Thông tư 25/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
Giảm 50% phí thẩm định lại điều kiện cấp Giấy phép bưu chính
Ngày 14/4/2020, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 25/2020/TT-BTC về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
Theo đó, Bộ Tài chính thay đổi mức thu phí thẩm định lại điều kiện cấp Giấy phép bưu chính khi hết hạn. Cụ thể, theo quy định trước đây tại Thông tư 291/2016/TT-BTC mức phí thẩm định lần đầu và thẩm định lại là như nhau, nay Bộ Tài chính giảm 50% mức phí thẩm định lại, tương đương bằng 50% mức phí thẩm định lần đầu. Ngoài ra, mức phí thẩm định thay đổi nội dung khác trong giấy phép và thẩm định cấp lại giấy phép khi mất, hư hỏng cũng được giảm từ 3.000.000 đồng và 2.500.000 đồng xuống còn 1.000.000 đồng/lần.
Bên cạnh đó, khác với quy định cũ, Bộ Tài chính không quy định cụ thể phạm vi thu phí của các tổ chức thu phí mà chỉ quy định 02 tổ chức được quyền thu phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính là: Bộ Thông tin và Truyền thông và Sở Thông tin và Truyền thông.
Thông tư có hiệu lực từ ngày 01/6/2020.
Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Tài chính ngân hàng được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.