, phù hợp với văn hóa, lịch sử, của địa phương có thể phù hợp với nhiều nhóm đối tượng học sinh.

Nội dung sách giáo khoa có thể triển khai phù hợp với cơ sở vật chất nhà trường

2. Về mặt cấu trúc:

Cấu trúc SGK đảm bảo tính khoa hoc, lô gic, thể hiện đủ phẩm chất, năng lực chung, năng lực đặc thù môn học, có tính mở tạo cơ hội cho nhà trường, tổ chuyên môn và giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục sát với thực tế của địa phương.

3. Một số góp ý điều chỉnh:

TT

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do

1

Ôn tập chương 1

32

Sau mỗi câu hỏi là dấu (?) hoặc dấu (.)

Sau mỗi câu hỏi là dấu (?)

Tạo ra sự thống nhất trong cùng một loại nội dung

2

Bài 6 (vật liệu cơ khí)

34

Hình 6.2 Xe đạp đặc trưng (xe đạp đua)

Hình ảnh xe đạp thông thường, các em đều quan sát sử dụng hàng ngày

Gần gũi, dễ quan sát, thực tế hơn

3

Bài 8 (Gia công cơ khí)

46,47, 49, 51

Hình 8.5, 8.7, 8.10, 8.13 đều là nam

Nên bổ sung hình nữ

Dễ gây hiểu nhầm ngành này chỉ dành cho nam giới

4

Ôn tập chương 2

58

Sau mỗi câu hỏi là dấu (?) hoặc dấu (.)

Sau mỗi câu hỏi là dấu (?)

Tạo ra sự thống nhất trong cùng một loại nội dung

5

Bài 11 (Tai nạn điện)

63, Hình 12.2

Khoảng cách 4m> 6m

Khoảng cách 4m< 6m

Tỉ lệ khoảng cách chưa thống nhất trong cùng 1 hình

….., ngày 8 tháng 11 năm 2022

NGƯỜI GÓP Ý

(Ký , ghi họ và tên)

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 9.405
0 Bình luận
Sắp xếp theo