Cảnh báo: Xuất hiện trang thông tin giả mạo cấp đổi giấy phép lái xe

Các trang thông tin giả mạo cấp đổi giấy phép lái xe

Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đưa ra cảnh báo về các trang thông tin điện tử giả mạo để cấp đổi, tra cứu bằng lái xe sau khi nhận được các phản ánh từ người dân. Sau đây là cảnh báo về một số trang web giả mạo người dân không nên truy cập khi có nhu cầu cấp, đổi hoặc tra cứu bằng lái xe.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản kiến nghị đến Bộ GTVT  liên quan việc phòng chống, ngăn chặn tình trạng giả mạo trang thông tin điện tử gplx.gov.vn do đơn vị này quản lý.

Thời gian qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thường xuyên rà soát tính năng bảo mật, phòng chống nguy cơ mã độc, sự cố tấn công mạng vào hệ thống GPLX đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, an toàn phục vụ người dân và cơ quan quản lý.

Tuy nhiên, trên mạng vẫn xuất hiện một vài trang web có giao diện tương tự với trang thông tin điện tử GPLX do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý, gây nhầm lẫn đối với người dân khi tra cứu thông tin dữ liệu và ảnh hưởng uy tín cơ quan quản lý.

Hai trang web giả mạo được Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ rõ là: https://gplxgov.org.vn/ là http://www.tracuugplx.vn/.

Để khắc phục tình trạng trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT xem xét, có ý kiến với Bộ Thông tin và Truyền thông về sự tồn tại của các trang web bất hợp pháp và hướng dẫn cách khắc phục, đồng thời có biện pháp để dừng hoạt động các trang web giả mạo.

Ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ phương tiện và người lái, Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, hiện tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ có duy nhất trang tra cứu thông tin GPLX có địa chỉ: https://www.gplx.gov.vn/. Nhiều năm qua trang hoạt động ổn định và không có chuyện quá tải.

Trang tra cứu GPLX có đường dẫn: https://www.gplxgov.org.vn/ là giả, làm giống như trang tra cứu thông tin GPLX của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

"Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã nhiều lần báo cáo và Bộ GTVT cũng có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị xóa, thu hồi trang các trang tra cứu thông tin GPLX giả này nhưng đến nay một số trang vẫn tồn tại", ông Thống cho hay.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 27
0 Bình luận
Sắp xếp theo