Black Friday là ngày gì - Black Friday 2022 vào ngày nào?

Black Friday hay còn gọi là ngày thứ Sáu đen tối. Vậy Black Friday là ngày gì và Black Friday 2022 là ngày nào? Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số thông tin hữu ích về Black Friday, mời các bạn cùng tham khảo.

Nhắc tới Black Friday mọi người sẽ nghĩ đến ngày hội sale giảm giá của các nhãn hàng, đây có thể coi là dịp sale lớn nhất trong năm.

Vậy nguồn gốc của ngày Black Friday như thế nào, mời các bạn cùng tham khảo nội dung sau đây để biết thêm chi tiết nhé.

1. Nguồn gốc của ngày Black Friday

Có rất nhiều những lời đồn đoán về sự ra đời của ngày Black Friday. Nhưng thông tin lại thì có hai nguồn gốc được cho là hình thành ngày Black Friday hay ngày thứ sáu đen tối hiện nay:

Nguồn gốc thứ nhất

Xuất phát từ ngày xưa, để thuận tiện khi theo dõi sổ sách. Những người kế toán ở Mỹ thường sẽ ghi số lợi nhuận bằng mực màu đen, số lỗ bằng mực màu đỏ. Bởi vậy rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ đều hi vọng sẽ được đánh dấu bằng mực đen, vào ngày Black Friday này.

Trong tiếng Anh có thuật ngữ “in the black” chỉ tình trạng doanh nghiệp làm ăn có lợi nhuận. Tương phản với “in the black” là “in the red” chỉ tình trạng kinh doanh thua lỗ, buôn bán thất bát.

Nguồn gốc thứ hai

Xuất phát vào tháng 1 năm 1966. “Black Friday” là cái tên đã được sở cảnh sát Philadelphia để nói về ngày thứ sáu ngay sau ngày lễ Tạ ơn:

Black Friday, hay còn gọi là ngày “Thứ Sáu đen tối” được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada).

Theo nhật báo USA Today. Ngày Black Friday bắt đầu được nhắc tới vào năm 1939. Khi Franklin D. Roosevelt – tổng thống thứ 32 của Mỹ đứng trước sức ép phải chuyển Lễ Tạ Ơn từ ngày thứ 5 cuối cùng lên thành thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11. Với mục đích kéo dài mùa mua sắm Giáng sinh.

“Khi mùa mua sắm kéo dài, người ta sẽ chi tiêu nhiều hơn, và nền kinh tế đang khủng hoảng lúc bấy giờ sẽ nhận được một sự thúc đẩy cần thiết”. Đó chính là ý tưởng hình thành nên sự ra đời của Black Friday.

Vào ngày Black Friday ở Mỹ người ta thường chứng kiến những cảnh người dân xếp hàng dài tại các siêu thị, cửa hàng để mua hàng giá siêu rẻ. Sức mua trong những ngày này có thể bằng vài tháng trước đó cộng lại. Đây chính là đòn bẫy kinh tế mạnh dịp cuối năm.

2. Black Friday 2022 là ngày gì?

Mặc dù có tên gọi hơi kì bí và đáng sợ, thế nhưng sự kiện Black Friday lại là dịp được nhiều tín đồ mua sắm chờ đón hằng năm. Bởi vào dịp này, các doanh nghiệp, nhà bán hàng sẽ liên tục đưa ra những đợt SALE SỐC đúng nghĩa, có những mặt hàng được sale lên tới 90%, thậm chí còn có cả những đợt săn deal 0 đồng cực kỳ hấp dẫn.

3. Black Friday 2022 là ngày nào?

Black Friday hay thường được gọi là ngày thứ sáu đen tối hay thứ sáu đen. Đây là ngày thứ 6 của tuần thứ tư của tháng 11, diễn ra sau lễ Tạ ơn 1 ngày vào mỗi năm. Mặc dù cái tên nghe có vẻ rất đáng sợ nhưng thực chất Black Friday lại mang một ý nghĩa rất tích cực và được nhiều người mong đợi. Đây chính là ngày mở đầu cho chuỗi ngày mua sắm tấp nập và nhộn nhịp ở phía sau của người Mỹ.

Năm nay, Black Friday 2022 rơi vào ngày 25/11/2022 và đây chính là cơ hội mua sắm vàng mà bạn không nên bỏ qua. Trong ngày Black Friday, đa phần mọi mặt hàng đều được giảm giá thấp nhất từ 10-30%, thậm chí nhiều thương hiệu còn giảm mạnh từ 70 – 75%.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 6.864
0 Bình luận
Sắp xếp theo