Hiệu trưởng TP.HCM sẽ được quyền tuyển dụng giáo viên

Hiệu trưởng TP.HCM sẽ được quyền tuyển dụng giáo viên

Hiệu trưởng TP.HCM sẽ được quyền tuyển dụng giáo viên nhằm tích cực hoàn thiện dự án quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo thành phố đến năm 2030. Nội dung chi tiết mời các bạn tham khảo.

Sở GD-ĐT giao quyền tự chủ cho các trường về công tác tuyển dụng và sử dụng giáo viên.

Đó là một trong những nội dung của Chỉ thị thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo năm học 2017 – 2018 mà UBND TP.HCM mới ban hành.

Hiệu trưởng TP.HCM sẽ được quyền tuyển dụng giáo viên

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Sở GD-ĐT tích cực hoàn thiện dự án quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo thành phố đến năm 2030.

Chỉ thị yêu cầu Sở GD-ĐT giao quyền tự chủ cho các trường về công tác tuyển dụng và sử dụng giáo viên.

Các trường chủ động hơn trong sử dụng ngân sách một cách hiệu quả, cũng như tài sản, nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, tăng thêm nguồn thu cho đơn vị.

Sở GD-ĐT TP.HCM phải xây dựng đội ngũ giáo viên đạt các chuẩn nghề nghiệp phù hợp với yêu cầu đổi mới, đảm bảo về chất lượng, đủ số lượng, có trình độ ngoại ngữ về tin học, đảm bảo khả năng ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin, thực hiện công tác giảng dạy và tiếp cận với các tri thức mới, giao lưu hội nhập với thế giới.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng yêu cầu Sở GD-ĐT tăng tỷ lệ học sinh học tập và hoạt động cả ngày trong trường...

Nhận xét về quy định mới các trường được tự chủ tuyển dụng và sử dụng giáo viên, hiệu trưởng một trường ở Quận 1 (TP.HCM) cho biết, quy trình lâu nay là trường sẽ thống kê số lượng giáo viên còn thiếu hàng năm lên Sở, sau đó Sở sẽ xem xét tình hình thực tế và thông báo tuyển dụng giáo viên rộng rãi.

Trường được quyền thẩm định hồ sơ của những ứng viên nộp vào. Nếu hồ sơ đạt, kết hợp với việc những ứng viên này vượt qua kỳ thi viên chức do Sở tổ chức, thì ứng viên này về trường công tác. Nếu hồ sơ đạt nhưng ứng viên không vượt qua kỳ thi này thì trường sẽ tiếp tục tuyển dụng đợt tiếp theo.

Việc tuyển dụng viên chức được thực hiện thông qua hình thức xét tuyển bằng bài phỏng vấn kiến thức chung và phần thực hành xử lý tình huống bài giảng. Các trường hợp xét tuyển đặc cách theo quy định của UBND thành phố, do Hội đồng tuyển dụng viên chức thực hiện. Sau đó, Sở sẽ thực hiện phân công nhiệm sở cho ứng viên trúng tuyển.

Theo vị hiệu trưởng này, nếu trường được tự chủ trong tuyển dụng và sử dụng giáo viên có nghĩa nhà trường được hoàn toàn quyết định không chỉ ở khâu thẩm định hồ sơ, mà còn chủ động cả cách thức riêng.

"Tuy nhiên, đây là vấn đề quan trọng, các trường sẽ vẫn chờ xem Sở sẽ triển khai như thế nào" - vị hiệu trưởng cho hay.

Đánh giá bài viết
1 2.316
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo