PowerPoint Lịch sử 9 Bài 5: Phong trào dân tộc dân chủ trong những năm 1918 - 1930

Tải về
Lớp: Lớp 9
Môn: Lịch Sử
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Lịch sử 9 Bài 5: Phong trào dân tộc dân chủ trong những năm 1918 - 1930 được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

PowerPoint Lịch sử 9 Bài 5: Phong trào dân tộc dân chủ trong những năm 1918 - 1930 được biên soạn dưới dạng file Word + PPT bám sát nội dung trong sách giáo khoa Kết nối tri thức. Qua giáo án Lịch sử 9 Bài 5 giúp giáo viên tiết kiệm thời gian soạn giáo án, dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Lịch sử 9 Bài 5 Kết nối tri thức, mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Lịch sử 9: Phong trào dân tộc dân chủ trong những năm 1918 - 1930

Giáo án PowerPoint Lịch sử 9 Bài 4 Kết nối tri thức

Giáo án PowerPoint Lịch sử 9 Bài 4 Kết nối tri thức

Giáo án PowerPoint Lịch sử 9 Bài 4 Kết nối tri thức

Giáo án PowerPoint Lịch sử 9 Bài 4 Kết nối tri thức

Giáo án Lịch sử 9 Phong trào dân tộc dân chủ trong những năm 1918 - 1930

BÀI 5: PHONG TRÀO DÂN TỘC DÂN CHỦ NHỮNG NĂM 1918 – 1930

(Thời gian thực hiện: 2 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức

Mô tả được những nét chính của phong trào dân tộc dân chủ những năm 1918 – 1930 gồm: phong trào yêu nước của giai cấp tư sản, tầng lớp tiểu tư sản; phong trào công nhân; sự ra đời của các tổ chức yêu nước cách mạng.

2. Về năng lực

2.1. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ và tự học thông qua các hoạt động học tập mang tính cá nhân, tự làm những nhiệm vụ học tập được giao trên lớp và ở nhà.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm, hợp tác và giao tiếp với các bạn trong các nhiệm vụ học tập.

2.2. Năng lực đặc thù

- Năng lực tìm hiểu lịch sử: biết sưu tầm, khai thác và sử dụng sử liệu, bản đồ trong học tập lịch sử; trình bày, giải thích, phân tích,… sự kiện, quá trình lịch sử liên quan đến bài học.

- Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết những tình huống hoặc bài tập nhận thức mới.

3. Về phẩm chất

Bồi dưỡng các phẩm chất như: trung thực, sáng tạo, chăm chỉ, trách nhiệm, có ý thức tìm tòi, khám phá lịch sử.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- SGK, SGV, SBT Lịch sử và Địa lí 9 – bộ sách Kết nối tri thức với cuộc.

- Tranh ảnh, bản đồ, một số tư liệu lịch sử về các nhà tư sản, thanh niên trí thức tiểu tư sản tham gia tích cực trong phong trào dân tộc dân chủ từ năm 1918 – 1930; phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân; các tổ chức chính trị như Đảng Lập Hiến, Thanh niên cao vọng Đảng, Đảng Thanh niên, Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên, Tân Việt Cách mạng Đảng, Việt Nam Quốc dân đảng; các tờ báo như Tiếng chuông rè,...

- Máy tính, máy chiếu (nếu có).

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

TIẾT 1

1. Hoạt động mở đầu

a. Mục tiêu

HS nhận biết được các yêu cầu cần đạt.

b. Tổ chức thực hiện

* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ

GV cho HS nghe một đoạn trong bài hát “Đảng đã cho ta một mùa xuân” của nhạc sĩ Phạm

Tuyên: “Bao năm khổ đau đất nước ta không mùa xuân. Cuộc đời tăm tối chốn lao tù bao hờn căm. Vừng dương hé sáng khi khắp nơi ta có Đảng. Bóng tối lui dần tiếng chim vui hót vang”.

Sau đó đặt câu hỏi:

Câu 1: Lời bài hát gợi cho em nhớ đến tình hình nước ta trước khi có Đảng ra đời như thế nào?

Câu 2: Hãy chia sẻ những hiểu biết của em về hoạt động đấu tranh của các giai cấp, tầng lớp trong xã hội Việt Nam từ năm 1918 đến năm 1930.

* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ

HS suy nghĩ để trả lời.

* Bước 3: Báo cáo, thảo luận

GV gọi 2 – 3 HS chia sẻ hiểu biết về các phong trào đấu tranh yêu nước của nhân dân ta trong giai đoạn 1918 – 1930 trước lớp.

* Bước 4: Kết luận, chốt kiến thức

GV nhận xét câu trả lời của HS, lựa chọn ý để dẫn dắt vào bài học mới.

2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

2.1 Hoạt động 1: Tìm hiểu hoạt động yêu nước của người Việt Nam ở nước ngoài

a. Mục tiêu

HS trình bày được những hoạt động yêu nước tiêu biểu của người Việt Nam ở nước ngoài, từ đó rút ra được nhận xét về những hoạt động này.

b. Tổ chức thực hiện

HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ

- GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân

? Trình bày hoạt động yêu nước tiêu biểu của người Việt Nam nước ngoài.

* Bước 2: Chuyển giao nhiệm vụ

- HS đọc thông tin trong SGK, tìm thông tin để trình bày.

* Bước 3: Thực hiện nhiệm vụ

GV gọi 1 – 2 HS trình bày trước lớp.

* Bước 4: Kết luận, chốt kiến thức

- GV nhận xét phần trình bày của HS và chốt lại nội dung

* Tư liệu: Những hoạt động yêu nước của người Việt Nam tiếp tục được duy trì mặc dù chịu sự đàn áp của thực dân Pháp. Tuy nhiên, những hoạt động này không có mục đích, đường lối rõ ràng và mang tính tự phát

 

 

 

 

 

+ Tại TQ: Lập ra tổ chức Tâm tâm xã (1923), chủ trương “khôi phục quyền làm người của người VN”.

+ Tại Pháp: Thành lập Hội những người yêu nước VN tại Pháp (1919)...

 

...............

Tải file về để xem đầy đủ nội dung giáo án

Đánh giá bài viết
1 40
PowerPoint Lịch sử 9 Bài 5: Phong trào dân tộc dân chủ trong những năm 1918 - 1930
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm