Bài phát biểu trong Lễ đón thư Bác

Lễ kỷ niệm đón thư Bác

Nhân dịp kỷ niệm ngày đón thư Bác, hoatieu.vn xin chia sẻ đến các bạn mẫu bài phát biểu trong lễ đón thư Bác. Đây là mẫu bài phát động thi đua trong lễ kỷ niệm đón thư Bác. Mời các bạn cùng tham khảo.

Bài phát biểu nhân dịp kỷ niệm đón thư Bác

Kính thưa: Các thầy giáo, cô giáo!

Các em học sinh thân mến!

Nhân dịp khai giảng năm học 1968 - 1969, Bác Hồ đã viết bức thư gửi “Các cán bộ, cô giáo, thầy giáo, công nhân viên, học sinh, sinh viên nhân dịp đầu năm học mới”. Không ngờ đó lại là bức tâm thư cuối cùng gắn liền với một ngày lịch sử đáng nhớ: Ngày 15/10/1968.

Trong thư Bác đặt ra nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đối với thầy và trò, đó là: “Thầy và trò phải luôn luôn nâng cao tinh thần yêu Tổ quốc, yêu chủ nghĩa xã hội, tăng cường tình cảm cách mạng đối với công nông, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng, triệt để tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng nhận bất kỳ nhiệm vụ nào mà Đảng và nhân dân giao cho”. Và Bác đó ân cần căn dặn: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt - học tốt”. Đó là những tình cảm sâu sắc, cháy bỏng và mong muốn tột bậc của Bác về giáo dục. Nội dung thư mang đậm chất nhân văn, được trình bày một cách giản dị, dễ hiểu, dễ thấm sâu vào lòng người.

Những lời Bác viết trong bức thư cuối cùng gửi cho ngành giáo dục đến nay đã ….. năm, nhưng lời dạy của Bác vẫn còn nguyên giá trị, được Đảng và Nhà nước ta, nhất là các thế hệ hoạt động trong ngành giáo dục xem đó là tài sản vô giá, là hành trang, để mỗi thầy giáo, cô giáo phấn đấu tích cực, góp phần cho sự nghiệp giáo dục nước nhà phát triển vững mạnh.

Thực hiện lời dạy của Bác, thầy và trò trường Tiểu học………. nguyện làm theo lời dạy của Bác. Trong buổi lễ hôm nay, thay mặt Ban lãnh đạo nhà trường tôi chính thức phát động phong trào “Thi đua dạy tốt - Học tốt”

* Đối với các thầy giáo, cô giáo:

Một là: Đội ngũ CB-GV-NV hăng hái thi đua dạy tốt, công tác tốt, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục “nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Hai là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, tích cực học tập các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hóa và hội nhập quốc tế. Tập trung đổi mới quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục; coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống, năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành cho học sinh.

Ba là: Thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần chuyển biến từ nhận thức đến hành động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục đạo đức, lối sống, nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh.

Bốn là: Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; đẩy mạnh phong trào tự học, tự bồi dưỡng; đổi mới phương pháp dạy học. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, lối sống văn hoá lành mạnh, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Thực hiện tốt Quy định về đạo đức nhà giáo; phấn đấu để “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Năm là: Đẩy mạnh phong trào “ Hội học - Hội giảng” thi đua xây dựng những “Giờ học hay - ngày học tốt”, gắn với đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị dạy học, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, nâng cao chất lượng giảng dạy, tổ chức các hoạt động giáo dục nhằm rèn luyện cho các em kỹ năng tự học và sáng tạo, phát triển tư duy của học sinh.

* Đối với học sinh:

Một là: Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo, nhân viên và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè.

Hai là: Chấp hành nghiêm chỉnh mọi nội quy, quy định, nền nếp của trường, của lớp, tham gia đầy đủ các phong trào của Đội TNTPHCM.

Ba là: Tích cực học tập tốt, lao động tốt, đoàn kết tốt, kỷ luật tốt dành nhiều bông hoa điểm tốt dâng lên Bác Hồ kính yêu và thầy cô giáo.

Kính thưa: Các thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

Trên đây là nội dung phát động thi đua nhân dịp kỷ niệm ….. năm ngày đón thư Bác. Thay mặt cho Ban lãnh đạo nhà trường tôi kêu gọi toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trường Tiểu học ……….. tích cực hưởng ứng phong trào thi đua: “Thầy thi đua với thầy, trò thi đua với trò, lớp thi đua với lớp, trường mình thi đua với trường bạn” để thúc đẩy phong trào giáo dục toàn diện của nhà trường ngày một lớn mạnh và vững chắc.

Cuối cùng xin kính chúc các thầy giáo cô giáo mạnh khỏe thi đua “Dạy tốt”. Chúc các em học sinh chăm ngoan học giỏi, thi đua “ Học tốt”.

Mời các bạn tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
1 939
0 Bình luận
Sắp xếp theo