Quyết định 2007/QĐ-BGDĐT 2019
Quyết định số 2007/QĐ-BGDĐT
Quyết định 2007/QĐ-BGDĐT về kế hoạch thực hiện đề án “đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công giai đoạn 2016-2020” năm 2019 do Bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạo ban hành.
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2007/QĐ-BGDĐT | Hà Nội, ngày 15 tháng 7 năm 2019 |
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020” NĂM 2019
BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Căn cứ Nghị định số 69/2017/NĐ-CP ngày 25/5/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020;
Căn cứ Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 - 2020;
Căn cứ Quyết định số 3982/QĐ-BGDĐT ngày 17/9/2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phê duyệt Đề án “Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công”;
Căn cứ Quyết định số 5601/QĐ-BGDĐT ngày 27/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Xét đề nghị của Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Đề án “Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công giai đoạn 2016 - 2020” năm 2019.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Các ông (bà) Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤC CÔNG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020” NĂM 2019
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2007/QĐ-BGDĐT ngày 15 tháng 7 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Hỗ trợ, kiểm tra, giám sát thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công của các cơ sở giáo dục đại học công lập và địa phương nhằm đánh giá một cách khoa học và khách quan chất lượng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công;
- Xác định chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên cơ sở điều tra xã hội học đối với các đối tượng tham gia dịch vụ giáo dục công của các cấp học, trình độ đào tạo theo quy định tại Quyết định số 3982/QĐ-BGDĐT ngày 17/9/2013.
- Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công là một trong những căn cứ để các cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục đào tạo tăng cường biện pháp nhằm cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ công về giáo dục.
2. Yêu cầu
- Tổ chức triển khai thực hiện Đề án phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan, bảo đảm nghiêm túc, khách quan và đúng tiến độ.
- Xử lý, phân tích và tổng hợp số liệu điều tra, khảo sát để xác định chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công phải đảm bảo khách quan, khoa học và chính xác.
II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI
TT | Nội dung | Thời gian | Đơn vị chủ trì | Đơn vị phối hợp |
1 | Công bố kết quả chỉ số hài lòng của của người dân đối với dịch vụ giáo dục công của địa phương và cơ sở giáo dục đại học công lập. | 6-9/2019 | Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc TW; các cơ sở giáo dục đại học công lập | Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam |
2 | Hỗ trợ, kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện Đề án của địa phương | 1-9/2019 | Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam | Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Giáo dục và Đào tạo |
3 | Thu thập số liệu, báo cáo từ các địa phương và các cơ sở giáo dục đại học công lập | 6-9/2019 | Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam | Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Giáo dục và Đào tạo; Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc TW; các cơ sở giáo dục đại học công lập |
4 | Xây dựng báo cáo kết quả chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công | 10-12/2019 | Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam | Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Giáo dục và Đào tạo |
5 | Công bố chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công | 3/2020 | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc TW; các cơ sở giáo dục đại học công lập |
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Vụ Tổ chức cán bộ (Vụ TCCB)
- Phối hợp với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (Viện KHGDVN) xây dựng Kế hoạch thực hiện Đề án “Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công giai đoạn 2016 - 2020” năm 2019;
- Phối hợp với Viện KHGDVN tổ chức hướng dẫn cho địa phương và cơ sở giáo dục đại học công lập về phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công;
- Tổ chức giám sát tiến độ và nội dung thực hiện.
2. Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam:
- Chủ trì, phối hợp với Vụ TCCB xây dựng Kế hoạch thực hiện Đề án “Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công giai đoạn 2016 - 2020” năm 2019;
- Chủ trì, phối hợp với Vụ TCCB, Vụ Kế hoạch - Tài chính lập dự toán kinh phí triển khai thực hiện Đề án của Bộ;
- Chủ trì, phối hợp với Vụ TCCB, thông báo, thu nhận báo cáo của địa phương và cơ sở giáo dục đại học công lập;
- Hỗ trợ địa phương và cơ sở giáo dục đại học công lập xây dựng báo cáo Đề án đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công;
- Hỗ trợ kỹ thuật cho các địa phương và cơ sở giáo dục đại học công lập trong quá trình tập hợp, xử lý số liệu, viết và hoàn thiện báo cáo tổng hợp kết quả khảo sát;
- Chủ trì, phối hợp với Vụ TCCB xây dựng báo cáo kết quả chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công;
- Chủ trì, phối hợp với Vụ TCCB, Văn phòng Bộ trong việc thông tin, tuyên truyền; tổng hợp kết quả khảo sát.
3. Vụ Kế hoạch - Tài chính:
Phối hợp với Viện KHGDVN, Vụ TCCB dự trù kinh phí thực hiện kế hoạch.
4. Văn phòng Bộ:
Phối hợp với Vụ TCCB, Viện KHGDVN, 63 tỉnh, thành phố và các cơ sở giáo dục đại học công lập trong việc thông tin, tuyên truyền về kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.
5. Trách nhiệm của các Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
- Xây dựng kế hoạch triển khai Đề án;
- Lập dự toán, xin ngân sách của Tỉnh để triển khai Đề án;
- Chủ trì khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn Tỉnh dưới sự hỗ trợ của Viện KHGDVN;
- Phối hợp với Viện KHGDVN trong việc xây dựng báo cáo kết quả chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.
6. Trách nhiệm của các cơ sở giáo dục đại học công lập
- Xây dựng kế hoạch triển khai Đề án;
- Kinh phí thực hiện Đề án do cơ sở giáo dục đại học công lập tự đảm bảo;
- Chủ trì khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công theo hướng dẫn và kế hoạch;
- Phối hợp với Viện KHGDVN trong việc xây dựng báo cáo kết quả chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công.
Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Giáo dục đào tạo được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.
Tham khảo thêm
Điều kiện nâng bậc lương thường xuyên 2025
Thông tư 15/2019/TT-BYT quy định về đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập
Luật an ninh mạng nghiêm cấm những hành vi nào?
Quy định về nâng lương trước thời hạn đối với giáo viên
Xử lý vi phạm hành chính về dạy thêm học thêm
Quy chế bầu cử trong Đảng mới nhất
Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên Tiểu học mới nhất 2025
Quy định về dạy thêm, học thêm 2025
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Quyết định 2007/QĐ-BGDĐT 2019
167,3 KB 20/07/2019 10:00:00 SATải file định dạng .doc
55 KB 20/07/2019 10:03:49 SA
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông
-
Chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học 2025
-
Thông tư 24/2023/TT-BGDĐT về đánh giá, công nhận Đơn vị học tập cấp huyện, tỉnh
-
Quy định về định mức tiết dạy của giáo viên Tiểu học mới nhất 2025
-
Bảng tham chiếu các môn tiểu học theo Thông tư 22
-
Quy định làm tròn điểm thi THPT Quốc gia 2025
-
Điều kiện xét thăng hạng giáo viên Tiểu học 2025
-
Chế độ thôi việc đối với giáo viên tiểu học 2025
-
Công văn 5986/BGDĐT-GDQPAN 2024 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng và an ninh
-
Quyết định 1927/QĐ-BGDĐT 2023 Kế hoạch thực hiện Quyết định 1046/QĐ-TTg
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Công văn 1581/BGDĐT-GDPT 2025 giao cấp xã quản lý trường học từ mầm non đến THCS
-
Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về Chương trình giáo dục phổ thông mới
-
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Ngữ Văn 2025
-
Chương trình giáo dục mầm non mới nhất 2025
-
Công văn 5512/BGDĐT 2020 về tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục trong trường học
-
Phẩm chất chính trị đạo đức lối sống của giáo viên 2025
-
Hướng dẫn đánh giá, phân loại học sinh Tiểu học mới nhất theo Thông tư 27
-
Công văn 892/SGDĐT-QLT Hà Nội 2025 hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025-2026
-
Tải Công văn 2345/BGDĐT-GDTH xây dựng kế hoạch giáo dục trường tiểu học file word
-
Quy định về đạo đức nhà giáo 2025
-
Quy định về việc hỗ trợ tiền trực trưa cho giáo viên 2025
-
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử 2025

Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Thông tư 12/2022/TT-BGDĐT Chương trình Giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông
Công văn 3330/VPCP-KGVX
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Ngữ Văn 2025
Thông tư số 32/2010/TT-BGDĐT
Thông tư 06/2025/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non
Thông tư liên tịch 30/2010/TTLT/BGDĐT-BTP
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
Giáo dục - Đào tạo
Y tế - Sức khỏe
Thể thao
Bảo hiểm
Chính sách
Hành chính
Cơ cấu tổ chức
Quyền Dân sự
Tố tụng - Kiện cáo
Dịch vụ Pháp lý
An ninh trật tự
Trách nhiệm hình sự
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
Tài nguyên - Môi trường
Công nghệ - Thông tin
Khoa học công nghệ
Văn bản Giao thông vận tải
Hàng hải
Văn hóa Xã hội
Doanh nghiệp
Xuất - Nhập khẩu
Tài chính - Ngân hàng
Lao động - Tiền lương
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
Lĩnh vực khác