5 lưu ý mới về chức danh nghề nghiệp của giáo viên các cấp

Những điều cần biết về chức danh nghề nghiệp của giáo viên 

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn số 971/BGDĐT-NGCBQLGD triển khai thực hiện mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập.

Ngày 02/02/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành đồng thời chùm bốn Thông tư về các tiêu chuẩn, bổ nhiệm và xếp lương giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT).

Đến ngày 20/3/2021 tới đây, bốn Thông tư này sẽ chính thức được áp dụng, tác động đến đội ngũ giáo viên trên cả nước. Do đó, tại Công văn này, Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ 05 lưu ý về chức danh nghề nghiệp giáo viên như sau:

- Bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên ở từng cấp học phải đúng người, đúng việc, bảo đảm đủ yêu cầu của tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp ở từng hạng.

- Các giáo viên hạng III phải có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp gồm: Giáo viên mầm non, tiểu học, THCS, THPT tuyển dụng sau ngày 20/3/2021; giáo viên mầm non và giáo viên tiểu học hạng III cũ bổ nhiệm vào hạng III mới. Nếu không thuộc các trường hợp này thì chưa yêu cầu bổ sung chứng chỉ chức danh hạng III.

- Chứng chỉ chức danh có giá trị thay thế khi giáo viên ở cấp học này chuyển sang cấp học khác cùng hạng chức danh nghề nghiệp.

- Giáo viên mầm non, phổ thông công lập đã có chứng chỉ chức danh nghề nghiệp của hạng cao hơn hạng hiện giữ thì được sử dụng để thăng hạng sau này. Đồng thời cần bổ sung chứng chỉ chức danh nghề nghiệp của hạng hiện giữ nếu còn thiếu để bổ nhiệm vào hạng tương ứng.

- Các Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo phương án triển khai việc thực hiện bốn Thông tư này trước ngày 30/6/2021 và kết quả thực hiện trước ngày 31/12/2021.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 609
0 Bình luận
Sắp xếp theo