Bài văn viết về mẹ nhân ngày 8-3 2024

Những bài văn hay viết về mẹ trong ngày 8-3 là những lời tri ân chân thành để gửi đến những người phụ nữ, người mẹ kính yêu. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ tổng hợp những bài văn hay về mẹ, cảm nghĩ về mẹ trong ngày 8-3 để các bạn có thể tham khảo gửi đến mẹ của mình trong ngày Quốc tế phụ nữ.

Viết đoạn văn ngắn về ngày 8-3 hay những bài văn hay viết về mẹ nhân ngày 8-3 là những món quà tinh thần ý nghĩa để gửi đến mẹ những lời tri ân, lòng biết ơn chân thành nhất. Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày Quốc tế phụ nữ 8-3,  là ngày để tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam và cũng là dịp để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn và tình yêu thương dành cho các bà, các mẹ, các chị, các cô… Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ tổng hợp những bài văn hay viết về mẹ trong ngày 8-3, mời các bạn cùng theo dõi.

1. Viết đoạn văn ngắn về mẹ nhân ngày 8-3

1. Mẹ kính yêu

Mẹ kính yêu của con, mẹ biết không? Ở lớp học, cô giáo có phát động cuộc thi viết thư cho mẹ và con muốn nhờ bức thư này để nói lên tình cảm của con dành cho mẹ.

Con biết hằng ngày mẹ rất bận rộn, với nhiều công việc đang đợi mẹ. Vào buổi sáng, mẹ phải dậy sớm để đưa con ra xe buýt đến trường rồi mới đi làm. Buổi chiều về, mẹ phải đi chợ, nấu ăn cho cả gia đình, kèm con học bài, chơi với con rồi ru cho con ngủ. Mỗi khi con bị ốm, mẹ thức trắng cả đêm bên cạnh con kiểm tra nhiệt độ, giúp con hạ nhiệt, vỗ về cho con dễ đi vào giấc ngủ.

Khi mùa hè đến, mẹ sẽ cho con đi rất nhiều nơi và dạy con hiểu về những bài học của cuộc sống. Con nhớ nhất là kỷ niệm đi chơi ở Sapa cùng mẹ. Con và mẹ đi đến bản nghèo, gặp gỡ và nói chuyện với các bạn nhỏ. Nhờ vậy, con biết mình đang được hưởng một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc. Sau chuyến đi, con tự nhủ mình phải học hành chăm chỉ, trở thành người có ích và giúp đỡ những người nghèo, gặp khó khăn.

Và nhân ngày 8/3, không món quà nào quan trọng hơn tấm lòng thành, nên con xin chúc mẹ luôn luôn xinh đẹp, hạnh phúc và có sức khỏe dồi dào để chăm lo cho gia đình của mình, đặc biệt là phải yêu thương con nhiều hơn nữa mẹ nhé. Con yêu mẹ rất nhiều.

2 - Tâm tình của con thay lời chúc

Mẹ ơi, những năm trước đây, vì con còn quá nhỏ nên vẫn chưa biết gì về ngày Quốc tế Phụ nữ. Nhưng năm nay, con đã lớn, biết được 8/3 là ngày gì và mình nên phải làm gì trong ngày này. Ở trường học, con được cô giáo giải thích ý nghĩa về ngày Quốc tế Phụ nữ để mọi người gửi lời chúc mừng đến các bà, các mẹ, các chị.

Mẹ ơi, ngày hôm qua, con có bàn với bố sẽ chuẩn bị một món quà thật đặc biệt để tặng cho mẹ trong ngày 8/3. Nhưng bố bảo với con rằng: “Con ngoan ngoãn và chăm học, vâng lời bố mẹ, nhường nhịn và yêu quý em, đó là phần thưởng đặc biệt nhất, là bông hoa đẹp nhất để tặng mẹ rồi”. Vì thế nê, con sẽ cô gắng học hành thật giỏi, biết yêu thương, quan tâm chăm sóc em để làm món quà tặng mẹ, mẹ nhé.

Và hôm nay chính là ngày 8/3, con xin chúc mẹ vui vẻ, hạnh phúc, mãi trẻ đẹp và con hứa sẽ luôn vang lời cha mẹ.

3 - Mẹ là ánh sáng của con!

"Lòng mẹ bao la như biển thái bình dạt dào

Tình mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt ngào”.

Lòng mẹ cao cả vô cùng, mẹ thương con bằng cả một khoảng trời, mẹ chăm sóc từ khi con còn là thai nghén trong bụng mẹ cho đến khi trưởng thành, suốt chặng đường đời hình ảnh của mẹ sẽ luôn theo bên con, mẹ là biển, là bờ vững chãi cho con nương tựa. Khi cuộc sống ngoài kia, khiến con mỏi mệt thì mẹ sẽ là người luôn dang rộng vòng tay chào đón con. Cho dù con có mắc sai lầm gì đi chăng nữa mẹ vẫn là người che chở và bao bọc con. Và khi con lớn khôn, con cũng sẽ làm như vậy đối với mẹ.

Mẹ chưa bao giờ dạy chúng con: “mẹ đã sinh ra con, vất vả nuôi nấng con, nên con phải nhớ công ơn sinh thành và phải đền đáp công ơ đó.”, nhưng phận là con cái, con cảm nhận được tình yêu thương của mẹ, mẹ luôn luôn dõi theo bước chân của con nên con yêu mẹ, vì con cảm nhận được tình mẹ từ khi mới lọt lòng, chứ không phải vì bất cứ điều gì khác.

Mẹ sẽ chẳng bao giờ kể lể hay than vãn với chúng con về những gì người đã hy sinh, vất vả vì chúng ta mà lúc nào mẹ cũng nói “mẹ vui lắm, vì được nhìn thấy con khôn lớn mỗi ngày” và mẹ không cần gì hết, chỉ cần con bình an, hạnh phúc là được.

Mẹ ơi! Mẹ đã vất vả, trải qua bao cực khổ 9 tháng 10 ngày để sinh ra con. Rồi mẹ lại là người chăm sóc cho con từng chút, từng chút một và cho đến khi trưởng thành. Mẹ đã dạy cho con phải biết thương yêu người khác, dạy cách tự chăm lo cho bản thân để một mai mẹ không còn ở bên thì con vẫn tự lo được. Mẹ đã dạy rất nhiều, nhiều lắm mẹ ơi. Những lời dạy của mẹ con đều khắc cốt ghi tâm. Con xin lỗi, vì mẹ đã nuôi nấng con qua bao năm qua. Vậy mà đến ngày hôm nay, giờ phút này con mới đền đáp công ơn của mẹ.

Mẹ ơi, hôm nay là ngày của mẹ, con chúc mẹ trẻ mãi không già, luôn xinh đẹp và hạnh phúc mẹ nhé.Mỗi nụ cười của mẹ đều làm ấm lòng con. Dù con có đi khắp phương trời, thì mỗi ngày, mỗi giây, mỗi phút con đều nghĩ về mẹ! Người mẹ hiền của con.

Mẹ là ánh sáng, là tất cả của con. Mẹ đã hi sinh mọi thứ, chấp nhận bao nhọc nhằn để nuôi con khôn lớn. Mỗi lần nhìn mái tóc của mẹ đang ngày càng bạc đi vì năm tháng, lòng con lại quặn thắt. Từ giây phút này mẹ hãy nghỉ ngơi đi nhé, con sẽ chăm sóc và bù đắp cho mẹ thật nhiều. Chúc mẹ có một ngày 8/3 vui vẻ và sức khỏe luôn dẻo dai để con luôn bên mẹ, mẹ nhé !

Bài viết hay về mẹ ngày 8-3

2. Viết đoạn văn ngắn về ngày 8/3

Hằng năm, cứ đến ngày 8/3 chúng ta lại cùng hướng về sự kiện tri ân đến những người phụ nữ yêu thương trên toàn thế giới. Có thể nói, chị em phụ nữ đóng một vai trò vô cùng quan trong trong cuộc sống mà không gì có thể thay thế được. Ở thời kì nào cũng vậy, phụ nữ luôn mang một vẻ đẹp bất biến. Đó là nét đẹp của sự nhẫn nại, thủy chung, của sự tỉ mỉ chăm sóc yêu thương gia đình. Và ngày nay, phụ nữ càng tự khẳng định bản lĩnh của mình trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Phụ nữ là đại diện cho phái đẹp, cả thế giới dành riêng 8/3 là ngày đặc biệt dành cho phụ nữ, và trong trái tim mỗi người luôn có những phần đặc biệt dành cho những người phụ nữ mà mình yêu thương nhất. Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 xin gửi lời chúc tới tất cả phụ nữ nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng lời chúc mừng tốt đẹp nhất! Chúc cho tất cả phụ nữ ngày càng xinh đẹp và thành công trong cuộc sống! Mọi người mãi là một nửa trung tâm của thế giới.

3. Bài viết về mẹ nhân ngày 8-3

Cũng như tất cả mọi người ở đây, tôi cũng có mẹ, được sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương, chở che của người mẹ. Hình ảnh người mẹ có lẽ đã đi sâu vào trong tiềm thức của tôi lúc nào không hay, chỉ biết rằng khi mới biết cất tiếng "ê, a" cái từ "Mẹ" đầy thiêng liêng, cao quý ấy tôi đã bi bô từ thuở nào. Nếu có ai đó hỏi tôi rằng: " Người phụ nữ nào để lại trong bạn ấn tượng nhất?" Tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời rằng: " Đó chính là người mẹ kính yêu của tôi" Các bạn có thể thắc mắc rằng: " Mẹ bạn đẹp lắm nhỉ? Mẹ bạn thành đạt lắm nhỉ" Nhưng không, mẹ tôi là một người phụ nữ hết sức bình thường, mẹ không đẹp vẻ bề ngoài nhưng lại thật hiền hậu, nết na, luôn hết mực yêu thương chồng con. Mẹ cũng không là người thành đạt, vì nhà nghèo, mẹ phải nghỉ học từ nhỏ, thấu hiểu nỗi vất vả của người thất học nên lúc nào mẹ cũng động viên tôi: "Ráng mà học cho có cái chữ nghe con! Mai này lớn lên làm người có ích cho xã hội". Lời nói đó, tôi vẫn còn nhớ đến bây giờ.

Tôi được lớn lên qua những lời ru ngọt ngào của mẹ, lời dạy bảo ân cần của cha. Mẹ luôn là người hy sinh thầm lặng cho đàn con ăn học, mẹ làm việc quần quật để cho con có miếng cơm, manh áo. Bất chợt tôi lại nhớ đến câu thơ:

"Những mùa quả mẹ có hái được

Vẫn trông vào tay mẹ vun trồng".

Mẹ tôi là vậy đấy, người hết mực yêu thương tôi, chăm lo cho tôi, ân cần hỏi han khi tôi buồn, động viên khích lệ khi tôi làm được việc tốt. Chính vì vậy, tôi đã lớn lên trưởng thành như bây giờ, trở thành một người đội viên tốt. Đối với tôi, mẹ là người đẹp nhất và tôi muốn nói với mẹ rằng:

Trong con mẹ đẹp tuyệt vời

Đảm đang hiền hậu suốt đời thanh cao

Lung linh tựa những vì sao

Sáng ngời muôn thuở ngọt ngào thiên thu.

Vâng, mẹ chính là vì sao soi sáng cho cuộc đời con, chắp cánh cho những ước mơ của con được bay cao, bay xa. Có đôi lúc con tự hỏi rằng: "Nếu một ngày nào đó mẹ mãi rời xa thì con sẽ như thế nào?". Mẹ ơi, bây giờ con đã tìm ra câu trả lời bởi: "Thêm một người trái đất sẽ chật hơn, nhưng thiếu mẹ, thế giới đầy nước mắt". Vâng, con rất thương cảm cho các bạn mồ côi, thiếu vắng đi tình thương của mẹ, không được nghe những lời ru ngọt ngào, những cái hôn ấm áp. Và con cảm thấy mình thật hạnh phúc vì có mẹ!.

Có câu hát rằng: "Mẹ của em ở trường là cô giáo mến thương". Vâng, ngoài người mẹ ở nhà kính yêu thì con có người mẹ thứ hai đó là cô giáo, cô là người đã dạy cho con những bài học hay, giúp con trưởng thành hơn qua năm tháng.

Ngày 8/3 đã về, con xin kính chúc mẹ có một ngày thật vui vẻ và con muốn nói với mẹ rằng: "Con yêu mẹ nhiêu lắm!"./.

4. Cảm nghĩ về mẹ ngày 8-3

Từ khi chào đời,cất tiếng khóc đầu tiên, mỗi chúng ta đều được vòng tay âu yếm cử cha mẹ che chở cho đến khi trưởng thành. Đối với tôi, gia đình là trên hết. Cha mẹ luôn quan tâm,chăm sóc và bảo vệ tôi. Nhưng có lẽ người luôn giành tình cảm cho tôi nhiều nhất mà chỉ có một. Đó là người mẹ kính yêu của tôi.

"Đêm nay con ngủ giấc tròn
Mẹ là ngọn gió của con suốt đời"

Trong cuộc đời này,có ai lại không được lớn lên trong vòng tay của mẹ,được nghe tiếng ru ầu ơ ngọt ngào có ai lại không được chìm vào giấc mơ trong gió mát tay mẹ quạt mỗi trưa hè oi ả. Và trong cuộc đời này, có ai yêu con bằng mẹ, có ai suốt đời vì con giống mẹ, có ai sẵn sàng sẻ chia ngọt bùi cùng con như mẹ.

Với tôi cũng vậy, mẹ là người quan tâm đến tôi nhất và cũng là người mà tôi yêu thương và mang ơn nhất trên đời này. Tôi vẫn thường nghĩ rằng mẹ tôi không đẹp. Không đẹp vì không có cái nước da trắng, khuôn mặt tròn phúc hậu hay đôi mắt long lanh… mà mẹ chỉ có khuôn mặt gầy gò, rám nắng, vấng trán cao, những nếp nhăn của cái tuổi 40, của bao âu lo trong đời in hằn trên khóe mắt. Nhưng bố tôi bảo mẹ đẹp hơn những phụ nữ khác ở cái vẻ đẹp trí tuệ.

Đúng vậy, mẹ tôi thông minh, nhanh nhẹn, tháo vát lắm. Trên cương vị của một người lãnh đạo, ai cũng nghĩ mẹ là người lạnh lùng, nghiêm khắc. có những lúc tôi cũng nghĩ vậy. nhưng khi ngồi bên mẹ, bàn tay mẹ âu yếm vuốt tóc tôi, mọi ý nghĩ đó tan biến hết. Tôi có cả giác lâng lâng, xao xuyến khó tả, cảm giác như chưa bao giờ tôi được nhận nhiều yêu thương đến thế. Dường như một dòng yêu thương mãnh liệt qua bàn tay mẹ truyền vào sâu trái tim tôi, qua ánh mắt, đôi môi trìu mến, qua nụ cười ngọt ngào, … qua tất cả những gì của mẹ. tình yêu ấy chỉ khi người ta gần bên mẹ lâu rồi mới cảm thấy đuợc thôi. Từ nhỏ đến lớn, tôi đón nhận tình yêu vô hạn của mẹ như một ân huệ, một điều đương nhiên

Trong con mắt một đứa trẻ, mẹ sinh ra là để chăm sóc con. Chưa bao giờ tôi tư đặt câu hỏi: Tại sao mẹ chấp nhận hy sinh vô điều kiện vì con?. Mẹ tốt, rất tốt với tôi nhưng có lúc tôi nghĩ mẹ thật quá đáng, thật… ác. Đã bao lần, mẹ mắng tôi, tôi đã khóc. Khóc vì uất ức, cay đắng chứ đâu khóc vì hối hận. Rồi cho đến một lần… Tôi đi học về, thấy mẹ đang đọc trộm nhật ký của mình. Tôi tức lắm, giằng ngay cuốn nhật ký từ tay mẹ và hét to:“ Sao mẹ quá đáng thế! Đây là bí mật của con, mẹ không có quyền động vào. Mẹ ác lắm, con không cần mẹ nữa! ” Cứ tưởng, tôi sẽ ăn một cái tát đau điếng. Nhưng không mẹ chỉ lặng người, hai gò má tái nhợt, Khóe mắt rưng rưng. Có gì đó khiến tôi không dám nhìn thẳng vào mắt mẹ. Tôi chạy vội vào phòng, khóa cửa mặc cho bố cứ gọi mãi ở ngoài. Tôi đã khóc, khóc nhiều lắm, ướt đẫm chiếc gối nhỏ. Đêm càng về khuya, tôi thao thức, trằn trọc. Có cái cảm giác thiếu vắng, hụt hẫng mà tôi không sao tránh được. Tôi đã tự an ủi mình bằng cách tôi đang sống trong một thế giới không có mẹ, không phải học hành, sẽ rất hạnh phúc. Nhưng đó đâu lấp đầy được cái khoảng trống trong đầu tôi. Phải chăng tôi thấy hối hận? Phải chăng tôi đang thèm khát yêu thương? …

Suy nghĩ miên man làm tôi thiếp đi dần dần. Trong cơn mơ màng, tôi cảm thấy như có một bàn tay ấm áp, khẽ chạm vào tóc tôi, kéo chăn cho tôi. Đúng rồi tôi đang mong chờ cái cảm giác ấy, cảm giác ngọt ngào đầy yêu thương. Tôi chìm đắm trong giây phút dịu dàng ấy, cố nhắm nghiền mắt vì sợ nếu mở mắt, cảm giác đó sẽ bay mất, xa mãi vào hư vô và trước mắt ta chỉ là một khoảng không thực tại. Sáng hôm sau tỉnh dậy, tôi cảm thấy căn nhà sao mà u buồn thế. Có cái gì đó thiếu đi. Sáng đó, tôi phải ăn bánh mỳ, không có cơm trắng như mọi ngày. Tôi đánh bạo, hỏi bố xem mẹ đã đi đâu. Bố tôi bảo mẹ bị bệnh, phải nằm viện một tuần liền. Cảm giác buồn tủi đã bao trùm lên cái khối óc bé nhỏ của tôi. Mẹ nằm viện rồi ai sẽ nấu cơm, ai giặt giũ, ai tâm sự với tôi? Tôi hối hận quá, chỉ vì nóng giận quá mà đã làm tan vỡ hạnh phúc của ngôi nhà nhỏ này. Tại tôi mà mẹ ốm. Cả tuần ấy, tôi rất buồn. Nhà cửa thiếu nụ cười của mẹ sao mà cô độc thế. Bữa nào tôi cũng phải ăn cơm ngoài, không có mẹ thì lấy ai nấu những món tôi thích. Ôi sao tôi nhớ đến thế những món rau luộc, thịt hầm của mẹ quá luôn.

Sau một tuần, mẹ về nhà, tôi là người ra đón mẹ đầu tiên. Vừa thấy tôi, mẹ đã chạy đến ôm chặt tôi. Mẹ khóc, nói: “ Mẹ xin lỗi con, mẹ không nên xem bí mật của con. Con … con tha thứ cho mẹ, nghe con.” Tôi xúc động nghẹn ngào, nước mắt tuôn ướt đẫm. Tôi chỉ muốn nói: “ Mẹ ơi lỗi tại con, tại con hư, tất cả tại con mà thôi. ” . Nhưng sao những lời ấy khó nói đến thế. Tôi đã ôm mẹ, khóc thật nhiều. Chao ôi! Sau cái tuần ấy tôi mới thấy mẹ quan trọng đến nhường nào. Hằng ngày, mẹ bù đầu với công việc mà sao mẹ như có phép thần. Sáng sớm, khi còn tối trời, mẹ đã lo cơm nước cho bố con. Rồi tối về, mẹ lại nấu bao nhiêu món ngon ơi là ngon.

Những món ăn ấy nào phải cao sang gì đâu. Chỉ là bữa cơm bình dân thôi nhưng chứa chan cái niềm yêu thương vô hạn của mẹ. Bố con tôi như những chú chim non đón nhận từng giọt yêu thương ngọt ngào từ mẹ. Những bữa nào không có mẹ, bố con tôi hò nhau làm việc toáng cả lên. Mẹ còn giặt giũ, quét tước nhà cửa… việc nào cũng chăm chỉ hết. Mẹ đã cho tôi tất cả nhưng tôi chưa báo đáp được gì cho mẹ. Kể cả những lời yêu thương tôi cũng chưa nói bao giờ. Đã bao lần tôi trằn trọc, lấy hết can đảm để nói với mẹ nhưng rồi lại thôi, chỉ muốn nói rằng: Mẹ ơi, bây giờ con lớn rồi, con mới thấy yêu mẹ, cần mẹ biết bao. Con đã biết yêu thương, nghe lời mẹ. Khi con mắc lỗi, mẹ nghiêm khắc nhắc nhở, con không còn giận dỗi nữa, con chỉ cúi đầu nhận lỗi và hứa sẽ không bao giờ phạm phải nữa. Khi con vui hay buồn, con đều nói với mẹ để được mẹ vỗ về chia sẻ bằng bàn tay âu yếm, đôi mắt dịu dàng. Mẹ không chỉ là mẹ của con mà là bạn, là chị… là tất cả của con. Con lớn lên rồi mới thấy mình thật hạnh phúc khi có mẹ ở bên để uốn nắn, nhắc nhở. Có mẹ giặt giũ quần áo, lau dọn nhà cửa, nấu ăn cho gia đình.

Mẹ ơi, mẹ hy sinh cho con nhiều đến thế mà chưa bao giờ mẹ đòi con trả công. mẹ là người mẹ tuyệt vời nhất, cao cả nhất, vĩ đại nhất. Đi suốt đời này có ai bằng mẹ đâu. Có ai sẵn sàng che chở cho con bất cứ lúc nào. Ôi mẹ yêu của con! Giá như con đủ can đảm để nói lên ba tiếng: “ Con yêu mẹ! ” thôi cũng được. Nhưng con đâu dũng cảm, con chỉ điệu đà ủy mỵ chứ đâu được nghiêm khắc như mẹ. Con viết những lời này, dòng này mong mẹ hiểu lòng con hơn. Mẹ đừng nghĩ có khi con chống đối lại mẹ là vì con không thích mẹ. Con mãi yêu mẹ, vui khi có mẹ, buồn khi mẹ gặp điều không may. mẹ là cả cuộc đời của con nên con chỉ mong mẹ mãi mãi sống để yêu con, chăm sóc con, an ủi con, bảo ban con và để con được quan tâm đến mẹ, yêu thương mẹ trọn đời.

Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng nhất trên đời này. Tình cảm ấy đã nuôi dưỡng bao con người trưởng thành, dạy dỗ bao con người khôn lớn. Chính mẹ là nguời đã mang đến cho con thứ tình cảm ấy. Vì vậy, con luôn yêu thương mẹ, mong được lớn nhanh để phụng dưỡng mẹ. Và con muốn nói với mẹ rằng: “Con dù lớn vẫn là con mẹ. Đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con.

5. Thư gửi mẹ nhân ngày 8/3

“Gửi đến mẹ muôn vàn kính yêu của con!

Chắc có lẽ khi nhận dược lá thư này, mẹ sẽ không tránh khỏi bất ngờ và xúc động. Một đứa con gái xa nhà đã bao lâu nay vì con bận công việc học tập nên không liên lạc thường xuyên với mẹ được. Mẹ, quãng thời gian đó là quãng thời gian vô cùng khó khăn đối với con. Con lạc lõng khi những lúc cô đơn, không có mẹ ở bên ấp ủ chăm sóc. Con hụt hẫng khi căn nhà thiếu vắng đi giọng nói, tiếng cười ngân vang của mẹ. Nhiều lúc đôi chân con như muốn dừng bước. Nhưng mẹ biết không? Chính mẹ là nguồn động lực để tiếp thêm cho con sức mạnh để con bước tiếp. Mẹ ơi, đọc đến đây mẹ đã thấy ấm lòng hơn chưa? Hôm nay là ngày 8/3, vì ở xa nên con không thể ở bên cạnh mẹ để tặng những món quà cho mẹ. Một cành hồng thắm hay những nụ hôn mà con đã từng trao…Con chỉ biết chúc mẹ có một ngày 8/3 vui vẻ và hạnh phúc bên bố và em trai. Chúc mẹ có thật nhiều sức khỏe để luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con và gia đình. Thôi, con dừng bút ở đây nhé. Yêu và thương mẹ nhiều lắm!

Ký tên

Con gái yêu quý của mẹ”

6. Những bài văn hay về ngày Quốc tế phụ nữ

Vậy là ngày 8/3 đã về trong niềm vui hân hoan của tất cả những người phụ nữ trên thế giới nói chung và người phụ nữ Việt Nam nói riêng. Là ngày của các bà, các mẹ các cô, các chị được tôn vinh, được dành tặng những bó hoa tươi thắm nhất. Là ngày mà tất cả chúng ta bày tỏ tấm lòng biết ơn, sự kính trọng của mình đến một nửa của thế giới. Hôm nay, ngày 8/3 thay mặt cho tất cả mọi người ở đây, em xin gửi đến các bà, các mẹ, các cô, các chị một lời chúc sức khỏe, chúc những người phụ nữ của chúng ta sẽ có một ngày thật vui vẻ, hạnh phúc, luôn tỏa sáng trong sự nghiệp và cuộc sống.

Cũng như tất cả mọi người ở đây, tôi cũng có mẹ, được sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương, chở che của người mẹ. Hình ảnh người mẹ có lẽ đã đi sâu vào trong tiềm thức của tôi lúc nào không hay, chỉ biết rằng khi mới biết cất tiếng “ê, a” cái từ “Mẹ” đầy thiêng liêng, cao quý ấy tôi đã bi bô từ thuở nào. Nếu có ai đó hỏi tôi rằng: “Người phụ nữ nào để lại trong bạn ấn tượng nhất?” Tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời rằng: “Đó chính là người mẹ kính yêu của tôi” Các bạn có thể thắc mắc rằng: ” Mẹ bạn đẹp lắm nhỉ? Mẹ bạn thành đạt lắm nhỉ” Nhưng không, mẹ tôi là một người phụ nữ hết sức bình thường, mẹ không đẹp vẻ bề ngoài nhưng lại thật hiền hậu, nết na, luôn hết mực yêu thương chồng con. Mẹ cũng không là người thành đạt, vì nhà nghèo, mẹ phải nghỉ học từ nhỏ, thấu hiểu nỗi vất vả của người thất học nên lúc nào mẹ cũng động viên tôi: “Ráng mà học cho có cái chữ nghe con! Mai này lớn lên làm người có ích cho xã hội”. Lời nói đó, tôi vẫn còn nhớ đến bây giờ.

Tôi được lớn lên qua những lời ru ngọt ngào của mẹ, lời dạy bảo ân cần của cha. Mẹ luôn là người hy sinh thầm lặng cho đàn con ăn học, mẹ làm việc quần quật để cho con có miếng cơm, manh áo. Bất chợt tôi lại nhớ đến câu thơ:

“Những mùa quả mẹ có hái được

Vẫn trông vào tay mẹ vun trồng”.

Mẹ tôi là vậy đấy, người hết mực yêu thương tôi, chăm lo cho tôi, ân cần hỏi han khi tôi buồn, động viên khích lệ khi tôi làm được việc tốt. Chính vì vậy, tôi đã lớn lên trưởng thành như bây giờ, trở thành một người đội viên tốt. Đối với tôi, mẹ là người đẹp nhất và tôi muốn nói với mẹ rằng:

Trong con mẹ đẹp tuyệt vời

Đảm đang hiền hậu suốt đời thanh cao

Lung linh tựa những vì sao

Sáng ngời muôn thuở ngọt ngào thiên thu.

Vâng, mẹ chính là vì sao soi sáng cho cuộc đời con, chắp cánh cho những ước mơ của con được bay cao, bay xa. Có đôi lúc con tự hỏi rằng: “Nếu một ngày nào đó mẹ mãi rời xa thì con sẽ như thế nào?”. Mẹ ơi, bây giờ con đã tìm ra câu trả lời bởi: “Thêm một người trái đất sẽ chật hơn, nhưng thiếu mẹ, thế giới đầy nước mắt”. Vâng, con rất thương cảm cho các bạn mồ côi, thiếu vắng đi tình thương của mẹ, không được nghe những lời ru ngọt ngào, những cái hôn ấm áp. Và con cảm thấy mình thật hạnh phúc vì có mẹ!.

Có câu hát rằng: “Mẹ của em ở trường là cô giáo mến thương”. Vâng, ngoài người mẹ ở nhà kính yêu thì con có người mẹ thứ hai đó là cô giáo, cô là người đã dạy cho con những bài học hay, giúp con trưởng thành hơn qua năm tháng.

Ngày 8/3 đã về, con xin kính chúc mẹ có một ngày thật vui vẻ và con muốn nói với mẹ rằng: “Con yêu mẹ nhiêu lắm!”.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
158 38.047
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nam Phạm
    Nam Phạm sss
    Thích Phản hồi 01/03/22