Quyết định 5953/QĐ-UBND về tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ Hà Nội năm 2017 - 2030
Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ
tại tuyến phố ùn tắc
Hạn chế phương tiện cá nhân tại những tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng. Đây là nội dung quan trọng được phê duyệt trong Quyết định số 5953/QĐ-UBND. Như vậy, Hà Nội đã chính thức đưa ra lộ trình cấm xe máy. Mời các bạn tham khảo.
Thành phố Hà Nội chính thức duyệt đề án cấm xe máy
QCVN 41:2016/BGTVT - Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ
Trong giai đoạn 2017 – 2020, Hà Nội sẽ áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng.
Hôm 24/8, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 5953/QĐ-UBND phê duyệt Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030".
Theo đó, để tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại và nâng cao chất lượng môi trường sống của nhân dân trên địa bàn thành phố, Hà Nội sẽ tập trung ưu tiên phát triển đồng bộ hệ thống vận tải hành khách công cộng để đảm bảo thị phần khu vực đô thị trung tâm đến năm 2020 đạt từ 30% đến 35% tổng nhu cầu đi lại, năm 2030 từ 50% đến 55%; các đô thị vệ tinh đến năm 2020 đạt 15%, năm 2030 khoảng 40%.
Cùng đó, Hà Nội sẽ phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ với các quy hoạch khác, đặc biệt là quy hoạch giao thông vận tải được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để đến năm 2030 đảm bảo tỷ lệ diện tích đất giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị đạt từ 20% đến 26% cho đô thị trung tâm; đạt từ 18% đến 23% cho các đô thị vệ tinh và đạt từ 16% đến 20% cho các thị trấn. Trong đó, diện tích đất cho giao thông tĩnh cần đạt từ 3% đến 4%.
Để đạt được mục tiêu trên, thành phố triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Cùng với quản lý số lượng phương tiện tham gia giao thông; chất lượng phương tiện tham gia giao thông; quản lý phạm vi hoạt động của phương tiện tham gia giao thông; phát triển và nâng cao hiệu quả vận tải hành khách công cộng; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, thành phố sẽ tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về giao thông vận tải.
Theo đó, thành phố sẽ triển khai đồng bộ, linh hoạt các nhóm giải pháp chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 2017 - 2018, cần tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý phương tiện tham gia giao thông và tăng cường công tác quản lý Nhà nước về giao thông vận tải.
Giai đoạn 2017 - 2020, sẽ tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý số lượng, chất lượng phương tiện tham gia giao thông và phát triển vận tải hành khách công cộng. Đặc biệt, trong giai đoạn này, sẽ áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng.
Trong giai đoạn 2017 - 2030, Hà Nội sẽ từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
Trước đó, tại kỳ họp giữa năm, HĐND TP Hà Nội đã thông qua đề án về tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030, với tỷ lệ đại biểu tán thành trên 91%.
Việc thông qua đề án được đánh giá là “mang tính lịch sử, đột phá, vì sự phát triển của Thủ đô".
Theo Nghị quyết, thành phố sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030; tổ chức thống kê, phân loại theo khu vực (quận, huyện), niên hạn, chủng loại toàn bộ xe máy trên địa bàn thành phố; phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng.
Hà Nội cũng sẽ cấm ôtô hoạt động theo giờ, theo ngày trên một số tuyến phố; thí điểm cấm đỗ theo ngày chẵn lẻ; ban hành quy định hoạt động của xe taxi ngoại tỉnh...
HoaTieu.vn sẽ cập nhật Quyết định 5953/QĐ-UBND về tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ thành phố Hà Nội năm 2017 - 2030 tới các bạn một cách nhanh nhất, mời các bạn theo dõi!
Tham khảo thêm
Quy định mới về vượt phải, lái xe nào cũng cần biết Bộ GTVT đưa ra định nghĩa chuẩn về “vượt phải” từ ngày 1/11/2016
Tổng hợp những lỗi vi phạm giao thông dễ mắc phải trong dịp nghỉ lễ 2/9 Những lỗi vi phạm giao thông thường gặp vào dịp 2-9
Một số thay đổi quan trọng trong Quy chuẩn 41/2016 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ bắt đầu có hiệu lực từ 1/11/2016
Những qui định về ôtô, xe máy có hiệu lực từ 6/2017 3 quy định mới về ôtô xe máy có hiệu lực từ 1/6/2017
Thông tư số 06/2016/TT-BGTVT về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ Quy định kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ 2017
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Mắc các bệnh, tật này thì không được lái xe máy, ô tô
-
Đi bộ đi trên đường cao tốc bị phạt như thế nào 2024?
-
Điều kiện và lệ phí thi bằng lái xe A2 (cập nhật 2024)
-
Nghị định 56/2022/NĐ-CP quy định cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông Vận tải
-
Tải Nghị định 41/2024/NĐ-CP về quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô file Doc, Pdf
-
Tổng hợp mức phạt vi phạm giao thông trên đường cao tốc 2022
-
Đặc điểm của biển báo nguy hiểm
-
Quyết định 655/QĐ-BGTVT
-
Nghị định 100/2019/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ
-
Tải Thông tư 04/2023/TT-BGTVT file doc, pdf Quy chuẩn về linh kiện, thiết bị phương tiện giao thông đường sắt