Thủ tục cấp lại bằng tốt nghiệp Đại học

Thủ tục cấp lại bằng tốt nghiệp Đại học

Bằng Tốt nghiệp đại học là một giấy tờ quan trọng đối với mỗi cá nhân. Chính vì vậy nếu không may làm mất bằng đại học thì bạn phải đi xin cấp lại bằng đại học. Vậy thủ tục cấp lại bằng tốt nghiệp đại học như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây của HoaTieu.vn nhé.

Hướng dẫn xin cấp lại bằng tốt nghiệp Đại học

Theo Quy chế văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân ban hành kèm theo Quyết định 33/2007/QĐ-BGDĐT, một trong những nguyên tắc cấp văn bằng chứng chỉ là cấp bản chính, cấp một lần, không cấp lại. Như vậy, khi làm mất bản chính bằng tốt nghiệp đại học bạn không được cấp lại bản chính nhưng sẽ được cấp lại bản sao từ sổ gốc như sau:

Cơ quan có thẩm quyền và trách nhiệm cấp bản sao: Cơ quan, cơ sở giáo dục đang quản lý sổ gốc văn bằng (trường đại học mà bạn đã theo học);

Thủ tục thực hiện:

+) Bạn gửi đơn yêu cầu cấp bản sao từ sổ gốc kèm theo bản sao chứng thực chứng minh thư nhân dân trực tiếp hoặc qua bưu điện tới cơ quan có thẩm quyền cấp bản sao;

+) Ngay trong ngày tiếp nhận yêu cầu hoặc chậm nhất trong 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu (nếu gửi qua đường bưu điện) người có thẩm quyền cấp bản sao bằng tốt nghiệp đại học cho bạn.

– Giá trị pháp lý của bản sao văn bằng, chứng chỉ được cấp từ sổ gốc:

+) Bản sao văn bằng, chứng chỉ được cấp từ sổ gốc có giá trị pháp lý sử dụng thay cho bản chính trong các giao dịch.

+) Cơ quan, tổ chức tiếp nhận bản sao văn bằng, chứng chỉ được cấp từ sổ gốc không được yêu cầu xuất trình bản chính văn bằng, chứng chỉ để đối chiếu. Trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ bản sao là giả mạo thì có quyền xác minh.

Đánh giá bài viết
1 1.636
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo