PowerPoint Toán 3 Bài 5: Bảng nhân 3, bảng chia 3

Tải về
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Toán lớp 3 Bài 5: Bảng nhân 3, bảng chia 3 được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 3 tập 1. Giáo án này được trình bày bằng file PowerPoint và Word, sẽ thuận tiện cho các thầy cô trong việc biên soạn giáo án giảng dạy được chất lượng hơn.

PowerPoint Toán 3 Bài 5: Bảng nhân 3, bảng chia 3

Giáo án Toán lớp 3 Bài 5: Bảng nhân 3, bảng chia 3

Giáo án Toán lớp 3 Bài 5: Bảng nhân 3, bảng chia 3

Giáo án Toán lớp 3 Bài 5: Bảng nhân 3, bảng chia 3

Giáo án Toán 3 Bài 5: Bảng nhân 3, bảng chia 3

TOÁN

CHỦ ĐỀ 1: ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG

Bài 05: BẢNG NHÂN 3, BẢNG CHIA 3 (Tiết 1) – Trang 16

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

- Hình thành được bảng nhân 3.

- Vận dụng được vào tính nhẩm, giải bài tập, bài toán thực tế liên quan đến bảng nhân 3.

- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học, năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề...

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.

- Cách tiến hành:

- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học.

+ Câu 1: 5 x 3 = ?

+ Câu 2: 35 : 5 = ?

- GV Nhận xét, tuyên dương.

- GV dẫn dắt vào bài mới

- HS tham gia trò chơi

+ Trả lời: 5 x 3 = 15

+ Trả lời: 35 : 5 = 7

- HS lắng nghe.

- HS lắng nghe.

2. Khám quá

- Mục tiêu:

- Hình thành được bảng nhân 3

- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học, năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề...

- Cách tiến hành:

a/- Cho HS quan sát xe xích lô và hỏi 1 xe xích lô có mấy bánh xe?

- Đưa bài toán: “Mỗi xe xích lô có 3 bánh xe. Hỏi 4 xe xích lô có bao nhiêu bánh xe?

-GV hỏi:

+ Muốn tìm 4 xe xích lô có bao nhiêu bánh xe ta làm phép tính gì?

+ 3 x 4 = ?

 

-GV chốt: Quan bài toán, các em đã biết cách tính được một phép nhân trong bảng nhân 3 là 3 x 4 = 12

b/ - GV yêu cầu HS tìm kết quả của phép nhân:

+ 3 x 1 = ?

+ 3 x 2 = ?

+ Nhận xét kết quả của phép nhân 3 x 1 và 3 x 2

 

+ Thêm 3 vào kết quả của 3 x 2 ta được kết quả của 3 x 3 à YC HS hoàn thành bảng nhân 3

 

 

 

 

- GV Nhận xét, tuyên dương

- HS trả lời: ... 3 bánh xe

 

-HS nghe

 

-HS trả lời

+ .. 3 x 4

 

+ 3 x 4 = 12

Vì 3+3+3+3 = 12 nên 3 x 4 = 12

-HS nghe

 

 

-HS trả lời

+ 3 x 1 = 3

+ 3 x 2 = 6

+ Thêm 3 vào kết quả của 3 x 1 ta được kết quả của 3 x 2

- HS viết các kết quả còn thiếu trong bảng

 

 

- HS nghe

...

......Tải file PowerPoint, Word toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 32
PowerPoint Toán 3 Bài 5: Bảng nhân 3, bảng chia 3
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm