Dự thảo Thông tư quy định tiêu chuẩn, hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông
Dự thảo tiêu chuẩn, thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV mầm non, phổ thông
Viên chức dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên phải có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện có trong dự thảo Thông tư quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập. Nội dung chi tiết các tiêu chuẩn, quy định mời các bạn tham khảo.
Bộ Giáo dục công bố dự thảo chương trình phổ thông mới
Thông tư liên tịch 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV về định mức số người làm việc trong cơ sở mầm non công lập
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO -------- | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc --------------- |
Số: /2017/TT-BGDĐT DỰ THẢO 2 (12/4/2017) | Hà Nội, ngày tháng năm 2017 |
THÔNG TƯ
QUY ĐỊNH TIÊU CHUẨN, ĐIỀU KIỆN, NỘI DUNG, HÌNH THỨC THI THĂNG HẠNG CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN MẦM NON, PHỔ THÔNG CÔNG LẬP
Căn cứ Nghị định số 123/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2016 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Sau khi có ý kiến thống nhất của Bộ Nội vụ tại Công văn số......ngày tháng.....năm 2017,
Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục,
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập.
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Thông tư này quy định về tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập.
2. Thông tư này áp dụng đối với nhà giáo (giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục) làm nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, các trường chuyên biệt công lập (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục) tham dự kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên.
3. Nhà giáo trong các trường dự bị đại học được áp dụng Thông tư này.
Điều 2. Nguyên tắc thi thăng hạng
1. Đơn vị sự nghiệp có nhu cầu, có vị trí việc làm của chức danh nghề nghiệp thi thăng hạng.
2. Việc tổ chức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp phải bảo đảm bình đẳng, công khai, minh bạch, khách quan và đúng pháp luật.
Điều 3. Tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp
Viên chức dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên phải có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện sau:
1. Đang giữ chức danh nghề nghiệp có cùng 4 chữ số đầu trong mã số chức danh nghề nghiệp với chức danh nghề nghiệp đăng ký dự thi thăng hạng.
2. Cơ sở giáo dục có nhu cầu về vị trí làm việc của chức danh nghề nghiệp ở hạng đăng ký dự thi và đồng ý cử dự thi.
3. Được cơ sở giáo dục đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian 03 (ba) năm liên tục gần nhất; có phẩm chất và đạo đức tốt; không trong thời gian bị thi hành kỷ luật hoặc đã có thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền.
4. Có đủ tiêu chuẩn của hạng chức danh nghề nghiệp đăng ký dự thi.
5. Có khả năng đảm nhiệm hoặc đang làm việc ở vị trí công việc phù hợp với hạng chức danh nghề nghiệp đăng ký dự thi.
Chương II
NỘI DUNG, HÌNH THỨC THI THĂNG HẠNG CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN MẦM NON, PHỔ THÔNG CÔNG LẬP
Điều 4. Đối với kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên từ hạng II lên hạng I
1. Môn thi kiến thức chung
a) Hình thức thi: Tự luận hoặc trắc nghiệm do Hội đồng quyết định
b) Thời gian thi: Thi tự luận 150 phút, thi trắc nghiệm 120 phút
c) Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức, năng lực hiểu biết của viên chức về quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng về giáo dục đào tạo nói chung và giáo dục cấp học hiện đang giảng dạy nói riêng; định hướng chiến lược phát triển của Ngành và hiểu biết về pháp luật chuyên ngành; áp dụng vào thực tiễn để đưa ra giải pháp đối với các vấn đề nảy sinh trong thực tế của cấp học phù hợp với tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên hạng I.
Dung lượng kiến thức của đề thi và nội dung thi về lĩnh vực giáo dục và đào tạo là 70%, về pháp luật viên chức là 30%.
2. Môn thi chuyên môn, nghiệp vụ
a) Hình thức thi: Thuyết trình và phỏng vấn trực tiếp
b) Thời gian thi
- Chuẩn bị: viên chức dự thi chuẩn bị báo cáo theo hướng dẫn về nội dung thi tại điểm c Điều này.
- Thuyết trình: tối đa 15 phút/viên chức dự thi.
- Phỏng vấn trực tiếp: tối đa 15 phút/viên chức dự thi.
c) Nội dung thi: Viên chức dự thi trình bày báo cáo tổng quan về kết quả dạy học và giáo dục học sinh của viên chức từ khi được bổ nhiệm vào chức danh đang giữ cho đến thời điểm đăng ký dự thi thăng hạng; trao đổi các vấn đề về chuyên môn thuộc lĩnh vực đảm nhiệm, các giải pháp giải quyết các vấn đề đang đặt ra trong thực tiễn gắn với tiêu chuẩn về trình độ, năng lực chuyên môn nghiệp vụ của chức danh nghề nghiệp giáo viên hạng I.
3. Môn thi Ngoại ngữ
a) Hình thức thi: Trắc nghiệm
b) Thời gian thi: 60 phút
c) Nội dung thi: Kiểm tra các kỹ năng đọc hiểu, viết ở ở trình độ ngoại ngữ bậc 3 theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, do viên chức đăng ký một trong các ngoại ngữ: Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc, Nhật.
Đối với giáo viên dạy ngoại ngữ thì phải thi ngoại ngữ thứ 2 ở trình độ ngoại ngữ bậc 3 theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT.
4. Môn thi tin học
a) Hình thức thi: Trắc nghiệm hoặc thực hành trên máy vi tính do Hội đồng quyết định.
b) Thời gian thi: 60 phút
c) Nội dung thi: kiểm tra hiểu biết của viên chức dự thi về sử dụng internet và kiến thức tin học chuyên ngành phù hợp với vị trí việc làm. Đề thi phải đảm bảo quy định tại khoản 2 Điều 7, Thông tư liên tịch số 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT ngày 21 tháng 6 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông quy định hoạt động tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin.
Điều 5. Đối với kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên từ hạng III lên hạng II
1. Môn thi kiến thức chung
a) Hình thức thi: Tự luận hoặc trắc nghiệm do Hội đồng quyết định
b) Thời gian thi: Thi tự luận 120 phút, thi trắc nghiệm 90 phút
c) Nội dung thi: Kiểm tra những hiểu biết về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về giáo dục đào tạo nói chung và theo cấp học nói riêng; vấn đề đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo; xu hướng quốc tế, chiến lược, chính sách phát triển giáo dục phổ thông Việt Nam áp dụng vào thực tiễn để đưa ra giải pháp đối với các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn giáo dục và dạy học của ngành, lĩnh vực phù hợp với tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên hạng II và hiểu biết pháp luật viên chức.
Dung lượng kiến thức của đề thi và nội dung thi về lĩnh vực giáo dục và đào tạo là 70%, về pháp luật viên chức là 30%.
2. Môn thi chuyên môn, nghiệp vụ
a) Hình thức thi: Thi vấn đáp hoặc trắc nghiệm do Hội đồng quyết định.
b) Thời gian thi: Trắc nghiệm 60 phút hoặc vấn đáp 30 phút (chuẩn bị tối đa 20 phút, vấn đáp tối đa 10 phút/viên chức dự thi)
c) Nội dung thi: Kiểm tra và đánh giá trình độ, năng lực, đề xuất giải pháp giải quyết các vấn đề đang đặt ra trong thực tiễn địa phương phù hợp với tiêu chuẩn về trình độ, năng lực chuyên môn nghiệp vụ của chức danh nghề nghiệp giáo viên hạng II.
3. Môn thi ngoại ngữ
a) Hình thức thi: Trắc nghiệm
b) Thời gian thi: 60 phút
c) Nội dung thi: Kiểm tra các kỹ năng đọc hiểu, viết của giáo viên dự thi theo trình độ ngoại ngữ bậc 2 theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT, do viên chức đăng ký một trong các ngoại ngữ: Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc, Nhật.
Đối với giáo viên dạy ngoại ngữ thì phải thi ngoại ngữ thứ 2 ở trình độ ngoại ngữ bậc 2 theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT.
4. Môn thi Tin học
a) Hình thức thi: Trắc nghiệm hoặc thực hành trên máy vi tính do Hội đồng quyết định.
b) Thời gian thi: 60 phút
c) Nội dung thi: kiểm tra hiểu biết của viên chức dự thi về sử dụng internet và kiến thức tin học chuyên ngành phù hợp với vị trí việc làm. Đề thi phải đảm bảo quy định tại khoản 2 Điều 7, Thông tư số 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Phùng Thị Kim Dung
- Ngày:
Dự thảo Thông tư quy định tiêu chuẩn, hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông
326 KB 15/04/2017 8:39:00 SATải định dạng .DOC
10/01/2018 10:57:51 CH
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Tải Nghị định 97/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 81/2021/NĐ-CP file Doc, Pdf
-
Thông tư 13/2023/TT-BGDĐT giám sát, đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục ĐH, CĐ sư phạm
-
Quyết định 2000/QĐ-BGDĐT 2023 Chương trình bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non
-
Công văn 7991/BGDĐT-GDTrH 2024 kiểm tra, đánh giá cấp THCS, THPT
-
Quy định làm tròn điểm thi THPT Quốc gia 2025
-
Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm
-
Văn bản hợp nhất 03/VBHN-BGDĐT về quy định đánh giá học sinh tiểu học
-
Điều lệ trường trung học cơ sở, phổ thông 2025
-
Chế độ mới nhất về văn phòng phẩm của giáo viên
-
Tải Nghị định 35/2024/NĐ-CP quy định xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú file Doc, Pdf
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có những nguyên tắc nào cần thực hiện khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?
Có thể bạn quan tâm
-
Quyết định 1137/QĐ-BGDĐT 2025 về thủ tục xét thăng hạng CDNN giáo viên từ 24/4/2025
-
Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về Chương trình giáo dục phổ thông mới
-
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Ngữ Văn 2025
-
Chương trình giáo dục mầm non mới nhất 2025
-
Phẩm chất chính trị đạo đức lối sống của giáo viên 2025
-
Hướng dẫn đánh giá, phân loại học sinh Tiểu học mới nhất theo Thông tư 27
-
Quy định về đạo đức nhà giáo 2025
-
Công văn 5512/BGDĐT 2020 về tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục trong trường học
-
Quy định về định mức tiết dạy của giáo viên Tiểu học mới nhất 2025
-
Quy định về việc hỗ trợ tiền trực trưa cho giáo viên 2025
-
Hướng dẫn sinh viên muốn thi lại Đại học, Cao đẳng 2025
-
Công văn 1581/BGDĐT-GDPT 2025 giao cấp xã quản lý trường học từ mầm non đến THCS

Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Công văn 4020/BGDĐT-GDTrH 2022 nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2022-2023
Hướng dẫn xét tốt nghiệp THCS TP Hà Nội 2025
Nghị định 57/2017/NĐ-CP về tuyển sinh và hỗ trợ học tập đối với trẻ mẫu giáo, học sinh, sinh viên dân tộc
Công văn 2115/BGDĐT-QLCL hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020
Công văn 3745/BGDĐT-GDCTHSSV hướng dẫn tổ chức một số hoạt động đầu năm học 2017-2018
Thông tư hợp nhất Thông tư quy định mã số, bổ nhiệm, xếp lương giáo viên mầm non
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
Giáo dục - Đào tạo
Y tế - Sức khỏe
Thể thao
Bảo hiểm
Chính sách
Hành chính
Cơ cấu tổ chức
Quyền Dân sự
Tố tụng - Kiện cáo
Dịch vụ Pháp lý
An ninh trật tự
Trách nhiệm hình sự
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
Tài nguyên - Môi trường
Công nghệ - Thông tin
Khoa học công nghệ
Văn bản Giao thông vận tải
Hàng hải
Văn hóa Xã hội
Doanh nghiệp
Xuất - Nhập khẩu
Tài chính - Ngân hàng
Lao động - Tiền lương
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
Lĩnh vực khác