Quyết định 852/QĐ-BNV

Quyết định 852/QĐ-BNV - Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp

Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử được Bộ Nội vụ ban hành tại Quyết định 852/QĐ-BNV. Theo đó ban hành 03 cách để ngưởi dân, doanh nghiệp gửi phản ánh kiến nghị.

Thuộc tính văn bản: Quyết định 852/QĐ-BNV

Số hiệu852/QĐ-BNV
Loại văn bảnQuyết định
Lĩnh vực, ngànhCông nghệ thông tin, Bộ máy hành chính
Nơi ban hànhBộ Nội vụ
Người kýTrần Anh Tuấn
Ngày ban hành22/05/2018
Ngày hiệu lực
22/05/2018
BỘ NỘI VỤ
-------
CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 852/QĐ-BNV
Nội, ngày 22 tháng 5 năm 2018
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ TIẾP NHẬN, XỬ TRẢ LỜI PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA
NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP TRÊN CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ B NỘI VỤ
BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ
Căn cứ Nghị định số 34/2017/NĐ-CP ngày 03 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ
tục hành chính;
Căn c Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử
phản ánh, kiến nghị của nhân, tổ chức về quy định hành chính;
Căn cứ Nghị định số 26/2007/NĐ-CP của Chính phủ ngày 15 tháng 02 năm 2007 của Chính phủ
quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ số dịch vụ chứng thực chữ ký số;
Nghị định s 106/2011/NĐ-CP ngày 23 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của Nghị định số 26/2007/NĐ-CP của Chính phủ ngày 15 tháng 02 năm 2007 của Chính phủ
quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện t về chữ số dịch vụ chứng thực chữ số;
Căn cứ Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP ngày 28 tháng 4 năm 2016 của Chính phủ về những nhiệm
vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai
năm 2016 -2017, định hướng đến năm 2020;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ Giám đốc Trung tâm Thông tin,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tiếp nhận, xử trả lời phản ánh, kiến nghị
của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Bộ Nội vụ tại địa chỉ:
http://phananh.moha.gov.vn.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực
thuộc Bộ các tổ chức, nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân (để báo o);
- Các Thứ trưởng;.
- Các Bộ, CQ ngang Bộ, CQ thuộc CP (để phối hợp);
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW (để phối hợp);
- Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ (để thực hiện);
- Cổng thông tin điện tử Bộ Nội vụ;
- Lưu: VT, TTTT (05).
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Trần Anh Tuấn
QUY CHẾ
TIẾP NHẬN, XỬ TRẢ LỜI PHẢN ÁNH, KIẾN NGH CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH
NGHIỆP TRÊN CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ NỘI VỤ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 852/QĐ-BNV ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Nội
vụ)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh
a) Quy chế này quy định việc tiếp nhận, xử lý trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh
nghiệp về các vướng mắc, khó khăn trong thực hiện chế, chính sách, thủ tục hành chính liên
quan đến các lĩnh vực thuộc chức năng quản nhà nước của Bộ Nội vụ, ngành Nội vụ; hành vi,
thái độ của công chức trong thực thi công vụ hoạt động nghề nghiệp của viên chức tại Bộ Nội vụ
ngành Nội vụ thông qua Hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân,
doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Bộ Nội vụ (sau đây gọi tắt Hệ thống thông tin PAKN).
b) Quy chế này không quy định việc tiếp nhận đơn thư khiếu nại, t cáo hướng dẫn, giải đáp
pháp luật.
2. Đối tượng áp dụng
Quy chế này áp dụng cho các đối tượng sau:
a) Các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ, các quan, đơn vị liên quan để tiếp nhận, xử
trả lời các phản ánh kiến nghị của người n, doanh nghiệp.
b) Người dân, doanh nghiệp phản ánh, kiến nghị.
Điều 2. Giải thích từ ngữ
Hệ thống thông tin PAKN Hệ thống phần mềm hỗ trợ hoạt động tiếp nhận, xử trả lời phản
ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp do Bộ Nội vụ xây dựng được tích hợp trên Cổng
thông tin điện tử Bộ Nội vụ, tại địa chỉ: http://phananh.moha.gov.vn.
Điều 3. Nguyên tắc tiếp nhận, xử lý trả lời phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống thông tin
PAKN
1. Tuân thủ quy định của pháp luật về tiếp nhận, xử trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân,
doanh nghiệp.
2. Bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, trung thực.
3. Quy trình tiếp nhận, phân loại chuyển xử lý, xử lý trả lời phải cụ thể, rõ ràng, thống nhất
được thực hiện qua các chức năng của Hệ thống thông tin PAKN hoặc theo quy trình văn bản thông
thường; bảo đảm thủ tục tiếp nhận đơn giản, thuận tiện, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp
gửi phản ánh, kiến nghị.
4. Bảo đảm an toàn thông tin trong việc gửi, chuyển, lưu trữ dữ liệu về phản ánh, kiến nghị của
người dân, doanh nghiệp.
Chương II
NỘI DUNG, CÁCH THỨC YÊU CẦU VỀ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ
Điều 4. Nội dung phản ánh, kiến nghị
1. Những chế, chính ch, thủ tục hành chính của Bộ Nội vụ ngành Nội vụ không phù hợp
với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, trái với các quy định của pháp luật.
Đánh giá bài viết
1 69

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo