Kịch bản chương trình lễ kỷ niệm đón thư Bác

Trong suốt quá trình hoạt động và lãnh đạo cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục. Nhân dịp ngày kỷ niệm đón thư Bác Hồ gửi ngành giáo dục 15/10. hoatieu.vn xin được chia sẻ kịch bản chương trình kỷ niệm đón thư Bác, mời các bạn cùng tham khảo.

Cách đây 51 năm, vào ngày 15/10/1968, trong hoàn cảnh chiến tranh chống đế quốc Mỹ đang diễn ra ác liệt ở cả hai miền Nam - Bắc, Bác vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho ngày khai giảng năm học, cho ngành giáo dục qua bức thư nhân ngày khai giảng năm học 1968 - 1969, Bác đã viết "Thư gửi các cán bộ, cô giáo, thầy giáo, công nhân viên, học sinh, sinh viên nhân dịp bắt đầu năm học mới". Sinh thời, Bác đã viết tất cả 23 bức thư gửi cho ngành giáo dục. Đây là bức thư cuối cùng Bác gửi cho Ngành Giáo dục trước lúc đi xa. Bức thư luôn được là "Di chúc" của Bác dành riêng cho các nhà giáo, học sinh, sinh viên cả nước, thể hiện niềm tin tưởng và hy vọng của Người đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Bức thư có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng và to lớn không chỉ đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, mà cả đối với dân tộc Việt Nam.

Chương trình lễ đón thư Bác năm học 20…- 20…

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo. Thưa toàn thể các em HS thân mến

Bác Hồ là một con người vĩ đại. Ở Người có một sự kết tinh lớn: Tâm hồn, trí tuệ và khí phách Việt Nam. Bác là một vị anh hùng thời đại. Cả cuộc đời, Người đã sống, chiến đấu, lao động và học tập không mệt mỏi cho dân, cho nước, cho mục đích cao cả của nhân loại: Hoà bình, dân chủ và hạnh phúc.

Trong sự nghiệp vinh quang ấy, Người coi giáo dục là một kế sách lâu dài, là đòn bẩy cho sự văn minh, giàu mạnh của một dân tộc và của cả nhân loại. Bởi thế, nên bất cứ lúc nào Người đều quan tâm, chăm sóc đến sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Cách đây … năm, vào ngày 15/10/1968 nhân dịp khai giảng năm học 1968 – 1969, Bác Hồ đã gửi thư chúc mừng đến tất cả cán bộ, cô giáo, thầy giáo,CNV và HS trong cả nước. Đây là bức thư cuối cùng mà Bác gửi cho thầy trò chúng ta trước lúc đi xa. Nó có ý nghĩa trong đại và vô cùng thiêng liêng đối với sự nghiệp giáo dục, đối với dân tộc Việt Nam trong cuộc hành trình của lịch sử đấu tranh giành hạnh phúc, văn minh và hùng mạnh.

Vì vậy, hàng năm vào dịp này, toàn thể thầy giáo, cô giáo và học sinh trong cả nước đều ôn lại và khắc ghi những lời căn dặn đầy tâm huyết và ân tình mà Bác đã giành cho chúng ta, đấy cũng là dịp để chúng ta nhìn lại mình đã làm được gì, sẽ phấn đấu như thế nào để đền đáp lại những mong muốn lớn lao của Bác.

Kỷ niệm ….. năm ngày Bác Hồ gửi thư cho ngành giáo dục ngày 15/10/1968 – 15/10/20….. Hôm nay trường Tiểu học …… long trọng tổ chức lễ đón thư Bác và phát động phong trào hội học hội giảng năm học 20…-20…..

Mở đầu buổi lễ hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời cô……….. Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường lên đọc thư Bác. Xin trân trọng kính mời cô. Xin mời toàn thể các thầy cô giáo và các em đứng dậy.

Bác Hồ tuy đã đi xa, nhưng sự nghiệp của người gây dựng vẫn còn đó, những lời dạy bảo ân tình của Người vẫn còn đó. Sự nghiệp mà cả cuộc đời Người đã hy sinh phấn đấu đang trông chờ vào thế hệ chúng ta. Để xứng đáng với sự quan tâm, lòng mong mỏi thiết tha và lớn lao của Bác, chúng ta phải khắc ghi và thực hiện lời Bác dạy, phải nổ lực hơn nữa để làm tròn trách nhiệm của mình, phấn đấu hết mình để thực hiện nhiệm vụ vinh quang mà Bác và Đảng đã đề ra cho chúng ta: Xây dựng cả nước thành một xã hội học tập, xã hội hoá giáo dục, đổi mới giáo dục phổ thông, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, đáp ứng được công cuộc đổi mới đất nước của dân tộc. Hơn bao giờ hết, chúng ta phải nỗ lực, đồng sức đồng lòng thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chúng ta phải thực hiện tốt phong trào thi đua "Hai tốt", phải xây dựng môi trường giáo dục “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực.

2. Tiếp theo chương trình tôi xin trân trọng kính mời cô …………. – phó hiệu trưởng nhà trường lên phát động phong trào hội học hội giảng xin trân trọng kính mời cô.

3. Kính thưa các thầy giáo cô giáo. Là người thầy cần phải biết tận tâm với nghề, không ngừng tu luyện chuyên môn, phải thân thiện với thầy, thân thiện với cộng đồng, thân thiện với trẻ, biết yêu thương chăm súc trẻ để “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”

Hưởng ứng ngày lễ đón thư Bác và phong trào hội học hội giảng tôi xin giới thiệu Cô ……………….lên đọc lời hứa xin trân trọng kính mời cô.

4. Là học trò phải biết kính trọng thầy, thân thiện với trò, thân thiện với môi trường, phải không ngừng tu dưỡng đạo đức và chuyên cần học tập, học một cách chủ động, tích cực và sáng tạo, chống lối học tủ, học vẹt…

Xin mời 1 em HS đại diện cho hơn 400 em học sinh trong trường lên hưởng ứng phong trào hội học hội giảng.

Kính thưa các thầy giáo cô giáo. Học tập là phải học theo phương pháp của Bác Hồ: Học để làm, học sách vở gắn liền với thực tiễn. Đặc biệt trong thời đại công nghiệp phát triển vượt bậc, đòi hỏi phải có những con người thật sự giỏi, thật sự năng động và sáng tạo, nên trách nhiệm của những người thầy lại càng cao, nhiệm vụ càng nặng nề, khú khăn, phức tạp hơn. Bởi thế cả thầy, cả trò phải ra sức học tập: Học lý thuyết áp dụng vào thực tế bằng phương pháp tư duy khoa học. Bên cạnh đó, chúng ta cần phải chống các tệ nạn xã hội để đảm bảo một môi trường giáo dục trong sáng và lành mạnh trong một xã hội văn minh, tiến bộ.

Có như thế, chúng ta mới thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ, có như thế chúng ta mới giúp phần xây dựng đất nước ta " đàng hoàng hơn, to đẹp hơn".

5. Và tiếp theo chương trình là buổi lễ ra mắt BCH liên đội. Thay mặt cho BCH chi đoàn trường Tiểu học ………. tôi xin đọc nghị quyết quyết định của BCH chi đoàn công nhận BCH liên đội mới.

6. Tiếp theo tôi xin trân trọng kính mời cô ……….. – Bí thư chi bộ Hiệu trưởng nhà trường lên gắn chuyên hiệu và giao nhiệm vụ cho các em. Xin trân trọng kính mời cô.

7. Sau đây là lễ chào cờ đội. Xin mời em : ………..

Nghiêm! Chào cờ! Chào! Đội ca!

8. Kính thưa các thầy giáo cô giáo

Thưa toàn thể các em HS thân mến

Buổi lễ đón thư Bác hôm nay đã thu được kết quả tốt đẹp. Tôi xin tuyên bố bế mạc buổi lễ. Cuối cùng tôi xin cảm ơn và kính chúc các thầy cô giáo mạnh khoẻ hạnh phúc, công tác tốt. Chúc các em học sinh toàn trường ngày một tiến bộ và đạt được nhiều thành tích hơn nữa.

Mời các bạn tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
1 1.498
0 Bình luận
Sắp xếp theo