Hà Nội sẽ đề xuất Bộ Quốc phòng hỗ trợ phòng, chống Covid-19

Thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch tại Hà Nội

Mới đây UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 2771/UBND-KGVX về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Theo đó Tp Hà Nội sẽ đề xuất Bộ Quốc phòng hỗ trợ phòng, chống Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo tuyên truyền mạnh mẽ về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh đến người dân và thực hiện nghiêm các quy định của thành phố về các biện pháp phòng chống dịch Covid19 đã được ban hành. Bên cạnh đó yêu cầu Sở y tế phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô về các nội dung cần đề xuất với Bộ Quốc phòng hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch.

Phối hợp Bộ Tư lệnh Thủ đô về các nội dung cần đề xuất với Bộ Quốc phòng hỗ trợ thành phố Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch và tham mưu cho UBND Thành phố có văn bản gửi lãnh đạo Bộ Quốc phòng về nội dung trên

Ngoài ra, Sở Y tế TP. Hà Nội còn được giao nhiệm vụ về việc mua sắm thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị, phương tiện phục vụ phòng, chống dịch như sau:

- Phối hợp với các cơ quan liên quan đảm bảo trang thiết bị, cơ sở vật chất tại cơ sở thu dung điều trị F0 triệu chứng nhẹ và không có triệu chứng;

- Khẩn trương hoàn thành lập danh mục mua sắm thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị, phương tiện y tế phục vụ phòng, chống dịch để trình UBND Thành phố phê duyệt, đẩy mạnh phân công, phân cấp để mua sắm đảm bảo tiến độ, không chậm trễ.

Về việc xét nghiệm diện rộng, UBND TP. Hà Nội yêu cầu xây dựng kế hoạch xét nghiệm cho khu vực nguy cơ và đối tượng nguy cơ. Đồng thời, tiếp tục xét nghiệm các đối tượng bị ho, sốt tại cộng đồng để sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, truy vết F1.

Trong đó, tập trung cao điểm vào hai đợt từ nay đến ngày 30/8/2021 và từ ngày 30/8/2021 đến ngày 06/9/2021.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo