Nguyên tắc xây dựng chương trình giáo dục phổ thông
Nguyên tắc xây dựng chương trình giáo dục phổ thông
Nguyên tắc xây dựng chương trình giáo dục phổ thông được pháp luật quy định tại Điều 3 Thông tư 14/2017/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn, quy trình xây dựng, chỉnh sửa chương trình giáo dục phổ thông. Nội dung chi tiết mời các bạn tham khảo.
Bộ Giáo dục công bố dự thảo chương trình phổ thông mới
Những thay đổi mới nhất của chương trình giáo dục phổ thông tổng thể
Em là một sinh viên năm 3 khoa giáo dục của một trường đại học tại Tp Hà Nội, có một thắc mắc muốn nhờ giải đáp như sau: Nguyên tắc xây dựng chương trình giáo dục phổ thông được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này?
Nội dung này được HoaTieu.vn giải đáp như sau:
Nguyên tắc xây dựng chương trình giáo dục phổ thông được pháp luật quy định tại Điều 3 Thông tư 14/2017/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn, quy trình xây dựng, chỉnh sửa chương trình giáo dục phổ thông; tổ chức và hoạt động của Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành như sau:
1. Quán triệt đường lối, quan điểm của Đảng và tuân thủ Hiến pháp, pháp luật; bảo đảm tính đồng bộ giữa mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục của chương trình.
2. Bảo đảm tính tiếp nối, liên thông giữa các cấp học, lớp học, môn học.
3. Bảo đảm yêu cầu tinh giản, thiết thực, cập nhật với xu thế giáo dục hiện đại trên thế giới; gắn với chương trình bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục của nhà trường.
4. Kế thừa ưu điểm của chương trình hiện hành đồng thời tham khảo tiếp thu có chọn lọc kinh nghiệm của các nước có nền giáo dục phát triển; đáp ứng yêu cầu chủ động hội nhập quốc tế.
5. Quy định những yêu cầu về phẩm chất và năng lực của học sinh cần đạt được sau mỗi cấp học, những nội dung giáo dục bắt buộc; Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức biên soạn bổ sung những nội dung về đặc điểm lịch sử, văn hóa và kinh tế - xã hội của địa phương; dành thời lượng cho cơ sở giáo dục chủ động xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường.
Trên đây là nội dung câu trả lời về các nguyên tắc xây dựng chương trình giáo dục phổ thông. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo vấn đề này tại Thông tư 15/2017/TT-BLĐTBXH.
Tham khảo thêm
Tổng quan dự thảo chương trình giáo dục phổ thông Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018
Những môn học lần đầu tiên xuất hiện trong thời khóa biểu học sinh sau năm 2017 Chương trình giáo dục phổ thông mới thay đổi
Quyết định 732/QĐ-TTg về đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông Phát triển đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới
Chương trình giáo dục phổ thông mới và lộ trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới 2017
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Danh sách các loại bằng cấp giáo viên nhất định phải có 2024
-
Quyết định 2777/QĐ-BGDĐT 2022 Điều lệ Hội thi Giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc
-
Quyết định 2002/QĐ-BGDĐT 2023 Chương trình bồi dưỡng tiêu chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS
-
Thông tư 03/2021/TT-BGDĐT bổ nhiệm, xếp lương giáo viên THCS công lập
-
Công văn 5569/BGDĐT-NGCBQLGD 2018 về đánh giá chuẩn giáo viên mầm non
-
Những điểm mới trong Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
-
Tải Công văn 2345/BGDĐT-GDTH xây dựng kế hoạch giáo dục trường tiểu học file word
-
Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh THCS và THPT
-
Tải Quyết định 2344/QĐ-BGDĐT 2023 file doc, pdf về thủ tục hành chính của Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Thông tư 22/2022/TT-BGDĐT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức giáo vụ trong trường phổ thông dân tộc nội trú