Bài phát biểu cảm tưởng của tân sinh viên 2023

Bài phát biểu cảm tưởng của tân sinh viên 2023 hay bài phát biểu của tân sinh viên trong năm học mới là một trong những nội dung không thể thiếu trong lễ khai giảng năm học mới đại học. Nhân dịp chào đón năm học mới 2023-2024, Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc tổng hợp mẫu bài phát biểu của tân sinh viên, bài cảm nhận khi trở thành tân sinh viên hay và ý nghĩa để các em có thêm ý tưởng khi phát biểu trong lễ khai giảng năm học mới trường đại học.

Bài cảm nhận khi trở thành tân sinh viên

Bài cảm nhận khi trở thành tân sinh viên

Trong suốt cuộc đời của mỗi người, sẽ luôn có những giai đoạn, những thời kì mà mỗi chúng ta đều trải qua chỉ duy nhất một lần trong đời và có lẽ đặc biệt hơn cả chính là được trở thành sinh viên của một trường đại học mà mình mong muốn, được trải qua đời sinh viên cùng ngôi trường mến yêu.

Sau 12 năm ngồi trên ghế nhà trường, thì việc trở thành sinh viên là niềm mơ ước, khát khao của chính bản thân tôi cũng như biết bao bạn bè cùng trang lứa. Và cùng với các bạn trên con đường thực hiện ước mơ của mình, tôi đã trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Thủy lợi K58 ngành kỹ thuật tài nguyên nước. Đây là ngôi trường sẽ gắn bó với tôi trong những năm tháng khi tôi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tại đây, tôi có thể trau dồi kiến thức, kỹ năng để phục vụ cho cuộc sống, để khẳng định bản thân và hơn hết là để trở thành một người trí thức có ích cho gia đình và xã hội.

Trường Đại học Thủy lợi là một trong những trường đại học hàng đầu của Việt Nam, là nguồn đào tạo những kỹ sư tương lai cho tổ quốc về nhiều lĩnh vực Khoa Học, Công Nghệ, Thuỷ Lợi, Thủy Điện, KTTN Nước, Kinh Tế, Quản Lý...

Và cũng như bao bạn học khác khi cầm trên tay tờ giấy báo nhập học cảm xúc của tôi như dâng trào. Đó là niềm vui, niềm tự hào khi đã đỗ vào Thuỷ Lợi, cũng có những nỗi lo âu phấp phỏng trước sự mở ra của một thế giới mới, thế giới mà tôi chưa bao giờ đặt chân đến.

Ngày đầu tiên bước chân qua cổng trường đại học, tôi không biết diễn tả cảm xúc khi đó như thế nào. Có một tình cảm yêu thương tựa như những hạt giống trong tâm hồn cứ tự nhiên mà nảy nở, có nỗi niềm gắn bó và trào dâng, một chút chờ đợi và hi vọng về mái trường và những người bạn sẽ cùng tôi gắn bó trong quãng đời đại học.

Đó là trường đại học của tôi, là nơi tôi sẽ vun đắp để tiếp tục xây dựng ước mơ của mình. Tôi vẫn đang chờ đợi và hi vọng về một tương lai học tập trong mái trường mến yêu và có lẽ chính từ nơi đây tôi sẽ mở ra cánh cửa bước vào thế giới mới của chính tôi và của mọi người.

Bài phát biểu cảm tưởng của tân sinh viên số 1

Kính thưa các quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy cô giáo

Kính thưa các anh chị và các bạn sinh viên ..... thân mến!

Em tên là ......... sinh viên lớp ....... Khoa .........

Thật là một vinh dự lớn lao dành cho em, khi hôm nay, được thay mặt hơn ...... sinh viên khóa ..... trường ................. phát biểu trong buổi lễ khai giảng long trọng này. Lời đầu tiên, em xin gửi tới quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các anh chị và các bạn lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

Vậy là một ngày tựu trường nữa lại đến. Vẫn là những cảm xúc hân hoan, tràn đầy niềm háo hức của tuổi trẻ; vẫn là những ngày thu với lá vàng rơi và gió lạnh ban mai. Tuy nhiên, khác hẳn với những mùa tựu trường năm xưa của cuộc đời học sinh, ngày khai giảng hôm nay còn tràn đầy niềm tự hào. Không tự hào sao được, khi chúng em đã làm được điều đó, chúng em đã trở thành tân sinh viên của trường .........., sắp được học tập và tu dưỡng dưới mái trường với bề dày lịch sử gần ........... năm xây dựng và phát triển.

Trường .................. của chúng ta, em xin phép được nói như vậy, là một trong những ngôi trường danh giá và có chất lượng giảng dạy hàng đầu của Việt Nam ở các khối ngành kinh tế, thương mại và dịch vụ. Từ mái trường này, biết bao nhân tài với đầy đủ phẩm chất đạo đức và kỹ năng nghề nghiệp đã tốt nghiệp để phục vụ cho xã hội, cho đất nước. Được trở thành một phần của những trang sử danh giá đó luôn là giấc mơ đối với em, cũng như với rất nhiều các bạn sinh viên khác. Giờ đây, khi giấc mơ đó đã thành hiện thực, được đứng trong buổi lễ khai giảng long trọng này, trong mỗi tân sinh viên ............ chúng em, đều gợi lên những cảm xúc, suy tư mới mẻ và thật ý nghĩa. Cuộc đời sinh viên của chúng em sắp tới đây sẽ hứa hẹn là quãng thời gian vô cùng đáng nhớ của mỗi người. Những gì đã qua và những gì sắp đến, bề bộn trong lòng bao hồi hộp, lo lắng đan xen. Những cảm xúc lắng đọng trong giờ phút thiêng liêng này sẽ mãi là một kỉ niệm không thể nào quên đối với chúng em.

Chúng em biết rằng, khác với khi còn học trung học phổ thông, bước vào giảng đường đại học, được tiếp cận với một phương thức đào tạo mới chúng em sẽ phải học tập với một tinh thần hoàn toàn khác, mà điểm khác biệt rõ rệt nhất là chúng em phải thể hiện sự tự chủ, tính độc lập trong học tập. Nhưng chúng em luôn vững tin vì biết rằng đồng hành cùng chúng em luôn là các thầy cô giáo – những người đang ngày đêm tận tụy trên giảng đường để truyền đạt cho bao thế hệ sinh viên những kiến thức quý báu cùng những kỹ năng, kinh nghiệm để làm hành trang vào đời.

Như nhà văn Henry Adams đã từng nói: “Ảnh hưởng của người thầy là vĩnh cửu. Ta không biết khi nào thì ảnh hưởng ấy dừng”, đó là câu nói thể hiện tầm quan trọng của các thầy cô giáo trong tương lai của mỗi chúng em. Chúng em tin rằng bằng sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của lãnh đạo Nhà trường, Ban chủ nhiệm các Khoa, các phòng ban chức năng, các tổ chức quần chúng, các thầy cô giáo, cán bộ viên chức và các anh chị sinh viên khóa trước cùng với sự cố gắng của bản thân, chúng em sẽ quyết tâm vượt qua khó khăn ban đầu, nắm bắt được cơ hội và hoàn thành sứ mệnh vẻ vang mà Nhà trường và xã hội giao phó.

Sinh viên .....chúng em nguyện đem hết sức mình không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện để đạt được thành tích tốt nhất, để tên sinh viên ...... sẽ được nhắc đến như một điểm sáng vinh quang trong lịch sử Nhà trường. Cùng với thế hệ đi trước, chúng em xin hứa sẽ nỗ lực phát huy truyền thống của sinh viên .........................

Cuối cùng, một lần nữa, em xin kính chúc các quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, cán bộ viên chức trong toàn trường cùng toàn thể các anh chị và các bạn sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các bạn sinh viên ........ có nghị lực, niềm tin, vững vàng học tập bước trên con đường tương lai!

Em xin chân thành cám ơn!

Bài phát biểu cảm tưởng của tân sinh viên số 2

“Kính thưa quý đại biểu, quý vị khách quý, thưa các thầy cô giáo và toàn thể các anh chị, các bạn học sinh – sinh viên thân mến. Em tên là ............., đến từ lớp .......... Hôm nay, em rất vinh dự và tự hào khi được thay mặt cho toàn thể các bạn sinh khóa mới trường ................ đứng đây để nói lên những suy nghĩ, cảm nhận của mình trong ngày khai trường. Để trở thành sinh viên của một trường Đại học là ước mơ, là mục tiêu phấn đấu không chỉ của riêng em mà còn của bao nhiêu bạn trẻ khác trong suốt những năm học phổ thông. Nhưng con đường vào đại học không phải là con đường duy nhất để đưa chúng em đến với thành công.

Để trở thành sinh viên của một trường cao đẳng cũng là sự phấn đấu nỗ lực của chúng ta để chọn một trường phù hợp với khả năng của bản thân và gia đình. Chúng em rất vui khi là sinh viên của trường ..............., nơi sẽ giúp em tiếp cận với nguồn tri thức mới, cách làm việc khoa học và trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết phục vụ cho công việc và cuộc sống sau này, là nơi để chúng em trau dồi bản thân để trở thành những công dân có ích cho đất nước.

Để có thể thực hiện được ước mơ của mình, em cũng như các bạn sinh viên có mặt trong ngày hôm nay đã dành nhiều thời gian tìm hiểu, tham khảo ý kiến của bố mẹ và anh chị đi trước để lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân, thêm vào đó là tìm một môi trường học tập tốt. Và thật may mắn với chúng em khi được thầy cô và các anh chị khóa trước hướng dẫn rất tận tình về chương trình đào tạo của trường cũng như giúp những sinh viên khóa mới như em tìm được nơi ở phù hợp và an toàn.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý, thưa quý thầy cô giáo và các anh chị và các bạn sinh viên. Mới ngày đầu đặt chân tới trường, em và các bạn chưa hiểu thật rõ ràng về ngôi trường này. Qua thời gian tiếp xúc với ngôi trường mới, dù chưa nhiều nhưng chúng em thật sự ấn tượng về ngôi trường mình đã chọn. Mặc dù là một trường ngoài công lập nhưng trường có đội ngũ giảng viên tâm huyết, vui vẻ, nhiệt tình, tổ chức Đoàn hoạt động hiệu quả. Đây sẽ là động lực mạnh mẽ giúp chúng em cố gắng và quyết tâm hơn nữa trong việc học tập và rèn luyện. .........quả thật là một ngôi trường “Phát triển vì cộng đồng”.

Hôm nay trong ngày khai giảng của trường, thay mặt cho các bạn sinh viên toàn trường em xin gửi đến quý thầy cô giáo trường ............ sự biết ơn, lời cảm ơn trân trọng đã giúp đỡ chúng em vượt qua phút bỡ ngỡ ban đầu để tự tin bước vào năm học mới. Chúng em xin hứa sẽ học tập thật tốt, phấn đấu hết sức mình để không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ, phấn để mỗi sinh viên sẽ trở thành những bông hoa tô điểm đóng góp vào sự phát triển của trường.

Cuối cùng em xin gửi tới quý đại biểu, quý thầy cô và các bạn sinh viên lời chúc sức khỏe và hạnh phúc. Chúc cho buổi lễ thành công tốt đẹp. Em xin chân thành cảm ơn.”

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 11.834
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo