Đáp án thi tìm hiểu Luật Trật tự An toàn giao thông đường bộ 2024 Bắc Giang

Đáp án thi Tìm hiểu Luật Trật tự, ATGT đường bộ 2024 Bắc giang - Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024 tỉnh Bắc Giang trên website: thanhdoan.bacgiang.gov.vn chính thức được phát động từ ngày 20/8/2024.

Dưới đây là Đáp án thi trực tuyến tìm hiểu Luật Trật tự An toàn giao thông đường bộ Bắc Giang 2024 do HoaTieu.vn thực hiện dựa trên hiểu biết và tìm hiểu cá nhân. Mời các bạn cùng tham khảo để hoàn thành phần thi trắc nghiệm online của mình.

Đáp án thi tìm hiểu Luật An toàn giao thông đường bộ 2024 tỉnh Bắc Giang
Đáp án thi tìm hiểu Luật An toàn giao thông đường bộ 2024 tỉnh Bắc Giang

1. Đáp án Cuộc thi tìm hiểu Luật Trật tự An toàn giao thông đường bộ 2024 Bắc Giang

Câu 1: Theo Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024, Người tham gia giao thông đường bộ bao gồm những ai?

Đáp án: Người điều khiển, người được chở trên phương tiện tham gia giao thông đường bộ; người điều khiển, dẫn dắt vật nuôi trên đường bộ; người đi bộ trên đường bộ.

Câu 2: Khái niệm “Đường ưu tiên” được quy định như thế nào trong Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024?

Đáp án: Đường ưu tiên là đường mà trên đó phương tiện tham gia giao thông đường bộ được các phương tiện tham gia giao thông đường bộ đến từ hướng khác nhường đường khi qua nơi đường giao nhau, được cắm biển báo hiệu đường ưu tiên.

Câu 3: Người điều khiển xe đạp, xe đạp máy chỉ được chở tối đa 01 người trên xe, trường hợp được chở thêm 01 trẻ em có độ tuổi là bao nhiêu?

Đáp án: Dưới 7 tuổi

Câu 4: Trong khu vực đông dân cư, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông không được sử dụng tín hiệu còi trong khoảng thời gian nào?

Đáp án: Từ 22 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau.

Câu 5: Hãy cho biết thứ tự ưu tiên khi lên xuống bến phà, cầu phao?

Đáp án: Xe ưu tiên, xe chở thư báo, xe chở thực phẩm tươi sống, xe chở khách công cộng.

Câu 6: Trong công tác Giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ lực lượng Cảnh sát giao thông có trách nhiệm gì?

Đáp án: A. Chủ trì, phối hợp với cơ quan quản lý trường trung học phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức hướng dẫn kỹ năng lái xe gắn máy an toàn cho học sinh tại cơ sở giáo dục đó.

Câu 7: Bộ Công an có trách nhiệm gì trong hợp tác quốc tế về trật tự, an toàn giao thông đường bộ?

Đáp án: Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan giúp Chính phủ đàm phán, ký kết điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền ký kết điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế về trật tự, an toàn giao thông đường bộ; chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thực hiện hợp tác quốc tế về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Câu 8: Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải tắt đèn chiếu xa, bật đèn chiếu gần trong các trường hợp nào sau đây?

Đáp án: Khi gặp người đi bộ qua đường; Khi đi trên các đoạn đường qua khu đông dân cư có hệ thống chiếu sáng đang hoạt động; Khi gặp xe đi ngược chiều, trừ trường hợp dải phân cách có khả năng chống chói; Khi chuyển hướng xe tại nơi đường giao nhau.

Câu 9: Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải quan sát, giảm tốc độ và nhường đường theo quy định nào sau đây?

Đáp án: Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên với đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh với đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải.Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên trái.

Câu 10: Trước khi nhập vào làn đường của đường cao tốc người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc phải tuân thủ quy tắc giao thông đường bộ sau đây?

Đáp án: Phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, quan sát xe phía sau bảo đảm khoảng cách an toàn mới cho xe nhập vào làn đường sát bên phải, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi nhập vào làn đường của đường cao tốc;

Câu 11: Quy tắc sử dụng làn đường nào sau đây là đúng?

Đáp án: Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; mỗi lần chuyển làn đường chỉ được phép chuyển sang một làn đường liền kề; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước; phải quan sát bảo đảm khoảng cách an toàn với xe phía trước, phía sau và hai bên mới được chuyển làn.

Câu 12: Trong những trường hợp không có chướng ngại vật hoặc đủ điều kiện an toàn thì khi có xe xin vượt, người lái xe phải xử lý như thế nào?

Đáp án: Khi có xe xin vượt, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phía trước phải quan sát phần đường phía trước, nếu đủ điều kiện an toàn thì phải giảm tốc độ, có tín hiệu rẽ phải để báo hiệu cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phía sau biết được vượt và đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được cản trở đối với xe xin vượt.

Câu 13: Người lái xe không được quay đầu xe tại các vị trí nào sau đây?

Đáp án: Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất, trên đường cao tốc, trong hầm đường bộ, trên đường một chiều, trừ khi có hiệu lệnh của người điều khiển giao thông hoặc chỉ dẫn của biển báo hiệu tạm thời.

Câu 14: Người lái xe không được lùi xe trong trường hợp nào?

Đáp án: Không được lùi xe ở đường một chiều, khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất, trong hầm đường bộ, trên đường cao tốc.

Câu 15: Xe ưu tiên gồm những loại xe nào?

Đáp án: Xe chữa cháy của Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và xe chữa cháy của các lực lượng khác được huy động đi làm nhiệm vụ chữa cháy; xe của lực lượng quân sự, công an và kiểm sát đi làm nhiệm vụ khẩn cấp; đoàn xe có xe Cảnh sát giao thông dẫn đường; xe cứu thương đi làm nhiệm vụ cấp cứu; xe hộ đê đi làm nhiệm vụ; xe đi làm nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ, khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật; đoàn xe tang.

Câu 16: Việc đổi chứng nhận đăng ký xe, biển số xe cơ giới, xe máy chuyên dùng được quy định trong các trường hợp nào sau đây?

Đáp án: Chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mờ, hỏng; Cải tạo, thay đổi màu sơn; thay đổi tên, số định danh của tổ chức, cá nhân hoặc thay đổi mục đích sử dụng; Khi chủ xe thay đổi địa chỉ và có nhu cầu đổi chứng nhận đăng ký xe; Chứng nhận đăng ký xe, biển số xe hết thời hạn sử dụng; Cơ quan đăng ký xe thay đổi cấu trúc biểu mẫu chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.

Câu 17: Quy định tuổi tối đa của người lái xe ô tô chở người (kể cả xe buýt) trên 29 chỗ (không kể chỗ của người lái xe), xe ô tô chở người giường nằm là bao nhiêu?

Đáp án: 57 tuổi đối với nam, 55 tuổi đối với nữ.

Câu 18: Người đủ 18 tuổi trở lên được cấp giấy phép lái xe hạng nào sau đây?

Đáp án: Hạng A1, A, B1, B, C1

Câu 19: Trong Luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông quy định về thời gian làm việc của người lái xe ô tô kinh doanh vận tải và vận tải nội bộ như thế nào?

Đáp án: Thời gian lái xe của người lái xe ô tô không quá 10 giờ trong một ngày và không quá 48 giờ trong một tuần; lái xe liên tục không quá 04 giờ và bảo đảm các quy định có liên quan của Bộ luật Lao động.

Câu 20: Khi đèn tín hiệu giao thông màu vàng người tham gia giao thông phải chấp hành như thế nào?

Đáp án: Tín hiệu đèn màu vàng phải dừng lại trước vạch dừng; trường hợp đang đi trên vạch dừng hoặc đã đi qua vạch dừng mà tín hiệu đèn màu vàng thì được đi tiếp; trường hợp tín hiệu đèn màu vàng nhấp nháy, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ được đi nhưng phải quan sát, giảm tốc độ hoặc dừng lại nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường hoặc các phương tiện khác.

2. Thể lệ dự thi tìm hiểu Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 tỉnh Bắc Giang

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024 tỉnh Bắc Giang

- Đối tượng tham gia: Cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi đang sinh hoạt tại các đơn vị trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố và Thành đoàn Bắc Giang.

- Hình thức tham gia: Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

- Cách thức tham gia thi: Người tham gia thi truy cập vào website: thanhdoan.bacgiang.gov.vn để tham gia cuộc thi và trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm để chọn phương án đúng, người dự thi có thể tham gia nhiều lần.

- Đến ngày 10/9/2024 Ban tổ chức sẽ tổng kết trao giải cuộc thi cho các tập thể có số lượt người tham gia nhiều nhất và cá nhân có kết quả trả lời đúng nhiều nhất.

Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài Liệu chuyên mục Bài thu hoạch bài dự thi liên quan.

Đánh giá bài viết
5 66
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi