Chương trình giáo dục STEM giúp học sinh sẽ đạt được những năng lực gì?

Chương trình giáo dục STEM giúp học sinh sẽ đạt được những năng lực gì? thuộc nội dung Câu hỏi trắc nghiệm về STEM tiểu học mà giáo viên phải hoàn thành trong khóa tập huấn Tìm hiểu chương trình STEM tiểu học năm học mới. Sau đây là gợi ý trả lời câu hỏi trên, mời thầy cô cùng tham khảo.

1. Chương trình giáo dục STEM giúp học sinh sẽ đạt được những năng lực gì?

Câu hỏi: Chọn đáp án đúng nhất

Chương trình giáo dục STEM giúp học sinh sẽ đạt được những năng lực gì?

  • Năng lực sáng tạo, năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mĩ.
  • Năng lực sáng tạo, năng lực giải quyết tình huống, năng lực thực hành, năng lực làm việc nhóm.Đáp án trắc nghiệm Tìm hiểu chương trình STEM Tiểu học
  • Năng lực sáng tạo, năng lực giải quyết tình huống, năng lực tính tóan, năng lực thể chất.

Đáp án: Chương trình giáo dục STEM giúp học sinh sẽ đạt được những năng lực sáng tạo, năng lực giải quyết tình huống, năng lực thực hành, năng lực làm việc nhóm.

 Giáo dục STEM ở tiểu học
Giáo dục STEM ở tiểu học

Giải thích:

Mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông mới là hình thành và phát triển phẩm chất và năng lực HS. Điều này phù hợp với mục tiêu của giáo dục STEM, đó là:

  • Giáo dục STEM là một phương pháp dạy học nhằm hình thành, rèn luyện tri thức, năng lực cho HS thông qua các đề tài, các bài học, các chủ đề có nội dung thực tiễn.
  • Trong quá trình dạy học, các kiến thức và kỹ năng thuộc các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học được hình thành và phát triển thông qua việc vận dụng, phối hợp chúng để giải quyết vấn đề thực tiễn được đặt ra.
  • Giáo dục STEM đề cao hoạt động thực hành và phương pháp mô hình trong giải quyết các vấn đề của thực tiễn cuộc sống thông qua hoạt động nhóm, hoạt động tập thể, hoạt động cộng đồng. Từ đó rèn luyện cho HS năng lực tư duy, sáng tạo, tranh luận, phản biện.
  • Giáo dục STEM cũng trang bị cho HS những kỹ năng phù hợp để phát triển trong thế kỷ 21: tư duy phản biện và sáng tạo, kỹ năng diễn đạt và thuyết trình, kỹ năng trao đổi và cộng tác, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc theo dự án .

2. Đáp án trắc nghiệm Tìm hiểu chương trình STEM Tiểu học

Đáp án trắc nghiệm tập huấn chương trình STEM dưới đây giúp giáo viên nhanh chóng hoàn thành tốt câu hỏi, bài tập tập huấn Giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thông mới 2018:

3. Bài tập cuối khóa tập huấn STEM Tiểu học (đủ 5 lớp) 

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.632
0 Bình luận
Sắp xếp theo