Quyết định 1215/QĐ-TTg 2018
Đầu tư dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải tất cả các File chỉ từ 69.000đ. Tìm hiểu thêm
Mua ngay Từ 69.000đ
Quyết định số 1215/QĐ-TTg 2018
Quyết định 1215/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).
Nội dung Quyết định 1215/QĐ-TTg 2018
Thuộc tính văn bản
Số hiệu văn bản | 1215/QĐ-TTg |
Loại văn bản | Quyết định |
Nơi ban hành | Chính phủ |
Lĩnh vực | Đầu tư, giao thông |
Người ký | Trịnh Đình Dũng |
Ngày ký | 20/09/2018 |
THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1215/QĐ-TTg
Hà Nội, ngày 20 tháng 9 năm 2018
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ DỰ ÁN XÂY DỰNG ĐƯỜNG NỐI ĐƯỜNG
CAO TỐC NỘI BÀI - LÀO CAI ĐẾN THỊ TRẤN SA PA THEO HÌNH THỨC HỢP
ĐỒNG XÂY DỰNG - KINH DOANH - CHUYỂN GIAO (BOT)
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Đầu tư công ngày 18 tháng 6 năm 2014;
Căn cứ Nghị định số 136/2015/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Chính phủ hướng
dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư công;
Căn cứ Nghị định số 63/2018/NĐ-CP ngày 04 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ về đầu
tư theo hình thức đối tác công tư (PPP);
Xét đề nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai tại các Tờ trình: số 128/TTr-UBND ngày
23 tháng 7 năm 2018; số 155/TTr-UBND ngày 10 tháng 9 năm 2018 về việc phê duyệt
chủ trương đầu tư Dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa
theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT); Báo cáo số
6283/BC-BKHĐT ngày 07 tháng 9 năm 2018 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về thẩm định
nguồn vốn và khả năng cân đối vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2016 - 2020 hỗ trợ
Dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo
hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT); Báo cáo số 581/BC-
SKH ngày 10 tháng 9 năm 2018 của Sở Kế hoạch và Đầu tư về kết quả thẩm định Báo
cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị
trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao
(BOT),
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai
đến thị trấn Sa Pa theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT)
với nội dung sau:
1. Mục tiêu đầu tư: Đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao (đặc biệt khi một số dự
án du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp tại Sa Pa hoàn thành), xóa các điểm đen, giảm nguy cơ tai
nạn giao thông trên quốc lộ 4D, rút ngắn thời gian đi từ Lào Cai đến Sa Pa và ngược lại,
đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả khai thác của đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai
cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của khu vực
Tây Bắc nói chung và của tỉnh Lào Cai nói riêng; phù hợp với quy hoạch và định hướng
phát triển giao thông vận tải.
2. Phạm vi, quy mô đầu tư
a) Phạm vi đầu tư: Đầu tư xây dựng dự án bao gồm 02 tuyến, trong đó cải tạo tuyến quốc
lộ 4D hiện hữu với chiều dài là 29,203 km (điểm đầu: Km108, thuộc thị trấn Sa Pa; điểm
cuối: Km137+055 thuộc thành phố Lào Cai); xây dựng mới tỉnh lộ 155 nối Sa Pa với Lào
Cai theo hướng song song với quốc lộ 4D với chiều dài là 25,003 km (điểm đầu:
Km0+00 tương ứng với nút giao giữa đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với quốc lộ 4D tại
Km135+940; điểm cuối Km25+003,74, chập với quốc lộ 4D tại Km105).
b) Quy mô đầu tư: Đầu tư xây dựng dự án bao gồm 02 tuyến, trong đó cải tạo tuyến quốc
lộ 4D hiện hữu và xây dựng mới tỉnh lộ 155 nối Sa Pa với Lào Cai theo hướng song song
với quốc lộ 4D theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, 02 làn xe;
Loại, cấp công trình: Công trình giao thông.
- Phần đường: Công trình giao thông, cấp II.
- Phần cầu: Cầu móng Sến công trình cấp đặc biệt (trụ cầu cao >50m).
c) Phương án tuyến:
- Quốc lộ 4D: Đoạn từ Km108 - Km137+055 Cơ bản bám theo tim đường hiện tại, cục
bộ đoạn Km118+055 - Km119+930 được xây dựng mới đi chung tỉnh lộ 155 (khu vực
cầu Móng Sến Km10+863 - Km9+750). Chiều dài là 29,203 Km. Điểm đầu: Km108,
thuộc thị trấn Sa Pa; điểm cuối: Km137+055 thuộc thành phố Lào Cai (tại vị trí giao
đường Hoàng Liên).
- Tỉnh lộ 155: Xây dựng mới tuyến đường theo hướng nối dài tỉnh lộ 155 phù hợp với
quy hoạch hạ tầng giao thông của tỉnh, với quy mô đường cấp IV miền núi; chiều dài là
25,003 km.
d) Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật
- Quốc lộ 4D đoạn từ Km108 - Km137+055: Đoạn Km108 - Km110+778, chung nền với
tuyến tỉnh lộ 155, quy mô mặt cắt ngang mở rộng 4 làn Bn/Bm = 16,5/15,5m; đoạn
Km110+778 - Km135+760: Cải tạo, nâng cấp theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi có
châm chước về độ dốc và bán kính. Nâng cấp, mở rộng mặt đường, cải tạo bán kính
đường cong, độ dốc dọc, bạt tầm nhìn, bổ sung các công trình phòng hộ, thay thế các
công trình thoát nước cũ, tăng cường hệ thống an toàn giao thông. Mặt cắt ngang chủ yếu
là Bn/Bm=7,5/5,5m; các đoạn đi chung nền với tỉnh lộ 155, quy mô mở rộng 4 làn
Bn/Bm = 15/14m; đoạn qua đô thị quy mô 4 làn, Bn/Bm = 16,5/15,5m đảm bảo phù hợp
với quy hoạch đô thị của thành phố Lào Cai.
- Tỉnh lộ 155: Xây dựng mới tuyến đường theo hướng nối dài tỉnh lộ 155 phù hợp với
quy hoạch hạ tầng giao thông của tỉnh, theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi
Bn/Bm=7,5m/5,5m; bán kính đường cong nằm đảm bảo Rmin = 60m, châm chước những
đoạn khó khăn (Rcc = 40m); độ dốc dọc lớn nhất Imax ≤ 8% (đoạn khó khăn châm chước
Imax ≤ 10%). Các đoạn đi chung nền với quốc lộ 4D được thiết kế theo quy mô mở rộng
mặt cắt ngang phù hợp với từng phân đoạn của quốc lộ 4D (quy mô mở rộng 4 làn
Bn/Bm = 15/14m; đoạn qua khu vực thị trấn Sa Pa thiết kế với quy mô 4 làn với Bn/Bm
= 26,5/15m). Có nghiên cứu, tính toán thiết kế đường lánh nạn, đường kết nối giữa hai
tuyến quốc lộ 4D với tỉnh lộ 155 để đảm bảo việc đi lại bình thường của nhân dân trong
khu vực tuyến.
- Xây dựng mới cầu Móng Sến bằng BTCT và BTCT DƯL theo tiêu chuẩn thiết kế cầu:
22TCN272- 05; vận tốc thiết kế: Vtk = 40Km/h; quy mô mặt cắt ngang cầu: Bcầu=14,5m
(bao gồm 4 làn xe cơ giới Bcg=4x3,0=12,0m; gờ lan can Bglc=2x0,5m=1,0m và giải an
toàn 2 bên Bgat=2x0,5m=1,0m; giải phân cách giữa: Bgpc=0,5m). Cầu có chiều dài cầu
tính đến 2 đuôi mố là 612,22m; độ dốc dọc trên cầu i=4,0%, bán kính đường cong đứng
lồi trên cầu R ≥ 700m, bán kính đường cong đứng lõm trên cầu R=700m. Mố, trụ cầu đặt
trên móng cọc khoan nhồi.
- Tải trọng thiết kế các công trình trên tuyến HL93;
- Kết cấu mặt đường: Đảm bảo mặt đường cấp cao A1, với kết cấu mặt bê tông nhựa đảm
bảo mô đun đàn hồi yêu cầu Eyc >140 Mpa;
Trong đó, giai đoạn I (2018-2020): Đầu tư xây dựng mới tỉnh lộ 155 đoạn từ nút giao với
đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (tại Km0+00 tương ứng với nút giao giữa đường cao tốc
Nội Bài - Lào Cai với quốc lộ 4D tại Km135+940, quốc lộ 4D) đến Km13+800, kết nối
với quốc lộ 4D tại Km117+550 (bao gồm cả cầu Móng Sến và đường dẫn hai đầu cầu) có
chiều dài 13,8km. Giai đoạn II (sau năm 2020): Đầu tư hoàn thành toàn tuyến theo quy
mô dự án.
3. Nhóm dự án: Dự án nhóm A.
4. Hình thức đầu tư: Đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây
dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).
5. Tổng mức đầu tư: Tổng mức đầu tư dự án là 2.510 tỷ đồng (Hai nghìn, năm trăm mười
tỷ đồng). Được chia làm 02 giai đoạn như sau:
- Giai đoạn I (2018-2020): 1.382 tỷ đồng.
- Giai đoạn II (sau năm 2020): 1.128 tỷ đồng; được triển khai khi có chủ trương về nguồn
vốn và khả năng cân đối vốn theo quy định của pháp luật.
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Bài liên quan
-
Quy định hiện hành về diện tích đất xây dựng nhà ở
-
Nghị định 123/2018/NĐ-CP Sửa đổi Nghị định về điều kiện kinh doanh trong nông nghiệp
-
Nghị định 122/2018/NĐ-CP
-
(Mới nhất) Lịch nghỉ tết 2025 của học sinh, giáo viên toàn quốc
-
Thông tư 23/2018/TT-BYT
0 Bình luận
Sắp xếp theo
Xóa Đăng nhập để Gửi
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Mua Hoatieu Pro 69.000đ
Bạn đã mua gói? Đăng nhập ngay!
Bài viết hay Văn bản Giao thông vận tải
Cảnh sát cơ động được phép hoá trang để bí mật phát hiện vi phạm
Thông tư 47/2022/TT-BGTVT tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, xếp lương viên chức ngành kỹ thuật đường bộ, bến phà
Tiếp tục dừng xe liên tỉnh, taxi cả nước từ 16/4 đến khi có Chỉ thị mới
Những lỗi vi phạm bị tước bằng lái xe máy
Công văn 6648/BTC-TCHQ
Thông tư 16/2021/TT-BGTVT kiểm định phương tiện giao thông đường bộ
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
Giáo dục - Đào tạo
Y tế - Sức khỏe
Thể thao
Bảo hiểm
Chính sách
Hành chính
Cơ cấu tổ chức
Quyền Dân sự
Tố tụng - Kiện cáo
Dịch vụ Pháp lý
An ninh trật tự
Trách nhiệm hình sự
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
Tài nguyên - Môi trường
Công nghệ - Thông tin
Khoa học công nghệ
Văn bản Giao thông vận tải
Hàng hải
Văn hóa Xã hội
Du lịch
Doanh nghiệp
Xuất - Nhập khẩu
Tài chính - Ngân hàng
Lao động - Tiền lương
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
Lĩnh vực khác