Bộ GDĐT yêu cầu tiếp tục triển khai mô hình VNEN
Bộ GD-ĐT: Tiếp tục mô hình VNEN
Để tiếp tục triển khai mô hình giáo dục VNEN trong thời gian tới, Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu rà soát, đảm bảo các điều kiện thực hiện giảng dạy và tiếp tục chỉ đạo xây dựng áp dụng mô hình trường học mới (VNEN) trong năm học 2017 - 2018 . Nội dung chi tiết mời các bạn tham khảo kèm theo Công văn 3459/BGDĐT-GDTrH rà soát, đảm bảo điều kiện thực hiện mô hình trường học mới.
Mô hình trường học mới VNEN là gì?
Tài liệu tập huấn mô hình trường học mới VNEN
Công văn 4669/BGDĐT-GDTrH về đánh giá học sinh THCS theo mô hình trường học mới
Bộ GDĐT đã có công văn yêu cầu các địa phương tiếp tục chỉ đạo xây dựng áp dụng mô hình trường học mới (VNEN) trong năm học 2017 - 2018 trên cơ sở rà soát các điều kiện đảm bảo về chất lượng.
Theo Bộ GDĐT, từ năm học 2016-2017, nhiều địa phương, nhà trường đã tổ chức tốt phương thức dạy học lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm (mô hình trường học mới). Các trường chuẩn bị đủ điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đặc biệt là năng lực của cán bộ quản lý và giáo viên, đã thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo phương thức dạy học mới một cách linh hoạt, sáng tạo, đạt hiệu quả tích cực.
Tuy nhiên, một số trường còn nhận thức chưa đúng về mô hình trường học mới (coi mô hình trường học mới là chương trình giáo dục mới); chưa chuẩn bị đầy đủ về đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, tài liệu dạy học, điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học nên triển khai thực hiện máy móc, rập khuôn; tổ chức hoạt động học của học sinh một cách hình thức, chưa hiệu quả; một bộ phận học sinh không đạt được kết quả học tập mong muốn; chưa tạo được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh, gây bức xúc trong xã hội.
Để thực hiện phương thức dạy học lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm theo mô hình trường học mới đạt chất lượng và hiệu quả, Bộ GDĐT đề nghị các sở GDĐT thực hiện tốt chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, các trường tiểu học và trung học cơ sở rà soát, đánh giá tình hình triển khai mô hình trường học mới tại địa phương.
Căn cứ kết quả rà soát các điều kiện thực hiện mô hình, sở GDĐT chỉ đạo các phòng GDĐT, các trường xây dựng kế hoạch áp dụng mô hình trường học mới của nhà trường năm học 2017-2018 và những năm tiếp theo; chịu trách nhiệm về chất lượng và hiệu quả thực hiện mô hình, đảm bảo mục tiêu phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh trên nguyên tắc đảm bảo đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, tạo niềm tin trong cha mẹ học sinh và xã hội.
Bộ GDĐT cũng yêu cầu các địa phương tổ chức tốt công tác truyền thông; tăng cường tập huấn giáo viên, cán bộ quản lý; chỉ đạo, giám sát, hỗ trợ việc áp dụng mô hình trường học mới.
Vừa qua, mô hình trường học mới VNEN đã gây nhiều tranh luận. Nhiều địa phương đã tuyên bố dừng áp dụng mô hình này.
Tham khảo thêm
Công văn 2764/BGDĐT-GDTH Hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai Mô hình VNEN năm học 2013-2014
Chương trình giáo dục mới sẽ giảm số môn học Số môn và thời lượng học ở trường phổ thông sẽ giảm mạnh?
Bộ Giáo dục chính thức không bắt buộc giáo viên làm sáng kiến kinh nghiệm Chính thức bỏ tiêu chí thi đua sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Tải Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT về định mức người làm việc trong cơ sở giáo dục phổ thông file DOC, PDF
-
Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non mới nhất 2024
-
Khung năng lực vị trí việc làm trường tiểu học 2023
-
Quyết định 712/QĐ-SGDĐT Hà Nội 2023 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 GDNN-GDTX
-
Thông tư 22/2022/TT-BGDĐT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức giáo vụ trong trường phổ thông dân tộc nội trú
-
Tải Thông tư 03/2024/TT-BGDĐT về Hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành giáo dục file Doc, Pdf
-
Công văn 944/SGDĐT-QLT Hà Nội 2022 hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT
-
Công văn 3759/BGDĐT-GDTX 2023 Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với GDTX
-
Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH về Quy chế công tác học sinh, sinh viên trong trường trung cấp, trường cao đẳng
-
Nghị định 103/2022/NĐ-CP quy định về trường của cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang