Công văn 2987/SGDĐT-KHTC TP.HCM 2022 hướng dẫn các khoản thu của cơ sở giáo dục trên địa bàn TP HCM

TP HCM: Tạm thời chưa thu học phí năm học mới

Mới đây Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Công văn 2987/SGDĐT-KHTC về việc hướng dẫn thu, sử dụng học phí và các khoản thu khác; thực hiện chế độ miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập năm học 2022 - 2023 trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, đối với khoản thu học phí năm học 2022-2023, sở chỉ đạo các trường tạm thời chưa tổ chức thực hiện thu để chờ hướng dẫn về mức thu học phí của UBND TP.HCM.

Năm học mới, TP.HCM giữ nguyên các khoản thu trong nhà trường

Theo đó, để bình ổn giá, bảo đảm an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn với phụ huynh học sinh, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành phố duy trì, giữ nguyên toàn bộ các nội dung và định mức thu các khoản thu dịch vụ (thu thỏa thuận, thu hộ, chi hộ), khoản thu hỗ trợ hoạt động giáo dục đối với cơ sở giáo dục công lập.

Các khoản thu kể trên bao gồm: mức thu trường tiên tiến, tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, tổ chức các lớp học ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, môn tự chọn, học nghề, tổ chức phục vụ bán trú, vệ sinh các lớp bán trú...

Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục khẩn trương rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy hiện có, đảm bảo yêu cầu chất lượng và điều kiện để tổ chức dạy học. Trong đó sẽ thực hiện cắt giảm, tiết kiệm tối đa các chi phí chưa cấp thiết khác để tiết giảm các khoản thu hỗ trợ hoạt động giáo dục trong năm học mới.

Đặc biệt, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giáo dục và đào tạo và UBND TP.HCM về thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM đề nghị 100% các cơ sở giáo dục và đào tạo công lập không để phụ huynh học sinh phải đến trường để thanh toán học phí và các khoản thu khác.

Thay vào đó, trường học triển khai việc thu học phí và các khoản thu khác bằng phương thức không dùng tiền mặt với nhiều hình thức, đa dạng hóa các kênh thanh toán để phụ huynh học sinh, người học có nhiều sự lựa chọn, thuận tiện trong thanh toán học phí và các khoản thu khác.

Sở cũng lưu ý các nhà trường không tạo lợi thế cho bất kỳ một ngân hàng hay đơn vị trung gian thanh toán để gây khó khăn cho phụ huynh học sinh, người học trong việc thanh toán học phí và các khoản thu khác.

Chi tiết Công văn 2987/SGDĐT-KHTC mời các bạn xem trong file tải về.

Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Giáo dục đào tạo được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

Thuộc tính văn bản
Cơ quan ban hành:Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí MinhNgười ký:Lê Hoài Nam
Số hiệu:2987/SGDĐT-KHTCLĩnh vực:Giáo dục
Ngày ban hành:23/08/2022Ngày hiệu lực:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công vănNgày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Tình trạng hiệu lực:
Đánh giá bài viết
1 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo