Những quy định về tiền lương mà sinh viên mới ra trường không thể không biết
Nâng cấp Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & tải file tốc độ cao và sử dụng đầy đủ Tiện ích AI chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Những quy định về tiền lương mà sinh viên mới ra trường
không thể không biết
Các bạn sinh viên mới ra trường hay người mới đi làm còn thắc mắc về bảng lương cơ sở và lương tối thiểu vùng 2017, chưa hiểu sâu về cách tính hai mức lương này như thế nào. Mời các bạn cùng cập nhật bảng lương năm 2017 và cách tính, quy định mức lương mới nhất năm 2017 để có thể phân biệt rõ ràng lương cơ sở và lương tối thiểu vùng qua bài viết "Những quy định về tiền lương mà sinh viên mới ra trường không thể không biết". Đây là thông tin vô cùng hữu ích đối với các bạn sinh viên mới ra trường.
Cập nhật bảng lương cơ sở và bảng lương tối thiểu vùng 2017
Lương tối thiểu năm 2017 sẽ lên 3,75 triệu đồng
Phân biệt lương cơ bản và lương tối thiểu 2016
Nghị định 153/2016/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động
Từ năm 2017, những vấn đề liên quan đến tiền lương có nhiều thay đổi so với năm 2016. Các bạn sinh viên mới ra trường cần biết để nắm bắt thông tin này.
Chiều ngày 11/11, Quốc hội đã thông qua điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,21 triệu đồng một tháng lên 1,3 triệu đồng một tháng, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công tăng bằng mức tăng lương cơ sở.
Các mức lương này sẽ thực hiện từ 1/7/2017. Theo đó, tiền lương đối với các đối tượng khác nhau sẽ thay đổi:
1. Tiền lương đối với sinh viên mới ra trường 2017
Sinh viên mới ra trường thông thường có 2 hướng đi, một là làm việc cho doanh nghiệp, hai là làm việc cho cơ quan nhà nước, do vậy, mức lương chính thức đối với sinh viên mới ra trường như sau:

Đối với trường hợp làm việc cho doanh nghiệp:
- Vùng I: 4.012.500 đồng/tháng
- Vùng II: 3.552.400 đồng/tháng
- Vùng III: 3.103.000 đồng/tháng
- Vùng IV: 2.760.600 đồng/tháng
Đối với trường hợp làm việc cho cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp:
- Từ ngày 01/01/2017 – 30/06/2017 là 2.831.400 đồng/tháng đối với sinh viên tốt nghiệp Đại học và 2.541.000 đồng/tháng đối với sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng.
- Từ ngày 01/7/2017 trở đi là 3.042.000 đồng/tháng đối với sinh viên tốt nghiệp Đại học và 2.730.000 đồng/tháng đối với sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng.
2. Mức lương thử việc 2017 đối với người lao động làm việc cho doanh nghiệp:

Vùng Lao động chưa qua đào tạo Lao động có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp I 3.187.500 đồng/tháng 3.410.625 đồng/tháng II 2.822.000 đồng/tháng 3.019.540 đồng/tháng III 2.465.000 đồng/tháng 2.637.550 đồng/tháng IV 2.193.000 đồng/tháng 2.346.510 đồng/tháng.
3. Mức lương tối thiểu vùng mới từ 01/01/2017:

Từ ngày 01/01/2017, mức lương tối thiểu vùng áp dụng cho người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tại các doanh nghiệp như sau:
- Vùng I: 3.750.000 đồng/tháng
- Vùng II: 3.320.000 đồng/tháng
- Vùng III: 2.900.000 đồng/tháng
- Vùng IV: 2.580.000 đồng/tháng

4. Kế hoạch lương, thưởng Tết 2017:

Tham khảo thêm
-
Chia sẻ:
Phùng Thị Kim Dung
- Ngày:
Những quy định về tiền lương mà sinh viên mới ra trường không thể không biết
397 KB 03/12/2016 10:29:00 SA-
Tải Những quy định về tiền lương định dạng .DOC
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Lao động - Tiền lương tải nhiều
-
Bộ luật lao động số 45/2019/QH14
-
Thông tư 113/2016/TT-BQP về chế độ nghỉ của quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng
-
Tăng công tác phí cho công chức, viên chức từ ngày 1/7/2017
-
Chế độ trực hè, trực Tết của giáo viên các cấp 2026
-
Cách tính lương, phụ cấp của cán bộ, công chức từ 01/7/2017
-
Nghị định 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng và quản lý viên chức
-
Thông tư 23/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn cách tính tiền lương làm thêm giờ
-
Nghị định 112/2011/NĐ-CP về công chức xã, phường, thị trấn
-
Nghị định 103/2014/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng
-
Thông tư 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV quy định chức danh nghề nghiệp cho giáo viên tiểu học
Pháp luật tải nhiều
-
Thông báo 2305/TB-BGDĐT về kế hoạch đặt hàng nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển công nghệ chiến lược
-
Quyết định 3267/QĐ-BGDĐT về thủ tục hành chính lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp
-
Bộ tiêu chuẩn tiêu chí công nhận chứng chỉ trong hệ thống giáo dục quốc dân
-
Khung kỹ năng số cơ bản dành cho người dân theo Quyết định 757
-
Khung kiến thức, kỹ năng số cơ bản dành cho học sinh, sinh viên 2026 theo Quyết định 757, Thông tư 02
-
Phương pháp đánh giá kết quả học tập của sinh viên sư phạm theo chuẩn chương trình đào tạo
-
Quyết định 3227/QĐ-BGDĐT 2026 phê duyệt Tài liệu hướng dẫn hoạt động giáo dục kĩ năng cho học sinh phổ thông cấp tiểu học
-
Bảng lương giáo viên THPT 2026
-
Bảng lương giáo viên THCS
-
Bảng lương giáo viên Tiểu học
Bài viết hay Lao động - Tiền lương
-
Hướng dẫn 56-HD/VPTW về mức chi tiền thưởng kèm theo các hình thức khen thưởng đối với tổ chức đảng và đảng viên
-
Công văn 6104/BVHTTDL-TCCB 2025 rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế nâng bậc lương trước thời hạn
-
Thông tư 32/2015/TT-BTC hướng dẫn điều chỉnh tiền lương cho cán bộ có hệ số lương từ 2,34 trở xuống
-
Công văn 1860/LĐTBXH-LĐTL
-
Thông tư 53/2024/TT-BQP về điều chỉnh trợ cấp hằng tháng đối với quân nhân đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc
-
Chế độ cho quân nhân chuyên nghiệp nghỉ hưu
-
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
-
Giáo dục - Đào tạo
-
Y tế - Sức khỏe
-
Thể thao
-
Bảo hiểm
-
Chính sách
-
Hành chính
-
Cơ cấu tổ chức
-
Quyền Dân sự
-
Tố tụng - Kiện cáo
-
Dịch vụ Pháp lý
-
An ninh trật tự
-
Trách nhiệm hình sự
-
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
-
Tài nguyên - Môi trường
-
Công nghệ - Thông tin
-
Khoa học công nghệ
-
Văn bản Giao thông vận tải
-
Hàng hải
-
Văn hóa Xã hội
-
Doanh nghiệp
-
Xuất - Nhập khẩu
-
Tài chính - Ngân hàng
-
Lao động - Tiền lương
-
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
-
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
-
Lĩnh vực khác