Công nghệ thông tin trong dạy học, giáo dục là?

Trong thời đại 4.0 hiện nay, sự tương tác giữa con người với các thiết bị, hệ thống đã tăng lên đáng kể. Công nghệ thông tin đã đánh dấu sự xuất hiện của mình trên nhiều phương diện khác nhau trong cuộc sống từ sản xuất, kinh doanh, đến giải trí và trong cả lĩnh vực văn hoá, giáo dục. Ở bài viết này, Hoatieu sẽ đi sâu vào vấn đề Công nghệ thông tin trong dạy học, giáo dục, mời các bạn theo dõi.

Công nghệ thông tin trong lĩnh vực dạy học, giáo dục là gì?

1. Công nghệ thông tin là gì?

Công nghệ thông tin là một thuật ngữ bao gồm phần mềm, mạng lưới internet, hệ thống máy tính sử dụng cho việc phân phối và xử lý dữ liệu, trao đổi, lưu trữ và sử dụng thông tin dưới hình thức khác nhau.

Một cách dễ hiểu hơn, Công nghệ thông tin là việc sử dụng công nghệ hiện đại vào việc tạo ra, xử lý, truyền dẫn thông tin, lưu trữ, khai thác thông tin.

2. Công nghệ thông tin trong dạy học, giáo dục là?

Công nghệ thông tin trong dạy học, giáo dục
Công nghệ thông tin trong dạy học, giáo dục

Công nghệ thông tin trong dạy học, giáo dục là hệ thống các phương pháp khoa học, công nghệ và phương tiện, công cụ hiện đại như máy tính, mạng truyền thông, thiết bị Công nghệ, kho dữ liệu, học liệu số nhằm tổ chức, khai thác, sử dụng một cách có hiệu quả trong dạy học, giáo dục

Công nghệ thông tin và truyền thông trong giáo dục như một phương thức giáo dục sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để hỗ trợ, nâng cao và tối ưu hóa việc cung cấp thông tin.

Nghiên cứu trên toàn thế giới đã chỉ ra rằng công nghệ thông tin và truyền thông có thể dẫn đến việc học tập của học sinh được cải thiện và hình thành phương pháp giảng dạy tốt hơn.

Trên đây là lời giải đáp chi tiết cho câu hỏi Công nghệ và thông tin trong dạy học, giáo dục là?, để biết thêm Vai trò của công nghệ thông tin trong dạy học, mời các bạn tham khảo bài viết Thầy cô hãy trình bày vai trò của công nghệ thông tin trong dạy học, giáo dục và các bài liên quan khác trong phần Dành cho giáo viên mục Tài liệu của Hoatieu nhé.

Đánh giá bài viết
2 8.025
0 Bình luận
Sắp xếp theo