Ngừng toàn bộ khuyến mại di động tới đầu 2017
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Ngừng toàn bộ khuyến mại di động tới đầu 2017
Theo thông tin từ Bộ TT&TT, các nhà mạng đã dùng hết số ngày khuyến mại của năm 2016, đồng nghĩa với việc sẽ không có ưu đãi nạp thẻ tới người dùng cho tới đầu năm 2017 nhằm siết chặt khuyến mại, giảm giá trong lĩnh vực di động và quản lý chặt thuê bao di động trả trước.
Luật số 41/2009/QH12 của Quốc hội: Luật viễn thông
Từ 01/01/2017, cấm dùng tay sử dụng điện thoại khi lái ô tô
Tất cả nhà mạng sẽ không được khuyến mại đến hết năm 2016
Bộ TT&TT đã ra thông báo với các nhà mạng đã hết số ngày được khuyến mại trong năm 2016. Như vậy, các mạng di động phải chờ đến ngày 1/1/2017 mới được khuyến mại cho khách hàng.

Siết chặt khuyến mại, giảm giá trong lĩnh vực di động
Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, theo Nghị định 25/2011/NĐ quy định, tổng thời gian doanh nghiệp viễn thông thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá đối với một nhãn hiệu dịch vụ viễn thông, nhãn hiệu hàng hóa viễn thông chuyên dùng theo quy định của Bộ TT&TT không được vượt quá 90 ngày trong một năm, một chương trình khuyến mại không được vượt quá 45 ngày.
"Qua theo dõi các nhà mạng khuyến mại trong năm 2016 thì tất cả các nhà mạng đã sử dụng hết số ngày được khuyến mại giảm giá của năm 2016, đồng thời yêu cầu các nhà mạng thực hiện đúng quy định về khuyến mại giảm giá" đại diện Cục Viễn thông cho biết.
Đầu tháng 11 năm 2016, Cục Viễn thông đã có văn bản gửi các doanh nghiệp viễn thông di động về việc tạm dừng khuyến mại, giảm giá dịch vụ hàng hóa thông tin di động. Theo đó từ nay đến hết năm 2016, doanh nghiệp viễn thông di động đã hết ngày khuyến mại theo quy định của Nhà nước. Do đó các doanh nghiệp viễn thông sẽ không được triển khai các đợt khuyến mại giảm giá.
Tiếp đến, ngày 11/11/2016, Bộ TT&TT có công văn hỏa tốc gửi các nhà mạng để chấn chỉnh hoạt động giá cước và khuyến mại. Theo văn bản này, cơ quan quản lý khẳng định, Nhà nước luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong kinh doanh. Mặt khác, để đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, hài hòa lợi ích nhà nước, doanh nghiệp, khách hàng thì pháp luật có một số quy định liên quan đến giá cước và khuyến mại. Cụ thể, giá trị hàng hóa, dịch vụ đùng để khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại; Tổng thời gian dùng để khuyến mại bằng cách giảm giá hàng hóa, dịch vụ không được vượt quá 90 ngày trong 1 năm; một chương trình khuyến mại không được vượt quá 45 ngày; Doanh nghiệp không được tặng tiền, dung lượng khi thuê bao hòa mạng mới.
Mặc dù đã được phổ biến, nhắc nhở, xử phạt, tuy nhiên trong thời gian qua các doanh nghiệp viễn thông vẫn tổ chức các chương trình khuyến mại và giá cước đối với dịch vụ thông tin di động sai quy định.
Để thực hiện đúng các quy định của pháp luật hiện hành về giá cước và khuyến mại, giảm thiểu hiện tượng SIM có sẵn tiền, lưu lượng trong tài khoản lưu thông trên thị trường, Bộ TT&TT đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông thông tin di động khẩn trương rà soát và báo cáo giải trình với Cục Viễn thông; tổng rà soát và chấm dứt toàn bộ các biện pháp kinh doanh trên hệ thống kinh doanh của doanh nghiệp; dừng triển khai các chương trình khuyến mại, giá cước sai quy định...
Để khẳng định việc sẽ quản lý thật chặt các quy định về khuyến mại, ngày 16/11, Cục Viễn thông, Bộ TT&TT đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Theo đó, các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và GTel vừa bị phạt hành chính do vi phạm quy định trong hoạt động khuyến mại với số tiền gần 1 tỷ đồng.
Hiện các nhà mạng đã dừng các chương trình khuyến mại vi phạm quy định và tiến hành thông báo cho khách hàng biết qua tin nhắn. Tuy nhiên, với tâm lý người sử dụng rất thích tham gia các chương trình khuyến mại, hành động này của doanh nghiệp đã gặp phải phản ứng dữ dội của khách hàng. "Trong 3 ngày 15, 16, 17/11/2016, tổng đài của chúng tôi luôn trong tình trạng cao tải bởi hàng triệu cuộc gọi của khách hàng phản ánh về việc dừng khuyến mại. Cao điểm là ngày 17/11 tổng cộng đã có 1,2 triệu cuộc gọi lên tổng đài".
"Việc doanh nghiệp tạm thời ngừng các chương trình khuyến mại là do yêu cầu thực hiện từ cơ quan quản lý, vì vậy rất mong khách hàng thông cảm cho doanh nghiệp", vị đại diện này chia sẻ.
Kiên quyết quản lý chặt thuê bao di động trả trước
Đi cùng với việc siết chặt quy định về khuyến mại, Bộ TT&TT cũng tỏ rõ quyết tâm quản lý thuê bao trả trước nhằm đảm bảo an ninh quốc gia và an toàn cho người dùng dịch vụ di động.
Theo đó, ngày 28/10/2016, trước sự chứng kiến của Lãnh đạo Bộ TT&TT 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động bao gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và GTel cùng nhau ký cam kết về việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.
Hiện nay, mỗi ngày, ở Việt Nam, có hàng triệu tin nhắn rác được phát tán. Các tin nhắn rác này chủ yếu xuất phát từ các sim rác - là những sim thuê bao di động trả trước đăng ký thông tin chủ thuê bao không chính xác. Nhiều đối tượng đã dễ dàng mua những sim này để gửi tin nhắn nặc danh, tin nhắn lừa đảo, gây rối trật tự trị an, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống bình thường của người dân cũng như an ninh thông tin, an ninh quốc phòng. Sim rác, không chỉ dẫn tới vấn nạn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo mà còn là công cụ của tội phạm, thậm chí khủng bố...
Đây chính là lý do mà Chính phủ và Bộ TT&TT quyết tâm tăng cường hơn nữa công tác quản lý thuê bao di động trả trước. Một trong những giải pháp quan trọng cần phải thực hiện ngay là thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.
Với việc cùng ký vào bản cam kết với Bộ TT&TT, 5 doanh nghiệp đã thể hiện sự nhất trí, đồng thuận cao trong việc thực hiện triệt để hơn, hiệu quả hơn các quy định về quản lý thuê bao di động trả trước. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ triển khai một số biện pháp tăng cường để đảm bảo thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về quản lý thuê bao di động trả trước và Thông tư số 14/2012/TT-BTTTT, thực hiện thu hồi SIM đã kích hoạt sẵn và xử lý nghiêm các đại lý, điểm bán vi phạm. Thời gian bắt đầu áp dụng cam kết là từ ngày 1/11/2016. Và đến thời điểm ngày 21/11, những thuê bao không thực hiện đăng ký lại thông tin chính chủ, sau ngày 21/11 sẽ bị tạm khóa.
Tham khảo thêm
-
Thông tư 59/2015/TT-BCT Quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động
-
Quyết định 846/QĐ-BTTTT sửa đổi phê duyệt Đề án triển khai dịch vụ chuyển mạng thông tin di động
-
Thông tư 13/2016/TT-BTTTT quy định nội dung liên quan đến giá cước kết nối dịch vụ điện thoại quốc tế chiều về
-
Công văn 1166/TCT-TNCN hướng dẫn về thuế thu nhập cá nhân với tiền công tác phí, tiền điện thoại
-
Chia sẻ:
Phùng Thị Kim Dung
- Ngày:
Ngừng toàn bộ khuyến mại di động tới đầu 2017
287 KB 21/11/2016 8:10:00 SA-
Tải định dạng .DOC
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Công nghệ - Thông tin tải nhiều
-
Nghị định số 72/2013/NĐ-CP quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet
-
Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính, viễn thông
-
Thông tư liên tịch 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin
-
Thông tư 32/2011/TT-BTC hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử
-
Thông tư 08/2016/TT-BQP Chứng thực chữ ký số chuyên dùng phục vụ cơ quan nhà nước
-
Luật an toàn thông tin mạng 2015 số 86/2015/QH13
-
Thông tư 03/2014/TT-BTTTT về Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin
-
Nghị quyết 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử
-
Thông tư 03/2016/TT-BTTTT quy định về tiếp công dân, xử lỷ và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị
-
Luật An ninh mạng 2023 số 24/2018/QH14
Pháp luật tải nhiều
-
Nghị quyết 60/2025/NQ-HĐND quy định Danh mục các khoản và mức thu các dịch vụ phục vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục tại Hà Nội
-
Công văn 7907/BGDĐT-GDPT triển khai Kết luận 221 của Bộ Chính trị dứt điểm sắp xếp các cơ sở giáo dục trước 31/12/2025
-
Quyết định 3237/QĐ-BGDĐT về việc triển khai phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi
-
Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2026 của học sinh, sinh viên, giáo viên
-
Tết Dương lịch 2026 được nghỉ mấy ngày?
-
Trường hợp Đảng viên không cần kiểm điểm cuối năm
-
Lịch nghỉ Tết 2025 chính thức các đối tượng
-
Lịch nghỉ tết 2025 của học sinh, giáo viên toàn quốc
-
Nghị quyết 47/2025/NQ-HĐND về mức học phí tại các cơ sở giáo dục TP Hà Nội năm học 2025-2026
-
Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh THCS và THPT
Bài viết hay Công nghệ - Thông tin
-
Thông tư 28/2017/TT-BTTTT
-
Quyết định 852/QĐ-BNV
-
Thông tư 20/2016/TT-BTTTT hướng dẫn thi hành quyết định số 45/2015/QĐ-TTG
-
Thông tư 02/2021/TT-BTTTT Quy chuẩn dữ liệu Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia
-
Quyết định 435/QĐ-BCĐ896 Kế hoạch đơn giản hóa thủ tục hành chính quản lý dân cư
-
Thông tư liên tịch 10/2013/TTLT-BTTTT-BQP-BCA
-
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
-
Giáo dục - Đào tạo
-
Y tế - Sức khỏe
-
Thể thao
-
Bảo hiểm
-
Chính sách
-
Hành chính
-
Cơ cấu tổ chức
-
Quyền Dân sự
-
Tố tụng - Kiện cáo
-
Dịch vụ Pháp lý
-
An ninh trật tự
-
Trách nhiệm hình sự
-
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
-
Tài nguyên - Môi trường
-
Công nghệ - Thông tin
-
Khoa học công nghệ
-
Văn bản Giao thông vận tải
-
Hàng hải
-
Văn hóa Xã hội
-
Doanh nghiệp
-
Xuất - Nhập khẩu
-
Tài chính - Ngân hàng
-
Lao động - Tiền lương
-
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
-
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
-
Lĩnh vực khác