Chỉ thị 03/CT-BXD 2019

Chỉ thị số 03/CT-BXD 2019

Chỉ thị 03/CT-BXD của Bộ Xây dựng về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ.

Ngày 3 tháng 9 năm 2019 Bộ xây dựng ban hành Chỉ thị 03/CT-BXD về tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ. Để chấn chỉnh nâng cao hiệu lực hiểu quả công tác phòng ngừa tiêu cực tham nhũng, Bộ đã có một số chỉ thị như sau: Quan triệt thực hiện nghiêm túc quy định về những việc công chức, viên chức không được làm, thực hiện nghiêm túc chỉ thị 10/CT-TTg ngày 22/4/2019. Trong đó có một số biện cứng rắn như công bố rộng rãi các số điện thoại đường dây nóng, ghi âm ghi hình trực tiếp tại các điểm tiếp dân... Để nắm được nội dung chi tiết Chỉ thị 03/CT-BXD 2019, mời các bạn tham khảo nội dung dưới đây.

Tóm tắt nội dung Chỉ thị 03/CT-BXD 2019

Bộ Xây dựng tổ chức ghi hình trực tuyến tại các điểm tiếp dân

Ngày 03/9/2019, Bộ Xây dựng ban hành Chỉ thị 03/CT-BXD về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ.

Theo đó, để thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Bộ trưởng Bộ Xây dựng tiến hành:

- Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm, sách nhiễu, gây phiền hà của cán bộ, viên chức, công chức.

- Ghi âm, ghi hình, ghi hình trực tuyến tại các địa điểm tiếp xúc trực tiếp với người dân, doanh nghiệp và tổ chức theo dõi, giám sát thường xuyên.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hành chính; Rà soát, bổ sung, công khai và nghiêm túc thực hiện, giám sát việc thực hiện quy chế, quy trình, hồ sơ giải quyết công việc…

Chỉ thị này dẫn chiếu tới Nghị định 56/2015/NĐ-CP, Nghị định 88/2017/NĐ-CP, Nghị định 59/2019/NĐ-CP, Quyết định 908/QĐ-BXD, Chỉ thị 10/CT-TTg, Quyết định 367/QĐ-BXD…

Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Hành chính được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

Đánh giá bài viết
1 21

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo