Quy định tặng quà lao động Nữ ngày 8/3 2024

Quy định tặng quà cho lao động Nữ ngày 8/3 2024 thế nào? Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03, HoaTieu.vn xin được chia sẻ cùng các bạn Quy định tặng quà cho lao động Nữ nhân ngày 8/3 mới nhất năm nay. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Tặng quà cho lao động Nữ ngày 8/3 có bắt buộc?

Quy định tặng quà cho lao động Nữ nhân ngày 8/3

- Điểm 3.7 Khoản 3 Điều 6 của Quy định về thu, chi, quản lý tài chính công đoàn cơ sở ban hành kèm theo Quyết định 1910/QĐ-TLĐ ngày 19/12/2016 của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam (có hiệu lực từ ngày 01/01/2017), một trong những nội dung chi tài chính công đoàn cơ sở là: Chi tuyên truyền, tổ chức hoạt động nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Gia đình Việt Nam 28/6, ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, ngày Dân số 26/12.

Theo đó, Ban chấp hành công đoàn cơ sở căn cứ vào tình hình tài chính của công đoàn mà có thể chi hoặc không chi trong việc tuyên truyền, tổ chức hoạt động nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Nếu chi thì có thể chi quà bằng hiện vật hoặc hình thức khác tùy theo năng lực tài chính công đoàn.

- Khoản 4 Điều 1 Nghị định 91/2014/NĐ-CP quy định: "Các khoản chi có tính chất phúc lợi cho người lao động sẽ được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp nếu thỏa điều kiện của quy định pháp luật, trong giới hạn nhất định".

Như vậy, pháp luật hiện hành không hạn chế người sử dụng lao động tặng quà cho lao động nữ dịp 8/3, nếu việc tặng quà nằm trong giới hạn nhất định (một tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm tính thuế) thì sẽ được khấu trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp.

Kết luận: Việc chi quà tặng nhân ngày 8/3 cho lao động nữ không mang tính chất bắt buộc mà mang tính khuyến khích.

2. Tặng quà cho lao động nữ ngày 8/3 được tối đa bao nhiêu tiền?

Theo các hướng dẫn về Luật thuế thu nhập doanh nghiệp, "khoản chi có tính chất phúc lợi chi trực tiếp cho người lao động mà doanh nghiệp có hóa đơn, chứng từ theo quy định như: chi đám hiếu, hỷ của bản thân và gia đình người lao động; chi nghỉ mát, chi hỗ trợ điều trị; chi hỗ trợ bổ sung kiến thức học tập tại cơ sở đào tạo; chi hỗ trợ gia đình người lao động bị ảnh hưởng bởi thiên tai, địch họa, tai nạn, ốm đau; chi khen thưởng con cái của người lao động có thành tích tốt trong học tập; chi hỗ trợ chi phí đi lại ngày lễ, tết cho người lao động và những khoản chi có tính chất phúc lợi khác theo hướng dẫn của Bộ Tài chính; tổng số chi không quá một tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm tính thuế" là một trong những khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo quy định khoản 4 Điều 1 Nghị định 91/2014/NĐ-CP: Các khoản chi có tính chất phúc lợi cho người lao động sẽ được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp nếu thỏa điều kiện của quy định pháp luật, trong giới hạn nhất định.

Kết luận: Giới hạn mức tiền thưởng 8/3 ở đây chính là không quá một tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm tính thuế.

Mức tiền thưởng 8/3 tối đa = 01 tháng lương bình quân thực tế = Tổng tiền lương thực hiện trong năm : 12 tháng

Lưu ý, theo Điểm 2.30 khoản 2 Điều 6 Thông tư 78/2014/TT-BTC được sửa đổi tại Thông tư 96/2015/TT-BTC, Thông tư 25/2018/TT-BTC, trường hợp doanh nghiệp hoạt động không đủ 12 tháng, việc xác định 01 tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm tính thuế được xác định bằng quỹ tiền lương thực hiện trong năm chia (:) số tháng thực tế hoạt động trong năm.

Quy định tặng quà cho lao động Nữ ngày 8/3 được HoaTieu cập nhật và gửi các bạn tham khảo với mức tiền thưởng ngày 8/3 là bao nhiêu với căn cứ pháp lý quy định. Một số bài viết liên quan mục Hỏi đáp pháp luật như:

Đánh giá bài viết
2 1.144
0 Bình luận
Sắp xếp theo