Quân đội nhân dân Việt Nam có những quân chủng nào?

Quân đội nhân dân Việt Nam có những quân chủng nào? Những quân chủng trong Quân đội nhân dân Việt Nam

1. Quân đội nhân dân Việt Nam có những quân chủng nào?

Quân đội nhân dân Việt Nam hiện có những quân chủng sau:

1.1 Quân chủng Phòng không - Không quân

Quân đội nhân dân Việt Nam có những quân chủng nào?

Quân chủng PK-KQ là lực lượng nòng cốt quản lý, bảo vệ vùng trời, bảo vệ các mục tiêu trọng điểm quốc gia, bảo vệ nhân dân; đồng thời tham gia bảo vệ các vùng biển đảo của Tổ quốc.

Quân chủng PK-KQ làm tham mưu cho Bộ Quốc phòng chỉ đạo xây dựng lực lượng phòng không lục quân và không quân thuộc các quân chủng, binh chủng, ngành khác. Lực lượng không quân vận tải ngoài nhiệm vụ vận chuyển phục vụ chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu còn tham gia các hoạt động cứu trợ thiên tai và phát triển kinh tế.

1.2 Quân chủng Hải quân

Quân chủng Hải quân là lực lượng nòng cốt bảo vệ chủ quyền quốc gia của Việt Nam trên biển. Hải quân nhân dân Việt Nam có nhiệm vụ quản lý và kiểm soát chặt chẽ các vùng biển, hải đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông; giữ gìn an ninh, chống lại mọi hành vi vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán và lợi ích quốc gia của Việt Nam trên biển; bảo vệ các hoạt động bình thường của Việt Nam trên các vùng biển đảo, theo quy định của luật pháp quốc tế và pháp luật Việt Nam; bảo đảm an toàn hàng hải và tham gia tìm kiếm cứu nạn theo pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia, sẵn sàng hiệp đồng chiến đấu với các lực lượng khác nhằm đánh bại mọi cuộc tiến công xâm lược trên hướng biển.

1.3 Quân chủng Lục quân

Lục quân là quân chủng chính cấu thành nên quân đội nhân dân Việt Nam. Lục quân bao gồm nhiều binh chủng như bộ binh, bộ binh cơ giới, pháo binh, đặc công, công binh, phòng hoá, tăng – thiết giáp, thông tin và các đơn vị đặc thù khác.

Lực lượng chủ lực của Lục quân có 4 quân đoàn cơ động chiến lược trực thuộc bộ được bố trí ở các vùng trọng yếu của đất nước và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ điều động của Bộ Quốc phòng. Bao gồm:

  • Quân đoàn 1 (Quyết Thắng)
  • Quân đoàn 2 (Hương Giang)
  • Quân đoàn 3 (Tây Nguyên)
  • Quân đoàn 4 (Cửu Long)

2. Binh chủng Bộ binh là gì?

Binh chủng Bộ binh là một binh chủng của quân chủng Lục quân

Bộ binh là những người lính chiến đấu chủ yếu ở trên bộ với các vũ khí bộ binh loại nhỏ trong các đơn vị của quân đội mặc dù họ có thể được đưa đến chiến trường bằng ngựa, tàu thuyền, xe ô tô, máy bay hay các phương tiện khác. Vũ khí của họ là các loại vũ khí nhỏ như súng trường, súng lục, lựu đạn.

Bộ binh là lực lượng để chiếm giữ các vị trí và sự có mặt của bộ binh sẽ giữ được lãnh thổ đó. Trong khi các chiến thuật sử dụng lực lượng trên chiến trường có thể thay đổi thì nhiệm vụ cơ bản của bộ binh vẫn không thay đổi.

Các hoạt động tấn công có vai trò quan trọng nhất đối với lực lượng bộ binh, cùng với phòng vệ tạo nên phương thức tác chiến chính trên chiến trường.

Tuần tra cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của bộ binh. Ngoài ra còn có nhiều nhiệm vụ khác như hộ tống, bảo vệ...

Trên đây, Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Quân đội nhân dân Việt Nam có những quân chủng nào? Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết liên quan tại mục Hành chính, mảng Hỏi đáp pháp luật.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 3.051
0 Bình luận
Sắp xếp theo