PowerPoint Toán 7 Bài 34: Sự đồng quy của ba đường trung tuyến, ba đường phân giác trong một tam giác

Tải về

Giáo án PowerPoint Toán 7 Bài 34: Sự đồng quy của ba đường trung tuyến ba đường phân giác trong một tam giác được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

Giáo án Toán 7 Bài 34 Sự đồng quy của ba đường trung tuyến ba đường phân giác trong một tam giác được biên soạn dưới dạng file PPT bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chương 9: Quan hệ giữa các yếu tố trong một tam giác. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Toán 7 Kết nối tri thức Bài 34: Sự đồng quy của ba đường trung tuyến ba đường phân giác trong một tam giác mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Toán 7 Bài 34: Sự đồng quy của ba đường trung tuyến ba đường phân giác trong một tam giác

Giáo án PowerPoint Toán 7 Bài 34 Kết nối tri thức

PowerPoint Toán 7 Bài 34 Kết nối tri thức

PowerPoint Toán 7 Bài 34 Kết nối tri thức

PowerPoint Toán 7 Bài 34 Kết nối tri thức

PowerPoint Toán 7 Bài 34 Kết nối tri thức

PowerPoint Toán 7 Bài 34 Kết nối tri thức

Giáo án Toán 7 Kết nối tri thức  Bài 34

BÀI 34: SỰ ĐỒNG QUY CỦA BA TRUNG TUYẾN, BA ĐƯỜNG PHÂN GIÁC TRONG MỘT TAM GIÁC

I. Mục tiêu

1. Năng lực:

– Nhận biết được: các đường đặc biệt trong tam giác (đường trung tuyến, đường phân giác); sự đồng quy của các đường đặc biệt đó

2. Phẩm chất:

- Trách nhiệm: Có ý thức bảo quản và sử dụng hợp lí đồ dùng của bản thân. (HĐ 1 và vận dụng 1)

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Giáo viên: Thước kẻ có vạch chia khoảng, compa, giấy kẻ ô vuông, tam giác bằng giấy, tấm bìa cứng hình tam giác và nhắc học sinh xem trước một số bài tập.

2. Học sinh: Thước thẳng, compa, mảnh giấy hình tam giác, giấy kẻ ô vuông.

III. Tiến trình dạy học

Tiết 1: Sự đồng quy của ba đường trung tuyến trong tam giác.

A. Hoạt động : Khởi động

a) Mục tiêu: Giới thiệu cho học sinh điểm trong tam giác có tính chất gắn với Vật lý là trọng tâm của tam giác đó. Điều đó giúp gợi nhu cầu tìm hiểu bài học.

b) Nội dung: Học sinh lắng nghe câu hỏi khởi động và quan sát hình ảnh trực quan với các dụng cụ giáo viên đã chuẩn bị.

c) Sản phẩm: Học sinh ghi nhớ câu hỏi tìm vị trí một điểm nằm trong tam giác để tam giác đó giữ thăng bằng.

d) Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của giáo viên và học sinh

Nội dung bài học

GV: Gọi học sinh đọc tình huống đầu bài đưa ra.

HS: Đọc tình huống

GV: Mô tả tình huống bằng các dụng cụ đã chuẩn bị.

HS: Quan sát.

GV: Yêu cầu học sinh nhắc yêu cầu của bài toán đưa ra?

HS: Nhắc lại câu hỏi.

Xác định điểm nằm trong tam giác làm cho tam giác đó giữ được thăng bằng và tính chất của điểm đó?

..............

Tải file về để xem trọn bộ giáo án PowerPoint Toán 7 Bài 34 Kết nối tri thức

Đánh giá bài viết
1 3
PowerPoint Toán 7 Bài 34: Sự đồng quy của ba đường trung tuyến, ba đường phân giác trong một tam giác
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng