Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 4 môn Giáo dục thể chất

Hoatieu xin chia sẻ Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 4 môn Giáo dục thể chất theo thông tư 25/2020/TT-BGDĐT. Trong bài gồm có File Word, File PowerPoint giới thiệu Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 4, thuyết minh chọn sách qua biên bản họp lựa chọn sách giáo khoa lớp 4 của tổ chuyên môn. Mời các bạn tham khảo.

1. Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 4 môn Giáo dục thể chất

TRƯỜNG TH: ………………..

TỔ: ……………………………...

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BIÊN BẢN HỌP TỔ CHUYÊN MÔN
NHẬN XÉT SÁCH GIÁO KHOA LỚP 4 THEO THÔNG TƯ 25/2020/TT-BGDĐT
NĂM HỌC 2023 - 2024

I. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

Thời gian họp: Vào hồi … giờ … phút ngày … tháng … năm 2023

Địa điểm:….….….….….….….….….….….….….

Tổng số thành viên: ….….….….….….….….….

Số thành viên có mặt: ….….….….….….….….…

Thành viên vắng mặt: ….….….….….….….….…

II. NỘI DUNG NHẬN XÉT

Tên sách: GIÁO DỤC THỂ CHẤT 4 – CÁNH DIỀU

Tác giả: Đinh Quang Ngọc (Tổng Chủ biên), Mai Thị Bích Ngọc (Chủ biên), Đinh Thị Mai Anh, Nguyễn Thị Thu Quyết, Đinh Khánh Thu

Tiêu chí (Theo TT 25/2020/TT-BGDĐT) và các chỉ báo cụ thể của tiêu chí

Minh chứng đáp ứng của SGK

Giáo dục thể chất 4 – Cánh Diều

1. Tiêu chí 1: Phù hợp với việc học của học sinh.

1.1. Sách giáo khoa được trình bày hấp dẫn, tạo được sự hứng thú với học sinh.

Kênh chữ chọn lọc, kênh hình gần gũi, có sự cân đối, hài hòa giữa kênh hình và kênh chữ, có tính thẩm mỹ cao.

Cuốn sách giáo khoa Giáo dục thể chất 4 – Cánh Diều được trình bày theo phần, các chủ đề, và bài học. Mỗi bài học lại được cấu trúc thành các phần riêng biệt, theo đó mỗi phần đều sử dụng logo, màu sắc khác nhau, tạo hiệu ứng bắt mắt và phù hợp với nội dung của từng phần.

- Các phần trình bày được phối hợp sử dụng cả kênh hình và kênh chữ theo hướng ưu tiên sử dụng kênh hình.

- Mỗi chủ đề được trình bày với màu nền khác nhau, phù hợp với nội dung và môn thể thao cụ thể.

- Các hình vẽ vừa mang tính giới thiệu, lại vừa minh hoạ, gợi mở để giáo viên và học sinh có căn cứ sáng tạo thêm nhiều nội dung học tập, rèn luyện khác tương tự. Hình vẽ học sinh trong từng chủ đề có tính toán tới sự cân đối về giới tính và sử dụng trang phục phù hợp với tập luyện và yêu cầu chung trong các giờ học Giáo dục thể chất.

1.2. Nội dung mỗi bài học/ chủ đề trong sách giáo khoa được thể hiện sinh động, thúc đẩy học sinh học tập tích cực, rèn kỹ năng hợp tác, kích thích học sinh tư duy sáng tạo, độc lập.

Nội dung mỗi bài học/ chủ đề trong sách giáo khoa được thể hiện sinh động, thúc đẩy học sinh học tập tích cực, rèn kỹ năng hợp tác, kích thích học sinh tư duy sáng tạo, độc lập. Cụ thể: Ở phần Luyện tập trong bài học có các bài tập luyện tập, các trò chơi vận động được giới thiệu theo mục đích tập luyện và có định hướng thêm các hình thức tổ chức tập luyện, giúp giáo viên và học sinh dễ dàng sáng tạo, phát triển thành nhiều bài tập, trò chơi tương tự… làm cho giờ học đa dạng, sinh động và hấp dẫn qua đó khuyến khích học sinh tích cực, chủ động tham gia học tập và rèn luyện; trong phần Vận dụng, việc gợi mở, định hướng nội dung đánh giá khả năng tiếp thu và vận dụng kiến thức của học sinh sẽ giúp giáo viên và học sinh linh hoạt hơn trong việc lựa chọn nội dung đánh giá học sinh và vận dụng linh hoạt kiến thức vào thực tiễn.

1.3. Nội dung các bài học/ chủ đề trong sách giáo khoa có những hoạt động học tập thiết thực, giúp học sinh biết cách định hướng để đạt được mục tiêu học tập.

Trong cấu trúc của từng bài học, xác định rõ ràng, cụ thể mục tiêu, yêu cầu cần đạt của của từng bài học giúp học sinh định hướng được mục tiêu học tập. Mặt khác, ở phần Vận dụng ở mỗi bài học đều có các phần định hướng các câu hỏi, nội dung giúp học sinh có thể tự đánh giá được mức độ tiếp thu bài học và vận dụng các kiến thức đã được trang bị trong từng bài học, qua đó xác định được mức độ đạt được trong từng bài học.

1.4. Các nhiệm vụ học tập trong mỗi bài học hướng đến việc hình thành, phát triển năng lực, phẩm chất, khả năng tự học, giúp học sinh vận dụng sáng tạo trong cuộc sống.

Mỗi bài học trong sách Giáo dục thể chất 4 – Cánh Diều được thiết kế nhằm hướng đến cho học sinh một số năng lực, kĩ năng nhất định, giúp học sinh phát triển một cách toàn diện. Trong đó: Phần Kiến thức chung, giúp học sinh biết và thực hiện được các hoạt động vệ sinh bảo đảm an toàn trong giờ tập luyện của môn Giáo dục thể chất; Phần Vận động cơ bản, trang bị cho học sinh một số kiến thức và kĩ năng cơ bản, thực hiện được nội dung đội hình đội ngũ; các động tác bài tập thể dục với gậy; các tư thế và kĩ năng vận động cơ bản; và vận dụng được vào trong các hoạt động tập thể. Phần Thể thao tự chọn, trang bị cho học sinh các động tác cơ bản của nội dung thể thao ưa thích, xử lí được một số tình huống trong tập luyện và thể hiện sự yêu thích và thường xuyên tập luyện thể dục thể thao. Các nội dung được chọn lọc và đưa vào các chủ đề thể thao tự chọn cũng giúp học sinh phát huy khả năng vận dụng các kĩ năng chuyên môn vào thực tiễn hoạt động thi đấu thể thao cũng như các hoạt động sinh hoạt hằng ngày.

2. Tiêu chí 2: Thuận tiện, hiệu quả đối với giáo viên.

2.1. Cách thiết kế bài học/chủ đề trong sách giáo khoa giúp giáo viên dễ dạy, dễ lựa chọn phương án, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực.

Mỗi bài học đều có bốn phần: Mở đầu, Kiến thức mới, luyện tập, Vận dụng giúp giáo viên: dễ dạy, dễ lựa chọn phương án, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực. Trong mỗi phần, giáo viên có thể chọn bất cứ phương pháp hình thức thể hiện nào miễn là đáp ứng yêu cầu cần đạt.

2.2. Sách giáo khoa có các nội dung, chủ đề kiến thức phong phú, giúp giáo viên có thể thực hiện dạy học tích hợp, gắn kết nội dung bài học với thực tiễn.

Sách giáo khoa có các nội dung, chủ đề kiến thức phong phú, giúp giáo viên có thể thực hiện dạy học tích hợp, gắn kết nội dung bài học với thực tiễn. Cụ thể: các nội dung kiến thức trong sách Giáo dục thể chất 4 - Cánh Diều là sự tích hợp giữa kiến thức về Thể dục thể thao với các kiến thức về y sinh học; các chủ đề Bài tập thể dục có sự tích hợp với âm nhạc, vũ đạo, tạo nên sự hứng thú, sinh động cho các giờ học thể chất. Ngoài ra, giữa các chủ đề khác nhau cũng có sự tích hợp, sử dụng chung một số nội dung như phần khởi động chung ở tất cả các chủ đề, một số nội dung chạy được tích hợp vào trong các chủ đề tự chọn…

2.3. Nội dung sách giáo khoa đảm bảo mục tiêu phân hoá, nhiều hình thức và phương pháp đánh giá, thuận lợi cho giáo viên trong việc lựa chọn công cụ đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh.

Nội dung sách giáo khoa đảm bảo mục tiêu phân hoá, nhiều hình thức và phương pháp đánh giá, thuận lợi cho giáo viên trong việc lựa chọn công cụ đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh. Cụ thể:

- Phần định hướng nội dung đánh giá được đưa vào đầu mỗi bài học, trong phần Mục tiêu, yêu cầu cần đạt. Điều này giúp GV và HS có định hướng nội dung cần đánh giá ngay từ khi bắt đầu bài học. Theo đó, sẽ có định hướng tập trung hơn vào các nội dung kiến thức, kĩ năng cần trang bị và rèn luyện, giúp nâng cao được hiệu quả giảng dạy và học tập.

- Nội dung và cách thức đánh giá (đánh giá kiến thức, kĩ năng) trình bày tích hợp trong phần Vận dụng.

Trên cơ sở hai nội dung trên, GV có thể thường xuyên quan sát, kiểm tra đánh giá năng lực của HS để kịp thời điều chỉnh nội dung, tiến độ giảng dạy cho phù hợp với thực tiễn.

2.4. Cấu trúc sách giáo khoa thuận tiện cho tổ/ nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá, phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Sách giáo khoa được xây dựng theo bài học, không quy định bắt buộc giới hạn số tiết cho mỗi bài, nên giáo viên, tổ chuyên môn có thể hoàn toàn chủ động giảng dạy, kế hoạch kiểm tra, đánh giá, phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường. Tuy nhiên trong sách giáo viên kèm theo có gợi ý số tiết cho mỗi bài để giáo viên tham khảo.

3. Tiêu chí 3: Phù hợp với điều kiện kinh tế – xã hội của địa phương

3.1. Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính kế thừa, ngôn ngữ, nội dung và cách thức thể hiện phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của địa phương; có thể điều chỉnh để phù hợp với khả năng học tập của nhiều nhóm đối tượng học sinh và triển khai tốt với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác của nhà trường.

- Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính kế thừa, ngôn ngữ, nội dung và cách thức thể hiện phù hợp với văn hoá, lịch sử, địa lí của địa phương; có thể điều chỉnh để phù hợp với khả năng học tập của nhiều nhóm đối tượng học sinh và triển khai tốt với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác của nhà trường.

- Các dụng cụ học tập được giới thiệu trong sách giáo khoa đơn giản dễ làm, dễ dạy.

3.2. Cấu trúc sách giáo khoa có tính mở, tạo điều kiện để địa phương, nhà trường chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục; tạo cơ hội để nhà trường, tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên bổ sung những nội dung và hoạt động đặc thù thích hợp, sát với thực tế địa phương.

Mọi hoạt động trong sách Giáo dục thể chất 4 – Cánh Diều đều có tính mở, tạo điều kiện để địa phương, nhà trường chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục; tạo cơ hội để nhà trường, tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên bổ sung những nội dung và hoạt động đặc thù thích hợp, sát với thực tế địa phương, đáp ứng yêu cầu cần đạt của mỗi bài học.

3.3. Sách giáo khoa có giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của cộng đồng dân cư địa phương.

Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 4 – Cánh Diều sáng tạo không có chỗ cho học sinh viết, vẽ nên có thể sử dụng lâu dài. Giá sách được Bộ Tài chính duyệt và phù hợp với kinh tế của người dân địa phương.

4. Tiêu chí 4: Các yếu tố đi kèm với sách giáo khoa đảm bảo chất lượng dạy và học

4.1. Phương pháp tập huấn, hỗ trợ đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí trong việc giới thiệu những điểm mới của sách giáo khoa đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018, cách sử dụng sách giáo khoa hiệu quả, đảm bảo chất lượng.

Các video giới thiệu sách hợp tác với đội ngũ VTV, các tiết dạy minh hoạ, các catalogue giới thiệu, kết hợp giới thiệu trực tiếp và trực tuyến hỗ trợ tới từng cán bộ và giáo viên trên khắp cả nước.

4.2. Nguồn tài nguyên, học liệu điện tử bổ sung cho sách giáo khoa đa dạng, phong phú, hữu ích.

Nguồn tài nguyên, học liệu điện tử bổ sung cho sách giáo khoa đa dạng, phong phú, hữu ích như sách giáo viên, sách điện tử, sách tham khảo.

4.3. Danh mục thiết bị dạy học kèm theo sách giáo khoa phù hợp, có chất lượng, dễ sử dụng, giá thành hợp lý.

Danh mục thiết bị dạy học kèm theo sách giáo khoa phù hợp, có chất lượng, dễ sử dụng, giá thành hợp lí. Ngoài ra sách Giáo dục thể chất 4 – Cánh Diều cố ý đưa dụng cụ dạy học dễ làm, dễ dạy, phù hợp với mọi vùng miền.

4.4. Chất lượng sách giáo khoa đảm bảo yêu cầu (không bung, sứt gáy; giấy in tốt, khổ sách đúng quy định, kênh chữ dễ đọc; kênh hình màu sắc rõ ràng, thẩm mĩ,..)

Chất lượng sách giáo khoa đảm bảo yêu cầu (không bung, sứt gáy; giấy in tốt, khổ sách đúng quy định, kênh chữ dễ đọc; kênh hình màu sắc rõ ràng, thẩm mĩ, ...)

2.4. Kênh phân phối, phát hành sách giáo khoa kịp thời, đáp ứng yêu cầu.

Kênh phân phối của Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất bản – Thiết bị Giáo dục Việt Nam toả khắp cả nước, phát hành sách giáo khoa kịp thời, đáp ứng yêu cầu.

KẾT LUẬN:

– Kết quả bỏ phiếu lựa chọn ........ / ........ (............%)

– Sau khi rà soát theo các tiêu chí của Thông tư 25/2020/TT-BGDĐT bỏ phiếu tổ chuyên môn đề xuất lựa chọn sách giáo khoa Giáo dục thể chất 4 – Cánh Diều do Đinh Quang Ngọc (Tổng Chủ biên), Mai Thị Bích Ngọc (Chủ biên), Đinh Thị Mai Anh, Nguyễn Thị Thu Quyết, Đinh Khánh Thu

2. Giới thiệu sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 4

Giới thiệu sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 4
Giới thiệu sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 4

GIỚI THIỆU CHUNG:

Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 4 thuộc bộ sách Cánh Diều, được biên soạn dựa trên quan điểm, mục tiêu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Cuốn sách có dung lượng 84 trang, được in trên khổ 19 × 26.5 cm. Trong đó, phần kiến thức chung gồm 2 trang, phần vận động cơ bản gồm 38 trang, phần Thể thao tự chọn gồm 48 trang, còn lại là trang bìa, phụ bìa, giải thích thuật ngữ và mục lục. Dung lượng kiến thức được lựa chọn đưa vào cuốn sách cũng đảm bảo phù hợp với thời lượng 70 tiết, theo quy định đối với chương trình Giáo dục thể chất 4.

MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT

Sách giáo khoa GDTC 4 trong bộ sách Cánh Diều có một số đặc điểm nổi bật sau:

Cấu trúc đảm bảo tính khoa học, logic và rõ ràng:

Nội dung cuốn sách được biên soạn trên cơ sở bám sát chương trình môn Giáo dục thể chất 4 và được cấu trúc thành 3 phần chính: Kiến thức chung, Vận động cơ bản và Thể thao tự chọn. Trong đó: Phần Kiến thức chung giới thiệu chủ đề “Vệ sinh trong khởi động, tập luyện, hồi phục và sau tập luyện”; phần Vận động cơ bản gồm 03 chủ đề: Đội hình đội ngũ; Bài tập thể dục với gậy; Tư thế và kĩ năng vận động cơ bản. Phần Thể thao tự chọn gồm 2 chủ đề theo 3 môn thể thao: Bóng đá và Bóng rổ. Trong phần Vận động cơ bản và Thể thao tự chọn, nội dung kiến thức được chia thành các chủ đề, các bài học theo từng chủ đề và được tính toán để kế thừa, tiếp nối kiến thức từ sách GDTC 3, đồng thời đảm bảo phù hợp với lứa tuổi học sinh và quy định về thời lượng đối với chương trình môn GDTC 4.

Các bài học trong các chủ đề đều được cấu trúc giống nhau bao gồm:

− Phần Mục tiêu, yêu cầu cần đạt: Trình bày về Mục tiêu, yêu cầu cần đạt đối với học sinh sau khi hoàn thành nội dung của từng bài học.

− Phần Mở đầu: Giới thiệu các nội dung khởi động và các trò chơi bổ trợ khởi động. Đây là những nội dung giúp học sinh có sự chuẩn bị tốt cho cơ thể trước khi bước vào tiếp thu phần Kiến thức mới và tham gia vào các hoạt động vận động ở những phần tiếp theo.

− Phần Kiến thức mới: Sử dụng phối hợp kênh hình và kênh chữ để giới thiệu các nội dung kĩ thuật, động tác mới được đưa vào bài học.

− Phần Luyện tập: Sử dụng hình ảnh để mô tả, giới thiệu các hình thức tập luyện của các bài tập và Trò chơi vận động bổ trợ nâng cao hiệu quả học tập nội dung kiến thức mới hoặc phát triển các tố chất thể lực liên quan.

− Phần Vận dụng: Giới thiệu các nội dung giúp học sinh vận dụng sáng tạo những kiến thức mới được trang bị trong bài học vào thực tiễn hoạt động tập luyện, thi đấu, vui chơi. Phần vận dụng được viết theo hướng gợi ý nội dung đánh giá kết quả tiếp thu kiến thức của học sinh và định hướng cho học sinh cách thức ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

Các chủ đề trong sách Giáo dục thể chất 4 được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

Mỗi chủ đề được thiết kế nhằm trang bị cho học sinh một số năng lực, kĩ năng nhất định, giúp học sinh phát triển một cách toàn diện, đáp ứng được đúng mục tiêu, yêu cầu chung của chương trình Giáo dục thể chất 4. Trong đó: Phần Kiến thức chung, giúp học sinh biết và thực hiện được các hoạt động vệ sinh bảo đảm an toàn trong giờ tập luyện của môn GDTC; Phần Vận động cơ bản, giúp trang bị cho học sinh một số kiến thức và kĩ năng cơ bản, thực hiện được nội dung đội hình đội ngũ; các động tác bài tập thể dục với gậy; các tư thế và kĩ năng vận động cơ bản; và vận dụng được vào trong các hoạt động tập thể. Phần Thể thao tự chọn, giúp trang bị cho học sinh các động tác cơ bản của nội dung thể thao ưa thích, xử lí được một số tình huống trong tập luyện và thể hiện sự yêu thích và thường xuyên tập luyện TDTT.

Kiến thức trong các bài học được viết theo hướng giới thiệu, gợi mở nhằm phát huy cao độ tính chủ động, sáng tạo của cả giáo viên và học sinh:

Cụ thể, trong phần luyện tập các bài tập luyện tập, các trò chơi vận động được giới thiệu thông qua kênh hình theo các hình thức tổ chức tập luyện, giúp giáo viên và học sinh dễ dàng hiểu được mục đích bài tập, trò chơi để từ đó sáng tạo, phát triển thành nhiều bài tập, trò chơi tương tự… làm cho giờ học đa dạng, sinh động và hấp dẫn qua đó khuyến khích học sinh tích cực, chủ động tham gia học tập và rèn luyện; trong phần vận dụng, việc gợi mở, định hướng nội dung đánh giá khả năng tiếp thu và vận dụng kiến thức của học sinh sẽ giúp giáo viên và học sinh linh hoạt hơn trong việc lựa chọn nội dung đánh giá học sinh và vận dụng linh hoạt kiến thức vào thực tiễn.

Nội dung kiến thức thể hiện rõ yêu cầu tích hợp và phân hoá:

Nội dung kiến thức trong sách có sự tích hợp giữa kiến thức chung về TDTT, kiến thức về y sinh học, kiến thức sư phạm và các kiến thức đặc thù trong từng môn thể thao tự chọn. Giữa các phần, các chủ đề có cũng có sự đan xen, tích hợp kiến thức với nhau: Một số nội dung, động tác ở phần Vận động cơ bản, được đan xen sử dụng để khởi động ở phần thể thao tự chọn.

Mặt khác, nội dung của từng chủ đề lại được lựa chọn một cách khoa học, với những kiến thức đặc thù riêng và được giới thiệu theo hướng gợi mở. Do vậy học sinh trên cơ sở nội dung kiến thức giới thiệu trong sách, có thể phát huy ở các mức độ khác nhau dựa trên năng lực vận động, khả năng tư duy sáng tạo trong tập luyện và vận dụng thực tiễn. Đối với giáo viên, khả năng tư duy, sáng tạo, năng lực, trình độ chuyên môn của giáo viên cũng sẽ quyết định tính hiệu quả trong sử dụng những kiến thức được giới thiệu trong các chủ đề. Do vậy, kiến thức trong sách phù hợp và cho phép phân hoá được cả học sinh và giáo viên.

Các chủ đề, bài học trong sách đáp ứng được yêu cầu về đổi mới trong đánh giá.

Nội dung các chủ đề trong sách được thiết kế theo hướng gợi mở, theo đó cũng đòi hỏi người giáo viên phải phát huy khả năng sáng tạo nội dung, phương pháp giảng dạy, mặt khác cũng kích thích học sinh hứng thú, sáng tạo trong quá trình học tập. Chính vì vậy, đòi hỏi phải đổi mới cách thức, phương pháp đánh giá không chỉ đối với học sinh mà cả với người giáo viên.

Theo cấu trúc chung, mỗi chủ đề đều gợi ý nội dung đánh giá trong phần Mục tiêu, yêu cầu cần đạt và phần Vận dụng của mỗi bài học, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đánh giá theo từng nội dung, năng lực có thể thực hiện thường xuyên, liên tục trong toàn bộ quá trình học tập theo phân phối chương trình môn học.

Điểm mới về cách trình bày và hình thức sách giáo khoa.

Cuốn sách giáo khoa Giáo dục thể chất 4 được trình bày theo phần, các chủ đề, và bài học. Mỗi bài học lại được cấu trúc thành các phần riêng biệt, theo đó mỗi phần đều sử dụng logo, màu sắc khác nhau, tạo hiệu ứng bắt mắt và phù hợp với nội dung của từng phần. Những điểm mới, nổi bật về hình thức trình bày của cuốn sách được thể hiện cụ thể như sau:

− Các phần trình bày được phối hợp sử dụng cả kênh hình và kênh chữ theo hướng ưu tiên sử dụng kênh hình.

− Mỗi chủ đề được trình bày với màu nền khác nhau, phù hợp với nội dung và môn thể thao cụ thể.

− Các nội dung kiến thức đưa ra trong sách mang tính định hướng, gợi mở giúp cả giáo viên và học sinh phát huy được khả năng sáng tạo và linh hoạt trong thực hiện các nội dung môn học. Do vậy, các hình vẽ vừa mang tính giới thiệu, lại vừa minh họa, gợi mở để giáo viên và học sinh có căn cứ sáng tạo thêm nhiều nội dung học tập, rèn luyện khác tương tự.

− Các hình vẽ học sinh trong từng chủ đề đều tính toán tới sự cân đối về giới tính và sử dụng trang phục phù hợp với tập luyện và yêu cầu chung trong các giờ học Giáo dục thể chất.

KẾT LUẬN

Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 4 trong bộ sách Cánh diều đã thể hiện đúng và đủ mục tiêu giáo dục theo Chương trình môn Giáo dục thể chất 2018. Cuốn sách tiếp cận theo hướng giới thiệu và gợi mở, sẽ thuận tiện và linh hoạt cho việc tổ chức dạy và học theo yêu cầu đổi mới phương pháp. Học sinh sẽ cảm thấy hứng thú và thoả sức sáng tạo trong quá trình học, trong khi giáo viên cũng sẽ chủ động, sáng tạo trong quá trình truyền thụ kiến thức cho học sinh… qua đó đạt được hiệu quả mong muốn.

Trên đây là mẫu Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 4 môn Giáo dục thể chất và tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Giáo dục thể chất Cánh diều lớp 4 đầy đủ nhất để làm dẫn chứng. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan khác trong mục Tài liệu: Dành cho giáo viên nhé.

Đánh giá bài viết
1 9.221
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo