PowerPoint Công nghệ 5 Bài 8: Lắp ráp mô hình xe điện chạy bằng pin

Tải về

PowerPoint Công nghệ 5 Bài 8: Lắp ráp mô hình xe điện chạy bằng pin được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử năm 2024 - 2025 cho học sinh của mình.

PPT Công nghệ 5 Bài 8 thuộc Chủ đề 2: Thủ công kĩ thuật, được biên soạn bám sát sách giáo khoa Công nghệ 5 Cánh diều. Vậy mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây, để nhanh chóng thiết kế bài giảng Công nghệ 5 Bài 8: Lắp ráp mô hình xe điện chạy bằng pin.

PowerPoint Công nghệ 5 Lắp ráp mô hình xe điện chạy bằng pin

PowerPoint Công nghệ 5 Lắp ráp mô hình xe điện chạy bằng pin

PowerPoint Công nghệ 5 Lắp ráp mô hình xe điện chạy bằng pin

PowerPoint Công nghệ 5 Lắp ráp mô hình xe điện chạy bằng pin

PowerPoint Công nghệ 5 Lắp ráp mô hình xe điện chạy bằng pin

Giáo án Công nghệ 5 Lắp ráp mô hình xe điện chạy bằng pin

CHỦ ĐỀ 2: THỦ CÔNG KĨ THUẬT
BÀI 8: LẮP RÁP MÔ HÌNH XE ĐIỆN CHẠY BẰNG PIN (T1)

I. Yêu cầu cần đạt

1. Về năng lực

Năng lực chung

- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tự lực, tích cực trong tìm hiểu quy trình và lắp ráp mô hình.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Hình thành thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập, biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của GV.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Lắp ráp và vận hành được mô hình theo quy trình nêu trong SGK và hướng dẫn của GV.

Năng lực công nghệ

- Năng lực nhận thức công nghệ: Kể tên, nhận biết được các chi tiết của bộ lắp ghép mô hình xe điện chạy bằng pin.

- Năng lực sử dụng công nghệ: Lựa chọn được các chi tiết phù hợp của mô hình xe điện. Lắp ráp, vận hành được mô hình xe điện chạy bằng pin.

- Năng lực đánh giá công nghệ: Kiểm tra, đánh giá được chất lượng lắp ráp và khả năng hoạt động của mô hình.

2. Về phẩm chất

- Chăm chỉ: Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập, có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường vào đời sống hằng ngày.

- Trách nhiệm: Nhắc nhở bạn bè chấp hành các quy định trong lớp và trong phòng thực hành, có ý thức giữ gìn vệ sinh.

II. Đồ dùng dạy học

- GV: SGK, SBT, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật, hình ảnh về mô hình.

- HS: SGK, SBT, vở ghi, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Hoạt động khởi động (5’)

a. Mục tiêu: Tạo được hứng thú học tập, tạo nhu cầu tìm hiểu về cách lắp ráp và thực hiện lắp ráp mô hình.

b. Tổ chức thực hiện

- GV yêu cầu HS quan sát hình trong SGK trang 43.

- Thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi: Hãy cho biết những xe trong hình chạy bằng năng lượng gì?

- GV gọi đại diện nhóm lên trả lời

- Gọi nhóm khác nhận xét

- GV nhận xét, chốt đáp án: Những xe này chạy bằng năng lượng điện, nguồn điện là ắc-quy.

- GV dẫn dắt vào bài mới.

- Quan sát hình

- Thảo luận và trả lời câu hỏi.

- Trả lời

- Nhận xét

- Nghe, ghi bài

- Nghe.

2. Hoạt động hình thành kiến thức mới

Tìm hiểu sản phẩm mẫu (20’)

a. Mục tiêu:

- Nhận biết, kể tên được các bộ phận của mô hình xe điện chạy bằng pin.

- Nêu được các yêu cầu sản phẩm mô hình xe điện chạy bằng pin.

b. Tổ chức thực hiện:

2. Hoạt động hình thành kiến thức mới

Tìm hiểu sản phẩm mẫu (20’)

a. Mục tiêu:

- Nhận biết, kể tên được các bộ phận của mô hình xe điện chạy bằng pin.

- Nêu được các yêu cầu sản phẩm mô hình xe điện chạy bằng pin.

b. Tổ chức thực hiện:

......Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới......

Đánh giá bài viết
1 115
PowerPoint Công nghệ 5 Bài 8: Lắp ráp mô hình xe điện chạy bằng pin
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng