Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 4 Chân trời sáng tạo

Tập huấn sách giáo khoa mới lớp 4 là hoạt động quan trọng để các thầy cô giáo nắm được nội dung chương trình, ý tưởng thiết kế cũng như tính ưu việt của sách giáo khoa mới lớp 4. Nhằm giúp các thầy cô hoàn thành tốt bài trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 4 môn Công nghệ. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ nội dung 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ lớp 4 bộ sách Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết.

Câu hỏi sau tập huấn SGK Công nghệ lớp 4 CTST

1. Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách mới lớp 4 môn Công nghệ CTST

Câu hỏi12345678910
Đáp ánCBDDCADBCD

2. Câu hỏi sau tập huấn SGK Công nghệ lớp 4 CTST

Câu 1. Điểm mới nổi bật của chương trình giáo dục môn công nghệ 4?

A. Chương trình phù hợp điều kiện dạy học.

B. Chương trình dễ dạy cho giáo viên, dễ học cho học sinh.

C. Chương trình chú trọng phát triển phẩm chất và năng lưc cho học sinh.

D. Chương trình đa dạng nội dung.

Câu 2. Điểm mới nổi bật của SGK công nghệ 4 Chân trời sáng tạo là gì?

A. Sách được biên soạn với nhiều hình ảnh đẹp.

B. Sách chú trọng hát triển năng lực học sinh theo tiếp cận giáo dục STEM.

C. Sách có nội dung phù hợp với điều kiện dạy học ở địa phương.

D. Sách được biên soạn bám sát chương trình GDPT 2018.

Câu 3. Bản chất kĩ thuật, công nghệ được chú trọng trong SGK công nghệ 4 được thể hiện qua những điểm nào?

A. Sách chú trọng hình ảnh thật.

B. Sách có tỉ lệ kênh hình và kênh chữ cân đối, phù hợp lứa tuổi học sinh .

C. Sách có nội dung phù hợp với điều kiện dạy học ở địa phương.

D. Sách chú trọng cấu trúc, ứng dụng, quy trình sử dụng, chế tạo sản phẩm công nghệ

Câu 4. Cấu trúc của SGK công nghệ 4 gồm những phần nào?

A. Công nghệ và đời sống.

B. Thủ công kỹ thuật.

C. Đồ chơi dân gian.

D. Công nghệ và đời sống; Thủ công kỹ thuật.

Câu 5. Cấu trúc mỗi bài học của SGK công nghệ 4 được tích hợp các hoạt động sau:

A. Tạo động cơ học tập, khám phá kiến thức mới; củng cố đánh giá.

B. Tạo động cơ học tập, khám phá kiến thức mới; rèn luyện phát triển kỹ năng.

C. Tạo động cơ học tập, khám phá kiến thức mới, thực hành phát triển kỹ năng, luyện tập, vận dung và ghi nhớ.

D. Tạo động cơ học tập, khám phá kiến thức mới; luyện tập; ghi nhớ.

Câu 6. Mục đích chính của hoạt động khởi động trong SGK công nghệ 4 là gì?

A. Tạo động cơ và nhu cầu học tập tốt cho học sinh.

B. Khám phá kiến thức khoa học cho học sinh.

C. Phát triển kỹ năng vận dụng cho học sinh.

D. Phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh.

Câu 7. Mục đích chính của hoạt động vận dụng trong SGK công nghệ 4 là gì?

A. Tạo động cơ học tập tốt cho học sinh.

B. Khám phá kiến thức mới cho học sinh.

C. Phát triển kỹ năng cho học sinh.

D. Phát triển năng lực cho học sinh.

Câu 8. Mục đích chính của hoạt động thực hành trong SGK Công nghệ 4 là gì?

A. Cung cấp kiến thức mới cho học sinh.

B. Rèn luyện phát triển kĩ năng cho học sinh.

C. Phát triển phẩm chất chủ yếu cho học sinh.

D. Phát triển năng lực công nghệ cho học sinh.

Câu 9. Khi sử dụng SGK công nghệ 4, giáo viên có thể thay đổi thứ tự mạch nội dung trong mỗi bài không? Vì sao?

A. Có thể thay đổi. Vì sách giáo khoa được biên soạn theo hướng mở.
B. Không thể thay đổi. Vì nội dung sách giáo khoa là pháp lệnh, bắt buộc phải theo.
C. Không thể thay đổi. Vì sẽ ảnh hưởng đến logic của mạch kiến thức và tiến trình phát triển năng lực cho học sinh.
D. Không thể thay đổi. Vì các hoạt động trong bài học của sách đã được biên soạn phù hợp với mọi đối tượng học sinh.

Câu 10. Những đối tượng nào có thể sử dụng SGK công nghệ 4?

A. Giáo viên, học sinh.
B. Giáo viên, phụ huynh.
C. Phụ huynh, học sinh.
D. Giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
2 3.134
0 Bình luận
Sắp xếp theo