Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 4 môn Hoạt động trải nghiệm

Sau mỗi đợt góp ý nhận xét sách giáo khoa, các thầy cô giáo tổ chuyên môn phải họp để lựa chọn sách giáo khoa phù hợp nhất với chương trình học của học sinh.

Dưới đây, Hoatieu xin chia sẻ Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 4 môn Hoạt động trải nghiệm theo thông tư 25/2020/TT-BGDĐT. Trong bài gồm có File Word, File PowerPoint giới thiệu Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 4, thuyết minh chọn sách qua biên bản họp lựa chọn sách giáo khoa lớp 4 của tổ chuyên môn. Mời các bạn tham khảo.

1. Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 4 môn Hoạt động trải nghiệm

TRƯỜNG TH: ………………..

TỔ: ……………………………...

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BIÊN BẢN HỌP TỔ CHUYÊN MÔN
NHẬN XÉT SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4 THEO THÔNG TƯ 25/2020/TT-BGDĐT
NĂM HỌC 2023 - 2024

I. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

Thời gian họp: Vào hồi … giờ … phút ngày … tháng … năm 2023

Địa điểm:….….….….….….….….….….….….….

Tổng số thành viên: ….….….….….….….….….

Số thành viên có mặt: ….….….….….….….….…

Thành viên vắng mặt: ….….….….….….….….…

II. NỘI DUNG NHẬN XÉT

Tên sách: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 4 – CÁNH DIỀU

Tác giả: Nguyễn Dục Quang (Tổng Chủ biên), Phạm Quang Tiệp (Chủ biên), Lê Thị Hồng Chi, Nguyễn Thị Hương, Ngô Quang Quế

Tiêu chí (Theo TT 25/2020/TT-BGDĐT) và các chỉ báo cụ thể của tiêu chí

Minh chứng đáp ứng của SGK
Hoạt động trải nghiệm 4 - Cánh Diều

1. Tiêu chí 1: Phù hợp với việc học của học sinh.

1.1. Sách giáo khoa được trình bày hấp dẫn, tạo được sự hứng thú với học sinh.

Kênh chữ chọn lọc, kênh hình gần gũi, có sự cân đối, hài hòa giữa kênh hình và kênh chữ, có tính thẩm mỹ cao.

Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 4 – Cánh Diều trình bày rõ ràng 9 chủ đề nội dung, các mạch chủ đề sắp xếp hợp lí, nội dung kiến thức gần gũi, nhiều hình ảnh trực quan, sinh động, nội dung sáng tạo, các tình huống hấp dẫn đối với học sinh.

Sách được thiết kế với nhiều hình ảnh đẹp mắt, màu sắc đa dạng, kết hợp hài hoà giữa kênh hình và kênh chữ giúp học sinh thuận tiện nắm bắt nhiệm vụ và thu hút được học sinh tham gia trải nghiệm. Trong mỗi bài học, các mục được bố trí cân đối, hài hoà, mang tính thẩm mỹ cao.

1.2. Nội dung mỗi bài học/ chủ đề trong sách giáo khoa được thể hiện sinh động, thúc đẩy học sinh học tập tích cực, rèn kỹ năng hợp tác, kích thích học sinh tư duy sáng tạo, độc lập.

Trong 9 chủ đề, nội dung các bài học được thể hiện thông qua các hình ảnh, tình huống gần gũi, thực tế trong cuộc sống hằng ngày của học sinh, chú trọng đến các yếu tố có khả năng mang đến sự hứng thú, kích thích trí tò mò, sự sáng tạo của học sinh.

Ví dụ: Trong Hoạt động giáo dục theo chủ đề tuần 33 - bài Phòng tránh bị xâm hại, cho học sinh nhận diện những hành động xâm hại thể chất rồi cùng thảo luận để xây dựng những cách phòng tránh bị xâm hại thể chất. Bài học đưa ra những tình huống rất gần gũi, thực tế với học sinh ở các địa phương khác nhau.

1.3. Nội dung các bài học/ chủ đề trong sách giáo khoa có những hoạt động học tập thiết thực, giúp học sinh biết cách định hướng để đạt được mục tiêu học tập.

Từng tuần học tập có cấu trúc chặt chẽ và logic giữa các hoạt động Sinh hoạt dưới cờ, Giáo dục theo chủ đề và Sinh hoạt lớp.

Các hoạt động được thiết kế đa dạng với nhiều dạng hoạt động khác nhau giúp học sinh học tập tích cực, rèn kỹ năng hợp tác, kích thích học sinh tư duy sáng tạo, độc lập. Các hoạt động thiết thực, ý nghĩa với học sinh.

1.4. Các nhiệm vụ học tập trong mỗi bài học hướng đến việc hình thành, phát triển năng lực, phẩm chất, khả năng tự học, giúp học sinh vận dụng sáng tạo trong cuộc sống.

Các nhiệm vụ học tập trong mỗi bài học được hướng dẫn theo tiến trình nhận thức của học sinh. Để giúp các em biết mình sẽ học cái gì và học như thế nào thì mỗi hoạt động được thể hiện bằng kí hiệu như logo sinh hoạt dưới cờ, logo hoạt động giáo dục theo chủ đề, logo sinh hoạt lớp.

Trong sách có các hoạt động tiếp nối giúp học sinh có cơ hội vận dụng những điều đã học vào thực tiễn đời sống, qua đó các em hình thành và phát triển được các năng lực cần thiết của con người hiện đại.

2. Tiêu chí 2: Thuận tiện, hiệu quả đối với giáo viên.

2.1. Cách thiết kế bài học/chủ đề trong sách giáo khoa giúp giáo viên dễ dạy, dễ lựa chọn phương án, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực.

Từng hoạt động trải nghiệm trong sách định hướng rõ ràng về hình thức tổ chức dạy học, giúp giáo viên dễ dàng sử dụng. Các hoạt động trong sách lựa chọn linh hoạt, vận dụng hợp lí, khoa học các phương pháp giáo dục, các phương pháp dạy học tích cực vào việc tổ chức. Một số phương pháp được sử dụng khi tổ chức các hoạt động trải nghiệm như: phương pháp thảo luận nhóm, phương pháp đóng vai, phương pháp tổ chức trò chơi, phương pháp kể chuyện, phương pháp dự án,… tạo điều kiện để giáo viên dễ dạy, dễ lựa chọn phương án, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực. Với mỗi hoạt động cần tìm hiểu để sử dụng các phương pháp dạy học khác nhau, thậm trí sử dụng cùng một phương pháp nhưng mức độ đòi hỏi học sinh phải tự lực thực hiện là khác nhau để phù hợp với học sinh.

2.2. Sách giáo khoa có các nội dung, chủ đề kiến thức phong phú, giúp giáo viên có thể thực hiện dạy học tích hợp, gắn kết nội dung bài học với thực tiễn.

Sách được cấu trúc thành 9 chủ đề với các nội dung kiến thức phong phú: Trường em xanh, sạch, đẹp; Niềm tự hào của em; Làm việc khoa học; Ứng xử nơi công cộng; Nghề truyền thống quê hương;…

Trong mỗi bài học, các kiến thức được đưa ra phong phú, gắn với thực tiễn và tích hợp với nhiều môn học khác nhau, huy động được vốn kiến thức thực tế của học sinh.

Ví dụ trong tuần 17, sau khi học sinh được tìm hiểu chung và khám phá về nghề nghề truyền thống quê hương, ở Hoạt động tiếp nối học sinh sẽ được trải nghiệm thực tế đi tham quan làng nghề truyền thống địa phương để gắn kết nội dung bài học với thực tiễn.

2.3. Nội dung sách giáo khoa đảm bảo mục tiêu phân hoá, nhiều hình thức và phương pháp đánh giá, thuận lợi cho giáo viên trong việc lựa chọn công cụ đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh.

Nội dung sách giáo khoa đảm bảo mục tiêu phân hoá, nhiều hình thức và phương pháp đánh giá, thuận lợi cho giáo viên trong việc lựa chọn công cụ đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh được thể hiện trong các hoạt động trải nghiệm của học sinh.

2.4. Cấu trúc sách giáo khoa thuận tiện cho tổ/ nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá, phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Sách giáo khoa được xây dựng theo chủ đề, mỗi chủ đề triển khai trong 1 tháng. Giáo viên, tổ chuyên môn có thể hoàn toàn chủ động giảng dạy, kế hoạch kiểm tra, đánh giá, phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường.

3. Tiêu chí 3: Phù hợp với điều kiện kinh tế – xã hội của địa phương

3.1. Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính kế thừa, ngôn ngữ, nội dung và cách thức thể hiện phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của địa phương; có thể điều chỉnh để phù hợp với khả năng học tập của nhiều nhóm đối tượng học sinh và triển khai tốt với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác của nhà trường.

Sách giáo khoa đảm bảo tính kế thừa, ngôn ngữ, nội dung và cách thức thể hiện phù hợp với văn hoá, lịch sử, địa lí của địa phương. Các hình ảnh trong sách thể hiện được văn hoá các vùng miền khác nhau nhưng vẫn đảm bảo được nội dung theo yêu cầu cần đạt.

Các mạch nội dung trong sách có thể điều chỉnh để phù hợp với điều kiện của nhà trường. Cách tiếp cận nội dung, nội dung học tập có thể linh hoạt với khả năng học tập của nhiều nhóm đối tượng học sinh và triển khai tốt với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác của nhà trường.

Ngoài ra, có thể điều chỉnh linh hoạt cho phù hợp với đặc điểm thực tế của từng trường.

3.2. Cấu trúc sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện để địa phương, nhà trường chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục; tạo cơ hội để nhà trường, tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên bổ sung những nội dung và hoạt động đặc thù thích hợp, sát với thực tế địa phương.

Cấu trúc sách Hoạt động trải nghiệm 4 có tính mở, tạo điều kiện để địa phương, nhà trường chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục; tạo cơ hội để nhà trường, tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên bổ sung những nội dung và hoạt động đặc thù thích hợp, sát với thực tế địa phương, miễn là đáp ứng yêu cầu cần đạt của mỗi bài học.

3.3. Sách giáo khoa có giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của cộng đồng dân cư địa phương.

Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 4 có nhắc nhở ở lời mở đầu, thiết kế chặt chẽ, hợp lí để học sinh không viết, vẽ vào sách nên có thể sử dụng lâu dài. Giá sách được Bộ Tài chính duyệt và phù hợp với kinh tế của người dân địa phương.

4. Tiêu chí 4: Các yếu tố đi kèm với sách giáo khoa đảm bảo chất lượng dạy và học

4.1. Phương pháp tập huấn, hỗ trợ đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí trong việc giới thiệu những điểm mới của sách giáo khoa đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018, cách sử dụng sách giáo khoa hiệu quả, đảm bảo chất lượng.

Các video giới thiệu sách, video tiết dạy minh hoạ, các cataloge giới thiệu, kết hợp giới thiệu trực tiếp và trực tuyến hỗ trợ tới từng cán bộ và giáo viên trên khắp cả nước.

4.2. Nguồn tài nguyên, học liệu điện tử bổ sung cho sách giáo khoa đa dạng, phong phú, hữu ích.

Nguồn tài nguyên, học liệu điện tử bổ sung cho sách giáo khoa đa dạng, phong phú, hữu ích như sách giáo viên, vở bài tập, sách điện tử.

4.3. Danh mục thiết bị dạy học kèm theo sách giáo khoa phù hợp, có chất lượng, dễ sử dụng, giá thành hợp lý.

Danh mục thiết bị dạy học kèm theo sách giáo khoa phù hợp, có chất lượng, dễ sử dụng, giá thành hợp lí.

4.4. Chất lượng sách giáo khoa đảm bảo yêu cầu (không bung, sứt gáy; giấy in tốt, khổ sách đúng quy định, kênh chữ dễ đọc; kênh hình màu sắc rõ ràng, thẩm mĩ,..)

Chất lượng sách giáo khoa đảm bảo yêu cầu (không bung, sứt gáy; giấy in tốt, khổ sách đúng quy định, kênh chữ dễ đọc; kênh hình màu sắc rõ ràng, thẩm mĩ,…).

KẾT LUẬN:

– Kết quả bỏ phiếu lựa chọn ........ / ........ (............%)

– Sau khi rà soát theo các tiêu chí của Thông tư 25/2020/TT-BGDĐT bỏ phiếu tổ chuyên môn đề xuất lựa chọn sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 4 – Cánh Diều của nhóm tác giả Nguyễn Dục Quang (Tổng Chủ biên), Phạm Quang Tiệp (Chủ biên), Lê Thị Hồng Chi, Nguyễn Thị Hương, Ngô Quang Quế để thực hiện trong năm học 2023 – 2024 và các năm tiếp theo.

2. Giới thiệu sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 4

Giới thiệu sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 4
Giới thiệu sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 4

Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 4 được lựa chọn và giới thiệu dưới đây là bộ sách Cánh diều. Mời các bạn tham khảo.

THÔNG TIN CHUNG

Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 4 do NXB Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất bản – Thiết bị giáo dục Việt Nam (VEPIC) thực hiện.

Sách Hoạt động trải nghiệm 4 được biên soạn theo Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018, hướng vào hình thành và phát triển các phẩm chất, năng lực cho học sinh.

Sách dày 104 trang, khổ 19 x 26,5 cm. Sách được thiết kế với nhiều hình ảnh đẹp mắt, màu sắc đa dạng, kết hợp hài hoà giữa kênh hình và kênh chữ giúp học sinh thuận tiện nắm bắt nhiệm vụ và thực hành trải nghiệm để đạt được mục tiêu bài học.

CẤU TRÚC SÁCH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 4

Sách được cấu trúc thành 9 chủ đề có tính kế thừa cao từ Hoạt động trải nghiệm lớp 1, 2, 3. Việc cấu trúc nội dung sách thành các chủ đề giúp thuận lợi cho việc triển khai trong thực tiễn.

Trong mỗi chủ đề, có trang giới thiệu chủ đề gồm: mục tiêu của chủ đề và hình ảnh có tính đại diện cho chủ đề, giúp học sinh có định hướng và động lực để tham gia các hoạt động trải nghiệm trong chủ đề.

Mỗi chủ đề triển khai trong 4 tuần, tức là một tháng. Trong khoảng thời gian 4 tuần này, học sinh được tham gia nhiều hoạt động theo cùng chủ đề. Do đó, những năng lực cần thiết có cơ hội được hình thành một cách bền vững.

Mỗi tuần bao gồm 3 hoạt động trải nghiệm chính là: Sinh hoạt dưới cờ, Giáo dục theo chủ đề và Sinh hoạt lớp. Trong đó, hoạt động Sinh hoạt dưới cờ mở ra cơ hội để học sinh được tham gia vào hoạt động tập thể, trong phạm vi toàn trường. Hoạt động Giáo dục theo chủ đề chính là trung tâm của hoạt động trải nghiệm, hướng tới đáp ứng trực tiếp những yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình Hoạt động trải nghiệm. Hoạt động Sinh hoạt lớp được thiết kế như những hoạt động để học sinh chia sẻ, trình diễn, giới thiệu những thành quả trải nghiệm sau một tuần. Sinh hoạt lớp được tổ chức nhẹ nhàng, vui vẻ và mở ra cơ hội để học sinh được nói, được chia sẻ nhiều hơn nhằm phát triển năng lực giao tiếp, tương tác. Hoạt động tiếp nối là hoạt động có tính chất mở rộng của các hoạt động trải nghiệm trên lớp học, đặc biệt là mở rộng về không gian trải nghiệm, thời gian trải nghiệm ngoài giờ lên lớp. Hoạt động tiếp nối giúp học sinh có cơ hội vận dụng những điều đã học vào thực tiễn đời sống, qua đó các em hình thành và phát triển được các năng lực cần thiết của con người hiện đại.

NỘI DUNG SÁCH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 4

Sách Hoạt động trải nghiệm 4 bao gồm 9 chủ đề: Trường em xanh, sạch, đẹp; Niềm tự hào của em; Làm việc khoa học; Ứng xử nơi công cộng; Nghề truyền thống quê hương; Quê hương tươi đẹp; Gắn kết yêu thương; Quan hệ bạn bè và Phòng tránh bị xâm hại. Mỗi chủ đề đều được triển khai trong 4 tuần, trong mỗi tuần đều bao gồm 3 loại hình trải nghiệm: sinh hoạt dưới cờ, giáo dục theo chủ đề và sinh hoạt lớp. Riêng chủ đề Phòng tránh bị xâm hại được triển khai trong 3 tuần.

Chủ đề 1: Trường em xanh, sạch, đẹp

  • Chủ đề này hướng tới mục tiêu: HS lập và thực hiện được kế hoạch lao động trong nhà trường; HS thực hiện được những việc làm cụ thể để giữ gìn trườnghọc xanh, sạch, đẹp.
  • Một số hoạt động nổi bật trong chủ đề này đó là HS khảo sát thực trạng cảnh quan trường học; HS thiết kế tranh tuyên truyền phong trào Trường em xanh, sạch, đẹp; HS tiến hành lập kế hoạch và thực hiện giữ gìn trường học xanh, sạch, đẹp; HS tham gia dự án Hành lang xanhvới các công việc như: sáng tạo chậu cây trồng từ vật liệu tái chế, trang trí hành lang lớp học,…

Chủ đề 2: Niềm tự hào của em

  • Mục tiêu trọng tâm chủ đề này là HS giới thiệu được đặc điểm, những việc làm đáng tự hàocủa bản thân; HS nhận diện được khả năng điều chỉnh cảm xúc và suy nghĩ của bản thân trong một số tình huống đơn giản.
  • Một số hoạt động tiêu biểu trong chủ đề: HS thể hiện niềm tự hào của bản thân trước lớp; HS sáng tạo tác phẩm Niềm tự hào của tôi; HS thực hành nhận diện và điều chỉnh cảm xúc.

Chủ đề 3: Làm việc khoa học

  • Chủ đề này hướng tới mục tiêu: HS thực hiện được nền nếp sinh hoạt, bước đầu hình thànhthói quen tư duy khoa học; HS tự lực thực hiện được nhiệm vụ của mình theo sự phân công, hướng dẫn; HS thực hiện được những lời nói, việc làm để duy trì và phát triển mối quan hệ với thầy cô giáo.
  • Một số hoạt động tiêu biểu trong chủ đề như: HS vẽ sơ đồ tư duy về các hoạt động trong một ngày; HS tham gia toạ đàm theo chủ đề Tự lực thực hiện nhiệm vụ được phân công; HS kể về những kỉ niệm, việc làm cùng thầy cô giáo.

Chủ đề 4: Ứng xử nơi công cộng

  • Mục tiêu trọng tâm của chủ đề này là HS thực hiện được hành vi có văn hoá nơi công cộng; HS đề xuất được một số hoạt động kết nối những ngườisống xung quanh; HS tham gia tích cực các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương.
  • Chủ đề 4 được triển khai trong tháng 12 là tháng của yêu thương và chia sẻ. Trong chủ đề này, HS được tham gia vào nhiều hoạt động ý nghĩa như thực hành ứng xử văn hoá nơi công cộng; lập kế hoạch và thực hiện hoạt động kết nối cộng đồng; tham gia triển lãm tranh ảnh về chủ đề Truyền thống quê hương.

Chủ đề 5: Nghề truyền thống quê hương

  • Chủ đề này hướng tới mục tiêu HS nêu được những thông tin cơ bản về nghề truyền thống ở địa phương; HS bước đầu thực hiện được một số công việc của nghề truyền thống ở địa phương và thể hiện được sự hứng thú với nghề truyền thống của địa phương; biết giữ an toàn trong lao động khi làm nghề truyền thống; HS so sánh được giá của các mặt hàng phổ biến và lựa chọn được mặt hàng muốn mua phù hợp với khả năng tài chính của bản thân và gia đình.
  • Trong chủ đề này, HS được tham gia vào các hoạt động khám phá về nghề truyền thống ở địa phương; HS tham gia tranh luận theo chủ đề Cần và muốn; HS so sánh giá của các mặt hàng phổ biến trong sinh hoạt gia đình và thực hành mua sắm thông minh.

Chủ đề 6: Quê hương tươi đẹp

  • Mục tiêu của chủ đề này là HS giới thiệu được với bạn bè, người thân về cảnh quanthiên nhiên ở địa phương; HS thực hiện được một số việc làm cụ thể để chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
  • Trong chủ đề 6 có một số hoạt động tiêu biểu như: sáng tạo an-bum Cảnh quan thiên nhiên quê hương; lập kế hoạch và tiến hành khảo sát thực trạng cảnh quan thiên nhiên; thực hiện chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

Chủ đề 7: Gắn kết yêu thương

  • Chủ đề này hướng tới mục tiêu HS tạo được sự gắn kết yêu thương giữa các thành viêntrong gia đình bằng các cách khác nhau; thực hiện được lối sống tiết kiệm trong gia đình.
  • Trong chủ đề 7, HS được tham gia vào một số hoạt động như lập kế hoạch và thực hiện những việc làm để gắn kết yêu thương các thành viên tronggia đình; làm Hộp rối kể chuyện và kể câu chuyện về sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình; thiết kế bảng chỉ dẫn tiết kiệm trong gia đình.

Chủ đề 8: Quan hệ bạn bè

  • Chủ đề này hướng tới mục tiêu HS thực hiện được những lời nói, việc làm để duy trì vàphát triển quan hệ với bạn bè; HS nêu và giải quyết được một số vấn đề thường xảy ra trong quan hệ với bạn bè.
  • Một số hoạt động tiêu biểu trong chủ đề 8 là: xây dựng và thực hiện kế hoạch Vun đắp tình bạn; giúp đỡ các bạn trong lớp gặp khó khăn trong học tập và cuộc sống; thảo luận và đề xuất cách giải quyết những vấn đề xảy ra giữa bạn bè trong lớp.

Chủ đề 9: Phòng tránh bị xâm hại

  • Chủ đề này hướng tới mục tiêu HS nhận biết được những nguy cơ bị xâm hại; thực hiện được những hành động để phòng tránh bịxâm hại.
  • Trong chủ đề này, HS nhận diện hành động xâm hại và thực hành phòng tránh bị xâm hại thể chất, xâm hại tinh thần, xâm hại tình dục; làm thông điệp phòng tránh bị xâm hại.

NHỮNG ĐIỂM NỔI BẬT

Hoạt động trải nghiệm 4 là sự tiếp nối, có tính kế thừa cao từ Hoạt động trải nghiệm 3. Ngoài ra, hoạt động trải nghiệm 4 có nhiều điều chỉnh để phù hợp với khả năng học tập của học sinh lớp 4 và phù hợp với các yêu cầu được đưa ra trong Chương trình Hoạt động trải nghiệm 4.

Hoạt động trải nghiệm 4 là cầu nối giữa các môn học với hiện thực đời sống. Nội dung sách hướng trực tiếp vào hình thành và phát triển một số năng lực của học sinh, trong đó bao gồm các năng lực chung như: tự chủ – tự học, giao tiếp – hợp tác, giải quyết vấn đề – sáng tạo. Bên cạnh đó, cũng hướng học sinh tới các năng lực đặc thù như năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực định hướng nghề nghiệp.

Toàn bộ các bài trong Hoạt động trải nghiệm 4 được xây dựng theo hướng tổ chức cho học sinh được thực hành, làm việc, trao đổi chia sẻ, trải nghiệm thực tiễn. Hoạt động trải nghiệm 4 chính là cuốn sách thể hiện đầy đủ, triệt để tư tưởng của toàn bộ bộ sách Cánh diều, đó là “Mang cuộc sống vào bài học – Đưa bài học vào cuộc sống” và đây cũng chính là một cách diễn đạt khác của Dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh mà chương trình GDPT 2018 đã xác định.

Trên đây là mẫu Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 4 môn Hoạt động trải nghiệm và tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm Cánh diều lớp 4 đầy đủ nhất để làm dẫn chứng. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan khác trong mục Tài liệu: Dành cho giáo viên nhé.

Đánh giá bài viết
2 11.188
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo