Công văn 344/SGDĐT-KHTC TP.HCM 2022 tổ chức thu học phí và khoản thu khác khi tổ chức dạy học trực tiếp

Tp HCM hướng dẫn tổ chức thu học phí và khoản thu khác khi tổ chức dạy học trực tiếp

Ngày 11/02/2022 Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM đã có Công văn 344/SGDĐT-KHTC về tổ chức thực hiện thu học phí và các khoản thu khác năm 2021 - 2022 khi tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, các học sinh các cơ sở giáo dục công lập ở TP HCM sẽ vẫn tiếp tục được miễn học phí trong năm học 2021-2022 căn cứ Nghị quyết 28/2021 của Hội đồng nhân dân TP. HCM.

Riêng đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập:

+ Các cơ sở giáo dục thực hiện thông báo công khai đến từng phụ huynh học sinh về chính sách đặc thù hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông ngoài công lập trong năm học 2021 - 2022 (theo Nghị quyết 17/2021/NQ-HĐND).

+ Khi thực hiện thu học phí, các cơ sở giáo dục ngoài công lập thực hiện việc giảm trừ các khoản thu học phí tương ứng với mức hỗ trợ theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân TP. HCM.

+ Thực hiện ổn định các khoản thu học phí và các khoản thu khác trong học kỳ II, bảo đảm không tăng so với năm học trước.

Về các khoản thu khác khi học sinh đi học trực tiếp, Sở GDĐT TP. HCM lưu ý:

- Căn cứ điều kiện cơ sở vật chất và nhu cầu của phụ huynh học sinh, chủ động phương án học trực tiếp kết hợp với học tập trên Internet đảm bảo các tiêu chí an toàn về phòng, chống dịch và đảm bảo đủ thời lượng thực hiện chương trình.

- Các cơ sở giáo dục và đào tạo công lập phải thực hiện công khai mức thu học phí và các khoản thu khác...

- Tất cả các khoản thu phải thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản đến từng phụ huynh học sinh; khi thu phải cấp hóa đơn thu tiền cho từng học sinh thông qua bộ phận tài vụ của nhà trường, tuyệt đối không được giao cho giáo viên trực tiếp thu, chi tiền...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 102

Bài liên quan

4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn đức Thi
    Nguyễn đức Thi ổn áp
    Thích Phản hồi 16/02/22
    • Nguyễn đức Thi
      Nguyễn đức Thi ổn áp
      Thích Phản hồi 16/02/22
      • Nguyễn đức Thi
        Nguyễn đức Thi ổn áp
        Thích Phản hồi 16/02/22
        • Nguyễn đức Thi
          Nguyễn đức Thi áp ổn
          Thích Phản hồi 16/02/22