Kế hoạch 270/KH-BGDĐT
Kế hoạch 270/KH-BGDĐT - Đào tạo giáo viên thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới
Ngày 02 tháng 5 năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Kế hoạch 270/KH-BGDĐT đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới. Mời các bạn tham khảo nội dung chi tiết.
Chương trình giáo dục mới: Các môn học thay đổi thế nào?
Bộ Giáo dục công bố tiêu chuẩn, tiêu chí làm sách giáo khoa mới
Bộ Giáo dục chính thức không bắt buộc giáo viên làm sáng kiến kinh nghiệm
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 270/KH-BGDĐT | Hà Nội, ngày 02 tháng 05 năm 2018 |
KẾ HOẠCH
ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH, SÁCH GIÁO KHOA GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI
Thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội (sau đây gọi là Nghị quyết 88), Nghị quyết số 51/2017/QH14 ngày 21/11/2017 của Quốc hội điều chỉnh thời gian thực hiện chương trình (CT), sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông (GDPT) (sau đây gọi là Nghị quyết 51), Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ (sau đây gọi là Quyết định 404), Quyết định số 732/QĐ-TTg ngày 29/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ (sau đây gọi là Quyết định 732), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ban hành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cơ sở GDPT thực hiện CT, SGK GDPT mới như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Triển khai thực hiện Nghị quyết 88, Nghị quyết 51, Quyết định 404 và Quyết định 732 nhằm góp phần thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ Tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
2. Bảo đảm tất cả giáo viên cơ sở GDPT trên cả nước hoàn thành CT bồi dưỡng trước thời gian bắt đầu triển khai áp dụng CT, SGK GDPT mới tuần tự đối với từng cấp học, từ năm học 2019-2020 đối với lớp 1 cấp tiểu học (TH), từ năm học 2020-2021 đối với lớp 6 cấp trung học cơ sở (THCS) và từ năm học 2021-2022 đối với lớp 10 cấp trung học phổ thông (THPT).
II. NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG
1. Tổ chức biên soạn tài liệu hướng dẫn dạy học CT GDPT mới
a) Sản phẩm: Tài liệu hướng dẫn dạy học các môn học, hoạt động giáo dục (gọi chung là môn học) ở các lớp học trong CT GDPT mới cho tất cả các đối tượng. Tài liệu gồm: (i) Văn bản tài liệu (nội dung và hướng dẫn); (2) băng, đĩa hình (Video clip) giới thiệu, hướng dẫn và case studies để giáo viên tham khảo.
b) Các bước tiến hành:
- Dự thảo tài liệu: Ban Phát triển các CT môn học căn cứ CT môn học trong CT GDPT mới dự thảo tài liệu hướng dẫn thực hiện dạy học môn học.
- Góp ý cho dự thảo tài liệu thông qua các hình thức: (i) Gửi văn bản xin ý kiến của Vụ Giáo dục Trung học, Vụ Giáo dục Tiểu học, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục và các đơn vị liên quan; (ii) Tổ chức hội thảo để xin ý kiến một số chuyên gia, nhà khoa học; lãnh đạo, chuyên viên sở GDĐT; giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở GDPT.
- Chỉnh sửa, biên tập tài liệu: (i) Ban Phát triển các CT môn học chỉnh sửa dự thảo tài liệu trên cơ sở tiếp thu ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân; (ii) Ban quản lý Dự án Hỗ trợ đổi mới GDPT tuyển chọn Nhà xuất bản biên tập tài liệu để thẩm định.
- Thẩm định, phê duyệt tài liệu: Vụ Giáo dục Tiểu học, Vụ Giáo dục Trung học chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo theo cấp học tổ chức thẩm định và trình Lãnh đạo Bộ GDĐT xem xét, phê duyệt tài liệu.
c) Thời gian: Các công việc trên được hoàn thành trong quý 3/2018.
d) Nguồn kinh phí: Từ nguồn kinh phí thuộc Dự án Hỗ trợ đổi mới GDPT.
2. Bồi dưỡng giáo viên cốt cán môn học ở trung ương
a) Kết quả: Giáo viên cốt cán các môn học hoàn thành tốt các khóa bồi dưỡng ở trung ương.
b) Nội dung bồi dưỡng: (i) Hướng dẫn dạy học môn học (theo tài liệu hướng dẫn dạy học CT GDPT mới); (ii) Hướng dẫn sử dụng hệ thống bồi dưỡng giáo viên qua mạng (do CT ETEP biên soạn).
c) Số lượng giáo viên cốt cán môn học: Mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tuyển chọn 3 giáo viên/môn học/cấp học. Cụ thể:
- Tiểu học: Lớp 1: 24 giáo viên (03 giáo viên/môn x 08 môn); Lớp 2: 24 giáo viên (03 giáo viên/môn x 08 môn); Lớp 3: 24 giáo viên (03 giáo viên/môn x 08 môn); Lớp 4: 30 giáo viên (03 giáo viên/môn x 10 môn); Lớp 5: 30 giáo viên (03 giáo viên/môn x 10 môn). Tổng cộng 5 khối lớp: 132 giáo viên.
- Trung học cơ sở: Lớp 6: 33 giáo viên (03 giáo viên/môn x 11 môn); Lớp 7: 33 giáo viên (03 giáo viên/môn x 11 môn); Lớp 8: 33 giáo viên (03 giáo viên/môn x 11 môn); Lớp 9: 33 giáo viên (03 giáo viên/môn x 11 môn). Tổng cộng 4 khối lớp: 132 giáo viên.
- Trung học phổ thông: Lớp 10: 45 giáo viên (03 giáo viên/môn x 15 môn); Lớp 11: 45 giáo viên (03 giáo viên/môn x 15 môn); Lớp 12: 45 giáo viên (03 giáo viên/môn x 15 môn). Tổng cộng 3 khối lớp: 135 giáo viên.
d) Thời gian, địa điểm và thời lượng, lộ trình bồi dưỡng:
- Thời gian và địa điểm: Các khóa bồi dưỡng được tổ chức hàng năm, từ năm 2018 đến năm 2023 tại Hà Nội.
- Thời lượng và lộ trình: Mỗi năm bồi dưỡng 1 đợt trong 08 ngày. Giáo viên cốt cán TH được bồi dưỡng 6 đợt (từ năm 2018 đến năm 2023), giáo viên cốt cán THCS được bồi dưỡng 5 đợt (từ năm 2019 đến năm 2023), giáo viên cốt cán THPT được bồi dưỡng 4 đợt (từ năm 2020 đến năm 2023).
đ) Các bước tiến hành:
- Tuyển chọn giáo viên cốt cán môn học: Sở GDĐT tiến hành tuyển chọn đủ số lượng giáo viên cốt cán môn học và cử tham dự các khóa bồi dưỡng ở trung ương.
- Tổ chức bồi dưỡng: Ban quản lý Dự án Hỗ trợ đổi mới GDPT chủ trì, phối hợp với Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục và các đơn vị liên quan tổ chức các khóa bồi dưỡng hàng năm.
e) Nguồn kinh phí tổ chức bồi dưỡng: Từ nguồn kinh phí thuộc Dự án Hỗ trợ đổi mới GDPT và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.
3. Bồi dưỡng giáo viên ở địa phương
a) Kết quả: Giáo viên đứng lớp ở các cơ sở giáo dục phổ thông hoàn thành tốt các khóa bồi dưỡng ở địa phương trước thời điểm áp dụng CT, SGK theo lộ trình.
b) Nội dung bồi dưỡng: (i) Hướng dẫn dạy học môn học (theo tài liệu hướng dẫn dạy học CT GDPT mới); (ii) Hướng dẫn sử dụng hệ thống bồi dưỡng giáo viên qua mạng (do CT ETEP biên soạn).
c) Thời gian, địa điểm, thời lượng, lộ trình và các bước tiến hành bồi dưỡng: Sở GDĐT tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định bảo đảm lộ trình triển khai áp dụng CT, SGK mới.
d) Nguồn kinh phí: Sử dụng kinh phí của địa phương.
4. Bồi dưỡng giáo viên dạy các môn Tin học và Công nghệ (TH), Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên (THCS)
a) Kết quả: Giáo viên dạy các môn Tin học và Công nghệ, Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên ở các cơ sở giáo dục phổ thông hoàn thành tốt các khóa bồi dưỡng ở tại các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên để thực hiện giảng dạy CT, SGK theo lộ trình.
b) Nội dung bồi dưỡng: (i) Bồi dưỡng giáo viên chuyên ngành Tin học dạy môn Tin học và Công nghệ (TH); (ii) Bồi dưỡng giáo viên chuyên ngành Lịch sử, giáo viên chuyên ngành Địa lý dạy môn Lịch sử và Địa lý; giáo viên chuyên ngành Hóa, giáo viên chuyên ngành Sinh học, giáo viên chuyên ngành Vật lý dạy môn Khoa học tự nhiên (THCS).
c) Thời gian, địa điểm, thời lượng, lộ trình và các bước tiến hành bồi dưỡng do các cơ sở đào tạo giáo viên phối hợp với Sở GDĐT thực hiện bảo đảm lộ trình triển khai áp dụng CT, SGK mới.
d) Nguồn kinh phí: Sử dụng kinh phí của địa phương và nguồn ngân sách Nhà nước cấp cho các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên.
5. Bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên theo Chuẩn
Việc xây dựng chương trình, nội dung và tổ chức bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên theo Chuẩn hàng năm thực hiện theo kế hoạch của Chương trình nâng cao năng lực các trường sư phạm (ETEP) xây dựng.
6. Về đào tạo giáo viên
Đào tạo mới giáo viên để dạy các môn học Giáo dục nghệ thuật (Âm nhạc, Mỹ thuật) ở cấp trung học phổ thông; ngoại ngữ, Tin học và Công nghệ ở tiểu học; Tin học ở cấp trung học cơ sở để bảo đảm có đủ giáo viên phù hợp với môn học và các hoạt động giáo dục trong Chương trình giáo dục phổ thông mới và thực tiễn và đào tạo bổ sung giáo viên các môn học, cấp học còn thiếu.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Bộ Giáo dục và Đào tạo
a) Ban chỉ đạo Đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và Dự án RGEP, ETEP chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về việc triển khai và tổ chức thực hiện các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục theo lộ trình hàng năm của Kế hoạch này.
Chỉ đạo các nhà xuất bản biên soạn sách giáo khoa tổ chức bồi dưỡng, tập huấn sách giáo khoa của mình xuất bản cho cán bộ quản lý, giáo viên.
b) Các vụ, cục, chương trình, dự án và các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo:
- Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục: Chủ trì, phối hợp với BQL Dự án RGEP, Chương trình ETEP và các đơn vị liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng và trình Bộ trưởng phê duyệt kế hoạch kiểm tra, giám sát công tác bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong quá trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới theo lộ trình.
- Vụ Kế hoạch - Tài chính: Chủ trì, phối hợp với các chương trình, dự án thuộc Bộ tham mưu với Bộ trưởng bố trí nguồn kinh phí để triển khai các hoạt động liên quan đến công tác đào tạo, bồi dưỡng; hướng dẫn các địa phương bố trí kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị để triển khai thực hiện các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
- Cục Công nghệ thông tin: Phối hợp với các chương trình, dự án và các địa phương xây dựng hệ thống tập huấn qua mạng; quản lí, vận hành hệ thống qua mạng chung của Bộ; hướng dẫn các địa phương về điều kiện cần thiết để tổ chức tập huấn qua mạng hiệu quả.
- Vụ Giáo dục Đại học: Chủ trì, tham mưu giúp Bộ trưởng mở mã ngành đào tạo và đào tạo số giáo viên còn thiếu cho thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới; chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc bồi dưỡng giáo viên dạy các môn Tin học và Công nghệ (TH) Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên (THCS).
- Vụ Giáo dục Tiểu học, Vụ Giáo dục Trung học chủ trì thẩm định tài liệu hướng dẫn dạy học Chương trình GDPT mới; phối hợp với BQL dự án RGEP, ETEP và các đơn vị liên quan thuộc Bộ trong các hoạt động bồi dưỡng, kiểm tra, giám sát công tác bồi dưỡng theo lộ trình hàng năm.
- Văn phòng Bộ: Chủ trì, phối hợp với Ban chỉ đạo Đổi mới Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và các vụ, cục liên quan thực hiện truyền thông về công tác đào tạo, bồi dưỡng thực hiện Chương trình GDPT mới.
- Dự án RGEP: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng tài liệu hướng dẫn dạy học Chương trình GDPT mới; tổ chức các hoạt động bồi dưỡng giáo viên theo lộ trình hàng năm.
- Chương trình ETEP: Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn và kế hoạch bồi dưỡng giáo viên dạy các môn Tin học và Công nghệ (TH) Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên (THCS); tổ chức thẩm định chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy các môn học Tin học và Công nghệ (TH) Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên (THCS) do trường ĐHSP Hà Nội xây dựng để ban hành dùng chung trong cả nước; xây dựng tài liệu hướng dẫn sử dụng hệ thống bồi dưỡng giáo viên qua mạng.
2. Các cơ sở đào tạo giáo viên
Các cơ sở đào tạo giáo viên được giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng và các nhiệm vụ khác được giao theo lộ trình hàng năm. Chủ động phối hợp với các địa phương trong việc đào tạo, bồi dưỡng.
3. Các sở giáo dục và đào tạo
- Tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh chuẩn bị chu đáo các điều kiện về tài chính, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên cốt cán cho công tác đào tạo, bồi dưỡng theo lộ trình hàng năm.
- Chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện công tác bồi dưỡng cho giáo viên đại trà theo lộ trình hàng năm.
- Chỉ đạo các phòng giáo dục, các cơ sở giáo dục thực hiện công tác chuẩn bị và bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên của từng trường và bố trí, sắp xếp đội ngũ giáo viên dạy các lớp học, môn học, cấp học để thực hiện việc bồi dưỡng hàng năm đạt kết quả.
Căn cứ vào Kế hoạch này, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; Hiệu trưởng các cơ sở đào tạo giáo viên, Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
PHỤ LỤC
LỘ TRÌNH ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG THỰC HIỆN CT, SGK GDPT MỚI
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 270/KH-BGDĐT ngày 02 tháng 05 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)
STT | Nội dung | Đơn vị chủ trì | Đơn vị phối hợp | Thời gian thực hiện | |||||||||||||||||||||||||||||
2018 | 2019 | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 | ||||||||||||||||||||||||||||
Q1 | Q2 | Q3 | Q4 | Q1 | Q2 | Q3 | Q4 | Q1 | Q2 | Q3 | Q4 | Q1 | Q2 | Q3 | Q4 | Q1 | Q2 | Q3 | Q4 | Q1 | Q2 | Q3 | Q4 | ||||||||||
1 | Tổ chức biên soạn tài liệu hướng dẫn dạy học CT GDPT mới | x | x | ||||||||||||||||||||||||||||||
1.1 | Dự thảo tài liệu | CTC, SSTC | Vụ GDTrH, Vụ GDTH | x | |||||||||||||||||||||||||||||
1.2 | Góp ý cho dự thảo tài liệu | Vụ GDTrH, Vụ GDTH, Cục NG | RGEP | x | |||||||||||||||||||||||||||||
1.3 | Chỉnh sửa, biên tập tài liệu | CTC, SSTC | RGEP | x | |||||||||||||||||||||||||||||
1.4 | Thẩm định, phê duyệt tài liệu | Vụ GDTrH, Vụ GDTH | RGEP | x | |||||||||||||||||||||||||||||
2 | Bồi dưỡng GV cốt cán môn học ở trung ương | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | ||||||||||
2.1 | GV cốt cán tiểu học | RGEP | Cục NG, Vụ GDTH, Vụ GDTrH, trường sư phạm | x | x | x | x | x | x | ||||||||||||||||||||||||
2.2 | GV cốt cán THCS | x | x | x | x | x | |||||||||||||||||||||||||||
2.3 | GV cốt cán THPT | x | x | x | x | ||||||||||||||||||||||||||||
3 | Bồi dưỡng GV ở địa phương | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | ||||||||||
3.1 | GV tiểu học | Các sở GDĐT | Cục NG, ETEP và các đơn vị liên quan thuộc Bộ, cơ sở đào tạo GV | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | ||||||||
3.2 | GV THCS | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | ||||||||||||||
3.3 | GV THPT | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | ||||||||||||||||||
4 | Bồi dưỡng giáo viên dạy các môn học Tin học và Công nghệ (TH) Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên (THCS) | ETEP, Các cơ sở đào tạo giáo viên | Vụ GDĐH, các sở giáo dục và đào tạo | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | ||||||||
5 | Đào tạo giáo viên dạy các môn học mới và đào tạo bổ sung giáo viên các môn học, cấp học còn thiếu | Các cơ sở đào tạo giáo viên | Vụ GDĐH, các sở giáo dục và đào tạo | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x | x |
Thuộc tính văn bản: Kế hoạch 270/KH-BGDĐT
Số hiệu | 270/KH-BGDĐT |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Lĩnh vực, ngành | Giáo dục |
Nơi ban hành | Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Người ký | Nguyễn Hữu Độ |
Ngày ban hành | 02/05/2018 |
Ngày hiệu lực | 02/05/2018 |
Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Giáo dục đào tạo được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Tải xuống định dạng .Doc
219 KB 16/05/2018 10:36:54 SA
Gợi ý cho bạn
-
Quy định về định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học mới nhất 2024
-
Quy định trực lễ tết đối với giáo viên 2023
-
Quyết định 4434/QĐ-BGDĐT 2022 phê duyệt sách giáo khoa lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông
-
Tải Thông tư 08/2024/TT-BGDĐT lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp học file Doc, PDF
-
Tải Thông tư 22/2023/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn và xếp lương giáo viên dự bị đại học file DOC, PDF
-
Thông tư 22/2022/TT-BGDĐT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức giáo vụ trong trường phổ thông dân tộc nội trú
-
Thông tư 07/2013/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC về Trả lương dạy thêm giờ đối với nhà giáo
-
Điều kiện xét thăng hạng giáo viên THPT 2024
-
Cách tính phụ cấp đối với giáo viên 2024 mới nhất
-
Quyết định 2003/QĐ-BGDĐT 2023 Chương trình bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Thông tư số 38/2010/TT-BGDĐT
Sắp tới, nhiều giáo viên cấp 1,2,3 phải có trình độ ngoại ngữ bậc 4 trở lên
Quyết định số 709/QĐ-SGDĐT 2023 về chỉ tiêu tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 2023-2024
Công văn 3220/BHXH-CSXH về hướng dẫn điều chỉnh lương hưu và trợ cấp BHXH, hàng tháng
Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT ban hành quy chế quản lý văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân
Công văn 8258/2012/BGDĐT-CTHSSV
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
Giáo dục - Đào tạo
Y tế - Sức khỏe
Thể thao
Bảo hiểm
Chính sách
Hành chính
Cơ cấu tổ chức
Quyền Dân sự
Tố tụng - Kiện cáo
Dịch vụ Pháp lý
An ninh trật tự
Trách nhiệm hình sự
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
Tài nguyên - Môi trường
Công nghệ - Thông tin
Khoa học công nghệ
Văn bản Giao thông vận tải
Hàng hải
Văn hóa Xã hội
Du lịch
Doanh nghiệp
Xuất - Nhập khẩu
Tài chính - Ngân hàng
Lao động - Tiền lương
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
Lĩnh vực khác