Sổ tay chăm sóc trẻ mắc COVID-19 tại nhà

Bện viện Nhi TW ban hành Sổ tay chăm sóc trẻ mắc COVID-19 tại nhà

Trước tình hình diễn biến dịch COVID-19 đã, đang và sẽ tiếp tục diễn biến rất phức tạp, số ca mắc ngày càng gia tăng trong đó bao gồm cả trẻ em. Bệnh viện Nhi TƯ đã phối hợp với Trung tâm bệnh nhiệt Đới & Hội thầy thuốc Trẻ Việt Nam biên tập Sổ tay chăm sóc cho trẻ Mắc COVID-19 tại nhà. Đây là tài liệu quan trọng giúp các phụ huynh có thêm những kiến thức về chăm sóc điều trị trẻ bị mắc Covid19 tại nhà hiệu quả.

Sổ tay chăm sóc trẻ em bị Covid19 của Viện Nhi TW

Khi phát hiện trẻ nghi nhiễm hoặc đã nhiễm COVID-19, cha mẹ cần bình tĩnh xác định mức độ bệnh của con, nếu trẻ mắc COVID-19 mức độ nhẹ thì việc điều trị tại nhà là chìa khóa giúp trẻ được chăm sóc tốt từ gia đình, ít ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ và hạn chế tình trạng quá tải y tế không cần thiết, nguy cơ lây nhiễm vi rút, bệnh khác từ bệnh viện.

Đối tượng chăm sóc tại nhà gồm 2 nhóm chính: Thứ nhất là trẻ mắc bệnh đã được điều trị tại cơ sở y tế, được ra viện theo dõi tiếp tại nhà, dù vẫn còn dương tính. Thứ hai là trẻ mới mắc bệnh, mức độ nhẹ, không có các yếu tố nguy cơ diễn biến bệnh nặng.

Chi tiết đầy đủ Sổ tay chăm sóc trẻ mắc COVID-19 tại nhà của Viện Nhi TW mời các bạn xem trên file PDF hoặc sử dụng file tải về.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 343

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo