Công văn 598/LĐTBXH-TCDN
Công văn 598/LĐTBXH-TCDN về tổng kết, đánh giá 5 năm thi hành Luật Dạy nghề do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.
BỘ LAO ĐỘNG | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 06 tháng 3 năm 2012 |
Kính gửi: | - Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; |
Để chuẩn bị cho việc xây dựng Luật, sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Dạy nghề trong chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiến hành tổng kết, đánh giá 5 năm thi hành Luật Dạy nghề và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành.
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức tổng kết, đánh giá tình hình thi hành Luật Dạy nghề và các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành trong 5 năm qua với một số nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tổng kết, đánh giá toàn diện, khách quan thực trạng tình hình 5 năm triển khai thực hiện Luật Dạy nghề và các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành.
2. Đề xuất những nội dung cần sửa đổi, bổ sung trong Luật Dạy nghề và những văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành.
II. NỘI DUNG TỔNG KẾT, ĐÁNH GIÁ
Tổng kết toàn diện việc thi hành Luật Dạy nghề và các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành (theo Đề cương Báo cáo tổng kết, đánh giá 5 năm triển khai thực hiện Luật Dạy nghề kèm theo).
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN
1. Phương pháp tiến hành
a) Đối với các Bộ, ngành
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở dạy nghề thuộc thẩm quyền quản lý tổng kết, đánh giá việc thi hành Luật Dạy nghề và các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành;
- Đánh giá việc thực hiện chức năng quản lý Nhà nước của Bộ, ngành trong việc triển khai thực hiện Luật Dạy nghề và các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành;
- Tổng kết và xây dựng báo cáo tổng kết (theo Đề cương Báo cáo tổng kết, đánh giá 5 năm triển khai thực hiện Luật Dạy nghề kèm theo).
b) Đối với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
- Chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các Sở, ban, ngành có liên quan, các cơ sở dạy nghề trên địa bàn tổng kết, đánh giá việc thi hành Luật Dạy nghề và các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành;
- Tổ chức đánh giá việc thực hiện chức năng quản lý Nhà nước của địa phương trong việc triển khai thực hiện Luật Dạy nghề và các văn bản hướng dẫn thi hành;
- Tổng hợp và xây dựng báo cáo tổng kết (theo Đề cương Báo cáo tổng kết, đánh giá 5 năm triển khai thực hiện Luật Dạy nghề kèm theo).
c) Đối với các cơ sở dạy nghề
- Tổ chức đánh giá việc thực hiện Luật Dạy nghề và các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành;
- Xây dựng báo cáo tổng kết của cơ sở dạy nghề.
2. Thời gian thực hiện
a) Các cơ sở dạy nghề tổng kết, đánh giá và gửi báo cáo về Bộ, ngành (chủ quản), Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trước ngày 15/4/2012;
b) Các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổng kết, đánh giá 5 năm thực hiện Luật Dạy nghề của Bộ, ngành, địa phương và gửi Báo cáo về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (qua Tổng cục Dạy nghề, 37B Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hai Bà Trưng, Hà Nội; ĐT: 04.39740363 hoặc 04.39785465; Fax: 04.39740339) trước ngày 15/5/2012 và gửi qua địa chỉ thư điện tử: phapchegdvt@yahoo.com.
c) Dự kiến Hội nghị quốc gia tổng kết 5 năm thực hiện Luật Dạy nghề sẽ tổ chức vào tháng 6/2012.
Trong quá trình triển khai, nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trao đổi với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo địa chỉ trên.
Trân trọng cám ơn sự hợp tác của Quý cơ quan, đơn vị./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG (đã ký) Nguyễn Ngọc Phi |
ĐỀ CƯƠNG
BÁO CÁO TỔNG KẾT, ĐÁNH GIÁ 5 NĂM TRIỂN KHAI THỰC HIỆN LUẬT DẠY NGHỀ
PHẦN I. ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH VIỆC TRIỂN KHAI THI HÀNH LUẬT DẠY NGHỀ VÀ CÁC VĂN BẢN HƯỚNG DẪN THI HÀNH
1. Việc ban hành văn bản hướng dẫn triển khai thi hành của địa phương/bộ ngành (như ban hành chỉ thị, Nghị quyết, quy hoạch, kế hoạch… triển khai thực hiện).
2. Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục PLDN
a) Hình thức tổ chức đã tiến hành:
- Các lớp tập huấn, bồi dưỡng, phổ biến: số lớp, số người tham gia, thời gian 1 khóa/lớp…
- Các phương tiện thông tin đại chúng: chuyên mục đài truyền thanh, truyền hình, báo chí…
- Các ấn phẩm: tờ rơi, tài liệu, sách hỏi đáp…: số lượng, đối tượng thụ hưởng…
- Các hình thức khác (nếu có).
b) Nội dung phổ biến giáo dục tuyên truyền
- Nêu những nội dung chủ yếu trong công tác phổ biến giáo dục tuyên truyền.
- Cấp thực hiện (Bộ/ngành/UBND tỉnh hay đơn vị cơ sở…).
3. Công tác thanh tra, kiểm tra của địa phương/bộ ngành đối với việc thi hành Luật dạy nghề và tình hình xử lý vi phạm pháp luật dạy nghề.
PHẦN II. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH THỰC HIỆN LUẬT DẠY NGHỀ VÀ CÁC VĂN BẢN HƯỚNG DẪN THI HÀNH TRONG THỰC TẾ
1. Đánh giá chung về tình hình ban hành các văn bản pháp luật hướng dẫn thi hành Luật dạy nghề của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
2. Đánh giá chung về những mặt được và những hạn chế trong việc triển khai thực hiện Luật dạy nghề và các văn bản hướng dẫn thi hành trong phạm vi địa phương/Bộ ngành.
a. Những mặt được.
b. Những mặt chưa được và nguyên nhân.
c. Những thuận lợi khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức triển khai thi hành Luật dạy nghề và các văn bản hướng dẫn thi hành.
3. Đánh giá kết quả thực hiện cụ thể:
a. Tình hình quy hoạch mạng lưới các cơ sở dạy nghề
- Đánh giá thực trạng những mặt được và chưa được trong việc triển khai thực hiện công tác quy hoạch mạng lưới các cơ sở dạy nghề của địa phương/Bộ ngành.
- Thống kê mạng lưới cơ sở dạy nghề (theo mẫu số 1 kèm theo).
b. Tình hình thực hiện tuyển sinh dạy nghề
- Đánh giá thực trạng những mặt được và chưa được trong việc triển khai thực hiện công tác tuyển sinh dạy nghề của địa phương/Bộ ngành.
- Báo cáo kết quả tuyển sinh cụ thể (theo mẫu số 2 kèm theo).
c. Tình hình phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý dạy nghề
- Đánh giá thực trạng những mặt được và chưa được trong việc phát triển đội ngũ giáo viên dạy nghề.
- Thống kê đội ngũ giáo viên (theo mẫu số 3 đính kèm).
d. Đánh giá thực trạng tình hình đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy nghề.
e. Đánh giá thực trạng tình hình thực hiện xã hội hóa dạy nghề.
f. Đánh giá thực trạng về chất lượng, hiệu quả dạy nghề trong phạm vi địa phương/Bộ ngành.
PHẦN III. ĐÁNH GIÁ CÁC QUY ĐỊNH CỦA LUẬT DẠY NGHỀ VÀ CÁC VĂN BẢN HƯỚNG DẪN THI HÀNH; ĐỀ XUẤT KIẾN NGHỊ
1. Đánh giá chung tác động, ảnh hưởng của các quy định Luật dạy nghề đối với công tác phát triển dạy nghề.
2. Đánh giá những mặt được và chưa được của các quy định cụ thể trong Luật dạy nghề và các văn bản hướng dẫn thi hành (rà soát đánh giá nêu rõ những mặt được và những hạn chế của các quy định trong từng Chương của Luật dạy nghề).
3. Đề xuất kiến nghị sửa đổi bổ sung Luật dạy nghề
a. Về kết cấu, bố cục văn bản Luật sửa đổi bổ sung một số Điều Luật dạy nghề
- Giữ nguyên như hiện hành.
- Thêm hoặc bớt chương nào, mục nào.
- Ý kiến khác.
b. Về các quy định cụ thể của Luật dạy nghề và các văn bản hướng dẫn thi hành (theo mẫu số 4).
- Chia sẻ:
Vũ Thị Chang
- Ngày:
Công văn 598/LĐTBXH-TCDN
126 KBTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Tải Thông tư 04/2024/TT-BNV hướng dẫn xác định cơ cấu ngạch công chức file Doc, Pdf
-
Nghị định 44/2025/NĐ-CP quản lý lao động, tiền lương trong doanh nghiệp Nhà nước
-
Tải Nghị định 21/2024/NĐ-CP Sửa đổi quy định về tiền lương, phụ cấp file Doc, Pdf
-
Cách tính phụ cấp đối với giáo viên 2025 mới nhất
-
Thông tư 53/2024/TT-BQP về điều chỉnh trợ cấp hằng tháng đối với quân nhân đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc
-
Nghị định 47/2016/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang
-
Thông tư 62/2024/TT-BTC về phương thức chi thực hiện mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng
-
Cách tính lương, phụ cấp của cán bộ, công chức từ 01/7/2017
-
Tỷ lệ trích các khoản theo lương 2025 mới nhất
-
Tải Nghị định 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu từ 1/7/2024 file Doc, Pdf
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Thông tư liên tịch số 02/2010/TTLT-BNV-BTC
-
Danh mục mã ngạch lương công chức viên chức mới nhất 2025
-
Chế độ của bí thư chi đoàn tại trường tiểu học
-
Điều lệ Công đoàn Việt Nam 2025
-
Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông
-
Bảng lương và phụ cấp của Bộ đội biên phòng năm 2025
-
Thông tư 01/2025/TT-BNV hướng dẫn chính sách trong sắp xếp tổ chức bộ máy
-
Thông tư 28/2016/TT-BYT hướng dẫn quản lý bệnh nghề nghiệp
-
Nghị định 39/2016/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của luật an toàn, vệ sinh lao động
-
Thông tư 51/2017/TT-BGTVT
-
Bộ luật lao động số 45/2019/QH14
-
Cách tính phụ cấp công vụ trong Công an nhân dân năm 2025

Bài viết hay Lao động - Tiền lương
Công văn 2839/LĐTBXH-BTXH về đào tạo nghề cho người khuyết tật và người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí
Điểm mới của Luật sửa đổi Luật Cán bộ công chức và Luật Viên chức
Văn bản hợp nhất 4753/VBHN-BLĐTBXH 2018
Quyết định 14/2013/QĐ-UBND của tỉnh Quảng Bình
Thông tư số 18/2009/TT-BLĐTBXH
Quyết định 1878/2012/QĐ-TTg
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
Giáo dục - Đào tạo
Y tế - Sức khỏe
Thể thao
Bảo hiểm
Chính sách
Hành chính
Cơ cấu tổ chức
Quyền Dân sự
Tố tụng - Kiện cáo
Dịch vụ Pháp lý
An ninh trật tự
Trách nhiệm hình sự
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
Tài nguyên - Môi trường
Công nghệ - Thông tin
Khoa học công nghệ
Văn bản Giao thông vận tải
Hàng hải
Văn hóa Xã hội
Doanh nghiệp
Xuất - Nhập khẩu
Tài chính - Ngân hàng
Lao động - Tiền lương
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
Lĩnh vực khác