Nghị định 65/2020/NĐ-CP tổ chức quản lý và chế độ với người lưu trú chờ xuất cảnh

Nghị định số 65/2020/NĐ-CP

Nghị định 65/2020/NĐ-CP củc Chính phủ quy định về tổ chức quản lý và các chế độ đối với người lưu trú tại cơ sở lưu trú trong thời gian chờ xuất cảnh.

Người lưu trú chờ xuất cảnh phải tự trả cước phí điện thoại

Đây là nội dung được quy định tại Nghị định 65/2020/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 10/6/2020 quy định về tổ chức quản lý và các chế độ đối với người lưu trú tại cơ sở lưu trú trong thời gian chờ xuất cảnh.

Theo quy định, người lưu trú được bố trí ở buồng tập thể theo giới tính, chỗ nằm tối thiểu 03 m2/người, được hưởng các chế độ ăn, mặc theo quy định. Ngoài ra, người lưu trú được liên lạc bằng điện thoại, nhận, gửi thư cho người thân, người đại diện hợp pháp, cơ quan đại diện ngoại giao hoặc cơ quan lãnh sự nhưng phải tự chi trả cước phí điện thoại, gửi thư. Thời gian liên lạc điện thoại của người lưu trú mỗi tháng 04 lần, mỗi lần không quá 10 phút.

Đối với tài sản của người lưu trú là ngoại tệ, giấy tờ có giá, vàng, bạc... được cơ sở lưu trú lập biên bản và niêm phong, gửi vào lưu ký để quản lý. Người lưu trú sẽ được nhận lại trước khi xuất cảnh.

Đối với trẻ em từ đủ 14 đến dưới 16 tuổi là con của người lưu trú ở cùng cha, mẹ tại cơ sở lưu trú nhưng khác giới tính với cha, mẹ thì con của người lưu trú và người lưu trú có thể được bố trí ở riêng.

Nghị định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/6/2020.

Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Chính sách được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

Đánh giá bài viết
1 51

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo