Xét nghiệm ma túy hết bao nhiêu tiền 2024?

Hiện nay, tệ nạn nghiện ma túy và các chất gây nghiện đang ngày càng gia tăng, gây ảnh hưởng xấu đối với con người và xã hội. Xét nghiệm ma túy hết bao nhiêu tiền? Xét nghiệm ma túy ở đâu nhanh chóng? Để giải đáp được những câu hỏi này, mời các bạn tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

1. Ma túy là gì?

Theo khoa học, ma túy là những chất có nguồn gốc tự nhiên, bán tổng hợp hoặc tổng hợp. Những chất này có tác dụng ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương của cơ thể. Chúng sẽ gây nên những cảm giác như giảm cơn đau, gây hưng phấn hoặc làm người sử dụng cảm thấy dễ chịu. Sau quá trình nhiều lần dùng mà không tái sử dụng sẽ khiến cho cơ thể cảm thấy cực kỳ khó chịu.

2. Các phương pháp ma túy chất gây nghiện phổ biến

Các phương pháp xét nghiệm ma túy phổ biến nhất kiểm tra chất gây nghiện trong cơ thể người bệnh bao gồm: xét nghiệm ma túy trong nước tiểu, xét nghiệm ma túy trong máu, xét nghiệm nước bọt và xét nghiệm ma túy trong tóc. Trong đó, xét nghiệm nước tiểu được áp dụng phổ biến nhất vì phù hợp nhất cho việc lấy mẫu, phương pháp thực hiện đơn giản hơn các loại mẫu bệnh phẩm khác.

Xét nghiệm nước tiểu có thể bị sai sót nếu người làm xét nghiệm có sử dụng các loại thuốc vào cơ thể, ví dụ như thuốc tránh thai, các loại thuốc có chứa riboflavin, creatinine, và thuốc lợi tiểu hoặc mẫu nước tiểu bị pha loãng, mẫu nước tiểu bị pha phụ gia như xà phòng, ammonia, hóa chất vệ sinh...

Việc sử dụng loại xét nghiệm chất gây nghiện nào và thời điểm làm xét nghiệm tùy thuộc vào thời gian tồn tại của chất gây nghiện trong cơ thể.

Các xét nghiệm chất gây nghiện nên tiến hành tại các cơ sở bệnh viện,trong đó xét nghiệm tóc rất khó để làm giả kết quả. Đối với xét nghiệm máu và xét nghiệm nước bọt, nếu cách xa thời gian sử dụng chất gây nghiện thì khả năng âm tính có thể xảy ra do thời gian bán thải chất gây nghiện trong máu rất ngắn.

3. Xét nghiệm ma túy hết bao nhiêu tiền?

Giá xét nghiệm ma túy ở các cơ sở y tế dao động từ 50.000đ đến 300.000đ tùy phương pháp. Hoặc các bạn có thể tự mua các que test ma túy bán sẵn trên thị trường để thực hiện ngay tại nhà một cách dễ dàng.

4. Xét nghiệm ma túy ở đâu Hà Nội?

1. Viện khoa học hình sự - Bộ Công an

Địa chỉ: Số 99 Nguyễn Tuân - Hà Nội

2. Viện pháp y Trung ương

Địa chỉ: Số 41 Nguyễn Đình Chiểu - Hà Nội

3. Viện Kiểm nghiệm - Bộ Y tế

Xét nghiệm ma túy bằng phương pháp sắc ký lớp mỏng, quang phổ.

Địa chỉ: Số 48 Hai Bà Trưng - Hà Nội

Điện thoại: (04) 38256928

4. Viện Sức khỏe Tâm thần - Bộ Y tế

Địa chỉ: Phố Phương Mai - Hà Nội

5. Bệnh viện tâm thần ban ngày Hà Nội

Địa chỉ: Số 4 Phố Hồng Mai - Hà Nội

6. Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội Hà Nội

Địa chỉ: Số 144 Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội

Điện thoại: (04) 33560247

7. Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

Địa chỉ: số 458, phố Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

8. BỆNH VIỆN ĐA KHOA MEDLATEC

Địa chỉ:

1. Số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

2. Số 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

3. Số 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 1900 565656

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 2.993
0 Bình luận
Sắp xếp theo