(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Công nghệ 12 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn môn Công nghệ 12 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 12 Kết nối tri thức được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 12 môn Công nghệ mới nhất đầy đủ 10 câu hỏi. Sau đây là nội dung chi tiết đáp án tập huấn SGK lớp 12 môn Công nghệ Kết nối tri thức đầy đủ nhất giúp các thầy cô hoàn thành bài kiểm tra sau tập huấn một cách tốt nhất.
Đáp án tập huấn SGK Công nghệ 12 KNTT
Đáp án tập huấn môn Công nghệ 12 - Lâm nghiệp, thủy sản
Câu 1. Những quan điểm chủ đạo trong biên soạn SGK và sách Chuyên đề học tập Công nghệ 12 – Lâm nghiệp – Thuỷ sản là gì?
(1) Định hướng phát triển phẩm chất, năng lực HS.
(2) Bám sát mục tiêu, yêu cầu cần đạt trong chương trình GDPT 2018.
(3) Kết nối thực tiễn.
(4) Chú trọng thực hành.
(5) Khoa học và hàm lâm.
(6) Dễ dạy, dễ học.
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3) và (4).
B. (1), (2), (4) và (5).
C. (1), (2), (3) và (6).
D. (1), (2), (5) và (6).
Câu 2. Nội dung trong SGK và sách Chuyên đề học tập Công nghệ 12 – Lâm nghiệp – Thuỷ sản được lựa chọn theo các tiêu chí nào sau đây?
(1) Bám sát YCCĐ của chương trình.
(2) Chuẩn mực, thiết thực, hấp dẫn và cập nhật.
(3) Định hướng phát triển phẩm chất, năng lực.
(4) Chú trọng hình thành và phát triển kiến thức và kĩ năng cho HS.
(5) Tích hợp giáo dục STEM, giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục biến đổi khí hậu,…
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3) và (4).
B. (1), (2), (3) và (5).
C. (1), (3), (4) và (5).
D. (1), (2), (4) và (5).
Câu 3. Trong quá trình dạy học, GV sử dụng phần dẫn nhập trong SGK và sách Chuyên đề học tập Công nghệ 12 – Lâm nghiệp – Thuỷ sản vào mục đích chính nào sau đây?
A. Tổ chức hoạt động khởi động cho bài học.
B. Ôn tập, hệ thống hoá kiến thức cho HS.
C. Luyện tập, củng cố kiến thức cho HS.
D. Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của HS.
Câu 4. Hộp chức năng “Khám phá” trong SGK và sách Chuyên đề học tập Công nghệ 12 – Lâm nghiệp – Thuỷ sản được sử dụng trong dạy học nhằm mục đích chính nào sau đây?
A. Giúp HS chiếm lĩnh tri thức mới.
B. Ôn tập, hệ thống hoá kiến thức cho HS.
C. Giúp HS vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn.
D. Khắc sâu và mở rộng kiến thức cho HS so với mục tiêu của bài học.
Câu 5. Dạy học hộp chức năng “Luyện tập, thực hành” trong SGK và sách Chuyên đề học tập Công nghệ 12 – Lâm nghiệp – Thuỷ sản nhằm mục tiêu cơ bản nào sau đây?
A. Giúp HS nâng cao và mở rộng kiến thức so với mục tiêu của bài học.
B. Giúp GV đánh giá chính xác hơn trình độ, năng lực của HS.
C. Giúp HS khắc sâu kiến thức, hình thành và phát triển các kĩ năng liên quan đến nội dung bài học.
D. Giúp HS hệ thống hóa kiến thức và vận chúng vào thực tiễn.
Câu 6. Dạy học hộp chức năng “Vận dụng” trong SGK Công nghệ 12 – Lâm nghiệp – Thuỷ sản nhằm mục tiêu cơ bản nào sau đây?
A. Chuẩn bị tâm thế cho HS vào bài học kế tiếp.
B. Giúp HS phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực.
C. Giúp cho giờ học được sôi nổi, hấp dẫn hơn.
D. Kết nối bài học với thực tiễn
Câu 7. Trong quá trình dạy học, GV sử dụng hộp chức năng “Kết nối năng lực” trong SGK Công nghệ 12 – Lâm nghiệp – Thuỷ sản vào mục đích chính nào sau đây?
A. Để hình thành và phát triển năng lực chung cốt lõi HS.
B. Để hình thành và phát triển năng lực chung cốt lõi và năng lực công nghệ cho HS.
C. Để hình thành và phát triển năng lực công nghệ đặc thù cho HS.
D. Để kết nối cho HS các năng lực đặc thù của các môn học liên quan.
Câu 8. Khi xây dựng kế hoạch bài dạy môn Công nghệ 12, GV cần chú ý đảm bảo những yêu cầu cơ bản nào?
(1) Xác định rõ vị trí của tiết dạy (liên quan như thế nào với các bài học trước và các bài học sau); xác định rõ mục tiêu, yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng, phát triển năng lực.
(2) Lựa chọn hình thức tổ chức dạy học phù hợp với điều kiện thực tế của lớp nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự tin, hứng thú học tập của HS.
(3) Lựa chọn thiết bị, đồ dùng dạy học,... và có phương án sử dụng phù hợp, hiệu quả.
(4) Tất cả các tiết dạy học đều phải tổ chức học nhóm, sử dụng công nghệ thông tin và phương tiện dạy học hiện đại
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2) và (3).
B. (2), (3) và (4).
C. (1), (3) và (4).
D. (1), (2) và (4).
Câu 9. Khi lập kế hoạch bài dạy, giáo viên có nhất thiết phải thực hiện đúng các nội dung, phương pháp, hình thức được thể hiện trong SGK và SGV không?
A. GV phải thực hiện đúng các nội dung, phương pháp, hình thức được thể hiện trong SGK và SGV.
B. GV chỉ cần thực hiện đúng các nội dung, phương pháp, hình thức được thể hiện trong SGK, không nhất thiết phải thực hiện theo đúng SGV vì SGV là tài liệu tham khảo.
C. GV có quyền điều chỉnh nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động trong SGK và SGV sao cho phù hợp với điều kiện thực tế và trình độ, khả năng nhận thức của HS.
D. Tất cả các phương pháp trên.
Câu 10. Các loại hình kiểm tra, đánh giá và mục tiêu của mỗi loại hình đó trong việc đánh giá kết quả học tập của HS đối với môn Công nghệ 12 là gì?
(1) Có hai loại hình kiểm tra, đánh giá là Đánh giá thường xuyên và Đánh giá định kì.
(2) Đánh giá thường xuyên cung cấp thông tin phản hồi cho GV và HS nhằm hỗ trợ, điều chỉnh kịp thời, thúc đẩy sự tiến bộ của HS theo mục tiêu đánh giá vì sự tiến bộ của HS.
(4) Đánh giá định kì nhằm xác định mức độ kết quả đạt được của HS so với Chuẩn kiến thức, kĩ năng, phát triển năng lực đồng thời công nhận thành tích học tập của HS sau một giai đoạn học tập, rèn luyện.
(3) Các câu hỏi trong đề kiểm tra, đánh giá định kì cần phải bám sát mục tiêu của bài học và yêu cầu cần đạt của chương trình.
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2) và (3).
B. (2), (3) và (4).
C. (1), (3) và (4).
D. (1), (2), (3) và (4).
Đáp án tập huấn môn Công nghệ 12 - Công nghệ điện, điện tử
Câu 1: Tư tưởng Nhẹ nhàng – Hấp dẫn – Thiết thực của SGK Công nghệ 12 – Công nghệ Điện – Điện tử thuộc quan điểm biên soạn nào sau đây:
A. Phát triển năng lực, phẩm chất
B. Dễ dạy – Dễ học
C. Bám sát Chương trình môn Công nghệ
D. Kết nối thực tiễn
Câu 2: Thời lượng giảng dạy SGK 12 Công nghệ Điện – Điện tử là bao nhiêu tiết?
A. 70 tiết
B. 75 tiết
C. 80 tiết
D. 85 tiết
Câu 3: Nội dung học tập phần Công nghệ Điện trong SGK 12 Công nghệ Điện – Điện tử gồm bao nhiêu bài học
A. 10 bài học
B. 11 bài học
C. 12 bài học
D. 13 bài học
Câu 4: Các hộp chức năng nào thể hiện tư tưởng sư phạm trong mỗi bài học thuộc SGK công nghệ 12 – Công nghệ Điện – Điện tử.
A. Khám phá
B. Luyện tập
C. Vận dụng
D. Tất cả các phương án trên
Câu 5: Hình ảnh trong SGK công nghệ 12 – Công nghệ Điện – Điện tử thể hiện những vai trò nào.
A. Minh họa
B. Là nguồn tri thức
C. Là học liệu cho các hoạt động sư phạm
D. Cả ba phương án trên
Câu 6: Thông điệp nào sau đây là riêng cho SGK công nghệ, bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống.
A. Kết nối tri thức với cuộc sống
B. Nhẹ nhàng – Hấp dẫn – Thiết thực
C. Khoa học – Chuẩn mực – Hiện đại
Câu 7: Tổng số tiết kiểm tra, ôn tập thực hiện theo SGK Công nghệ 12 – Công nghệ Điện – Điện tử là
A. 5 tiết
B. 7 tiết
C. 8 tiết
D. 9 tiết
Câu 8. Nội dung học tập phần Công nghệ Điện tử SGK Công nghệ 12 Công nghệ Điện – Điện tử gồm bao nhiêu Chương, bài học?
A. 4 Chương, 16 Bài học
B. 5 Chương, 15 Bài học
C. 5 Chương, 14 Bài học
D. 4 Chương, 17 Bài học
Câu 9. Hộp chức năng luyện tập SGK Công nghệ 12 Công nghệ Điện – Điện tử có vai trò gì?
A. Phát triển kĩ năng nhận thức, khắc sâu kiến thức bài học
B. Phát triển kĩ năng thực hành, phát triển phẩm chất năng lực
C. Vận dụng kiến thức giải quyết các vấn đề trong cuộc sống
D. Hình thành và phát triển kiến thức mới
Câu 10. Nội dung bài học liên quan đến ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật điện – điện tử được trình bày trong Chương nào SGK Công nghệ 12 Công nghệ Điện – Điện tử
A. Chương 1
B. Chương 5
C. Chương 1 và Chương 5
D. Không có
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
(Chuẩn) Đáp án tập huấn SGK Ngữ văn 12 Kết nối tri thức
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử 12 Kết nối tri thức
(Full 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hóa học 12 Kết nối tri thức
(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 12 Kết nối tri thức
(Full 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 12 Kết nối tri thức
Kế hoạch bài dạy Lịch sử lớp 12 Chân trời sáng tạo 2024-2025
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Công nghệ 12 Kết nối tri thức
38,3 KB 11/07/2024 10:05:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Đáp án tập huấn SGK mới lớp 4 môn Hoạt động trải nghiệm Chân trời sáng tạo
-
Mẫu kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp module 5 năm 2025 mới nhất
-
Gợi ý đáp án môn Tự nhiên xã hội module 4 Tiểu học
-
(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Vật lí 12 Chân trời sáng tạo
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh Diều (Full 15 câu)
-
Đáp án tự luận module 4 THCS - Tất cả các môn
-
Ngân hàng câu hỏi đánh giá tổng kết mô đun 3.0
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH13
-
Gợi ý học tập môn Tự nhiên xã hội mô đun 3
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Đạo đức 4 Cánh diều (Full 15 câu)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 1
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
-
Đáp án module chuyển đổi số trong dạy học 2025
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 17
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 6 2025 mới cập nhật
-
Nêu các hạn chế trong thực tiễn rèn luyện ĐĐNN của GVMN nói chung và tại đơn vị anh/ chị đang công tác

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
Theo thầy/cô sử dụng phương pháp đánh giá sản phẩm có thể đánh giá được năng lực chung và phẩm chất của học sinh không?
Học và Chơi như hai cánh bướm - Cánh này không thể tồn tại nếu thiếu cánh kia
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH35
Tình cảm của học sinh tiểu học thường có những biểu hiện như thế nào?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 8 bộ Cánh Diều tất cả các môn