Quyết định 1215/QĐ-TTg 2018

Tải về

Quyết định số 1215/QĐ-TTg 2018

Quyết định 1215/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).

Nội dung Quyết định 1215/QĐ-TTg 2018

Thuộc tính văn bản

Số hiệu văn bản1215/QĐ-TTg
Loại văn bảnQuyết định
Nơi ban hànhChính phủ
Lĩnh vựcĐầu tư, giao thông
Người kýTrịnh Đình Dũng
Ngày ký20/09/2018
THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ
-------
CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1215/QĐ-TTg
Nội, ngày 20 tháng 9 năm 2018
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT CHỦ TRƯƠNG ĐẦU DỰ ÁN XÂY DỰNG ĐƯỜNG NỐI ĐƯỜNG
CAO TỐC NỘI BÀI - LÀO CAI ĐẾN THỊ TRẤN SA PA THEO HÌNH THỨC HỢP
ĐỒNG XÂY DỰNG - KINH DOANH - CHUYỂN GIAO (BOT)
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật T chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Đầu công ngày 18 tháng 6 năm 2014;
Căn cứ Nghị định s 136/2015/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Chính phủ ớng
dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu công;
Căn cứ Nghị định s 63/2018/NĐ-CP ngày 04 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ v đầu
theo hình thức đối tác công tư (PPP);
Xét đề nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai tại các Tờ trình: số 128/TTr-UBND ngày
23 tháng 7 năm 2018; số 155/TTr-UBND ngày 10 tháng 9 năm 2018 về việc phê duyệt
chủ trương đầu tư Dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa
theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT); Báo cáo số
6283/BC-BKHĐT ngày 07 tháng 9 năm 2018 của Bộ Kế hoạch Đầu về thẩm định
nguồn vốn khả năng cân đối vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2016 - 2020 hỗ trợ
Dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo
hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT); Báo cáo số 581/BC-
SKH ngày 10 tháng 9 năm 2018 của Sở Kế hoạch Đầu về kết quả thẩm định Báo
cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị
trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao
(BOT),
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai
đến thị trấn Sa Pa theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT)
với nội dung sau:
1. Mục tiêu đầu tư: Đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao (đặc biệt khi một số dự
án du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp tại Sa Pa hoàn thành), xóa các điểm đen, giảm nguy tai
nạn giao thông trên quốc lộ 4D, rút ngắn thời gian đi từ Lào Cai đến Sa Pa ngược lại,
đồng thời góp phần ng cao hiệu quả khai thác của đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai
cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của khu vực
Tây Bắc nói chung của tỉnh Lào Cai nói riêng; phù hợp với quy hoạch định hướng
phát triển giao thông vận tải.
2. Phạm vi, quy đầu
a) Phạm vi đầu tư: Đầu xây dựng dự án bao gồm 02 tuyến, trong đó cải tạo tuyến quốc
lộ 4D hiện hữu với chiều dài 29,203 km (điểm đầu: Km108, thuộc thị trấn Sa Pa; điểm
cuối: Km137+055 thuộc thành phố Lào Cai); xây dựng mới tỉnh lộ 155 nối Sa Pa với Lào
Cai theo hướng song song với quốc lộ 4D với chiều dài 25,003 km (điểm đầu:
Km0+00 tương ứng với nút giao giữa đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với quốc lộ 4D tại
Km135+940; điểm cuối Km25+003,74, chập với quốc l 4D tại Km105).
b) Quy đầu : Đầu xây dựng dự án bao gồm 02 tuyến, trong đó cải tạo tuyến quốc
lộ 4D hiện hữu xây dựng mới tỉnh lộ 155 nối Sa Pa với o Cai theo hướng song song
với quốc lộ 4D theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, 02 làn xe;
Loại, cấp công trình: Công trình giao thông.
- Phần đường: Công trình giao thông, cấp II.
- Phần cầu: Cầu móng Sến công trình cấp đặc biệt (trụ cầu cao >50m).
c) Phương án tuyến:
- Quốc lộ 4D: Đoạn từ Km108 - Km137+055 bản bám theo tim đường hiện tại, cục
bộ đoạn Km118+055 - Km119+930 được xây dựng mới đi chung tỉnh lộ 155 (khu vực
cầu Móng Sến Km10+863 - Km9+750). Chiều dài 29,203 Km. Điểm đầu: Km108,
thuộc thị trấn Sa Pa; điểm cuối: Km137+055 thuộc thành phố Lào Cai (tại vị trí giao
đường Hoàng Liên).
- Tỉnh lộ 155: Xây dựng mới tuyến đường theo hướng nối dài tỉnh lộ 155 phù hợp với
quy hoạch hạ tầng giao thông của tỉnh, với quy đường cấp IV miền núi; chiều i
25,003 km.
d) Quy tiêu chuẩn kỹ thuật
- Quốc lộ 4D đoạn từ Km108 - Km137+055: Đoạn Km108 - Km110+778, chung nền với
tuyến tỉnh lộ 155, quy mặt cắt ngang mở rộng 4 làn Bn/Bm = 16,5/15,5m; đoạn
Km110+778 - Km135+760: Cải tạo, nâng cấp theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi
châm chước về độ dốc bán kính. Nâng cấp, mở rộng mặt đường, cải tạo bán kính
đường cong, độ dốc dọc, bạt tầm nhìn, bổ sung các công trình phòng hộ, thay thế các
công trình thoát nước cũ, tăng cường hệ thống an toàn giao thông. Mặt cắt ngang chủ yếu
Bn/Bm=7,5/5,5m; c đoạn đi chung nền với tỉnh l 155, quy mở rộng 4 làn
Bn/Bm = 15/14m; đoạn qua đô thị quy 4 làn, Bn/Bm = 16,5/15,5m đảm bảo phù hợp
với quy hoạch đô thị của thành phố Lào Cai.
- Tỉnh lộ 155: Xây dựng mới tuyến đường theo hướng nối dài tỉnh lộ 155 phù hợp với
quy hoạch hạ tầng giao thông của tỉnh, theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi
Bn/Bm=7,5m/5,5m; bán kính đường cong nằm đảm bảo Rmin = 60m, châm chước những
đoạn khó khăn (Rcc = 40m); độ dốc dọc lớn nhất Imax 8% (đoạn khó khăn châm chước
Imax 10%). Các đoạn đi chung nền với quốc lộ 4D được thiết kế theo quy m rộng
mặt cắt ngang phù hợp với từng phân đoạn của quốc lộ 4D (quy m rộng 4 làn
Bn/Bm = 15/14m; đoạn qua khu vực thị trấn Sa Pa thiết kế với quy 4 n với Bn/Bm
= 26,5/15m). nghiên cứu, tính toán thiết kế đường lánh nạn, đường kết nối giữa hai
tuyến quốc lộ 4D với tỉnh lộ 155 để đảm bảo việc đi lại bình thường của nhân n trong
khu vực tuyến.
- Xây dựng mới cầu Móng Sến bằng BTCT BTCT DƯL theo tiêu chuẩn thiết kế cầu:
22TCN272- 05; vận tốc thiết kế: Vtk = 40Km/h; quy mặt cắt ngang cầu: Bcầu=14,5m
(bao gồm 4 làn xe giới Bcg=4x3,0=12,0m; gờ lan can Bglc=2x0,5m=1,0m giải an
toàn 2 bên Bgat=2x0,5m=1,0m; giải phân cách giữa: Bgpc=0,5m). Cầu chiều dài cầu
tính đến 2 đuôi mố 612,22m; độ dốc dọc trên cầu i=4,0%, bán kính đường cong đứng
lồi trên cầu R 700m, bán kính đường cong đứng lõm trên cầu R=700m. Mố, trụ cầu đặt
trên móng cọc khoan nhồi.
- Tải trọng thiết kế các công trình trên tuyến HL93;
- Kết cấu mặt đường: Đảm bảo mặt đường cấp cao A1, với kết cấu mặt tông nhựa đảm
bảo đun đàn hồi yêu cầu Eyc >140 Mpa;
Trong đó, giai đoạn I (2018-2020): Đầu xây dựng mới tỉnh lộ 155 đoạn từ nút giao với
đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (tại Km0+00 tương ứng với nút giao giữa đường cao tốc
Nội Bài - Lào Cai với quốc l 4D tại Km135+940, quốc lộ 4D) đến Km13+800, kết nối
với quốc lộ 4D tại Km117+550 (bao gồm cả cầu Móng Sến đường dẫn hai đầu cầu) có
chiều dài 13,8km. Giai đoạn II (sau năm 2020): Đầu hoàn thành toàn tuyến theo quy
dự án.
3. Nhóm dự án: Dự án nhóm A.
4. Hình thức đầu tư: Đầu theo hình thức đối tác công (PPP), loại hợp đồng Xây
dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).
5. Tổng mức đầu tư: Tổng mức đầu dự án 2.510 tỷ đồng (Hai nghìn, năm trăm mười
tỷ đồng). Được chia làm 02 giai đoạn như sau:
- Giai đoạn I (2018-2020): 1.382 tỷ đồng.
- Giai đoạn II (sau năm 2020): 1.128 tỷ đồng; được triển khai khi chủ trương về nguồn
vốn khả năng cân đối vốn theo quy định của pháp luật.
Đánh giá bài viết
1 59

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm