Diễn văn khai mạc đại hội Công Đoàn 2024 hay nhất

Hoatieu.vn xin giới thiệu đến các bạn mẫu diễn văn khai mạc đại hội Công Đoàn cô đọng, xúc tích, giúp bạn nâng cao kỹ năng thuyết trình, đồng thời cung cấp cho bạn đọc những bài diễn văn, phát biểu mẫu chuẩn nhất, phuc vụ cho các buổi mở màn hội nghị quan trọng. Mời các bạn cùng xem và tải về mẫu bài diễn văn khai mạc đại hội công đoàn tại đây.

1. Diễn văn khai mạc đại hội Công đoàn trường học

Dưới đây là một mẫu diễn văn khai mạc đại hội Công đoàn trường THCS thực tế do Hoatieu sưu tầm được. Mời các bạn tham khảo.

DIỄN VĂN KHAI MẠC

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS - ......... NHIỆM KÌ 20...-20...

Kính thưa các quí vị đại biểu !
Thưa các đồng chí !

Công đoàn là tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và của người lao động, nằm dưới sự lãnh đạo của Đảng; là thành viên trong hệ thống chính trị của đất nước. Trong tổ chức công đoàn, Công đoàn cơ sở có vai trò hết sức quan trọng, bởi đây là nơi trực tiếp vận động, thuyết phục, tổ chức cho quần chúng, viên chức hăng hái thi đua lao động và học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Ngày nay, trong quá trình phát triển đi lên công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước nói chung và quá trình đổi mới của giáo dục nói riêng, công đoàn cơ sở ở các nhà trường ngày càng có những đóng góp thiết thực, to lớn vào thắng lợi của sự nghiệp chung này.

Trải qua quãng thời gian hơn 2 năm của một nhiệm kì (20...- 20...), công đoàn trường THCS ......... đã không ngừng trưởng thành. Trong những ngày tháng 5 lịch sử, hoà vào không khí hồ hởi, phấn khởi của đoàn viên công đoàn và lao động trên cả nước đang tích cực hăng say thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng lễ kỉ niệm 132 năm sinh nhật Bác Hồ kính yêu, được sự đồng ý, nhất trí và chỉ đạo của chi bộ và công đoàn ngành, hôm nay ngày 17/5/2023 công đoàn nhà trường chúng ta đủ điều kiện để triệu tập đầy đủ, đông đảo, tất cả đoàn viên công đoàn về đây long trọng tổ chức Đại hội công đoàn nhiệm kì: 20... - 20....

Về tham dự Đại hội lần này, Đại hội chúng ta vinh dự được đón tiếp các đồng chí :

- Đ/c:...............................................................

- Đ/c:...............................................................

- Đ/c:...............................................................

- Đ/c:...............................................................

Xin Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh.

Kính thưa quý vị Đại biểu! Đại hội Công đoàn trường THCS ......... nhiệm kì 20...-20... là một sự kiện chính trị-xã hội lớn, có tầm quan trọng trong phạm vi nhà trường chúng ta từ khi trường đang trong giai đoạn thực hiện đề án trường chuẩn quốc gia giai đoạn 20...- 20.... Nó vừa khẳng định sự trưởng thành và phát triển mạnh mẽ của của phong trào viên chức-lao động, đánh dấu mốc thời gian lịch sử trong những năm qua của công đoàn nhà trường, vừa là nhịp sống sinh hoạt chính trị sôi nổi, rộng lớn để tất cả mọi người có thời gian để nhìn nhận lại những kết quả đã đạt được, những hạn chế, những yếu kém còn tồn tại trong nhiệm kì vừa qua. Đồng thời, cũng là điều kiện để mỗi một đoàn viên có cơ hội góp ý kiến để xây dựng và hoạch định phương hướng, kế hoạch cho công đoàn nhà trường trong những năm tới. Trên tinh thần đó, Đại hội mong rằng tất cả các đồng chí hãy tích cực, sôi nổi, nhiệt tình đem hết tâm huyết, trí tuệ đóng góp những ý kiến quí báu góp phần thúc đẩy sự phát triển, đi lên của công đoàn nhà trường chúng ta trong nhiệm kì tới: 20...-20....

Với ý nghĩa to lớn này, thay mặt đoàn chủ tịch, tôi xin tuyên bố khai mạc Đại hội công đoàn trường THCS ......... nhiệm kì: 20...-20....

Xin kính chúc các quí vị đại biểu lãnh đạo, toàn thể đại biểu sức khoẻ, trí tuệ, tâm huyết. Chúc ĐH thành công tốt đẹp.

2. Diễn văn bế mạc đại hội Công đoàn trường học

Sau khi đã có một bài diễn văn khai mạc hay thì không thể thiếu một bài diễn văn bế mạc để cho đại hội công đoàn thành công tốt đẹp, có một phần kết trọn vẹn. Dưới đây là bài diễn văn bế mạc của công đoàn trường THCS, mời các bạn tham khảo.

DIỄN VĂN BẾ MẠC
ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS - ......... NHIỆM KÌ 20...-20...

- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo

- Kính thưa các vị khách quý,

- Kính thưa các đồng chí đại biểu, Kính thưa Đại hội,

Sau một buổi làm việc sôi nổi, khẩn trương đầy tinh thần trách nhiệm. Đại hội Công đoàn cơ sở đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Thực sự là một Đại hội hành động theo tinh thần “Kế thừa, ổn định, dân chủ đổi mới và phát triển”. Thành công của Đại hội là công sức đóng góp của toàn thể đoàn viên CNVC trường THCS ......; Đại hội được sự lãnh đạo chỉ đạo Công Đoàn ngành và sự phối hợp tạo điều kiện của nhà trường; Thành công đại hội là thành công chung của tập thể sư phạm trường THCS .......- là ý chí là nguyện vọng của tất cả CNVC trong nhà trường.

Đại hội phấn khởi và vinh dự đón tiếp :

+ Đồng chí …………………………

+ Đồngchí, …………………………

+ Đồng chí …………………………

các Công đoàn đơn vị bạn. Phát biểu của các đồng chí lãnh đạo…………………………đã giành thời gian quan tâm và chỉ đạo Đại hội ngay từ quá trình chuẩn bị đến kết quả thành công hôm nay. Thay mặt Đại hội tôi xin cám ơn sự quan tâm to lớn của các đồng chí Lãnh đạo, các vị khách quý đã giành cho Đại hội Công đoàn Cơ Sở Trường THCS ........

Kính thưa đại hội

Trong thời gian Đại hội, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, thảo luận những nội dung trong chương trình. Có ……….. ý kiến tham luận tập trung vào: đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 20...- 20...; mục tiêu; yêu cầu, nhiệm vụ nhiệm kỳ nhiệm kỳ 20...- 20... của Công đoàn Cơ Sở Trường TTCS .......; báo cáo kiểm điểm BCH công đoàn nhiệm kì: 20...- 20.... Phần lớn các ý kiến trên đều nhất trí và đánh giá tình hình và mục tiêu, nhiệm vụ do BCH nhiệm kỳ 20...- 20... chuẩn bị trong báo cáo Đại hội. Trên cơ sở đó các đại biểu đã nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội Công đoàn Cơ sở nhiệm kỳ: 20...- 20.... Đoàn Chủ tịch Đại hội đã tiếp thu, tổng hợp đầy đủ tất cả các ý kiến trong Đại hội và chuyển lại cho BCH nhiệm: 20...- 20... hoàn chỉnh Văn kiện Đại hội và ban hành xuống đến tổ công đoàn trong năm 2023.

Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và bầu ra BCH Công đoàn nhiệm kỳ gồm 3 đồng chí để gánh vác trọng trách và nhiệm vụ Đại hội giao phó; đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của đoàn viên, CNVC nhà trường.

Đại hội lần này cũng đã bầu được 2 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết để tham gia đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu công đoàn Ngành GD huyện trong thời gian tới.

Kính thưa Đại hội,

Đến giờ phút này, Đại hội Công đoàn cơ sở đã thành công tốt đẹp. Thành công Đại hội có sự đóng góp to lớn của toàn thể cán bộ, đoàn viên, của Công đoàn nhà trường NK: 20...- 20...; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn giáo dục huyện, sự phối hợp hiệu quả của các cấp chuyên môn, và sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ, đoàn viên CNVC toàn trường.

Thay mặt Đại hội, một lần nữa xin chân thành cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo đã đến dự và phát biểu chỉ đạo cho Đại hội.Xin trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của các đơn vị bạn.

Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở được thực hiện trong tình hình mới, thuận lợi có nhiều, song cũng không ít khó khăn. Tuy vậy thành công của Đại hội là nguồn sức mạnh mới cho chúng ta tiếp tục phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức; đưa Nghị quyết Đại hội sớm vào chương trình hoạt động, tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh. Góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi kế hoạch đề ra trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hoá đất nước.

Đại hội Công đoàn là Đại hội hành động theo tinh thần “Kế thừa, ổn định, dân chủ, đổi mới, phát triển” mang ý nghĩa lớn lao chắc chắn sẽ tạo nên sức mạnh mới, động viên hơn 64 cán bộ, đoàn viên CNVC - lao động của nhà trường quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đại hội đã giao phó, tô đẹp thêm, rạng rỡ thêm truyền thống: “Trung thành – Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo – Nghĩa tình” và “kỷ cương tình thương trách nhiệm” của trường THCS ........
Với niềm tin tưởng đó, thay mặt đoàn Chủ tịch tôi xin tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu Công đoàn NH: 20...- 20....

Chúc các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý, các vị đại biểu dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt !

3. Diễn văn khai mạc đại hội Công Đoàn

Diễn văn khai mạc đại hội Công đoàn
Diễn văn khai mạc đại hội Công đoàn

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, đại diện các Ban Đảng TW,

Thưa các vị khách quí, các vị đại biểu

Thưa toàn thể Đại hội,

Hôm nay, tại Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, chúng ta long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn Việt Nam - sự kiện chính trị trọng đại, ngày hội lớn của giai cấp công nhân, người lao động và tổ chức Công đoàn Việt Nam để quyết định những vấn đề quan trọng của phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn trong 5 năm tới.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội và Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XI, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại biểu khách quý cùng ....... đại biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của hơn 10,5 triệu đoàn viên công đoàn cả nước đã về dự Đại hội. Xin gửi tới các đồng chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công, Chúc Đại hội XII Công đoàn VN thành công tốt đẹp.

Trong giờ phút trang nghiêm này, Đại hội chúng ta thành kính tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng và giai cấp công nhân Việt Nam, Người đã cùng Đảng lãnh đạo tổ chức Công đoàn Việt Nam, rèn luyện các thế hệ cán bộ, đoàn viên công đoàn trở thành những người con ưu tú, phấn đấu quên mình cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Đại hội chúng ta tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, cán bộ, đoàn viên công đoàn đã cống hiến, lao động, chiến đấu ngoan cường, hy sinh anh dũng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Đại hội bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, người luôn dành tình cảm, sự quan tâm to lớn với giai cấp công nhân, người lao động và tổ chức công đoàn VN.

Đại hội chào cờ

Kính thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa toàn thể Đại hội,

Năm năm qua, nền kinh tế nước ta vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, quy mô và tiềm lực dần được nâng cao, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định; một số quyền đại diện mới của tổ chức Công đoàn được xác lập, nhiều quyền lợi hợp pháp của người lao động được quan tâm và cụ thể hóa. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục phát triển về số lượng, chuyển dịch về cơ cấu, chất lượng được nâng cao và có nhiều đóng góp trực tiếp, to lớn vào sự phát triển của đất nước.

Thực hiện nhiệm vụ do Đại hội ....Công đoàn Việt Nam đề ra, với tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, các cấp công đoàn đã phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đề ra nhiều chủ trương, giải pháp mới, thiết thực, tổ chức thực hiện và hoàn thành cơ bản các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam đề ra. Hoạt động công đoàn từng bước tập trung hướng về cơ sở, chăm lo thiết thực lợi ích đoàn viên, người lao động. Tổ chức Công đoàn không ngừng lớn mạnh, tiếp tục phát huy vai trò là người đại diện tin cậy của người lao động, là chỗ dựa vững chắc của Đảng và là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với người lao động. Vị thế của tổ chức Công đoàn trong xã hội ngày càng được nâng cao. Hoạt động công đoàn, phong trào công nhân, viên chức, lao động đã và đang đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước, củng cố quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế; góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những thành tích đó là kết quả của quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn, khẳng định vị trí, vai trò, trách nhiệm của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Đại hội XII Công đoàn Việt Nam có nhiệm vụ đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, tồn tại, đúc rút những bài học kinh nghiệm của nhiệm kỳ 2013 - 2018; từ đó, trên cơ sở kế thừa những thành quả của nhiệm kỳ qua, tiếp tục xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp của tổ chức Công đoàn trong 5 năm tới. Đại hội cũng sẽ kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XI; sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoànViệt Nam; bầu Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn khóa mới gồm các đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực công tác, có bản lĩnh, trí tuệ, luôn đổi mới, sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Đại hội biểu quyết bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư kí, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu Đại hội

Kính thưa toàn thể các đồng chí,

Đại hội XII Công đoàn Việt Nam là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân và người lao động, mở đầu cho giai đoạn phát triển mới của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm”, những quyết định của Đại hội thể hiện ý chí và nguyện vọng của các cấp công đoàn, của đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước, phấn đấu cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Trong những ngày này, hơn 10,5 triệu đoàn viên và hơn 17 triệu người lao động cả nước đang hướng về Đại hội, gửi trọn niềm tin và đặt kỳ vọng vào những quyết định sáng suốt của Đại hội. Vì vậy, tôi đề nghị mỗi đại biểu đại hội tập trung trí tuệ, với tất cả tình cảm, tâm huyết, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, thực hiện tốt nhất nội dung, chương trình Đại hội; đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc vào các văn kiện của Đại hội, sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Đồng thời bầu đúng, bầu đủ Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XII, góp phần vào thành công chungcủa Đại hội.

Với niềm tin tưởng sâu sắc đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin tuyên bố khai mạc Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo cùng các đồng chí đại biểu dồi dào sức khỏe và hạnh phúc!

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

4. Diễn văn khai mạc đại hội Công Đoàn cơ sở

Diễn văn khai mạc đại hội Công Đoàn

Đại hội Công Đoàn cơ sở ........... Lần thứ..............

Kính thưa quý vị khách quý!

Thưa toàn thể Đại hội!

Trong không khí của những ngày tháng ...lịch sử, cùng với giai cấp công nhân và những người lao động cả tỉnh sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng...., hôm nay tại hội trường ..., Đại hội toàn thể (đại biểu) Công đoàn cơ sở cơ quan...lần thứ ... được chính thức khai mạc.

Thay mặt cho đoàn chủ tịch Đại hội, tôi xin gửi lời chào mừng nồng nhiệt nhất đến ... Đại biểu (toàn thể cán bộ, đoàn viên), những cán bộ Đoàn viên Công đoàn xuất sắc được bầu từ Đại hội, hội nghị công đoàn các cấp, tiêu biểu cho hơn ... Đoàn viên, công chức, viên chức, lao động trong hệ thống Công đoàn ... đang hăng say lao động cống hiến ... về dự Đại hội.

Đại hội xin chân thành cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo ... các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý đến dự Đại hội, mang đến cho Đại hội sự quan tâm sâu sắc, sự động viên cổ vũ to lớn đối với phong trào cán bộ, công chức, viên chức và hoạt động Công đoàn ...

Kính thưa quý vị khách quý!

Thưa toàn thể Đại hội!

Trong nhiệm kì qua Công đoàn cơ sở...đã không ngừng phát triển về tổ chức và đội ngũ cán bộ, đoàn viên, đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động , khắc phục những khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện tốt những nhiệm vụ do Đại hộ Công đoàn cơ sở...lần thứ ... đề ra. Công đoàn cơ sở...đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, tích cực hưởng ứng cuộc vần động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức "Trung thành - Sáng tạo - Tận tuỵ - Gương mẫu"; Tích cực tham gia quản lí; vận động đoàn viên phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan; quan tâm làm tôt vai trò đại diện, bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Công đoàn cơ sở đã được cấp uỷ Đảng, chính quyền cơ quan đánh giá cao; Là một Công đoàn tuy mới thành lập được ... năm nhưng bước đầu đã có sự trưởng thành và phát triển, xứng đáng với niềm tin yêu của cấp uỷ Đảng, chính quyền, của Công đoàn Viên chức tỉnh và của đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Kính thưa quý vị khách quý!

Thưa toàn thể Đại hội!

Đại hội Công đoàn cơ sở....lần thứ ... diễn ra trong bối cảnh công nhân, viên chức, lao động cùng với nhân dân cả tỉnh đang nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XV, tỉnh ta đang có nhiều chuyển biến mới, đạt được những thành tựu to lớn, quan trong trong phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa giáo dục, an ninh quốc phòng, đối ngoại v.v...

Để tiếp tục góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XV của Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội I Công đoàn Viên chức tỉnh sắp tới, Đại hôi Công đoàn cơ sở...lần thứ ... của chúng ta phải hướng tới mục tiêu ra sức phấn đấu góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngang tầm yêu cầu của thời kì mới; giáo dục, vận động cán bộ, công chức, viên chức thi đua học tập, lao động sáng tạo , hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan; quan tâm chăm lo đời sống tinh thần , vật chất, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của cán bộ, công chức, viên chức; ra sức xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. tích cực tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Tại Đại hội này, các đại biểu sẽ nghe và thảo luận báo cáo của Ban chấp hành công đoàn cơ sở...về tình hình cán bộ, công chức, viên chức và những kết quả hoạt động của công đoàn cơ sở từ đại hội làn thứ ...đến nay, thảo luận tham gia ý kiến vào các văn kiện dự thảo của CĐVC tỉnh và sửa đổi Đều lệ Công đoàn Việt Nam và quyết định phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kì ..., giai đoạn ...................

Trong quá trình tiến tới Đại hội Công đoàn cơ sở... lần thứ ..., thông qua Đại hội, Hội nghị Công đoàn cơ sở thành viên (Tổ công đoàn, công đoàn bộ phận), đã có hàng chục ý kiến đóng góp xây dựng cho báo cáo của BCH Công đoàn cơ sở trình Đại hội hôm nay. Với tinh thần trách nhiệm, Đại hội sẽ tiếp tục thảo luận đóng góp nhiều ý kiến, để làm rõ và sâu sắc hơn những nội dung chủ yếu mà báo cáo đã nêu lên.

Đại hội chúng ta cũng sẽ sáng suốt lựa chọn, bầu ra BCH Công đoàn cơ sở khoá... bảo đảm đủ tiêu chuẩn và cơ cấu, có trình độ văn hoá, chuyên môn, gồm những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực công tác, nhiệt tình, tâm huyết với sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn, có uy tín có khả năng đoàn kết, tập hợp, lôi cuốn được đông đảo đoàn viên cán bộ, công chức, viên chức. Có năng lực tham gia xây dựng và tổ chức thực hiện các nghị quyết của Công đoàn các cấp. Đại hội cũng sẽ lựa chọn, bầu một đoàn đại biểu, tiêu biểu cho ý chí và nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên Công đoàn cơ sở ...đi dự Đại hội II Công đoàn Viên chức tỉnh.

Kính thưa quý vị khách quý!

Thưa toàn thể Đại hội!

Trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn cơ sở...đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, được sự quan tâm chỉ đạo, sự giúp đỡ của lãnh đạo cơ quan. Đó là sự cổ vũ lớn lao và là nhân tố quan trọng bảo đảm cho sự thành công của Đại hội Công đoàn cơ sở...hôm nay.

Với tinh thần "Đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, đổi mới" vì sự nghiệp công nghiêp hoá, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, vì sự phát triển của Công đoàn Viên chức tỉnh nói chung và Công đoàn cơ sở... nói riêng, thay mặt cho Đoàn chủ tịch Đại hội, tôi xin long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội Đại biểu (toàn thể cán bộ, đoàn viên) Công đoàn cơ sở...lần thứ ....

Xin kính chúc sức khoẻ các đống chí Lãnh đạo, các vị khách quý và các đống chí Đại biểu.

Xin cảm ơn!

5. Diễn văn khai mạc đại hội Công Đoàn năm 2023

DIỄN VĂN KHAI MẠC

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TRƯỜNG .....................̃

LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2022 – 2025

----------------------

Kính thưa Đoàn Chủ tịch!

Kính thưa các đồng chí Đại biểu!

Thưa toàn thể Đại hội!

Hôm nay hòa trong không khí thi đua hăng hái của toàn đảng, toàn quân và toàn dân cả nước hướng về Kỷ niệm ..... năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/.....) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/...); Cán bộ, đoàn viên, CNVC LĐ trong toàn huyện đang nỗ lực phấn đấu thi đua lập thành tích kỷ niêm ....năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/....) và chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp. Được sự nhất trí của Công đoàn cấp trên và của chi bộ nhà trường. Công đoàn cơ sở trường ....................̃ long trọng tổ chức Đại hội CĐCS lần thứ II, nhiệm kỳ .........

Đại hội CĐCS....................... chúng ta rất vinh dự và vui mừng và phấn khởi, được đón tiếp các đồng chí đại biểu về dự và chỉ đạo đại hội:

* Đại biểu huyện, Xin trân trọng giới thiệu:

- Đ/c: ................... - Ủy viên ban thường vụ LĐLĐ huyện, chủ tịch công đoàn giáo dục .................... (Nhiệm kì .............).

Đề nghị Đại hội nhiệt liệt chào mừng (vỗ tay);

* Đại biểu , Xin trân trọng giới thiệu:

- Đ/c: ............................ - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường;

- Đ/c: ....................... - P/ Hiệu trưởng nhà trường;

Đề nghị Đại hội nhiệt liệt chào mừng (vỗ tay);

* Đại hội nhiệt liệt chào mừng và biểu dương ..... đại biểu là đoàn viên Công đoàn trường .......................... đã có mặt đông đủ (vỗ tay).

Kính thưa các vị Đại biểu!

Trong nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục huyện và trực tiếp là sự lãnh, chỉ đạo của Chi bộ nhà trường Cán bộ, sự phối hợp chặt chẽ giữa chuyên môn và công đoàn, đoàn viên Công đoàn đã hoàn thành tốt công tác chuyên môn, đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, phát huy truyền thống lao động, sáng tạo, với ý chí tự lực, tự cường, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ ............. đã đề ra.

Đại hội Công đoàn cơ sở trường ................. nhiệm kì 2022 – 2025 với chủ đề "Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”. Đây là một sự kiện chính trị - xã hội lớn, có nhiệm vụ đánh giá đúng thực trạng của tổ chức Công đoàn nhà trường; chỉ rõ những mặt đã làm được, những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ vừa qua, từ đó xây dựng phương hướng mục tiêu cho nhiệm kỳ tới, cụ thể hơn, sát thực hơn, phù hợp với đòi hỏi của đoàn viên công đoàn trong tình hình mới. đại hội có nhiệm vụ bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm những đồng chí tiêu biểu của CĐCS có phẩm chất, uy tín, có năng lực, nhiệt tình, có khả năng quy tụ, tập hợp đoàn kết, có khả năng lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn huyện ............................. lần thứ ..., nhiệm kỳ 2018 -2023.

Kính thưa các đồng chí đại biểu!

Kính thưa Đại hội!

Để Đại hội thành công tốt đẹp, đáp lại lòng mong đợi của cán bộ, đoàn viên, công chức của trường và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, đưa CĐCS luôn là CĐCS vững mạnh. Thay mặt đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin đề nghị các đồng chí Đoàn viên về dự Đại hội, hãy phát huy truyền thống đoàn kết, ý thức trách nhiệm trước tổ chức Công đoàn, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ đề ra những giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội CĐCS trường ..................... lần thứ II nhiệm kỳ ................ đề ra.

Với sự vui mừng, tin tưởng và phấn khởi đó, thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội, tôi xin trân trọng tuyên bố khai mạc Đại hội CĐCS trường ........................... lần thứ II nhiệm kỳ .................

Kính chúc các vị đại biểu về dự Đại hội mạnh khoẻ - Hạnh phúc.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Trên đây là những mẫu Diễn văn khai mạc đại hội Công Đoàn 2024 hay nhất. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 53.553
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo