Thông tư 23/2020/TT-BTC quy định tạm ứng, vay ngân quỹ Nhà nước

Thông tư số 23/2020/TT-BTC

Thông tư 23/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc quy định tạm ứng, vay ngân quỹ Nhà nước của ngân sách Nhà nước.

Thời hạn vay ngân quỹ Nhà nước của ngân sách TW tối đa là 12 tháng

Ngày 13/4/2020, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 23/2020/TT-BTC về việc quy định tạm ứng, vay ngân quỹ Nhà nước của ngân sách Nhà nước.

Theo đó, thời hạn vay ngân quỹ Nhà nước của ngân sách trung ương do Bộ Tài chính quyết định nhưng tối đa là 12 tháng, kể từ ngày Hợp đồng cho vay ngân quỹ Nhà nước có hiệu lực. Đối với các khoản vay ngân quỹ Nhà nước, thời hạn rút vốn chậm nhất là ngày 31/12 của năm phát sinh khoản vay. Sau thời hạn này, khoản vay ngân quỹ Nhà nước sẽ hết hạn rút vốn và bị hủy bỏ.

Ngoài ra, việc hoàn trả khoản vay ngân quỹ Nhà nước cũng có thể được xem xét gia hạn trong trường hợp ngân sách trung ương có khó khăn, chưa bố trí được nguồn để hoàn trả. Thời gian gia hạn tối đa là 12 tháng, kể từ ngày đến hạn hoàn trả khoản vay theo quy định tại Hợp đồng cho vay ngân quỹ Nhà nước. Việc đề nghị gia hạn khoản vay này phải được tiến hành trước ngày đến hạn hoàn trả ít nhất 20 ngày làm việc.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 01/6/2020.

Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Tài chính ngân hàng được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

Đánh giá bài viết
1 82

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo