Sugar Baby, Sugar Daddy có phải bán dâm không?

Sugar Baby, Sugar Daddy có phải bán dâm không? Sugar baby, sugar daddy đang là "xu hướng" hiện nay. Bản chất của mối quan hệ bố - con "sugar" này liệu có lành mạnh hay liên quan đến các hình thức bán dâm?

1. Bán dâm là gì?

Bán dâm là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác còn mua dâm là hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu.

2. Sugar Baby, Sugar Daddy có phải bán dâm không?

Sugar Baby, Sugar Daddy có phải bán dâm không?

Sugar Baby, Sugar Daddy xét về bản chất có phải là hình thức mại dâm không?

Xét về bản chất, Sugar Baby, Sugar Daddy chính là hình thức mại dâm bao gồm hành vi mua, bán dâm. Bởi trong chúng ta ai cũng rõ ràng một vấn đề rằng Sugar Baby, Sugar Daddy không đến với nhau trên phương diện tình cảm mà chỉ liên hệ bằng vật chất. Các sugar daddy sẽ chu cấp, mua quà, ... cho các sugar baby và rồi những "đứa con đường" này sẽ đáp ứng các nhu cầu khác của sugar daddy.

Nhưng hành vi này rất khó chứng minh theo các lý luận pháp lý vì đây không phải kiểu ăn cơm trả tiền ngay và pháp luật cũng không cấm người dân tặng quà, tặng tiền cho nhau, càng không cấm những người chênh lệch tuổi tác yêu nhau.

Chính vì lẽ đó mà hình thức Sugar Baby, Sugar Daddy đang ngày càng thịnh hành mặc cho những suy đồi về mặt đạo đức ẩn sau mối quan hệ này.

3. Sugar Baby, Sugar Daddy liệu có đi tù?

Tuy nói khó để chứng minh được tính mại dâm trong mối quan hệ Sugar Baby, Sugar Daddy, tuy nhiên những Sugar Daddy vẫn có thể đi tù bởi những sugar baby khi những cô này chưa đủ tuổi. Nhiều sugar baby khai gian tuổi của mình để được bao nuôi, phụ vụ nhu cầu của bản thân, hoặc cũng có những sugar daddy có sở thích "lạ".

Nếu sugar baby chưa đủ 16 tuổi thì sugar daddy sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi tại điều 145 Bộ luật Hình sự 2015 (BLHS) với mức hình phạt cao nhất là 15 năm tù hoặc tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo điều 142 BLHS nếu sugar baby chưa đủ 13 tuổi (mức hình phạt cao nhất là tử hình). Để biết cụ thể các điều này, mời các bạn tham khảo Bộ luật Hình sự 2015

Nếu chứng minh được tính chất "bóc bánh - trả tiền" trong mối quan hệ này thì sugar daddy phải chịu hình phạt tội mua dâm người dưới 18 tuổi (điều 329 BLHS) nếu sugar baby chưa đạt đến con số 18 này với mức phạt cao nhất là 15 năm tù

Điều 329. Tội mua dâm người dưới 18 tuổi

1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mua dâm người dưới 18 tuổi trừ trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều 142 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm:

a) Mua dâm 02 lần trở lên;

b) Mua dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi;

c) Gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Phạm tội 02 lần trở lên đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi;

b) Gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên.

4. Người phạm tội còn bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

4. Sugar daddy, sugar baby là gì?

Vậy hiện tượng Sugar daddy, sugar baby được giải thích thế nào?

Urbandictionary đã định nghĩa về sugar baby như sau:

Sugar baby là một người phụ nữ trẻ tuổi có quan hệ trên nhiều mặt với đàn ông có tiền (không giới hạn số lượng) sẵn sàng bao nuôi, chu cấp và cho cô gái đó cuộc sống sung sướng hơn bình thường.

Không giống với mối quan hệ tình cảm thông thường giữa nam và nữ, quan hệ tình dục là điều kiện cần (nhưng không bắt buộc) giữa sugar baby và sugar daddy.

Sugar daddy chính là những người "bố đường" bỏ tiền chu cấp cho những cô sugar baby.

Trên đây, Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Sugar Baby, Sugar Daddy có phải bán dâm không? Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan tại mục Hình sự, mảng Hỏi đáp pháp luật

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo